สำหรับครูจะเกษียณก่อนกำหนด ปี 2553


การศึกษาในจังหวัดชายแดนภาคใต้

              โครงการเกษียณก่อนกำหนด หรือมาตรการปรับปรุงอัตรากำลังของส่วนราชการ ประจำปี 2553 ของข้าราชการครูในสังกัด สพฐ. กำลังได้รับความสนใจจากครูที่มีคุณสมบัติและวางแผนชีวิตของตนเองไว้ อย่างน้อยคาดว่าปี 2553 จะได้เกษียณก่อนกำหนดสักที  เหมือนกับหลายรุ่นที่ผ่านมาบ้าง และบางคนก็ลังเลกับการตัดสินใจว่าจะออกหรือไม่ออก และทั้งสองอย่างอะไรเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด ซึ่ง ณ วันนี้เวลาจะเป็นตัวกำหนดเส้นทางและตัวตัดสินใจที่สำคัญ

              โครงการเกษียณก่อนกำหนด หรือมาตรการปรับปรุงอัตรากำลังของส่วนราชการ ประจำปี 2553 สพฐ.ได้มีหนังสือแจ้งสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทุกเขต เพื่อให้สำรวจข้าราชการที่สนใจ โดยเฉพาะบุคคลที่มีอายุ 50 ปีขึ้นไป หรือทำงานมาแล้วเกิน 24 ปี 6 เดือน นับถึงกันยายน 2552 ว่ามีใครสนใจบ้าง ซึ่งข้อมูลที่ได้จะเป็นตัวเลขในการวางแผนอัตรากำลัง เงินขวัญถุง หรือการจ้างครูทดแทนในอนาคต ซึ่งหากคณะกรรมการกำหนดเป้าหมายและนโยบายบุคคลภาครัฐ(คปร) เห็นชอบก็จะดำเนินการได้รวดเร็วและทันการ

              หลายคนคงยิ้มและพยักหน้าจะเข้าร่วมโครงการนี้ และหลายคนเฉยๆเพราะถึงอย่างไรก็ไม่มีสิทธิ์เพราะขาดคุณสมบัติ และหลายคนกังวล พึมพำ เพราะตัดสินใจไม่ถูก ต้องหาข้อมูล ถามคนที่บ้าน เหล่านี้เป็นต้น ซึ่งแน่นอนว่าการตัดสินใจของท่านจะต้องอาศัยข้อมูลและปัจจัยแวดล้อมอื่นๆเป็นสำคัญ จึงอย่าก ให้ทุกคน ได้ใช้ความรอบคอบในการตัดสินใจ และเหลียวหลังไปดูเด็กๆ ที่คงหดหู่หากคุณครูที่รักของเขาหายไปในเดือนตุลานี้....

คำสำคัญ (Tags): #การเรียนการสอน
หมายเลขบันทึก: 239186เขียนเมื่อ 2 กุมภาพันธ์ 2009 20:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 04:54 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีค่ะ

  • ขอฝากประโยคนี้ค่ะ

เหลียวหลังไปดูเด็กๆ ที่คงหดหู่หากคุณครูที่รักของเขาหายไปในเดือนตุลานี้....

  • ขอขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ

คณูต้อยยังไม่ทราบข่าวนี้เลยค่ะ

สพท.สมุทรสาครทำไมเงี๊ยบเงียบ

หากเป็นนโยบายสพฐ ก็น่าพิจารณานะคะ

 อิสระ เสรี เหนืออื่นใด

จะได้ล่องลอยไปตามใจฝัน

ไปโดยไม่มีพันธะ วางมือเสียที

แต่ไม่แน่ใจว่าจะวางได้จริงไม๊

ก็ทำมาเกือบชีวิตแล้ว

ขอถามนิดหนึ่งค่ แล้วเขากำหนด Dead line มาให้ไม๊คะ

ขอบคุณค่ะ

 

สวัสดีค่ะ  มีคุณสมบัติสามารถเข้าร่วมโครงการได้ค่ะ แต่รู้สึกเฉย ๆ ค่ะ ขอบคุณค่ะสำหรับข้อมูลรวดเร็วค่ะ   สัปดาห์นี้มีน้องชายครูอาสาสมัคร กศน.จังหวัดเพชรบุรี ได้รับการคัดเลือกให้ไปทดลองปฏิบัติราชการที่ กศน.อำเภอสุคิรินค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท