สร้างแรงบันดาลใจให้กับตนเอง เพื่อพลิกวิกฤติให้เป็นโอกาส


คุณจะได้อะไร ? จากการสร้างแรงบันดาลใจให้กับตนเอง

โชคชะตาชีวิตสร้างได้  ด้วยแรงบันดาลใจที่อยู่ภายใน

            ร.ต. ณรงค์ เป็นอดีตทหารผ่านศึก  ได้รับบาดเจ็บจนพิการขาขาดในสนามรบที่ร่องกล้า ได้มาช่วยรณรงค์หาเงินทุนเพื่อสนับสนุนวันครบรอบทหารผ่านศึก  ทางโทรทัศน์ อสมท  เช้าวันพุธที่ 28 มกราคม 2552 นี้  

อดีตทหารผ่านศึกท่านนี้ได้เล่าให้ฟัง  อันเป็นการตอบคำถามสัมภาษณ์โดยพิธีกร  ในรายการสโมสรสุขภาพว่า  วันหนึ่งในขณะที่ตนกำลังลาดตะเวรอยู่ที่สนามรบบนเขาค้อนั้น  ได้ถูกข้าศึกซุ่มโจมตีจนขาข้างซ้ายขาดหลุดออกมา  แม้กระนั้นก็ยังมิได้ท้อแท้ต่อชีวิต คงให้กำลังใจแก่เพื่อนที่ประสบชะตาเดียวกันในวันนั้น  วิกฤติดังกล่าวยิ่งทำให้ท่านยิ่งหาทางฟันฝ่าสู้ชีวิตมากยิ่งขึ้น  โดยการฝึกซ้อมเป็นนักกีฬายิงปืน อันเป็นกิจกรรมที่ตนถนัดและชอบมากเป็นพิเศษ 

เนื่องจากเป็นกิจกรรมที่ตนรักมากและเห็นคุณค่าของมัน  จึงทำไปด้วยความสนุกสนานและพบกับความก้าวหน้าขึ้นเรื่อย ๆ ตลอดมา  ความสำเร็จในการแข่งขันแต่ละครั้งส่งผลให้ได้รับรางวัลชนะบ่อยครั้งมาก  ก็ยิ่งเป็นพลังเสริมแรงบันดาลใจให้สู้ชีวิตยิ่งขึ้น  พักหลัง ๆ นี้ได้หันมาล่ารางวัลในต่างประเทศบ้างก็พบกับชัยชนะบ่อย ๆ เช่นกัน  ทั้งนี้ที่เกิดจากการรู้จักสร้างแรงบันดาลใจให้กับตนเองอย่างต่อเนื่องนั่นเอง   ผลที่ได้รับอย่างชัดเจนตามมาคือ สามารถพลิกเปลี่ยนความยากลำบากและอุปสรรค์ในชีวิตให้เป็นโอกาส  อีกทั้งสามารถสร้างโชคดีขึ้นมาได้อย่างน่าทึ่ง 

แม้ท่านอดีตทหารผ่านศึกผู้ศูนย์เสียขาข้างหนึ่ง  อันเกิดจากความเสียสละตนเองเพื่อเข้าช่วยประเทศชาติด้วยใจทะนง  ก๊ยังสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับเพื่อนร่วมงานและตนเองได้ถึงเพียงนี้  แล้วคนเราซึ่งมีอวัยวะครบบริบูรณ์เล่า   ก๊ยิ่งมีโอกาสสร้างแรงบันดาลใจให้กับตนเองให้ทำงานสำคัญได้มากยิ่งขึ้น  จริงไหมครับ ?

สนใจอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการฝึกฝนเรื่องนี้โดยเฉพาะ โปรดดูใน:

http://www.tpif.or.th/course/pdf/A/A09AY031D.pdf 

สร้างแรงบันดาลใจให้กับตัวเอง

http://www.tpif.or.th/course/pdf/A/A09AY050D.pdf           

ดึงพลังศักยภาพที่แฝงอยู่ภายใน  

สนใจสอบถามทำความเข้าใจเพิ่มเติม เชิญติดต่อ:  โทร. 08-1668-4800



ความเห็น (2)

แรงบันดาลใจ เป็นพลังบริสุทธิ์ที่ขับเคลื่อนชีวิตให้มีทิศทางค่ะ

ขอบพระคุณค่ะสำหรับ "แรงบันดาลใจ"

       ขอแสดงความชื่นชมยินดีที่สามารถทราบได้รวดเร็วมากทันทีทันใดที่ส่งบันทึกบทความนี้ขึ้นรายการ  ขอคำแนะนำเกี่ยวกับวิธีเข้าถึงอย่างรวดเร็วนี้ได้อย่างไรครับ ?

Brain Switch

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท