ลูกฮวก..
นางสาว ศิริรัตน์ อ๊อด ประชุมวัด

มีบุญสำเร็จทุกอย่าง


บูญมาหาอีกแล้วจ้า

มีบุญสำเร็จทุกอย่าง

     ทุกครั้งที่ทำความดี เช่น ให้ทาน รักษาศีล เจริญภาวนา จะเกิดกระแสบุญมารวมกันเข้าเป็นดวงบุญ ซึ่งมีอานุภาพดึงดูดสมบัติทั้ง 3 คือ รูปสมบัติ ทรัพย์สมบัติ คุณสมบัติ ให้เกิดขึ้นกับเราได้

      อานุภาพบุญนั้นยิ่งใหญ่สุดประมาณ ช่วงไหนเรามีบุญมาก และบุญกำลังส่งผล สมบัติต่าง ๆ ก็จะหลั่งไหลมาหาเราแต่เมื่อไรเรามีบุญน้อย หรือหมดบุญ สมบัติที่มีอยู่ก็จะค่อย ๆ ลดน้อยลงไป เพราะไม่มีบุญที่จะดึงดูดสมบัติมาได้ดังเดิม และ เมื่อเราทำความชั่ว มีความโลภ หรือความตระหนี่เกิดขึ้น ก็จะเกิดกระแสกิเลสขึ้นมาผลักสมบัติทั้ง 3 ให้พลัดพรากจากเราไป

      บุญที่เราสั่งสมไว้จะออกแบบชีวิตเราให้มีความสุข และปลอดภัยในการเดินทางข้ามวัฏสงสารอันยาวไกล

      ดังตัวอย่าง ของผู้มีบุญจำนวนมากที่ปรากฏอยู่ในพระไตรปิฎก เช่น ชฎิลเศรษฐี ผู้มีภูเขาทองจากการทำหม้อดอกไม้ทองคำ 3 หม้อ บรรจุในพระธาตุ เมณฑกเศรษฐี ผู้มีแพะทองคำ จากการสร้างศาลาราย ธรรมาสน์ประดับด้วยทอง และแคร่ประดับด้วยแพะทองคำ ถวายพระวิปัสสีสัมพุทธเจ้า มฆมาณพ ผู้บำเพ็ญวัตตบทเจ็ดแล้วได้ไปเกิดเป็นท้าวสักกะ เป็นต้น

คำสำคัญ (Tags): #บุญ
หมายเลขบันทึก: 235066เขียนเมื่อ 13 มกราคม 2009 22:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 เมษายน 2012 19:14 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

การที่เราทำบุญมากๆก็คงจะช่วยให้เรามีสติที่ดี มีปัญญา แก้ปัญหาทุกอย่างได้นะคะลูกฮวก

ขอบคุณ ค่ะคุณบาร์เบียร์ และอาจารย์ที่เคารพรักค่ะ

ไม่ทราบว่าคนเขียนมีคู่หรือยังครับ เออ มีแล้วครับ แต่มาทีละข้าง ครับ ข้างขวาจะหนักกว่าข้างซ้ายครับ คุณอ๊อด ครับ บางครั้งพูกเรื่องบุญมาก ๆ เข้า กริยาท่าทางน่าจะสำรวมบ้างนะครับ มันขัดกับความรู้สึก ตัวจริง กับบล็อก 44444444445555555555555

ครูอ๊อดครับ มีที่ดินแบ่งขายที่ดวงจันทร์ ซื้อไหมครับ ถ้าคุณรับโทรศัพท์จากเพื่อนแล้วได้ยินประโยคนี้ ครูจะตอบว่าอย่างไรครับ ผมขอคำตอบด้วยนะครับ แล้วผมจะวิเคราะห์ ให้คุณครูฟัง แม่น จริง ๆ นะ

ไม่ซื้อจ๊ะ เพราะอย่างอยู่ตรงนี้และที่นี้

เห็นด้วยนะคะ มีบุญสำเร็จทุกอย่าง เชิญชวนคุณลูกฮวก ไปทำบุญวันอาทิตย์ตันเดือนกุมภาพันธ์ ที่ 6 ที่วัดพระธรรมกาย ปทุมธานี อนุโมทนาบุญด้วย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท