ปรัชญาแห่งความสำเร็จของนโปเลียน ฮิล


ที่มา: ดัดแปลงจากเอกสารของบ.นิคเคน

 

 

* ถ้าคุณคิดว่าจะพ่ายแพ้.................คุณก็จะแพ้

 

* ถ้าคุณไม่มีความต้องการที่จะทำ...............คุณจะไม่ประสบผลสำเร็จอะไรเลย

 

* แม้ว่าคุณอยากเป็นผู้ชนะ  แต่...ถ้าคุณคิดว่าไม่สามารถชนะได้  ชัยชนะก็จะไม่เป็นของคุณ

 

* ถ้าคุณเป็นคนที่ไม่มีความพยายามตั้งใจทำ ..........คุณก็จะพบแต่ความล้มเหลว

 

* ถ้าคุณคิดว่าคุณเป็นคนอย่างไร..........คุณก็จะเป็นไปตามนั้น

 

* ถ้าคุณต้องการก้าวไปในตำแหน่งที่สูง ก่อนที่คุณจะก้าวไปถึงตำแหน่งนั้น คุณต้องมีความเชื่อมั่นว่าคุณก้าวไปถึงอย่างแน่นอน

 

* สิ่งที่พวกเราค้นหาจากโลกนี้คือ ความสำเร็จที่เริ่มจากกำลังใจของมนุษย์ ทุกสิ่งทุกอย่างที่อุบัติขึ้น ล้วนแต่เกิดจากการตัดสินด้วยสภาพจิตของมนุษย์

 

* การต่อสู้ของชีวิต ไม่ใช่คนที่แข็งแรงกว่า ฉลาดกว่า หรือทำงานเร็วกว่า จะได้เปรียบเสมอไป ท้ายสุด ผู้ที่จะประสบผลสำเร็จได้ ก็คือ คนที่เชื่อมั่นว่า ฉันทำได้..ฉันทำได้..และ ฉันทำได้

หมายเลขบันทึก: 231681เขียนเมื่อ 24 ธันวาคม 2008 15:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 07:59 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีคะ

ขอบคุณสาระดีๆมีมาให้อ่านนะคะ

เพราะความเชื่อเป็นสิ่งสำคัญ

เป็นแรงผลักดันเราเราไม่ท้อถอย

เชื่อมั่นว่า “ฉันทำได้..ฉันทำได้..และ ฉันทำได้”

ขอเชื่อในการทำกรรมดีนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท