Ray
นางสาว เรณุกา เก้าพันธ์

แค่เพียงเพราะรัก


แค่เพียงเพราะรักเราจึงอภัย แต่แล้วทำไมเราจึงต้องรัก

สวัสดีค่ะ เพื่อน ๆ ชาว GotoKnow ทุกท่าน 

 เป็นอย่างไรบ้างคะ  ช่วงนี้อากาศบ้านเราเปลี่ยนแปลงบ่อยเหลือเกิน  เวลาอยากให้หนาวกลับร้อน เวลาอยากให้ร้อนฝนดันตกซะนี่  ผู้เขียนก็หวังว่าทุกท่านคงดูแลสุขภาพตัวเองให้ดี   อย่าให้ถึงกับล้มหมอนนอนเสื่อเลยนะคะ   พูดถึงสภาพอากาศบ้านเราในตอนนี้ก็นึกขึ้นมาได้ว่าคล้าย ๆ กับใจคนเรานี่แหละคะ  ทำไมบทจะเปลี่ยนแปลงก็ช่างง่ายดายเหลือเกิน จนบางครั้งคนที่อยู่ข้าง ๆ ก็ปรับอารมณ์ตามไม่ทันเหมือนกัน

วันนี้ผู้เขียนมีเพลงๆ หนึ่งมาฝากค่ะ เป็นเพลงที่ผู้เขียนเพิ่งรู้สึกว่าชอบ โดนใจ ทั้งที่ได้ยินมานานแล้ว แต่ทำไมเพิ่งมาสะดุดอารมณ์ช่วงนี้ก็ไม่รู้  เพลงนี้คุณเจนนิเฟอร์ คิ้มเป็นผู้ขับร้อง เหมาะสำหรับท่านที่กำลังค้นหาคำตอบ เรื่องความรัก ซึ่งบางท่านอาจกำลังสับสน ค้นหาความหมาย บางทีพอได้ฟังเพลงจบแล้วอาจจะมีคำตอบให้ตัวเองค่ะ   แต่ผู้เขียนก็อยากจะฝากข้อคิดไว้ว่า ทุกสิ่ง-ทุกอย่างที่เราคิด ตัดสินใจนั้น ย่อมผ่านกระบวนการกลั่นกรองจากหัวใจเรามาแล้วระดับหนึ่ง  ถ้าหัวใจตัดสินผิดพลาดอย่างไรก็อย่าได้โทษตัวเองนะคะ เพราะในเรื่องของความรัก มันเป็นเรื่องละเอียดอ่อนมาก ๆ ก็ขอให้ทุกท่านโชคดี และอย่าลืมรักตัวเองให้มาก ๆ นะคะ

         " แค่เพียงเพราะรัก"

คงมีบางที ที่เธอได้เห็นร่องรอยน้ำตา
มันคือเวลาที่เธอได้ทำให้ฉันได้คิดอะไร
ที่มันเป็นเพียงเรื่องราวส่วนหนึ่งของเรื่องใหญ่
ที่คนอย่างเธอไม่เคยใส่ใจ ก็คนอย่างเธอไม่พร้อมจะจริงจัง
อย่าปฏิเสธอะไรอีก ฉันไม่ขอรับฟัง
ความจริงบางครั้ง เรามองต่างมุมและต่างแง่คิดของใคร
แต่ตัวเธอเองไม่เคยจะยอมเข้าใจ
ว่าคนอย่างเธอต้องการมากมาย จนเธอไม่คิดถึงฉัน

* มันคงเป็นกรรม ที่ต้องเกิดมาเพื่อเขา
หรือเพราะว่าเป็น ตัวเราเกิดมาเพื่อเสียใจ
กับสิ่งที่เขาทำลาย และทำทิ้งไว้
แค่เพียงเพราะรักเราจึงอภัย แต่แล้วทำไมเราจึงต้องรัก

เธอเคยเอาใจ ห่วงใยและพร้อมอภัยให้กัน
ไม่พูดสักคำ แต่เธอก็รู้ทุกครั้งฉันคิดอะไร
แต่พอนานวันทุกอย่างจืดจางเลือนหายไป
เมื่อคนอย่างฉัน รักเธอหมดใจ กลับมองข้ามใจของฉัน

* มันคงเป็นกรรม ที่ต้องเกิดมาเพื่อเขา
หรือเพราะว่าเป็น ตัวเราเกิดมาเพื่อเสียใจ
กับสิ่งที่เขาทำลาย และทำทิ้งไว้
แค่เพียงเพราะรักเราจึงอภัย แต่แล้วทำไมเราจึงต้องรัก

มันต่างจากฝันที่เคยมีร่วมกัน
จากวันที่ยอม ทุ่มเทให้เธอทั้งใจ
จะขอให้ดูแลหัวใจ กลับกลายมาเป็นทำลาย
สุขทุกข์จะมีด้วยกัน แต่แล้วที่แท้ความสุขนั้นเธอมีได้
แต่ทุกข์นั้นจะให้ใคร จะให้ฉัน ให้เพียงฉัน ให้แต่ฉัน
เก็บเอาไว้หรือเธอ…

ขับร้องโดย คุณเจนนิเฟอร์ คิ้ม

คำสำคัญ (Tags): #กรรม#อภัย
หมายเลขบันทึก: 236295เขียนเมื่อ 20 มกราคม 2009 14:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 04:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

เคยฟังเหมือนกัน เพราะดี กินใจ

เพราะบางที เราอาจเกิดมาเพื่อเค้า และพร้อมจะเสียใจ

ผมอ่านเนื้อเพลง แล้วใจหาย

ขอบคุณครับ

ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็นค่ะ

ชีวิตคนเราก็แปลกนะคะ

" บางทีเราเกิดมาเพื่อเค้า

แต่เค้าไม่ได้เกิดมาเพื่อเรา"

จึงลงเอยด้วยความเศร้า...

อ่านแล้วได้แง่มุมดีคะ

เรื่องความรักลองอ่านที่นี่คะ เราอ่านแล้วชอบมากคะ

http://gotoknow.org/blog/nusuwutg

  • สวัสดีค่ะ
  • าทิตย์นี้หยุดหลายวัน
  • ขอให้พักผ่อนอย่างมีความสุขนะคะ
  • ปลายฟ้า.. มาส่งความรักความห่วงใยให้ค่ะ
  • เดือนแห่งความรัก
  • ขอให้มีความสุข สดชื่น สมหวัง
  • มาชวนไปอ่านนิทานกล่อมฝัน
  • ตำนานวันวาเลนไทน์ค่ะ
  • แล้วเราจะได้พบกับความรัก...ที่เสียสละ...
  • "รัก  ย่อมเข้าใจในรัก"
  • ปลายฟ้าเชิญชวน  ส่งรูปและนิยามรัก
  • ในแบบของตัวเองมาแลกเปลี่ยนกันนะคะ
  • http://gotoknow.org/blog/childendream/239440?page=2

สวัสดีตอนใกล้เที่ยงครับ คุณ Ray

  • นิยามของ  ความรัก  มีอีกมากมาย  ที่มนุษย์เราต้องทำความเข้าใจ
  • บางท่านอยากมี   รัก    ทั้งๆที่ยัง ไมรู้จักว่า  รักคืออะไร
  • บางท่านไม่อยากมีความรัก   เมื่อรู้จักว่า   รักคืออะไร
  • ขออวยพร  ให้คุณRay  พบรักที่คุณปรารถนานะครับ

 

:) ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ๆ ค่ะ ^_^ Ray หน้าตาน่ารักอยู่แล้ว (ดูจากรูปก็รู้) ใครช่างใจร้ายทำให้เสียใจได้นะคะ

:) "ชีวิตคนเราก็แปลกนะคะ บางทีเราเกิดมาเพื่อเค้า แต่เค้าไม่ได้เกิดมาเพื่อเรา" คำพูดนี้เห็นด้วยอย่างยิ่งค่ะ เคยอ่านเจอเค้าบอกว่าความรักก็เหมือนผีเสื้อถ้าเราวิ่งเข้าไปหามันมักจะบินหนีเราไปเสมอ แต่ถ้าเราอยู่เฉยๆ มันก็จะบินมาหาเราเองโดยไม่รู้ตัว

:) "เป็นเพลงที่ผู้เขียนเพิ่งรู้สึกว่าชอบ โดนใจ ทั้งที่ได้ยินมานานแล้ว แต่ทำไมเพิ่งมาสะดุดอารมณ์ช่วงนี้ก็ไม่รู้" บ่อยครั้งค่ะที่ตัวเองก็รู้สึกอย่างนี้เหมือนกัน บางเพลงได้ัฟังแล้วก็ผ่านๆ ไม่ได้ใส่ใจอะไร แต่พอมีเรื่องอะไรบางอย่างขึ้นมาพอมาได้ยินเพลงนี้อีกครั้งมันเหมือนมีอะไรมากระแทกใจเราอย่างแรงเลยว่าไม๊คะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท