โก๊ะจิจัง แซ่เฮ
เด็กเสียงเหน่อ จิราภรณ์ โก๊ะจิจัง แซ่เฮ กาญจนสุพรรณ

Happy Birthday to "ครูพิสูจน์"


              สวัสดีเจ้าค่ะทุกๆท่าน....วันนี้น้องจิได้ฤกษ์ดีมาเขียนอีกแล้วค่ะ...ถึงจะหายหน้าหายตาไปแต่น้องจิยังหายใจอยู่นะค่ะ อิอิ.....ที่มาวันนี้เพราะวันนี้เป็นวันสำคัญอีกวันหนึ่งของชาติเรา...นั่นก็คือวันครู

              หลายท่านคงจะเขียนบันทึกเกี่ยวกับครูแล้ว....วันนี้น้องจิก็ขอเขียนเกี่ยวกับครูน้องจิบ้าง...ครูของน้องจิมีหลายท่านที่คอยประสิทธิ์วิชาความรู้ให้กับน้องจิ จนน้องจิดำรงอยู่ได้ในทุกวันนี้ด้วยความรู้ที่ครูมอบให้ ถึงไม่มากแต่ก็พอที่จะรู้เรื่องรู้ราวกับเขาบ้าง อิอิ....แต่ครูที่น้องจิจะกล่าวถึงวันนี้ มีนามว่า " พิสูจน์ ใจเที่ยงกุล "

 

                             Wit14

               เมื่อวานนี้เป็นวันเกิดของครูพิสูจน์เป็นวันที่ 15 มกราคม 2552 เป็นวันคล้ายวันเกิดของครูพิสูจน์ค่ะ....ซึ่งน้องจิไม่มีเวลามาเขียนบันทึกให้เพราะต้องออกพื้นที่วิจัยงานและต้องซ้อมดนตรีไทยอีกเลยขออนุญาตเขียนวันนี้ซึ่งเป็นวันครูเพื่อมอบให้ครูเลยนะค่ะ....

                               S5003008

               ครูพิสูจน์เป็นครูดีใจดวงใจของใครหลายๆคน....เป็นครูผู้เสียสละ  มีเมตตาต่อนักเรียนทุกคน....ครูไม่เคยทอดทิ้งน้องจิเลย ไม่ว่ายามท้อแท้ ยามทุกข์ ยามเจ็บไข้ได้ป่วย  ครูพิสูจน์โทรมาถามทุกข์สุขของน้องจิตลอด.....ซึ่งพระคุณนี้ใช้ชาตินี้ก็ไม่หมด  (งั้นชาติหน้าน้องจิจะตามไปทดแทนอีกนะค่ะ อย่าพึ่งเบื่อกันซะก่อน ) อิอิ.....

               ครูพิสูจน์มีผลงานมากมาย .....ดั่งที่ครูเคยเขียนประวัติไว้ว่า...............

                                       "วุฒิ พ.ม.(สมัครสอบ),ค.บ.(ภาษาไทย)วิทยาลัยครูนครปฐม,ศษ.บ.(ภาษาไทย)มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช,ศศ.ม.(จารึกภาษาไทย)มหาวิทยาลัยศิลปากร,ประกาศนียบัตรภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร(มหาวิทยาลัยเคมบริจด์,มสธ.),ธรรมศึกษาชั้นเอก(สำนักเรียนวัดสองพี่น้อง)

ผลงาน เพลงเยาวชนคนดีศรีสุพรรณ เพลงของดีสองพี่น้อง เพลงพื้นบ้าน เพลงประจำสถาบันต่างๆ เพลงลูกทุ่ง หนังสือสมุนไพรคำกาพย์ งานวิจัยสร้างบทเรียนสำเร็จรูป เรื่องเรียนวรรณยุกต์สนุกกับเพลงพื้นบ้าน หนังสือเรียนสำหรับเด็กเรื่อง น้องเต้ผู้อารี งานแปลวรรณกรรมลาวเรื่อง ไพยะสาน งานวิจัยวรรณกรรมอักษรไทยน้อย วรรณกรรมลาวเรื่อง ข้องคอกุ้น

เกียรติยศ ครูภาษาไทยดีเด่นของคุรุสภา ครูต้นแบบของกรมสามัญศึกษา ครูผู้มีผลงานดีเด่นด้านเพลงพื้นบ้าน ครูผู้มีผลงานดีเด่นด้านภูมิปัญญาท้องถิ่น ครูดีเด่นของสพท.สพ.๒ ครูดีในดวงใจระดับโรงเรียนบางลี่วิทยา ๒ ปี

ความสามารถที่พอทำได้บ้าง การอ่านอักษรโบราณ เช่นอักษรไทยน้อย อักษรลาว อักษรธรรม อักษรพ่อขุนรามคำแหง อักษรขอม อักษรมอญ(เพราะจบโบราณคดี-จารึกภาษาไทย แต่คืนอาจารย์ไปส่วนหนึ่งแล้ว) การประพันธ์ร้อยกรอง-เพลงพื้นบ้าน เพลงต่างๆ การเป็นพิธีกรทั้งงานมงคล งานอวมงคล งานศาสนพิธี การร้องเพลงพื้นบ้านบางชนิด การอ่านทำนองเสนาะ มีความรู้เรื่องพืชสมุนไพร ว่านและไม้มงคล(พอสมควร) เป็นผู้เขียนคำกล่าวรายงาน คำกล่าวเปิด ในงานพิธีต่างๆ คำไว้อาลัยในงานศพ เป็นผู้ฝึกพูดสุนทรพจน์  เป็นผู้เขียนคอลัมน์ในหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น เช่นสุพรรณโพสต์ เพชรสุพรรณ เมืองสุพรรณ

คนดังที่เคยสัมผัส แม่ขวัญจิต ศรีประจันต์ (เพราะฝากตัวเป็นลูกศิษย์เพลงอีแซว) มาลา คำจันทร์(เพราะได้เป็นน้องเรียนร่วมห้องปริญญาโทด้วยกัน)ปภัสรา เตชะไพบูลย์ (เธอเป็นศิษย์เก่าโรงเรียนบางลี่วิทยา) ครูแจ้ง คล้ายสีทอง (ไปรบกวนท่านบ่อยๆ)โอโรโน่ มาเจสติคยิม(เขาเป็นศิษย์เอกแต่มาเป็นแชมป์มวยไทย)แอ๊ด คาราบาว(เพราะร่วมแต่งเพลงเยาวชนคนดีศรีสุพรรณด้วยกัน คุณแอ๊ดแต่งทำนอง) "

                       Jii16

                  สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่นำความภูมิใจมาให้ครูพิสูจน์และลูกศิษย์อย่างน้องจิเป็นอย่างยิ่ง......วันคล้ายวันเกิดครูพิสูจน์นี้ น้องจิไม่รู้จะมอบอะไรให้....น้องจิก็ขอมอบความรักและขอสัญญาว่าจะเป็นเด็กดี ตั้งใจเรียน เพื่อสร้างสรรค์สังคมอย่างที่ครูพิสูจน์ทำอยู่ทุกวันนี้......และขอให้ครูพิสูจน์และครอบครัวมีแต่ความสุขความเจริญ คิดสิ่งใดสมความปรารถนา มีสุขภาพที่แข็งแรง หล่อวันหล่อคืนเลยนะค่ะ

                                ด้วยรักและห่วงใยจาก.......โก๊ะจิจัง แซ่เฮ  อิอิ

                

 

หมายเลขบันทึก: 235551เขียนเมื่อ 16 มกราคม 2009 12:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 04:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (16)

สวัสดีค่ะลูกจิ

  • พี่พิสูจน์ เป็นครูดีในดวงใจ ของครูอ้อย ด้วยคนหนึ่งค่ะ
  • ขอให้ท่านมีความสุข สุขภาพแข็งแรงนะคะ

มาอวยพร วันคล้ายวันเกิดอาจารย์พิสูจน์ด้วยคน เกิดวันครูเลยมาเป็นครู อิอิๆๆ

มาอวยพรด้วยคนค่ะ

ขอให้ครูพิสูจน์ มีสุขภาพแข็งแรง

มีความสุขตลอดปี ตลอดไปนะคะ

สุขสันต์วันเกิด ค่ะ ครูพิสูจน์ ขอให้มีสุขภาพแข็งแรงนะค่ะ^_^

สวัสดีครับ

มาอวยพรอาจารย์พิสูจน์

ทั้งวันครูและวันเกิด อิๆ

รักษาสุขภาพนะครับ

อ้อ น้องจิด้วย

  • สุขสันต์วันเกิดและวันครูครับครู
  • ขอบคุณน้องจิที่บอกกล่าวด้วย

ขออวย ให้คุณครู พิสูจน์ และครอบครัว คุณครูในดวงใจ

จงมีสุขภาพ สมบูรณ์ แข็งแรง มีแต่ความสุข

รัก และ เคารพ คุณครู

แด่ คุณครูพิสูจน์ ที่เคารพ

ครูสร้างคนดี เป็นศรีแผ่นดิน ทั่วถิ่นศรัทธา บูชาคุณครู

เจริญพร โยมน้องจิ

หลวงน้าคิดว่า แม่ขวัญจิต ท่านเป็นครูของโลก

เพราะเพลงของท่านไม่จำกัดกาลเวลา

 

เจริญพร

สวัสดีค่ะ

สุขสันต์วันเกิดนะคะคุณครูพิสูจน์

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

สวัสดีเจ้าค่ะ ทุกๆท่าน

ขอบคุณทุกท่านแทนครูพิสูจน์ด้วยค่ะ รักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ...หนูจิ

สวัสดีค่ะ พี่พอลล่ามาอวยพรวันเกิดครูพิสูจน์และขอคารวะในโอการวันครูด้วยคนค่ะ

 

คิดถึงน้องจิ คุณแม่ และน้องโย่ค่ะ

 

 

  • มาอวยพรย้อนหลังค่ะ
  • ขอให้ครูพิสูจน์มีความสุข
  • มีความเจริญก้าวหน้ายิ่งๆขึ้นค่ะ

ขอขอบคุณ ทุกท่าน ในวันเกิด

สิ่งประเสริฐ ท่านมอบ ขอบคุณเหลือ

มิตรไมตรี อบอุ่น มาจุนเจือ

จิตเอื้อเฟื้อ อารี มีน้ำใจ

ลูกสาว จิราภรณ์ สะท้อนภาพ

ความซึ้งซาบ แทบพา น้ำตาไหล

ขอศิษย์รัก สุกสกาว ก้าวหน้าไกล

แล้วกลับไป สืบสาน ต่องานครู

สวัสดีเจ้าค่ะ ทุกท่าน

ขอบคุณค่ะที่แวะมาอวยพรให้ครูพิสูจน์ ....ครูพิสูจน์จ๋า ตอนนี้กำลังท่องเนื้ออีแซวค่ะ อิอิ แต่ขอเรียน conser ก่อนเด้อจ้า อิอิ พรุ่งนี้ไปโลด อิอิ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท