อมร ไกรเทพ
นาง อมร ไกรเทพ วรรณมณี ไกรเทพ

18. โรคฉี่หนู


โรคที่มาโดยไม่รู้ตัว

          

             อย่าประมาทนะจ้ะ   เพื่อนส่งอีเมล์มาให้อ่าน...


                 เพื่อนเป็นคนระยองไปเยี่ยมญาติป่วยที่โรงพยาบาล จันทบุรี ด้วยความหิวน้ำจึงได้ซื้อโค้กมากินแต่เช็ดฝากระป๋อง ไม่สะอาด เมื่อกลับบ้านที่ระยอง ตกกลางคืนจู่ๆก็มีไข้แล้วชัก ภรรยานำส่ง ร.พ. ระยอง นอนอยู่สามวัน  หมอหาสาเหตุไม่พบ    มีอาการไม่รู้ตัวตาถลนญาติจึงนำเข้า ร.พ. กรุงเทพ  เพราะสงสัยเป็นโรคฉี่หนู      ปรากฏเป็นเช่นนั้นจริงๆ
                นอนไม่รู้ตัวอยู่สองอาทิตย์หลังจากนั้นค่อยดีขึ้น รักษาตัวอยู่หนึ่งเดือนครึ่งหมดค่ารักษาแปดแสนกว่า แต่ความจำเสื่อมตอนนี้ก็อยู่ในระหว่างฟื้นฟูความจำ พูดจาวกวนหมอที่โรงพยาบาลกรุงเทพบอกว่า นี่เป็นคนที่ไม่ถึงสิบ ที่หายจาก โรคนี้ในเมืองไทย และถ้าเพื่อนหรือญาติ     ใครเป็นให้ส่ง ร.พ. กรุงเทพ ด่วน !เพราะเป็นที่เดียวที่มีแพทย์เชี่ยวชาญเรื่องนี้เฉพาะ ช่วยอ่านหน่อย อันนี้สำคัญนี่ไม่ใช่เรื่องตลกนะ !!!!                                                      
              ซื้อโค้กกระป๋องหรือเครื่องดื่มบรรจุกระป๋องชนิดใด ก็ตาม   ก่อนดื่มคุณต้องแน่ใจว่าได้ล้างฝากระป๋องด้วยน้ำก๊อก   และสบู่แล้ว หรือถ้าไม่มีก็ขอให้ใช้หลอดดูดแทน                                             
             เพื่อนคนหนึ่งของครอบครัวได้ เสียชีวิต  หลังจากดื่มโซดากระป๋องโดยไม่ได้ล้างฝากระป๋องก่อนดื่ม! ปรากฎว่า ที่ฝากระป๋อง เต็มไปด้วยฉี่หนูที่แห้งแล้วและเป็นพิษซึ่งมีอันตรายร้ายแรงถึง ชีวิต!!!!
            เครื่องดื่มกระป๋องและอาหารกระป๋องมักถูกเก็บไว้ใน โกดังเก็บของ และตู้container ซึ่งมี หนูเข้ามาอยู่เต็มไปหมด   และของเหล่านี้ก็จะถูกส่งต่อไปจำหน่ายยังร้านค้า ปลีกต่างๆ  โดยที่ไม่ได้ทำความสะอาด   อย่างถูกต้อง!!! 
            โปรดส่งข้อความนี้ต่อไปยังคนที่คุณห่วงใย  ขอบคุณ กองสาธาณสุข 02 564-6539

 

หมายเลขบันทึก: 233158เขียนเมื่อ 3 มกราคม 2009 11:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

สวัสดีปีใหม่ ข้อมูลน่าสนใจ

สวัสดีปีใหม่เช่นกันคะ...

ข้อมูลเพื่อนส่งมาบอกต่อ..

ยินดีที่รู้จัก..

    

เมืองตรังคะ ..เคยไปไม๊..

สวัสดีใหม่ mailนี้ๆได้รับเหมือนกันคะ ขอบคุณคะที่ช่วยเตือนความจำอีกครั้ง

Happy New Year 2009  To You Too.

สวัสดีปีใหม่ค่ะ..คุณประกาย

ขอให้มีความสุขตลอดปี..และตลอดไปนะคะ..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท