"เปิดบันทึกเล่มเก่า...บันทึกไว้เมื่อ กรกฎาคม 2543" ตอนที่ 2 แล้วกัน


อ่านบันทึกเก่าๆ ..แล้วมามองความคิดเห็นในปัจจุบัน

บันทึกต่อจากตอนที่แล้ว ว่าด้วยเรื่อง .....การทำงานแบบใช้แรงงานที่ว่ามันดีกับความคิดน่ะ ...คือการลงมือทำ ทำ ทำไปเรื่อยๆ แม้ขณะที่ทำจะมีความคิดอะไรๆ  ที่ฟุ้งกระจัดกระจายไป แต่การออกแรงทำงานมันจะเหนื่อย แต่ความที่มันมีเป้าหมายอยู่ มันก็ต้องทำให้เสร็จ  ซึ่งกว่าจะไปถึงความสำเร็จ ของงานแต่ละชิ้นละ่อัน  ต้องใช้ความอดทนและพยายามอย่างมาก..มาดูสิว่า...  ได้ทำอะไรไปบ้าง ด้วยสองมือนี้...

 

  • เป็นช่างไม้..สร้างบ้านให้พี่แต้มกับจิงโจ้เสร็จทันอากาศหนาวพอดี...ดีใจที่ทั้งสองชอบบ้านใหม่หลังนี้ แต่ยังไม่ได้ทาสีเลย ..ยังไม่รู้ว่าจะอยู่ในบ้านหรือนอกบ้านดี..หลังคาก็..ยัง...ไม่ได้ทำให้เสร็จ..แต่ในความคิดก็มีอยู่ว่า....(อือ..ขอคิดก่อน..ทำท่านึกไปด้วยน่ะ ) ..เฮ้อ..ถอนหายใจอีก เฮือก คือ..รู้แล้วว่าทำไม บันทึกนี้มัน..โชว์รูปไม่ได้..สงสัย รูปใหญ่ไป....(บางครั้ง..ภาพบางภาพ มันแทนความคิดได้ดีกว่าการพูดมากนะ่)
  • เป็นช่างก่อสร้าง...ในที่สุด  โรงรถ..หรือโรงงานส่วนตัวก็ทำเสร็จเสียที..ตั้งใจว่าจะลงอุปกรณ์เครื่องมือเพื่อทำงานเฟอร์นิเจอร์เล็กๆน้อยๆ ที่อยากทำ..แต่มันก็ยังไม่เสร็จหมดทีเดียวหรอกนะ  วางแผนว่าจะทำต่อในปีนี้.

 

บ้านพี่แต้มกับโรงรถนี่เป็นความคิดที่จะทำมาตั้งแต่ปี 49 ดูสิ!!!...กว่าจะได้ลงมือทำก็ปี 51 มันเป็นเรื่องความคิดที่ว่าอยากทำเอง...คือจ้างช่างมาทำ..จ่ายเงิน..มันง่ายดี..แต่ไม่เอา...บอกท่านบิดาว่า..อยากลงมือทำเอง..(โชคดีที่มีพ่อเป็นที่ปรึกษาเรื่องงานช่าง..ว่าทำงี้ๆ  ได้หรือเปล่า..พ่อก็ฟังความคิดของลูกพร้อมกับให้คำแนะนำ..แม้บางครั้ง..พ่อจะบอกว่า.."ลูกคิดไม่เหมือนคนอื่น.."  แต่พ่อก็รับฟังความคิดของลูกเสมอ..)  นี่หล่ะคือประเด็น..มีหลายคนที่บอกว่า.."ทำไมคิดอย่างนี้ "..หรือ.."เธอคิดอย่างนี้เหรอ "..ในหลาย หลายเรื่องเมื่อเวลามีการพูดคุยกัน..แล้วพอหันมาถามว่าเธอคิดอย่างไร? ..เมื่อตอบไปแล้ว...ก็จะบอกว่า."อือ..เธอคิดอย่างนี้เหรอ.."

นั่นสิ...คิดแตกต่างจากคนอื่น จริงๆ เหรอ...ขอถาม???  และการคิดต่างมันดี  หรือไม่ดีกับสังคม ชุมชน ประเทศ อย่างไร ??

มันก็เป็นเพียงแค่ความคิด..คนเราคิดฟุ้งกระจายไปได้ 108 พันอย่าง แต่กับลงมือกระทำ นั่นมันอีกเรื่องนึง

คำสำคัญ (Tags): #2552
หมายเลขบันทึก: 235070เขียนเมื่อ 13 มกราคม 2009 22:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 04:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

มาอ่านบันทึกว่าจะแก้ไข โ ดยนำไปรวมกับบันทึกเรื่องเดียวกัน

แต่มาคิดอีกที ไม่แก้ดีกว่า เพราะจะได้รู้ว่า เมื่อแรกใช้ Gotoknow นั้น ด้วยความที่ใช้ไม่ไม่เป็นทำให้การ copy ข้อความจาก โปรแกรม MS word มาแปะวางทำไม่ถูก

แ ต่ตอนนี้ใช้ ไอคอน insert text และ picture เป็นแล้ว

ไม่น่าเชื่อว่า ตอนนั้น คิดว่า gotoknow โพสรูป เคลื่อนไหวไม่ได้

จนเป็นเหตุให้มีแว้บ ความคิดว่า ไปทำบล๊อกที่อื่นดีกว่า

คิดแล้ว ได้แต่ขำ ความคิดของตัวเอง คือ ตัวเองโง่เอง ดันไปโทษอย่างอื่น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท