ความคืบหน้าเครือข่ายเบาหวานระดับจังหวัด


ทีม รพ.ไหนจะมาร่วมงานต้องมีแพทย์มาด้วย

ความคิดที่จะทำ “เครือข่ายเบาหวานระดับจังหวัด” มีความคืบหน้าชัดเจนขึ้นแล้ว เมื่อวานนี้ดิฉันได้รับทราบว่า นพ.มนู ชัยวงศ์โรจน์ ผอ.รพร.ธาตุพนม และ ภก.เอนก ทนงหาญ ได้หารือร่วมกับฝ่ายพัฒนาคุณภาพจาก รพ.ต่างๆ ในจังหวัดนครพนม เห็นพร้องต้องกันจะจัดตลาดนัดความรู้การดูแลผู้ป่วยเบาหวานของจังหวัดในวันที่ ๘-๙ พฤษภาคม ๒๕๔๙ ทีมแกนหลักคือ รพร.ธาตุพนม กำหนดเกณฑ์เข้มว่าทีม รพ.ไหนจะมาร่วมงานต้องมีแพทย์มาด้วย งานนี้ถ้ามีที่เหลืออาจเปิดโอกาสให้บางทีมจากจังหวัดใกล้เคียงคือมุกดาหารและบุรีรัมย์มาร่วมด้วย

คุณศุภลักษณ์ มิ่งไทยสงค์ รพ.บางน้ำเปรี้ยว จังหวัดฉะเชิงเทรา ก็เขียนโครงการเรียบร้อยแล้ว ระบุหลักการและเหตุผลมาได้ดีมาก น่าชื่นชม ทีมงานเครือข่ายเสนอช่วงเวลาที่เป็นไปได้สำหรับการจัด workshop ของจังหวัดฉะเชิงเทราคือประมาณปลายเดือนพฤษภาคม ๒๕๔๙

ภก.นิอายุบ นิเงาะ จาก รพ.กะพ้อ ปัตตานี ส่ง e-mail มาสอบถามเรื่องวันเวลาที่จะไปจัด workshop ที่จังหวัดปัตตานี เราตอบไปแล้วว่าต้องหลังจากเดือนพฤษภาคมไปแล้ว พร้อมส่งตัวอย่างโครงการของ รพร.ธาตุพนมไปให้ด้วย

คุณสุภาพรรณ ตันติภาสวศินและคุณอาฬสา หุตะเจริญ ตื่นเต้นที่จะได้ไปทำงาน ณ ต่างจังหวัด ทั้ง ๒ คนช่วยกันทบทวนการจัดตลาดนัดความรู้ทั้ง ๒ ครั้งที่ผ่านมาของเครือข่ายและจัดทำ function order ส่งไปให้ทีมงานที่เป็นแกนหลักเพื่อให้รู้ว่าใครต้องทำอะไรบ้าง ทั้งสิ่งที่ต้องทำล่วงหน้า ระหว่างงาน และหลังงาน

เสียดายที่งานแรก คุณธวัช หมัดเต๊ะ จาก สคส.ไม่สามารถไปช่วยเราได้ เพราะติด workshop “คุณเอื้อ” แต่ก็ให้คำแนะนำที่จะช่วยให้การทำกิจกรรมกลุ่มย่อยราบรื่นยิ่งขึ้นและสามารถรวบรวมเรื่องเล่าต่างๆ เป็นคลังความรู้ได้มากยิ่งขึ้น เวลาค่อนข้างกระชั้นชิด ทีมงานจะพยายามเตรียมตัวเตรียมใจให้พร้อมที่สุด เพราะเราอยากเห็น CoPs เบาหวานเกิดขึ้นเยอะๆ

วัลลา ตันตโยทัย วันที่ ๑๑ เมษายน ๒๕๔๙

หมายเลขบันทึก: 23529เขียนเมื่อ 11 เมษายน 2006 10:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:43 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ผมเริ่มแนะนำ บล๊อก ให้กับผู้ประสานงานคุณภาพ ของโรงพยาบาลต่างๆของจังหวัดนครพนม ให่มาลองอ่านเรื่องเล่าที่เกิดขึ้นมากมาย

เพราะตอนแจ้งไปว่าให้ส่งเรื่องเล่า ล่วงหน้า ดูแล้วทุกคนค่อนข้างเป็นกังวลครับว่าต้องเล่าอย่างไร

ผมเลยแจ้งไปว่า ไม่ต้องกังวล ให้เล่าสิ่งที่ตนทำงาน แล้วอยากแบ่งปันให้คนอื่นได้รับทราบ  ไม่จำเป็นต้องยิ่งใหญ่ ขอให้เป็นสิ่งที่เราทำ และไม่ต้องยึดรูปแบบการเขียนว่าต้องมีแบบฟอร์มอะไรด้วย ครับ

เสียดายมากครับที่วันมาตรงกับ Workshop คุณเอื้อพอดี   เสียดายสองต่อ คือ สคส. อดไปร่วมกับเครือข่ายเบาหวานระดับจังหวัด    และเสียดายที่ ดร. วัลลาไม่ได้เข้า Workshop คุณเอื้อ

วิจารณ์ พานิช

ดิฉันก็เสียดายมากเช่นกันที่จะไม่ได้เข้า workshop คุณเอื้อ แต่จะติดตามเรื่องราวจากบล็อกของอาจารย์วิจารณ์และท่านอื่นๆ และหากเปิดชุมชนของคุณเอื้อก็จะขอเข้าร่วมด้วยนะคะ

ทีมงานเราคาดหวังให้เครือข่ายเบาหวานนครพนมเกิดขึ้นเป็นเครือข่ายนำร่องด้วยค่ะ

ดีใจครับ ที่ทางทั้งเครือข่าย  และ  สคส. ให้ความสนใจกิจกรรมของจังหวัดนครพนม
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท