อะไรเอ๋ย...อยู่ในป่า มาดูกันเลย


ตนล่ามาเป็นอาหาร อย่ป่ามีประโยชน์ แก่เกษตรกร

  สวัสดีครับ.....เมื่อวานไปสวนมา ไปตัดหญ้าและตัดแต่งกิ่งต้นไม้  พอจะไปตัดทาง(ใบ)ต้นสละ ก็เจอเจ้าสื่งนี้..ตรั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้วที่มันมาทำรัง ที่ต้นสละ เพราะมันเข้าใจว่าสามารถคุ้มครองป้องกัน ศัตรูได้เพราะเจ้าต้นนี้มีหนามเต็มไปหมด  และผมก็เข้าใจทันที ที่เจอว่าข้างในรังจะต้องมีลูกอ่อนเป็นแน่....แล้วก็จริงดังคาด  เพราะความอยากรู้อยากเห็นของผม..และความตั้งใจ ที่จะเอามาให้ทุกท่านได้ดูกัน  ผมจึง...

แต่ผมไม่ได้ทำอันตรายอะไรแก่มัน  แค่จับมาถ่ายรูปแล้วใส่กลับไปในรังและไม่คิดที่จะเอามาเลี้ยงแต่อย่างใด  พอเช้ากลับไปดู ปรากฏมันพาลูกของมันหนีไปแล้ว...เหมือนครั้งก่อน..อยากถามว่า มันคืออะไรเอ๋ย..สวัสดีครับ

หมายเลขบันทึก: 234669เขียนเมื่อ 11 มกราคม 2009 20:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (37)

ว้าย..ลูกหนูหรือครับ ...คิดถึงนะครับ

เบดูอิน

P

 

ให้สังเกตุที่หัวครับ

สบายดีนะครับ

ขอบคุณมากครับ

ตัวอะไรคะ จะว่าหนูก็ไม่ใช่นะคะ

เขาอุตสาห์ ทำรังตรงมีหนามแล้ว ท่านเกษตร ยังไปเปิดถ่ายรุป เขาก็หนีซิคะ

กลัวไม่ปลอดภัย

ตัวอะไรคะนั่น..น่า..ดูแล้วน่ากลัวค่ะ..อิอิไม่กล้าจับ..สงสารจังไปบุกรุกรังเขาเขาเลยหนีซะเลย..แฮ่

สวัสดีครับ คุณประกาย

P

 

  • อันนี้ยอมรับผิด ที่ละเมิดสิทธิ์ผู้อื่น
  • แต่คงไม่เป็นไร  ..เขาคงย้ายไปที่ปลอดภัยกว่า
  • ไม่ใช่หนู...ครับ หนุไม่ใข่..ครับ
  • ขอบคูณมาก

สวัสดีครับ อ.แอ๊ด

P

 

  • ดูหน้ากลัว  เพราะเขาอยู่คล้ายหนู
  • ไปบุกรุกบ้านผู้อื่นยามที่เจ้าของไม่อยู่เป็นความผิด ฐานละเมิด
  • ครั้งต่อไปถ้าเจอไม่ทำแล้วครับ
  • ขอบคุณมากครับ

  • ภาพนี่คิดว่า..เป็นทารก  เศร้าใจมากค่ะ
  • มาดูภาพอื่น ๆ
  • หนูไม่ใช่แล้วคืออะไรหละ
  • น่าสงสาร..ฮื่อ
  • สวัสดีค่ะ
  • ลูกหนูน่ารักเชียวค่ะ
  • ทำให้นึกถึงสมัยเป็นเด็ก  หน้าหนาวแบบนี้
  • หลังเกี่ยวข้าวเสร็จ
  • ตามพ่อ ลุง ป้า น้า อา ไปขุดหนูนา
  • ไปเจอลูกหนูเล็กๆตัวแดงๆ  เอามาเลี้ยงกันค่ะ
  • แหะๆแต่ไม่ทานหนูนะคะ  (คนอื่นทานกันหมดค่ะ)
  • อาจจะบาปไปหน่อยนะคะ  แต่อีสานแร้นแค้น หนูนาจึงเป็นโปรตีน ที่อุดมด้วยไขมัน
  • ที่อร่อย และหาทานได้ในช่วงนี้นะคะ

อ่า ไม่ใช่หนูหรือคะ

แล้วตัวอะไรนะคะ

สวัสดีครับ ครูคิม

P

 

ทารก..ของสัตว์สี่เท้าครับ  (ไม่ใช่ทารกคน)

น่าสงสารมาก..เกษตรใจดำจริง

ช่างทำไปได้..ไม่ใช่หนู  หนูไม่ผิด

ขอบคุณมากครับ

P สวัสดีครับ .เทียนน้อย

 

  • ดีนะที่ยังแก้ตัวทัน  .......อ่า ไม่ใช่หนูหรือคะ
  • แต่ก็ดีได้รู้ว่าใครบางคนไม่ไม่ได้กลัว..หนู
  • แล้วยังรู้ว่าหนูนา กินได้อีกด้วย
  • ขอบคูณมากครับ

 

สวัสดีค่ะ

ทายถูกมีรางวัลหรือเปล่าเอ่ย

น่าจะกระถิก

ตัวลายๆ คนฟูๆ ชอบวิ่งตามต้นมะพร้าว

ใช่ไหม

สวัสดีครับ

  • เกือบๆถูก
  • กระถิก แถวใต้ไม่มี   ใต้เขาเรียก เลี๊ยะ หรืออ้ายข้างลาย  พวกนี้กระโดดที่ตำๆ
  • ขอบคุณมากครับ

ไปเจอมาเมื่อวันปีใหม่ค่ะ บนต้นจำปาดะที่ถ้ำทะลุ

สวัสดีค่ะ

  • มาตอบอีกครั้งนะคะ
  • ตัวบีเว่อร์..ใช่ไหมคะ
  • กระรอกใช่ไหมครับ
  • หนูปากน่าจะแหลมกว่านี้
  • รอเฉลยครับ

มาดู ดูตั้งนาน ... ก็ไม่รู้ค่ะ

คล้าย ๆ ลูกหนู แต่ก็คล้ายลูกกระรอกด้วย

รอเฉลยดีกว่าค่ะ

(^___^)

สวัสดีครับ 

• แวะมาทักทาย...และทายปัญหา

• เข้าใจว่า "นาก"  หรือ "ตัวกินมด" ( มุดสัง )

• รอฟังเฉลย ครับ

................................................................

  • ลูกนก..ปีกยังไม่งอก...รอให้โตอีกหน่อย ...555

P  หนูรี

กระรอก ถูกต้องแล้วครับ

ชอบอยู่ทีสูง  ช่วยชาวบ้านกินหนอน แมลง

และกินผลทุเรียน ลูกสวยๆ

ขอบคุณมากครับ

สวัสดีครับ ครู

P

 

  • มันเป็นลูกกระรอกครับ ยังไม่ลืมตาดูโลกเลยครับ
  • มันชอบกิน ผลผลิตของชาวบ้าน ทุเรียน มันชอบมากๆ
  • ขอบคุณมากครับ

 

กระรอกเหรอคะ..ว้าวไม่เคยเห็นตัวเล็กอย่างนี้...

สวัสดีครับ สิงห์ป่าสัก

P   เป็นกระรอกครับ  หนูหน้าแหลม

กระรอกหัวโต สันหัวจะแบ่งเป็น 2 ซีกชัดเจน

สมองจะใหญ่มาก

ขอบคุณมากครับ

ลูกกระรอกเหรอคะ  น่าสงสารนะคะ

แวะมาทักทายค่ะ

มีความสุขในทุกๆวัน นะคะ

สวัสดีครับ  คนไม่มีราก

P

 

  • กระรอกครับ  ไม่ใช่หนู
  • หัวโต หนังหนา สีออกน้ำตาล
  • ขอบคุณมากครับ

สวัสดีครับ อ.สิงหา

P

  • มุดสัง  ชอบจัง มุดสัง ..เนื้อหอมหวาน..หรอยๆ
  • กระรอกครับ ไม่ใช่เลี๊ยะ กระรอกอยู่สูง เลี๊ยะ อยู่ต่ำ
  • ขอบคุณมากครับ

 สวัสดีครับ เกษตร(อยู่)จังหวัด

P    ลูกนกฮูก  หาดูยากมาก พันธุ์นี้ หลายปีปีกจึงจะงอก

แต่อีกไม่นานมันจะวิ่งกระโดดไปมาตามต้นไม้สูงๆ

ชอบกัดกินหนอนและผลไม้ของชาวบ้าน

สวัสดีครับ อ.แอ็ด

P

 

  • ใช่แล้วครับกระรอก
  • ตัวโต ราคาตัวละ30-40 บาท
  • 3คัว 100 ผัดเผ็ด..อร่อย
  • เขาว่ามา
  • ขอบคุณมากครับ

สวัสดีครับ อ.สายธาร

P   กระรอกครับ..น่าสงสาร

ผมผิดเอง ที่ไปจับมันถ่ายรูป

ขอบคุณมากครับ

ผัดเผ็ดเหรอคะ..ว้าว..น่าสงสาร..กินได้ไงคะ..กระรอกน่ารักมาก

อย่ากินเลยจ้า..สงสารสงสาร

สวัสดีค่ะ

 *ดีใจที่มาช้าไปนิด...

* กะจะทายว่าพังพอน เบอร์๑ ส่วนเบอร์๒ ยกให้เป็นกระรอก

* สุขกายสุขใจนะคะ

      

* ฝากภาพยกยอมาให้ชมค่ะ...ยกยากแต่คนก็ชอบยกกันจริงจริ๊ง...๕๕๕

อ่าที่แท้เป็นตัวกระรอกหรือนี่ 5555

ลูกหนูชัดๆๆ นี่นา อิอิอิ

P อ.แอ็ด

 

  • บางคนชอบบางคนชัง
  • เป็นกรรมของสัตว์
  • ขอบคุณมากครับ

P .นาง พรรณา ผิวเผือก (ไม่มีชื่อกลาง)

 

มาช้าดีกว่าไม่มาครับ

กระรอก เดี๋ยวนี้ หายากครับ มีคนตามล่า ราคามันแพง

ขอบคุณมากครับ

อ.เทียนน้อยครับ

P

 

  • หนูหัวเล็กหน้ายาว
  • กระรอกหัวโต หน้าสั้น
  • สมองเยอะมากครับ

 

ตอบได้้เลยว่า

บีเวอร์ ค่ะ เพราะมันคุ้นดีง่ะ

ถ้าผิดก็ขอโทษนะค่ะ บาย

รักนะเด็กโง่ ^^ <>

ojkiydxjk;

  • ไม่ได้คุยกันนาน
  • สบายดึไหมค่ะ
  • มาเยี่ยมค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท