AAR_NEC


ทบทวนหลังการเรียนรู้ ของการเรียนรู้เรื่องการประเมิน โอกาส ธุรกิจ ของชาว NEC

หลังจากที่ได้ไปช่วยอาจารย์หมอจิตเจริญ  ในการบรรยายเกี่ยวกับ “การประเมิน โอกาส  ธุรกิจ” ให้กับการอบรม NEC ที่จังหวัดเลย เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2549

ซึ่งตลอดระยะเวลา 4 ชั่วโมง  นอกจากจะมีการบรรยายแล้ว  ยังมีการแบ่งกลุ่มให้ผู้เข้าอบรมได้แลกเปลี่ยนความคิดจากโจทย์ที่ให้  รวมถึงแลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้านธุรกิจอีกด้วย  หลังจากเสร็จกิจกรรม  ได้ให้ผู้เข้าอบรมได้ทบทวนหลังเรียนรู้  โดยมีประเด็น 5 ข้อ คือ
  1. วันนี้ท่านได้เรียนรู้เรื่องอะไรบ้าง
  2. สิ่งที่ได้น้อยกว่าที่คาดหวังคืออะไร
  3. สิ่งที่ได้มากกว่าที่คาดหวังคืออะไร
  4. การนำไปประยุกต์ใช้ในธุรกิจและการสร้างเครือข่าย
  5. อื่น ๆ ที่อยากบอก
      ซึ่งส่วนใหญ่บอกว่า สิ่งที่ได้จากการการเรียนรู้ครั้งนี้ คือ การทำธุรกิจต้องศึกษาหาข้อมูลให้ละเอียด  การตัดสินใจเลือกข้อมูลเป็นสิ่งสำคัญ และ ได้เรียนรู้ประสบการณ์ หลายด้าน-หลายมุมจากผู้เข้าร่วม
      สิ่งที่ได้เกินคาดหวัง มากสุดคือการที่ได้เรียนรู้ในสิ่งที่ไม่รู้จากประสบการณ์ของเพื่อนที่เข้าร่วมอบรมด้วยกัน  ซึ่งสิ่งนี้เองทำให้บางคนบอกว่า การอบรมที่ผู้เข้าร่วมอบรมมีส่วนร่วมทำให้ผู้เรียนสนใจ และกระตือรือร้นในการเรียนรู้  แต่อย่างไรก็ตามก็สิ่งที่ผู้เข้ารับการอบรมต้องการเพิ่มเติมคือการทำความรู้จักกับผู้เข้ารับการอบรมทุกคนอย่างทั่วถึง
ซึ่งยังมีอีกหลายประเด็นที่น่าสนใจ  ได้รวบรวมไว้แล้วค่ะ  คลิกที่นี่

น้อง

 


 

หมายเลขบันทึก: 24023เขียนเมื่อ 15 เมษายน 2006 16:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2015 12:41 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท