สดชื่นที่ดงสน ดอยอินทนนท์

การเดินทางไปท่องเที่ยวแบบขับรถไป ดูแผนที่กันไป อยากพักที่ไหนก็พักได้ อยากทานอะไรที่สนใจก็แวะทานได้ อยากถ่ายรูปก็ได้ตามใจกันค่ะ แบบนี้มีข้อดีเยอะค่ะ

• สวัสดีค่ะ วันนี้เป็นวันที่ 2 ของปีใหม่ 2009 แล้วนะคะ

• หลายๆ ท่านเริ่มทำงานกันในวันนี้  แต่สำหรับดิฉันแล้ว ทำงานทุกวันค่ะ ช่วงเทศกาลเป็นช่วงที่ต้องดูแลลูกค้าสระว่ายน้ำเป็นพิเศษค่ะ

• ดังนั้นดิฉันจึงท่องเที่ยวก่อนเทศกาลปีใหม่ค่ะ ประมาณ 1 สัปดาห์ค่ะ

• การเดินทางไปท่องเที่ยวแบบขับรถไป ดูแผนที่กันไป อยากพักที่ไหนก็พักได้ อยากทานอะไรที่สนใจก็แวะทานได้ อยากถ่ายรูปก็ได้ตามใจกันค่ะ  แบบนี้มีข้อดีเยอะค่ะ

ได้มีโอกาสซอกแซกเข้าไปตามหมู่บ้าน ได้พบ ได้เจอ อะไรที่ใสๆ ของชนบท และมองเห็นลู่ทางในการทำธุรกิจบางอย่าง นอกเหนือจากความเพลิดเพลินกับการท่องเที่ยวค่ะ

• ดอยอินทนนท์ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ตั้งใจจะไปกางเต้นท์นอนสักคืนค่ะ  ไม่เคยนอนเต้นท์มาก่อนในชีวิตค่ะ

มุมนี้ใครๆ ก็มาถ่ายรูปกันค่ะ

ทดสอบความแม่นยำค่ะ 3 ดอก 10 บาท   จ่ายคุณลุงไป 20 บาท ดิฉันก็ยังพิชิตผลฟักแม้วไม่ได้ค่ะ

สายตาไม่ดีแล้วค่ะ

• อาหารหลักของดิฉันค่ะ คือ ผักสดๆๆ กรอบๆๆๆ หวานๆๆ มากค่ะ
  • ดิฉันจะไปซื้อที่ใกล้ๆ อุทยานค่ะ สด ถูกๆๆ มากค่ะ ทั้งซุกินี่/ เห็ดหอม/ เห็ดแชมปีญอง/ โอ๊คแดงเขียว ฯลฯ
  • นำมาทานกับน้ำสลัดหรือน้ำพริกที่พกไปด้วย และทุกมื้อจะให้ร้านค้าพัดผักรวมให้ค่ะ มีความสุขมากค่ะ

• มีนกสวยๆ ส่งเสียงขับขานร้องเพลงให้ได้ยินด้วยค่ะ

• สมาชิกพิเศษที่มากับดิฉันค่ะ
  • ท่านน่ารักนะคะ เป็นมุสลิม ท่านกลัวว่าจะหาร้านมุสลิมไม่ได้ในบางจังหวัด ท่านพกเสบียงมาอย่างเพียงพอ เช่น เนื้อเค็มทอด น้ำพริก ปลาตัวเล็กทอด และสารพัดเมนูที่กล่องอาหารหลังรถค่ะ
  • มีหลายคนเคยถามดิฉันว่า มีเชื้อสายมุสลิมไหม? ทำไมหน้าตาจึงคล้ายมุสลิม (แขกขาว) ดิฉันตอบว่า " เป็นไทยแท้ 100% "  แต่ดิฉันก็มีเพื่อนๆ และบุคคลที่เคารพนับถือที่เป็นมุสลิมเยอะเหมือนกัน"
  • มิตรภาพมีได้และสร้างได้กับทุกชาติ ศาสนาค่ะ

• ใครๆ ก็จะมาเช่าเสื้อชาวเขา และถ่ายรูปแบบนี้ล่ะค่ะ ราคา 30 บาทเองนะคะ บริการแต่งตัวให้เสร็จด้วยค่ะ
  • ก็สนุกดีค่ะ ที่ได้แปลงกายเป็นสาวเผ่าอะไรน๊า ... จำไม่ได้ค่ะ

• เสื้อกันหนาวขนนกตัวนี้  ช่วยให้คลายหนาวที่อุณหภูมิประมาณ 7-8 องศาในช่วงดึกสงัดค่ะ

• ตอนกลางคืนบรรยากาศไม่เงียบนักนะคะ มีเสียงหัวเราะ สนทนา และเล่นกีต้าร์กันอย่างมีความสุขของหนุ่มสาวๆๆ ค่ะ
  • แต่ละช่วงของเต้นท์จะมีแสงไฟสลัวๆ ที่ทางอุทยานจัดเตรียมไว้ให้ สามารถเดินไปห้องน้ำได้อย่างสะดวกค่ะ
  • ว้า ... นับไม่ถูกล่ะซิ ที่ดิฉันเอาไฟฉายเดินดุ่มๆ ไปห้องน้ำน่ะ อากาศหนาวมาก ทำให้ปวดปัสสาวะบ่อยๆ ค่ะ

• ตกดึกหน่อยเริ่มตั้งแต่ 3 ทุ่ม จะมีเจ้าหน้าที่ของอุทยานเดินตรวจความเรียบร้อย และเคาะระฆังส่งสัญญานว่า ดึกแล้วนะ ให้อยู่ในความสงบ ไม่ส่งเสริมดังรบกวน นักท่องเที่ยวด้วยกันค่ะ

• ดงสนแห่งนี้ สวยงามมากค่ะ
  • มีความปลอดภัยสูงค่ะ สำหรับการตั้งแคมป์หรือกางเต้นท์นอน
  • ดิฉันรีบตื่นแต่เช้า ออกไปขับรถเล่น ไปตามทางเล็กๆ ในหมู่บ้าน
  • เพื่อดูวิถีชีวิตของพวกเขา อ๋อ ได้อนุญาติเจ้าป่า เจ้าเขา เก็บเอาเมล็ดแก่ของดอกทานตะวันป่าเอามาปลูกด้วยค่ะ ยังไม่ได้เพาะเมล็ดเลยค่ะ
  • หวังไว้ว่า " จะเป็นเมล็ดพันธุ์ที่ดี ให้ดิฉันได้ชื่นชม และเป็นของที่ระลึกจากดอยอินทนนท์"

จนกว่าจะพบกันใหม่ค่ะ

หมายเลขบันทึก: 233018เขียนเมื่อ 2 มกราคม 2009 11:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

หากชีวิตของคนเราสามารถบริหารเวลาได้ลงตัวแล้วไซร้ "ชีวิตก็เหมือนนกอิสระ" นั่นเอง

ภาพสวยครับ ..

ขอบคุณมากเลย :)

• มาดูดงสนบนดอยอินทนนท์
  • นางแบบก็สวยด้วย มีความสุขกับการเดินทางนะคะ

สวัสดีปีใหม่ 2552 ฮะ   คุณ Bright Lily

ขอให้ มีความสุขมากมาย ทุกวินาที นะฮะ

ขอบคุณฮะ ที่พาไปเที่ยว ดอยอินทนนท์ ชอบ ผักสลัดมากฮะ   อิอิ

และนางแบบก็งามแท้ๆ อิอิ

• สวัสดีเจ้า คุณอร..

หลายวันมานี้..รถติดแถวทางขึ้นดอยอินทนนท์ค่ะ   ^^    และนางแบบในบันทึกนี้สวยงามค่ะ

• อ่านบันทึกทุกบันทึกด้วยความต้งใจค่ะ
  • บันนี้อ่านแล้วเข้าใจ
  • แต่ประทับใจกลับไปอ่านอีกรอบ
  • ได้ข้อเฉลย..น้องเป็นสาวไทยแท้
  • มิตรภาพไม่เลือกเชื้อชาติและศาสนาค่ะ
  • ชอบอาหารจานนี้ค่ะ

ดูสดชื่นจังเลยนะคะ..อิจฉาคนได้ไปเที่ยวจังเลย...งามแต้แต้เจ้า

สวัสดีปีใหม่ 2552 ค่ะ คุณ Bright Lily

• สุข สดชื่น สมหวัง ตลอดไปค่ะ

ขอบคุณภาพสวยๆที่นำมาให้ได้เที่ยวไปด้วยค่ะ

สวัสดีปีใหม่ มีความสุข สุขภาพแข็งแรงทั้งคุณBright Lily และทุกคนรอบกายนะคะ

• สวัสดีครับ Bright Lily
  • สาวแม้วคนนี้สวยมากครับ ชอบมากเลยรูปนี้
  • ในชีวิตนี้ ก็อยากท่องเที่ยวไปเหมือน Bright Lily เช่นกัน ไม่รู้ว่าจะมีโอกาสไหม?
  • คนเชียงใหม่ ยินดีที่ได้ต้อนรับครับ
  • ขอให้โชคดีมีความสุขตลอดไปนะครับ

สวัสดีปีใหม่ค่ะคุณ Bright Lily ภาพสวยจริงๆ ค่ะ ดีใจที่คุณ Bright Lily ได้กินผักกรอบ อร่อย และมีความสุขในการเที่ยวเหนือครั้งนี้ จริงๆ คุณ Bright Lily ก็มีความสุขอยู่ทุกวันอยู่แล้วใช่ไหมคะ :)

ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยโปรดดลบันดาลให้คุณ Bright Lily และคนที่คุณ Bright Lily รักมีแต่ความสุข ความเจริญ ปราศจากโรคภัยอันตรายทั้งปวง  และขอให้ Lily Property & Pools มีความเจริญก้าวหน้าค่ะ

1. Wasawat Deemarn เมื่อ ศ. 02 ม.ค. 2552 @ 11:16 1050146 [ลบ]

• ค่ะ ปีที่แล้ว 2008 ไปเมืองจีนมา 2 รอบค่ะ
  • ปีนี้น้ำมันถูกหน่อย กะจะเที่ยวลุยเมืองไทยให้คุ้มเลยค่ะ
  • ปลายสัปดาห์นี้ หากไม่มีอะไรวุ่นวาย จะไปเที่ยวสุราษฏร์ธานี เมืองใกล้ๆ ภูเก็ตค่ะ ไม่ได้ไปเที่ยวนานแล้ว คิดถึงตลาดโต้รุ่งกลางคืนที่ในเมืองสุราษฏร์ฯ ที่มีอาหารขายเป็นพันๆๆ รายน่ะ ไม่รู้ยังเหมือนเดิมไหม???
  • เที่ยวเมืองไทยกันนะคะ
  • ขอบคุณมากค่ะ  ขอให้มีความสุขกับปีใหม่ปีนี้ค่ะ

2. เอื้องแซะ เมื่อ ศ. 02 ม.ค. 2552 @ 12:10 1050220 [ลบ]

• ทางเหนือแตกต่างกันทางใต้ค่ะ
  • เหนือ กลางวันร้อนสุดๆ กลางคืนก็หนาวได้
  • ใต้ เช้าก็ร้อน บ่ายก็ร้อน แถมกลางคืนก็ร้อนอีกต่างหากค่ะ แต่ทะเลสวยนะคะ
  • คงได้มีโอกาสต้อนรับคุณเอื้องแซะและน้องสาวอีกนะคะ
  • นอนหลับฝันดีค่ะ (ตอนนี้อุตุแล้ว)

3. seen เมื่อ ศ. 02 ม.ค. 2552 @ 13:12 1050276 [ลบ]

• ขอบคุณมากค่ะน้องซีน
  • พี่ก็ไปเที่ยวเรื่อยๆ ตามโอกาสที่อำนวย และลูกน้องอนุญาติให้ไปเที่ยวได้ ก็ไปค่ะ
  • เก็บความสุขมาฝากทุกๆ คนค่ะ
  • นอนหลับฝันดีนะจ๊ะ

4. เนปาลี เมื่อ ศ. 02 ม.ค. 2552 @ 14:14 1050325 [ลบ]

• ป่านฉะนี้สาวน้อยเนปาลีของดิฉัน จะหลับฝันถึงอะไรน๊า....
  • เพิ่งเสร็จงานค่ะ ปิดบัญชีรายได้/ ค่าใช้จ่ายค่ะ แต่เดือนนี้ ค่าใช้จ่าย Marketing เพียบเลยค่ะ
  • เพราะใครๆ ก็ไปดอยกัน พี่อรเลยแว๊ปไปเที่ยวซะก่อนไงค่ะ
  • ราตรีสวัสดิ์ค่ะ

5. ครูคิม เมื่อ ศ. 02 ม.ค. 2552 @ 14:23 1050339 [ลบ]

• ค่ะ ครูคิม
  • ผักเป็นอาหารจานโปรดค่ะ อร่อยและดีต่อสุขภาพค่ะ
  • มีของแถมจะบอกครูคิมว่า ดิฉันเป็นไทยแท้ 100% ค่ะ และคนข้างกายก็เป็นต่างชาติ 100% (จีน) ค่ะ  แต่ลูกค้าส่วนใหญ่ดิฉันเป็นต่างชาติ (ฝรั่ง) เช่นกันค่ะ
  • รักเมืองไทย เที่ยวเมืองไทยนะคะ
  • นอนหลับฝันดีค่ะ

6. หมี่กรอบ เมื่อ ศ. 02 ม.ค. 2552 @ 17:11 1050504 [ลบ]

• ค่ะ น้องหมีกรอบ
  • อย่าเพิ่งเบื่อสาวน้อยวัย 42 นะคะ
  • นอนหลับฝันดีค่ะ เย้พรุ่งนี้ก็วันหยุดของน้องแล้วใช่ไหม????

7. add เมื่อ ศ. 02 ม.ค. 2552 @ 17:15 1050511 [ลบ]

• น้องแอ๊ดจ๋า
  • ต้องยกความดีให้กับความแตกต่างนะคะ
  • พี่ชอบถ่ายรูป วิวที่ว่าสวย ชมหนักหนาว่าตรงนี้ ตรงนั้นสวย ต้องเอาตัวเองไปบังวิวทุกที
  • แต่คนที่ไปด้วยซิค่ะ ชอบถ่ายรูป ถ่ายวีดีโอมากๆ ค่ะ เลยได้ภาพอย่างที่เห็นค่ะ
  • นอนหลับฝันดีนะคะ

8. สีตะวัน เมื่อ ศ. 02 ม.ค. 2552 @ 18:36 1050609 [ลบ]

• ขอบคุณค่ะ คุณสีตะวัน กัลยาณมิตรคนใหม่ของดิฉัน
  • ป่านฉะนี้ นอนฝันกันไปหลายตลบแล้วซิค่ะ
  • ดิฉันเพิ่งเสร็จจากภารกิจค่ะ สรุปตัวเลขเดือนธันวาคม ผลออกมาก็ชื่นใจดีค่ะ แต่ต้องวางแผนงานรับมือกับเศรษฐกิจในปี 2009 กันน่าดูเหมือนกันค่ะ
  • สู้ สู้ นะคะ

9. ใบบุญ เมื่อ ศ. 02 ม.ค. 2552 @ 19:01 1050663 [ลบ]

• ขอบคุณน้องใบบุญมากค่ะ
  • ขอบคุณน้องสาวผู้น่ารักคนนี้มากมายที่คอยให้กำลังใจกันเสมอมาค่ะ
  • ขอให้อิ่มบุญ อิ่มสุขนะคะ

10. ทนัน ภิวงศ์งาม เมื่อ ศ. 02 ม.ค. 2552 @ 19:29 1050720 [ลบ]

• สวัสดีค่ะ คุณทนัน  ขอบคุณมากค่ะ
  • โอกาสนี้ต้องแสวงหาค่ะ
  • ดิฉันยอมทำงานหนักในบางช่วง เพื่อได้เดินทางท่องเที่ยวได้ดังใจหวังค่ะ
  • น้ำมันไม่แพงมากแล้ว ขับรถท่องเที่ยวลดต้นทุนได้เยอะขึ้นค่ะ
  • ดิฉันชอบพักโรงแรมที่ปลอดภัยและไม่จำเป็นต้องหรูหรา และทานอาหารพื้นเมืองข้างทาง ได้รสชาดและกลิ่นอายของวิถีชีวิตของแต่ละท้องถิ่นดีค่ะ

11. กานดา รุณนะพงศา สายแก้ว เมื่อ ศ. 02 ม.ค. 2552 @ 20:12 1050812 [ลบ]

• ขอบคุณมากมายค่ะ สำหรับคำอวยพร เป็นพรที่ประเสริฐมากค่ะ
  • น้องน่ารักจังเลยค่ะ คุณกานดา มีแววตาที่ฉลาดนะคะ
  • โชคดีจังค่ะ ที่เค้ามาเติมเต็มความสมบูรณ์ให้กับครอบครัว
  • ปีใหม่นี้ขอให้ร่ำรวยความสุข และสุขภาพแข็งแรงนะคะ
  • ราตรีสวัสดิ์ค่ะ

มาสวัสดีปีใหม่ ฮามากเลย นกที่บ้านไร่ ร้องตอบนกในบันทึกพี่ ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

• สวัสดีค่ะ น้องขจิต
  • จริงเหรอค่ะ แหมช่างทำไปได้ ....
  • ทานมื้อเที่ยงให้อร่อยนะคะ

ชอบนางแบบในภาพมากค่ะ

คุณอรคะที่นี่ก็น่าไปนะคะ (อ.แม่อาย จ. เชียงใหม่)

25. ดาวลูกไก่ ชื่นชมยินดี เมื่อ ส. 03 ม.ค. 2552 @ 14:35 1052109 [ลบ]

• สวัสดีค่ะ คุณดาวลูกไก่
  • อยากไปเสียทุกที่เลยค่ะ .....แม่น้ำกก แม่อาย น่าสนใจค่ะ ดิฉันเคยผ่านไปเมื่อหลายปีก่อน ... มีโอกาสจะแวะไปเที่ยวค่ะ
  • ขอบคุณมากๆ ค่ะ
  • หากคุณดาวลูกไก่แวะเวียนมาภูเก็ต อย่าลืมเมลล์บอกกันนะคะ จะได้ไปทานข้าวด้วยกันสักมื้อค่ะ
  • โชคดีปีใหม่ค่ะ

ชอบการขับรถท่องเที่ยวเช่นกันค่ะ โดยเฉพาะการเดินทางนอกฤดูท่องเที่ยว (ไม่ชอบรถติด)

ปลายฝนต้นหนาวปีที่แล้วก็ได้ไปขึ้นดอยอินทนนท์ด้วย แต่ไม่ได้กางเต้นท์ เพราะว่าฝนตกตลอด

สวัสดีปีใหม่ค่ะ ขอให้มีความสุขมากๆ นะคะ

ขอบคุณครับคุณLily

รักประเทศไทย ตำรวจเป็นมิตรใกล้ชิดประชาชน

• ตามมายิ้มๆกับคุณอร
  • นางแบบน่ารักจริงๆ
  • สวัสดีปีใหม่นะคะ

27. Gutjang เมื่อ อา. 04 ม.ค. 2552 @ 08:20 1053243 [ลบ]

• -ขอบคุณค่ะ ที่แวะมาเยี่ยมค่ะ
  • ชีวิตไม่ติดกรอบค่ะ เลยไปได้เรี่อยๆ
  • เที่ยวเมืองไทย ประหยัดดีค่ะ
  • ขอให้มีความสุขมากๆ ค่ะ กับปีวัวปีนี้ค่ะ

28. พ.ต.ท.ชาญเดช เมื่อ จ. 05 ม.ค. 2552 @ 08:23 1054939 [ลบ]

• ใช่แล้วค่ะ ทุกคนในชาติ รักสามัคคีกัน ก็ทำให้ผู้พิทักษ์สันติราช ทำงานง่ายขึ้นใช่ไหมค่ะ
  • เป็นกำลังให้บ้านเมืองของเราสู่ความสงบสุขค่ะ
  • หากจะไปเที่ยวฝั่งปีนังตอนนี้ เข้าทางด่านปาดังเบย์ซาร์ ไปทางรถ จะปลอดภัยไหมค่ะ ... ไม่ได้ไปนานแล้ว ...ค่ะ

29. JJ เมื่อ จ. 05 ม.ค. 2552 @ 14:26 1055591 [ลบ]

• ขอบคุณค่ะ อาจารย์หมอ JJ
  • ดอกกล้วยไม้สวยมากค่ะ
  • เมื่อประมาณ 20 นาทีที่ผ่านมา ดิฉันกลับจากไปเที่ยวงานกาชาดที่สะพานหินภูเก็ตค่ะ ไปเดินดูเค้าขายเฟอร์นิเจอร์ไม้กับร้านต้นไม้ สวยๆ ทั้งนั้นเลยค่ะ

30. naree suwan เมื่อ จ. 05 ม.ค. 2552 @ 15:29 1055686 [ลบ]

• ขอบคุณค่ะ คุณนารี
  • นางแบบแม้วน่ะซิค่ะ .... ดิฉันก็ทำไปได้ค่ะ .... สามีถ่ายรูปให้เป็นกะตั๊กเลยค่ะ
  • ขอให้ปีนี้เป็นปีวัวทองนะคะ มีความสุขมากๆ ทรัพย์สินเนืองนองผุดผ่อน โสภาเลยนะคะ