เอ๊ะ!! หมอฟันเค้าทำอะไรกัน??? ภาค 2 จ้า!!!!!!


   สวัสดีค่ะไม่ได้เข้ามาใน blog ตั้งหลายวัน ขอบคุณนะคะสำหรับข้อคิดเห็นที่มีต่อ blog ของเราอ่านแล้วมีกำลังใจมากๆที่อยากจะเขียนเล่าเรื่องต่างๆให้ฟัง โดยส่วนตัวจะทำกิจกรรมส่วนใหญ่กับนิสิตดั้งนั้นเรื่องที่เล่าคงจะเป็นกิจกรรมต่างๆที่ได้ไปร่วมมามากกว่า ส่วนเรื่องวิชาการต่างๆคงพบเห็นน้อย แต่ถ้ามีคำถามอะไรในเรื่องของเหงือก และฟันก็ถามผ่าน blog มาได้นะคะ ยินดีช่วยหาคำตอบค่ะ : )

     มาเข้าเรื่อง df ต่อนะคะ จะขอเล่าเรื่องด้วยภาพแล้วกันนะคะเพราะเป็นแนวที่ถนัดที่สุดค่ะ ต่อจากคราวที่แล้วในหัวเรื่องเดียวกัน( เอ๊ะ!! หมอฟันเค้าทำอะไรกัน???) ได้เล่าเรื่องเกี่ยวกับวัน casting วันนี้เรามาต่อในวันที่มี class voice กันนะคะ ย้อนไปวันที่ 23-24 พ.ย. 2548 เราเชิญวิทยากรที่มีความเชี่ยวชาญในด้านดนตรีมาให้ความรู้ และคำแนะนำดีๆมากมาย วิทยากรมาเป็นทีมจาก บริษัท liquid planet ซึ่งเป็นของ อัลเบิร์ต เ ดม่อน อดีต boyband U.H.T. นั่นเอง (เพื่อนสมัยมัธยมค่ะ) บรรยากาศการเรียนเป็นแบบสบายๆ นั่งเรียนในกับห้องโล่งๆ ไม่มีโต๊ะเก้าอี้ ตอนที่คิดจะทำ class voice ก็กลัวเหมือนกันว่าจะมีนิสิตเข้าเรียนน้อยมาก ก็พยายามประชาสัมพันธ์ ทั้งแนวข้อร้อง และแกมขู่บังคับ นิสิตน่ารักมากต้นชั่วโมงมากันคับคั่งเพื่อให้เราได้ยอดจำนวนคนที่มากๆ ที่น่ารักกว่านั้นหลายคนไม่ได้เล่นดนตรีเลย แต่ยังนั่งฟังอยู่จนครบ 3 ช.ม. แทนที่เราจะดีใจที่ได้ยอดจำนวนนิสิตมากๆ กับรู้สึกแย่ที่เหมือนไปบังคับให้นิสิต ยังไงต้องขอบคุณนิสิตมากๆที่ให้ความร่วมมือนะคะ และอาจารย์ต้องขอโทษด้วยถ้าวันนั้นได้ทำให้บางคนต้องฝืนกับความรู้สึกนะจ๊ะ ฮือๆๆๆๆ :(  เราเลยหยุดกลยุทธเชิงรุกนี้คิดว่าวันต่อมาคนจะน้อยก็น้อยไปไม่เป็นไรยังไงคนที่มีความสนใจจริงๆต้องมาแน่ (เน้นคุณภาพดีกว่าปริมาณแล้วกัน) แต่ผิดคาดวันต่อมาก็ยังคับคั่งอยู่นิสิตบางคนไม่เล่นดนตรีเลย พอมาอบรมแล้วก็อยากที่จะลองใช้เวลาว่างกับดนตรี และ บางคนได้เข้ามาฟังวิทยากรพูด ฟัง-ดูเพื่อนๆเล่นก็รู้สึกผ่อนคลายหลังจากที่เรียนมาทั้งวันแล้ว ได้ยิน-เห็นนิสิตคิดแบบนี้แล้วก็ดีใจ เป็นกำลังใจที่ทำให้เราอยากจะทำโครงการนี้ให้ดีขึ้นๆๆๆๆ ขอบใจนะจ๊ะเด็กๆ :D  และที่จะลืมไม่ได้เลยคือทีมวิทยากร (น้าอิศ , เบิร์ท, หมํา, กิจ) พวกนายเก่งมาก เราขอบคุณจริงๆนะเพื่อน

       วันที่ 23-24 พ.ย. 2548 Class Voice

วันแรกของ Class Voice

โฉมหน้าอาจารย์ voice trainer

 

บรรยากาศการสอนอย่างใกล้ชิด และ อบอุ๊น..... อบอุ่น........

การฝึกออกเสียง

การเล่นเครื่องดนตรีที่ถูกต้อง

คำแนะนำ และ แนะแนวที่ดีๆ

 

บรรยากาศของผู้ฟัง.....โอ้โห!!!!! ตั้งใจมากๆ เห็นแล้ว....ชื่นใจจัง :)

 

ความตั้งใจของผู้เรียน........ฮือออออ.....ตั้งใจมากกกกกกกกกก

 

กองเชียร์ก็ไม่น้อยหน้าตามให้กำลังใจทุกงาน....ปรบมือให้...แปะๆๆๆๆๆๆ

 

ลีลาการถามใน Class...........ดุเดือด.....เผ็ดมันส์.........

 

ไม่ได้เล่นดนตรีเลยค่ะแต่หนูอยากถาม....แบบว่าขอมีส่วนร่วมค่ะ.....

 

อะอ่ะ!!!!!!!! อาจารย์ก็มาเข้า voice training ด้วย

จบวันแรกไปด้วยดี เย้!!!!!!! โอ้โหตอนนี้อีก 15 นาที จะเที่ยงคืนแล้ว มัวแต่เปลี่ยนขนาดภาพก่อน post ภาพวันที่ 2 ของ class voice ไว้วันหลังก็แล้วกันนะคะ ราตรีสวัสค่ะ ฝันดีนะคะ (ฝันถึงเจ้าของ blog ก็ได้นะคะ) บาย บาย

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 23180เขียนเมื่อ 10 เมษายน 2006 00:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
นพ.วัลลภ พรเรืองวงศ์
  • ขอขอบคุณอาจารย์ tompor ครับ...
  • เป็นบันทึกที่มีพัฒนาการชัดเจน(ดีขึ้นๆๆ)
  • เรียนเสนอ...
    1). ติดภาพอาจารย์แทนการ์ตูน
    2). วิธีทำให้บันทึกอ่านง่าย ทำได้โดยการ "ย่อหน้า" หรือกด Enter บ่อยหน่อย ถ้าเป็นเรื่องวิชาการเสนอว่า ไม่ควรเกินย่อหน้าละ 5-6 บรรทัด ถ้าเป็นเรื่องบันเทิง สร้างสรรค์เสนอว่า ไม่ควรเกินย่อหน้าละ 3-4 บรรทัด
  • ขอขอบคุณ และขอเชียร์...

เรื่องต่อไปขอเป็นเรื่องไปประชุมกับสโมสรนิสิตนะครับ

ได้ข่าวมาว่า Unseen มากๆ

รอชมภาพและเรื่องราวอยู่นะครับ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท