...คือรางวัลของคนทำงานจริง...(ผู้ใหญ่เกลือน ราชมุณี)


...คือรางวัลของคนทำงานจริง...(ผู้ใหญ่เกลือน ราชมุณี)

วันจันทร์ที่ 19 มกราคม ที่ผ่านมาหน่วยจัดการความรู้ ศูนย์บริการวิชาการ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ได้มีโอกาสร่วมงาน "ประเมินการปฏิบัติงาน กำนัน-ผู้ใหญ่บ้านยอดเยี่ยมประจำปี 2552" ณ ที่ทำการกองทุนหมู่บ้าน หมู่ที่ 8 บ้านไสรักษ์ ประเด็นที่น่าสนใจติดตามได้ที่นี่http://gotoknow.org/blog/rviolet/236089 นะค่ะ พี่รัชนี (คุณลิขิตยอดเยี่ยมประจำหน่วยจัดการความรู้ฯ) บันทึกไว้อย่างละเอียดทีเดียว

ในฐานะที่แหม่มเป็นผู้หนึ่งที่ได้รู้จักกับผู้ใหญ่เกลือน ราชมุณี (ผู้ใหญ่ฉิด) หนึ่งในผู้ใหญ่บ้านที่ได้รับการพิจารณาคัดเลือกให้เข้ารับการประเมิน "ผู้ใหญ่แหนบทองคำ" ตั้งแต่เริ่มลงพื้นที่ขับเคลื่อนเรื่องการจัดการความรู้เพื่อพัฒนาองค์กรการเงินชุมชน ต.กะหรอ เป็นหนึ่งในตำบลนำร่อง เมื่อ ปี 2548 ก็คุ้นหน้าคุ้นตา พบปะกับผู้ใหญ่ฉิด ทุกคราที่มีกิจกรรม แหม่มไปร่วมงานบุญ งานบวช ทุกงานไปเข้าร่วมก็เห็นผู้ใหญ่ฉิด ช่วยงานอย่างขมักเขม้น ทักทายแหม่มอย่างมีไมตรีจิตร ท่าทางที่สุภาพอ่อนโยน อย่างผู้ใหญ่ใจดีค่ะ

วันนี้ผู้ใหญ่ฉิดมีกำลังใจจากลูกบ้าน จากสมาชิกในตำบล จากตัวแทนหน่วยงานหลายภาคส่วน มาร่วมให้กำลังใจอย่างอุ่นหนาฝาคั่งจริง ๆ ค่ะ ก่อนคณะกรรมการประเมินจะมาถึง ...แหม่มได้เข้าไปคุย ทักทาย ผู้ใหญ่(แอบจับมือผู้ใหญ่ด้วยค่ะ) ถามท่านว่าเป็นไงบ้างตื่นเต้นไหม ท่านก็ตอบอย่างเป็นกันเองว่าตื่นเต้นเป็นธรรมดา แต่ก็ไม่ได้หนักใจอะไรเพราะเราทำจริง ตอบไปตามที่ทำ ....แหม่มก็ขอเป็นกำลังใจให้ผู้ใหญ่ทำงานอย่างตั้งใจแบบนี้ต่อไปค่ะ...ผู้ใหญ่ฉิดจะได้รับรางวัล "ผู้ใหญ่แหนบทองคำ" หรือไม่แต่แน่นอนว่าวันนี้ผู้ใหญ่ได้ใจ จากทุก ๆ คนแล้วจริง ๆ ค่ะ และนั่นแหละ คือรางวัลอันน่าภาคภูมิใจสำหรับคนทำงานเพื่อชุมชน ที่ชื่อ ผู้ใหญ่ฉิด ผู้ใหญ่เกลือน ราชมุณี....

เก็บภาพบรรยากาศในงานมาฝากกันค่ะ

  

 

คำสำคัญ (Tags): #รางวัลคนทำงาน
หมายเลขบันทึก: 236302เขียนเมื่อ 20 มกราคม 2009 15:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • ขอแสดงความยินดีกับผู้ใหญ่
  • ด้วยครับ
  • แต่สงสารท่าน
  • ดูนะ
  • ประเมินการปฏิบัติงาน กำนัน-ผู้ใหญ่บ้ายอดเยี่ยมประจำปี 2552"
  • อิอิๆๆ

ขอสดุดีคนทำงานจริง ยินดีด้วย

ผู้ใหญ่บ้านคนใหม่

เดี๋ยวผมจะตามไปครับผู้ใหญ่ จะทำให้ได้ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท