ต้นแบบโรงเรียนในฝัน :สำโรงวิทยาคาร


ชุมชนจะดูแลโรงเรียนนี้ตลอดไป

         21 มกราคม 2552 โรงเรียนสำโรงวิทยาคาร สพท.อุบลราชธานีเขต 4 เป็นต้นแบบโรงเรียนในฝัน   " ไม่ว่ากรรมการจะรับรองหรือไม่ก็ตามโรงเรียนแห่งจะเป็นโรงเรียนของชุมชน ชุมชนจะดแลโรงเรียนนี้ตลอดไป"  เป็นคำกล่าวที่ประทับใจของคุณพ่อคำพวง ทัดเทียมและคุณพ่อสาคร ก้อนทรัพย์ คุณพ่อของเด็กๆ ท่านเป็นผู้แทนชุมชนที่ให้คำมั่นสัญญา ไม่แปลกใจเลย ที่โรงเรียนแห่งนี้แม้จะห่างไกลจากตัวจังหวัดแต่มีความพร้อมด้านอาคาร ห้องสมุด ห้องเรียน สื่ออุปกรณ์โดยเฉพาะComputer บรรยากาศสภาพแวดล้อมน่าเรียน (ห้องน้ำสะอาดค่ะ)  ขอขอบคุณชาวชุมชน ท่านผู้อุปถัมภ์ คุณสุนีย์ ตริยางกูรศรี

    ขอแสดงความยินดีกับผอ.พัชรินทร์ สันตินิยม คณะครูอาจารย์และเด็กๆ ทั้ง1080 คน การนำเสนอในวันนี้เด็กได้สะท้อนตะกอน/คุณภาพที่ได้สะสมหลายด้าน โดยเฉพาะการรักการอ่าน การให้ความสำตัญต่อห้องสมุดที่มีบรรยากาศน่าเรียน น่าค้นหาInternet ความไวสูง นำสู่โลกกว้าง

ตีกวิทยาศาสตร์ ห้องLab พร้อมการเรียนรู้

ผลงานด้านงานฝีมือไม่น้อยหน้าใครเลย และอื่นๆอีกมากมาย

 

คำสำคัญ (Tags): #ชุมชนให้สัญญา
หมายเลขบันทึก: 237552เขียนเมื่อ 25 มกราคม 2009 21:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:12 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (56)

สวัสดีค่ะ

มาติดตามอ่านค่ะ

ชอบมากๆทุกเรื่องค่ะ..ขอนุญาตนำไปส่งต่อให้พวกเราอ่านที่ website okkid.netได้ไหมคะ ?? และเพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนกัน พี่ใหญ่นำ weblink ของเรามาให้ดูยามว่างนะคะ:

http://www.okkid.net/blog_journal.php?member_id=277

                        nongnarts

จิราภรณ์ คำแสนราช

โรงเรียนดูน่าอยู่และสวยขึ้นกว่าเดิมมากมาย

คิดถึงสมัยเมื่อประมาณ 8 ปีที่แล้ว

รู้สึกหลังประเมินไม่มีชาวสำโรงเข้ามาทักทายสบายดีไหมคะ

สวัสดีค่ะอาจารย์ทุกท่าน

หนูคิดถึงอาจารย์ทุกท่านมากค่ะ อยากกลับไปเยี่ยมโรงเรียนมากจัก

แต่ไม่มีเวลา ขอให้อาจารย์ทุกท่านมีความสุข สุขภาพแข็งแรงทุกท่า น

รักและเคารพ

ศิษย์เก่าสำโรงวิท

ดีสุดยอดเลยจากศิษย์เก่า นตท.

นายธีรพัชร ประดับศรีเพชร

สวัดดีครับจำผมได้ไหมคับ ผมอดีตประธานนักเรียนไงคับ คุณครูทุกท่านยังสบายดีนะคับผมมาเรียนวิศวะอยู่ที่ม.อุบลคับยากกว่าตอนม.ปลายมากคับแต่ผมจะอดทน ขยันและตั้งใจเรียนดั่งคำที่คุณครูทุกท่านได้อบรมสั่งสอนผมและนักเรียนทุกคนขอให้คุณครูทุกท่านมีสุขภาพแข็งแรง ร่ำรวยกันทุกท่านนะคับ จากธีรพัชร

ถึงศิษย์ก่า โรงเรียนสำโรงวิทยาคาร

ว่างๆก็แวะเยี่ยมโรงเรียนสำโรงวิทยาคารด้วยนะ มาแนะแนวน้องๆด้วยไง

ครูทุกท่านยินดีต้อนรับนะคะ ตอนนี้ที่โรงเรียนก็กำลังเข้มงวดกับงานสวนพฤกษศาสตร์โรงเรียนเพื่อรอรับการประเมินประมาณกลางเดือนกรกฎาคมนี้ ยังไงก็เข้ามาดูความเปลี่ยนแปลงของโรงเรียนด้วยนะ

ครูขอให้ศิษย์เก่าจงประสบผลสำเร็จในชีวิต สมหวังทุกประการนะคะ

สวัสดีค่ะอาจารย์ทุกท่าน สบายดีทุกคนนะค่ะอยากกลับไปเยี่ยมโรงเรียนมาก

แต่ไม่มีเวลาเพราะตอนนี้กำลังเริ่มเขียนแผนการสอนและวิจัยอยู่ ม ราชภัฏ ขอให้อาจารย์ทุกท่านมีความสุข สุขภาพแข็งแรงทุกท่าน

รักและเคารพ จากอรทัย

สวัสดีค่ะอาจารย์ทุกท่าน หนูมาทักทายอีกครั้ง เพราะว่าคิดถึงอยากกลับไปเยี่ยมโรงเรียน

มาก อาจารย์สบายดีน่ะค่ะ ตอนนี้หนูทำงานหนักมาก แล้วก็เรียนหนักมาก หนูเรียนอยู่ที่

เทคโนโลยีบริหารธุรกิจสมุทรปราการ อาจารย์ทุกท่านอย่าลืมรักษาสุขภาพ ร่างกายนะ

ค่ะลูกศิษย์คนนี้เป็นห่วง ไว้มีโอกาสหนูจะกลับไปเยี่ยมอาจารย์ทุกท่านที่โรงเรียนนะค่ะ

รักและเคารพ

อัมรา

สวัสดีค่ะ อาจารย์ทุกท่าน และเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ทุกคนสบายดีนะคะ หนูอยากจะไปเยี่ยมโรงเรียนสำโรงวิทยาคารมากค่ะ เพราะคิดถึงอาจารย์ และเพื่อนๆ ชาวสำโรงวิทยาคาร ไว้มีโอกาสเหมาะๆ แล้วหนูจะฝไปเยี่ยมนะคะ

สวัสดีค่ะ อาจารย์ทุกท่าน และเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ทุกคนสบายดีนะคะ หนูอยากจะไปเยี่ยมโรงเรียนสำโรงวิทยาคารมากค่ะ เพราะคิดถึงอาจารย์ และเพื่อนๆ ชาวสำโรงวิทยาคาร ไว้มีโอกาสเหมาะๆ แล้วหนูจะไปเยี่ยมนะคะ

สวัสดีอาจารณ์ มาเยี่ยมผมที่โรงเรียนบ้านตาโกน หน่อยนะครับ เเล้วผมจะเข้ามาใหม่นะครับ

สวัสดีอาจารย์ทุกท่านครับ

ขอแสดงความดีใจกับโรงเรียนและน้องๆด้วยนะครับที่ประเมินโรงเรียนในฝันผ่าน

ใกล้ปีใหม่แล้วผมก็ขอให้ครู-อาจารย์ทุกท่านรวมทั้งน้องๆมีความสุขมากๆนะครับ

คิดสิ่งใดขอให้สมปรารถนาทุกอย่างมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงครับ

อยากบอกว่ารักและคิดถึงชาวรั้ว ขาว-แดงทุกท่านครับ

ผมอยากให้โรงเรียนมีการจัดงานคืนสู่เหย้าบางครับ

จะได้พบปะกับรุ่นพี่รุ่นน้องที่เคยเรียนร่วมสถาบันเดียวกันครับ

จะได้พูดคุยถึงเรื่องที่ผ่านมาจากอดีตจนถึงปัจจุบันของชาวรั้วขาว-แดง

รวมทั้งจะได้รู้จักกะรุ่นพี่รุ่นน้องมากขึ้นอะครับ

ขอฝากช่วยเสนอ ผอ.ด้วยนะครับ

สำหรับท่านที่อ่าน

สวัสดีคะ หนูศิษย์เก่าสำโรงวิทยาคารนะคะ โรงเรียนพัฒนาไปเยอะมากๆๆๆเลย

คิดถึงโรงเรียนที่สุดในโลกเลยค่ะ

คิดถึงคุณครูทุกคน

คิดถึงบรรยากาศเก่าๆ

คิดถึงเพื่อนๆๆๆๆ

และคิดถึงๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

..............ชบา

น.ส มยุรา อุดมพันธ์

สวัสดีคะอาจารย์ทุกท่าน และก็ขอสวัสดีเพื่อนๆพี่ๆและน้องๆ ชาวสำโรงวิทยาคารทุกคนนะคะ อาจารย์ทุกท่านคงสบายดีนะคะ อยากกลับไปเยี่ยมโรงเรียนอีกครั้งเพราะคิดถึงทุกคนมาก แต่ตอนนี้คงไม่มีเวลา ตอนนี้หนูเรียนอยู่กรุงเทพฯเรียนภาคคำด้วยนะคะ

ต้องทำงานหาเงินส่งตัวเองเรียน ถึงเหนื่อยหนูก็อดทนคะเพื่ออนาคต ท้ายนี้ก็ขอให้อาจารย์ทุกท่านมีความสุขนะคะ สุขภาพร่างกายแข็งแรง สวัสดีคะ

นางสาวนุชจรี บุญขจร

สวัสดีคะอาจารย์เคารพทุกท่านดีใจมากเลยคะที่โรงเรียนของเราได้ผ่านการประเมินให้เป็นต้นแบบโรงเรียนในฝัน

ดีใจกับทุก ๆ ด้วยที่อยู่สำโรงวิทยาคาร หวังว่าจะทำงานร่วมกันอีกนานนะครับ

ทักทายงุมๆ

สวัสดีอาจารย์ทุกท่าน ถึงน้องๆที่น่ารักทุกคนด้วยน้า

อยากไปเยี่ยมจัง ไม่มีเวลาเลย เเง

ไม่รู้ว่าที่โรงเรียนเปลี่ยนแปลงทะรายเเล้ว

เสียดายเลยวันที่เขาประเมินรร.ในฝันไม่อยู่ ไปรด.หุหุ

ว่างๆเดะไปเยี่ยม คิดถึงอาจารย์ทุกคนน้า

เเต่อยากถามนิดนุง ม.6ปีนี่ยินว่าไม่ติดมมส.กานหรอแง

ไมอ่า???????? ว่าจารอรับน้องๆอยู่ บายเลย

  • ขอแสดงความยินดีกับความสำเร็จค่ะ
  • ด้วยความชื่นชมค่ะ
ขวัญฤทัย สีลาเสร็จ

คิดถึงสำโรงจังเยย^-^

สวัสดีค่ะอ.ทุกท่าน หนู อุทุมพร ทุมมานาม ตอนนี้หนูเรียนที่คณะเกษตรศาสตร์ ม.อบลค่ะ เรียนหนักมากไม่ค่อยมีเวลา ตั้งแต่เปิดเทอมมาก็พึ่งว่างที่สุดก็วันนี้ละค่ะ หนูยังไม่มีโอกาสได้กลับบ้าน โรงเรียนก็ไม่ได้กลับไป หนูคิดถ฿ง อาจารย์ทุกท่านมากหนูหวังว่าข้อความที่หนูส่งมาจะมีคนได้อ่านนะค่ะ เพราะหนูคิดว่ามันคือทางเดียวที่หนูจะได้บอกว่าหนูคิดถึงอาจรย์ทุกท่านมากแค่ไหน หนูรักและคิดถึงมากที่สุด หนูไม่รู้ว่าหนูจะผ่านวันเวลาที่แสนลำบากนี้ไปได้หรือเปล่าแต่หนูก็จะทำให้เต็มที่ให้สมกับที่เป็นเด็กโรงเรียนสำโรงวิทยาคาร ค่ะ

นางสาวคนดี ที่รัก

สวัสดีค่ะ

นู๋ คิดถึงจังคิดถึงโรงเรียนสำฟโรง

นู่คิดถึง อาจารย์ ทุกคน

นู๋คิดถึง รุ่นพี่ที่เคยมองน่ากันทุกวัน

สวัสดีค่ะ/ครับ คุณครูทุกท่าน

หนูนางสาวเกษศิริน สีพรม นางสาวจันทา ทะคำวงษ์ นางสาวปนัดดา กุลบุญญา นางสาวปวีณา ไชยพล นางสาววิภาดา บุญสูง นางสาวสุพัฒตรา บุปผาสิงห์ นางสาวลัดดา บุญทอน นางสาวทัศนีวรรณ นามบุญเรือง นางสาวสุรีวัลย์ แสนคำผา นางสาวกมลชนก ประสงค์เสียง นายธานี จันลุน นายศราวุฒิ บุญมางำ นายโพธิ์ธวัช โพธิ์ไทรย์ พวกเราชาว 6/1

สวัสดีค่ะคุณครูทุกท่านสบายดีไหมค่ะตอนนี้ที่โรงเรียนเป็นยังไงบ้างค่ะพวกเราทุกคนคิดถึงและอยากกลับไปหาคุณครูพวกเราอยากกลับไปเรียนที่นั้นอีกครั้งคิดถึงสิ่งเก่าๆที่เคยทำทั้งเรื่องดีและเรื่องไม่ดี ตอนนี้พวกเราเข้าใจแล้วสิ่งที่คุณครูสอนขอขอบพระคุณคุณครูทุกท่านที่ทำให้พวกเรามีวันนี้แม้พวกเราจะเดินทางคนละสายแต่มีสิ่งหนึ่งทีเหมือนกันก็คือใจที่รักโรงเรียนสำโรงวิทยาคาร รักในสถาบันและอยากจะบอกว่าเลือดขาวแดงในตัวของพวกเรายังเข้มข้นอยู่เสมอ

สุดท้ายนี้ก็ขอขอบพระคุณสถาบันแห่งนี้ครูอาจารย์(แม่คนที่สอง)ทุกท่านที่ได้ให้โอกาสและประสบการณ์ดีดีแก่พวกเรา พวกเราหวังว่าจะมีโอกาสกลับไปพัฒนาและตอบแทนโรงเรียนแห่งนี้สถาบันห่งนี้บ้านแห่งนี้

ด้วยรักและศรัทธา

พวกเราชาว6/1

********อยากให้มีงานคืนสู่เหย้า*********อยากเจอพี่ๆๆๆน้องๆๆๆเพื่อนๆๆๆและที่สำคัญคุณครูตลอดจนแม่ค้าและภารโรง

รักสำโรง(เด็กสำโรงคะอิอิ)

สวัสดีครับคุณครูที่รักทุกท่าน ผมเป็นศิษย์เก่าที่นี้ จบมานานมากแต่ยังคิดถึงโรงเรียนและคุณครูเสมอโดยเฉพาะคำสั่งสอนของคุณครู เพราะหากไม่มีคำสอนของคุณครูในวันนั้น มันคงไม่มีความสำเร็จของผมในวันนี้ แต่ความฝันอันสูงสุดของผมมันยังสำเร็จผมยังต้องพยายามต่อไป ไม่ว่าจะยากลำบากสักเพียงใด ต้องใช้เวลานานซักเพียงไหน ผมก็จะไม่ทิ้งฝันนี้ เพราะมันเป็นมากกว่าความฝันอันสูงสุด อ่อลืมไปปีที่แล้วผมได้มีโอกาสไปเยี่ยมชมโรงเรียนของเราในรอบหลายปี(หรือจะเป็น10ปีหว่า) จำแทบไม่ได้เลยพัฒนาไปมาก คุณครูสุจิรัตน์ของผมยังสอนอยู่นี้หรือเปล่าหน่อ ตอนสอนผมใจดีมากๆ ผมเป็นประมาณว่าศิษย์คนโปรดก็ว่าได้ แต่ผมเรียนคณิตไม่ได้เรื่องเลย แต่โชดดีที่ผมเป็นคนใฝ่ดีค่อนไปทางมากเสียด้วยสิ (ฮิๆ ขี้โม้) สุดท้ายอยากบอกว่าคิดคุณครูและเพื่อนๆทุกคนฝากถึงน้องๆทุกเลยให้ตั้งใจเล่าเรียนเพียรศึกษา สมกับที่คุณครูอบรมสั่งสอนและสมกับที่พ่อแม่ส่งเสียเล่าเรียนนะครับ คงจะมีซักวันที่ยิ่งใหญ่..

หากมีงานคืนสู่เหย้า ช่วยแจ้งข่าวให้ผมด้วยนะคร๊าบ อยากไปร่วมงานมาก แต่เท่าที่รู้มาทางโรงเรียนคงไม่อยากจะจัดซักเท่าไหร่ เห็นว่าทั้งศิษย์เก่าและไม่ใช่ศิษย์เก่าที่ไม่มีความคิด ชอบมีเรื่องทำร้ายกันและแสดงออกในทางที่ไม่เหมาะสม เฮ่อ! ไอ้พวกนี้พูดสอนอะไรไม่รู้จักจำและเข้าใจซักที พอดีช่วงนี้พอมีเวลาที่จะเขียนเมลเลยมาระบายความคิดถึงและความรู้สึกให้ฟังนะ ไม่มีอะไรมากหรอก แต่เบื่อไอ้พวกที่ชอบแสดงออกในทางที่ไม่สร้างสรรค์จริงๆ หาเรื่องให้พ่อแม่เดือดร้อนตลอด ว่าแต่ในบอร์ดนี้มีเพื่อนผมอยู่ไหมเนี่ย ไม่รู้พวกมันหายหัวไปไหนกันหมด หวังว่าคงสบายดีกันทุกคนนะ คงมีครอบครัวกัไปหมดแล้วมั้งป่านนี้ ท้ายสุดก็ขอให้คุณครูที่รักทุคนมีสุขภาพดี มีความสุขกันทั่วหน้าทุกคนเลยนะคร๊าบ

นาย รุ่งเรือง สีมาวัน

เรียนท่านผู้อำนวยการโรงเรียนสำโรงวิทยาคารและคณะครูทุกท่าน

และสวัสดีน้องๆทุคนครับ

ดีใจครับที่ได้เข้ามาสู่เว็บนี้

นึกว่าจะไม่มีซะอิก

เข้าสู่ทางการล่ะกันครับ

ผมก้อเป็นศิษย์เก่าโรงเรียนนี้เหมือนกันคับ

สิ่งที่ผมอยากเสนอเข้าไปก้อคือ

โครงการจุดไฟให้น้อง

ให้น้องได้เรียนที่ตนเองชอบน่ะคับ

ผมทำโครงการนี้มาสามปีแล้วครับ

และผลก้ออกมาดีด้วยครับ

แต่ก้อไม่เคยที่จะเอาไปให้กับโรงเรียนที่ตัวเองเรียนมาก่อนเลยอ่ะครับ

ผมทำงานในมหาลัยครับ

จนตอนนนี้ก็ได้ดำรงตำแหน่ง

รองประธานสภานักศึกษา มรภอุบลแล้วคับ

ได้ประสบการณ์มากจิงจิงครับ

จากแต่ก่อนไม่เคยกล้าแม้แต่นิด

ที่คิดที่จะกล้าทำอะไรครับ

มีแต่ความอายน่ะ

ผมคิดดูแล้วน่ะผมอยากมีโครงการจุดไฟให้นองน่ะคับ

อยากให้น้องได้รู้ว่าอยากเรียนอะไรในอนาคต

ในอนาคตอยากเป็นอะไร

พูดง่ายๆคืออยากถ่ายทอดประสบการณ์น่ะครับ

และที่ได้อ่านกระทู้นข้างบนน่ะครับ

ที่ว่างานสู้เย้า

ใครอยากให้มีชวนผมล่ะกันเด่วผมจะลองเข๊ยนโครงการเข้าไปดููน่ะครับ

แต่ก้อติดอย่างเดียวครับ

แล้วใครจะมีปัจจัยในการดำเนินการอิอิ

ใครสนใจอยากทำโครงการจุดไฟให้น้อง

แอดมาล่ะกันคับ

ขอใจอาสาน่ะครับ

เพราะผมคือคนของพระราชา ข้าของแผ่นดินคับ

อะไรที่มันมีประโยชน์ก้ออยากทำให้โรงเรียนน่ะคับ

แอดมานะครับ

อยากทำมาก

อยากทำจิงๆ

[email protected]

เฟศบุคก้อได้นะคับ

เมลเดียวกัน

เข้ามาอ่าน รอผู้รู้มาตอบนะครับ แต่สงสัยผู้รู้จะไม่เข้ามาอ่านแฮะ ต้องรอนานแน่เลยเรา ฮี่ๆๆ

สวัสดีค่ะ

หนูก็เป็นศิษย์เก่าสำโรงวิทเหมือนกันค่ะ

อยากทราบว่า

ทางโรงเรียนต้องการคนช่วยทำเว็บไหม

คือว่า อยากจะกลับไปพัฒนาเว็บของโรงเรียนสำโรงวิทยาคารอ่ะค่ะ

ยังคิดถึงสำโรงวิทและอาจารย์ทุกท่านเสมอนะค่ะ

น่ายินดีนะครับที่มีศิษย์เก่าหลายๆคน ที่มีความรู้ความสามารถ อยากจะกลับช่วยพัฒนาโรงเรียนของเรา เข้ามาอ่านแล้วรู้สึก สำนึกรักบ้านเกิดขึ้นมาทันทีเลยเรา ฮี่ๆๆ เห็นด้วยเป็นอย่างมากครับ อยากให้มีเว็บไซต์อย่างเป็นทางการในการติดต่อสือสารกันระหว่างศิษย์เก่า-ปัจจุบัน โดยเฉพาะศิษย์เก่าพลัดถิ่นอย่างผมก็อยากทราบข่าวสารโรงเรียนเหมือนกัน แต่คนที่พอจะมีข่าวสาร หรือเรียนอยู่ตอนนี้ ไม่เห็นมีใครเข้ามาตอบเลยเนอะ ส่วนตัวแล้วผมอยากให้ศิษย์เก่าเข้ามาพูดคุยกัน ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องเรียน-งานก็ได้ จะได้ถามถึงเพื่อนๆของผมด้วย ว่าพวกเขาเป็นอย่างไรกันบ้าง ผมเชื่อเหลือเกินว่ายังมีศิษย์หลายๆ คน อยากกลับมาร่วมทำกิจกรรมที่สร้างสรรค์ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบใด แต่ไม่รู้ว่าจะติดต่อสือสารอย่างไร

สวัสดีค่ะ หนูเป็นนักเรียนของโรงเรียนสำโรงวิทยาคารแห่งนี้ ตั้งแต่หนู่เข้าม่อยู่ในโรงเรียนสำโรงวิทยาคารแห่งนี้หนูรู้สึกดีใจมากเลยค่ะ

สวัสดีค่ะ หนูเป็นนักเรียนของโรงเรียนสำโรงวทยาคาร   หนูดีใจมากเลยค่ะที่ได้เข้ามาเรียนต่อชั้นมัธยมอยู่ที่โรงเรียนนี้ โรงเรียนสำโรงวิทยาคารแห่งนี้เป็นโรงเรียนที่น่าอยู่ หรือโรงเรียนในฝันเลยค่ะ สิ่งแวดล้อมก็ดี สุดท้ายนี้ขอให้โรงเรียนสำโรงวิทยาคารมีชื่อเสียงมากมากค่ะ

คุณครูสุจิรัตน์ยังสอนที่นี้อยู่หรือปล่าวครับน้องปริยากร และช่วงนี้ที่โรงเรียนอากาศหนาวมากมายไหม นึกว่าจะไม่มีศิษย์ปัจจุบันเข้ามาอ่านเว็บนี้เสียอีก เพิ่งมีน้องปริยากรคนแรกเลยนะครับ ที่เป็นศิษย์ปัจจุบันอยู่ แล้วมาเขียนเมล์ให้อ่าน ตอนนี้มีนักเรียนเท่าไหร่ ตั้งใจเรียนนะครับ จะได้เรียนมหาลัยดีๆ

ผมชอบโรงเรียนนี้มากแค่ดูบรรยากาศในเว็ปก็น่าอยู่มากนะครับ

สวัสดีชื่อแก้วนะค่ะ อยากรู้จักวิภาพร สารีพันธ์ ที่เรียนอยู่ ม.6 ค่ะ ติดต่อกลับที่เมล์ด้วยค่ะ [email protected]

ผมก็เป็นศิษย์เก่าปี 2533ตั้งแต่จบมาใ่ม่เคยกลับไปเยี่ยมโรงเรียนอีกเลยสภาพคงจะเปลี่ยนไปมากรู้สึกดีใจมากที่เปิดเจอเว็บนี้อาจารย์รุ่นเก่ายังมีใครสอนอยู่หรือเปล่าหนอเพื่อนรุ่นเดียวกันก็ไม่ใด้ติดต่อใครสักคนไม่รู้เป็นไงกันบ้าง ส่วนผมตอนนี้อยู่สมุทรปราการ ยังคิดถึงโรงเรียนเสมอ ภาพเก่าสมัยเรียนยังติดตาตลอด ถ้ามีรุ่นเดียวกันจำใด้ติดต่อมาบ้างนะ

74 หมู่13 บ้านหนองขาม ต. ค้อน้อย อ.สำโรง จ. อุบลราชธานี 34360

ผมเป็นศิษย์เก่าปี53คร๊าบเพิ่งจบไปแบบ ยากๆผมคิดถึงบรรยากาศ และอ.ทุกคนเลย

ดีใจจังที่มีรุ่นพี่ของเราเข้ามาในเว็บนี้ด้วย นึกว่าเราจะเป็นพี่ใหญ่สุดเสียอีก ฮี่ๆๆ รุ่นพี่ปี 2533 เหมือนพี่วิรัตน์ เป็นรุ่นแรกๆของโรงเรียนสำโรงวิทยาคารเลยก็ว่า ถ้าจำไม่ผิด เพราะก่อนหน้านั้นโรงเรียนใช้ชื่อว่า หนองไฮประชาสรรค์ รู้สึกว่าช่วงปีพ.ศ.นั้นประธานนักเรียนจะเป็นผู้หญิงด้วยนะ ชื่อ น.ส.ชื่น อะไรประมาณนี้ อยู่บ้านโพนเมือง(ที่จำได้เพราะแอบปลื้มนะ เอิ๊กๆๆๆ) เขาเป็นพี่สาวเพื่อนผมเอง ถ้าพี่กลับไป ร.ร.ของเราตอนนี้นะจำแทบไม่ได้เลยหล่ะ เปลี่ยนแปลงไปมากๆ ผมกลับไปดูมาแล้วน้ำตาแทบไหล ไม่ใช่ฝุ่นเข้าตาหลอกนะ แต่ภาพเก่าๆ มันวิ่งเข้ามาในจิตนาการของผมนั้นเอง ผมยังจำได้แม่นยำเลยว่าเวลาที่ผมจะโดดเรียน วิชาคณิต-อังกฤษ ผมต้องหลบออกจากร.ร.ทางด้านไหน และพฤติกรรมที่ไม่ดีอันนี้ของผม มันก็ส่งผลเสียต่อการเรียนในรั้วมหาลัย ทำให้เรียนไม่รู้เรื่องเวลามันช่างผ่านไปเร็วเหลือเกิน ไวเหมือนโกหก แต่ก็อยากบอกว่ายังคิดถึงเพื่อนๆ และอาจารณ์ๆทุกคน

โรงเรียนนี้น่าอยู่จริงๆ

อีส รัชนี ทองคำผุย

สวัสดีพี่ๆน้องๆที่จบไปแล้วหรือยังศึกษาอยู่ อีสเองก็เป็นศิษย์เก่าของร.รเหมือนกันจบม.ปลายปี2548ได้เห็นภาพแล้วดีใจด้วยค่ะที่ร.รเราพัฒนา เมื่อเวลาผ่านก็ทำให้อีสคิดถึงตอนที่ตัวเองเรียนคิดถึงอาจารย์คิดถึงเพื่อนๆคิดถึงบรรยากาศเก่าๆคิดแล้วก็เศร้าที่ต้องจากลาตามกาลเวลาขอบคุณที่สร้างเว็ปนี้ขึ้นมาใครที่รู้จักหรือจำอีสได้ติดต่อมานะ                     ตอนนี้อยู่51/88-89สันติพรแมนชั่น ลาซาลซ.19 สุขุมวิท105 บางนา กทม 10260

ถึงพี่ sushi จาก น้อง ปริยากร

เรื่องคุณครูสุจิรัตน์ยังสอนที่นี้อยู่หรือปล่าว อันนี้น้องก็คงไม่รู้เหมือนกันเพราะโรงเรียนส.ว.คมีคุณครูมากน้องเลยไม่รู้ ช่วงนี้ที่โรงเรียนอากาศหนาวไหม ก็ขอตอบว่า อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยค่ะ

ขอบคุณครับน้องปริยากร ที่ตอบคำถามพี่ จากคำตอบฟังดูแล้วตอนนี้นักเรียนคงเยอะมาก ภายในปี้นี้ต้องหาโอกาสไปเยี่ยมชมร.ร. ซะหน่อยแล้วเรา ไปครั้งล่าสุดก็ประมาณ 2 ปีแล้ว แอบไปตอนปิดเทอมนะ เพราะหากไปตอนน้องๆเรียนกันอยู่รู้สึกเขินๆ เดียวเขาจะสงสัยว่าไอ้หมอนี้เดินด่อมๆมองๆอะไรในร.ร.

ศิลย์เหมือนกันเรียนจบปี52 เป็นคนจังหวัดสระบุรี มีโอกาศไปเรียนต่อที่นั้นตอน ม.4- ม6 ตอนนั้นไม่รู้จักใครเลย ครูใจดีมากช่วยเหลือนักเรียนสุดๆ โดยเฉพาะอาจารย์กาญนา.อาจารย์เรวดี

สวัสดีอาจารย์ทุกท่านคะ หวังว่าอาจารย์คงจำหนูได้นะคะ หนูคิดถึง รร ของเราจังเลยคะ เมื่อไหร่จะได้ไปพบเจอกับอาจารย์อีก ไม่ได้ไปเยี่ยม รร เลยคะ คิดถึงมากมาก

จะถึงวันหยุดสงกรานต์แล้ว จะไปเที่ยวไหนกันดีครับพี่น้อง ส่วนตัวผมคงไม่ได้ไปไหนคงอยู่ กทม. เพราะมีภาระกิจต้องทำ แต่อาจหาเวลาพักผ่อนโดยไปเที่ยวทะเลสักวันหรือไม่ก็เช่าหนังสนุกๆ มาดูที่ห้องพัก แต่พอถึงเวลาจริงๆส่วนมากก็จะไม่ได้พักอย่างที่คิดไว้หลอก มันติดเป็นนิสัยผมไปแล้ว สงกรานต์ปีนี้หากอากาศไม่ร้อนมากเหมือนตอนนี้ ก็น่าเล่นสาดน้ำน่ะครับ แต่อย่างไรก็อย่าสนุกกันเพลินจนไม่ระวังเรื่องอุบัติเหตุน่ะจ๊ะ

จะถึงวันหยุดสงกรานต์แล้ว จะไปเที่ยวไหนกันดีครับพี่น้อง ส่วนตัวผมคงไม่ได้ไปไหนคงอยู่ กทม. เพราะมีภาระกิจต้องทำ แต่อาจหาเวลาพักผ่อนโดยไปเที่ยวทะเลสักวันหรือไม่ก็เช่าหนังสนุกๆ มาดูที่ห้องพัก แต่พอถึงเวลาจริงๆส่วนมากก็จะไม่ได้พักอย่างที่คิดไว้หลอก มันติดเป็นนิสัยผมไปแล้ว สงกรานต์ปีนี้หากอากาศไม่ร้อนมากเหมือนตอนนี้ ก็น่าเล่นสาดน้ำน่ะครับ แต่อย่างไรก็อย่าสนุกกันเพลินจนไม่ระวังเรื่องอุบัติเหตุน่ะจ๊ะ

พี่น้องชาวสำโรงจะเล่นสงกรานต์ที่ไหนกันคะ ............ไปเที่ยวทีไหนก็ขอให้ระมัดระวังอุบัติเหตุด้วยนะคะ ปีนี้เราก็คงเล่นสงกรานต์ที่สระบุรีเหมือเดิมเเหละ คิดถึง ชาว ขาวเเดงจังเลย บายๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ไปเที่ยวชะอำมาเมื่อวันที่ 13 ก็โอเคนะครับ รถไม่ติดมากไปแต่เช้า ไปซื้ออาหารทะเลที่ตลาดชะอำ ซื้อปลาหมึกตัวใหญ่ๆ กุ้ง หอยมาย่างเองไม่แพงมากไม่เกินพันบาท กินกัน 5-6 คนไม่หมด หากไปทานที่ร้านไม่ต่ำกว่า 2 พันบาทแน่เลย รวมค่าน้ำมันรถไม่เกิน1700บาท เสียอย่างเดียวน้ำทะเลรู้สึกมีอาการคันๆน่าจะเป็นเพราะหลังฝนตก จะมีแมงกะพรุนขึ้นนะ ไม่โดนสาดน้ำเลยเรา(นั่งในรถนะ ฮี่ๆๆ)

สวัสดีครับ ที่ ร.ร ของเราฝนตกหรือเปล่า ส่วนทางนี้ฝนตกทุกวันเลย โดยเฉพาะตอนเช้ากะตอนเย็นนะ ลำบากในการเดินทางไปทำงานเหมือนกันครับ หวังว่าน้องๆ และศิษย์เก่า สวค.ทุกคน คงจะสบายดีนะครับ ส่วนผมก็ทุกข์บ้างเล็กน้อย สุขบ้างนิดหน่อย

สวัสดีครับ ผมศิษย์เก่าจบปี 2549 (ประธานคณะกรรมสภานักเรียนปี 2549)

ขอชื่นชมและแสดงความยินดีที่โรงเรียนของเราได้พัฒนาในทางที่ดีมากเช่นนี้

ขอบคุณ คุณครูทุกๆท่าน น้องๆ ทุกคนที่ร่วมกันสร้างสรรค์โรงเรียนของเรา

และขอให้โรงเรียนของพวกเราก้าวหน้าต่อไปนะครับ

ผมสอบเสร็จแล้ว ตอนนี้เลยมีเวลาว่างแบบชิวๆ กะว่าจะไปพักผ่อน ตจว.และปลายปีจะกลับบ้านและเยี่ยม ร.รของเรานะครับ

ว่าที่พต.นิวัฒน์ มาตย์นอก

ขอชื่นชมกับความสำเร็จของโรงเรียนสำโรงวิทยาคารด้วยครับ นายโจ้ ว่าที่พต.ฑีฆายุ คุ้มแถว ว่างๆ โทรมาคุยบ้าง

084-5945469 นิวัฒน์ มาตย์นอก

โรงเรียนบ้านนาโพธิ์

sad

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท