บันทึกการเดินทาง 4-10 ธ.ค.51 ภาคเหนือ ตอนที่ 1

ตอนที่ 1
พฤ.4 ธ.ค.51 6.49 เคลื่อนรถเดินทางด้วยความมั่นใจ

ไปทางสระบุรี เข้าเส้นทาง21 ผ่านชัยบาดาล แวะทานข้าวเช้า  เดินทางต่อถึงแยกบึงสามพันเลี้ยวไปทางหนองบัว ช่วงนี้เป็นถนนสวยงามถนนหนึ่ง ถึงแยกหนองบัวเลี้ยวเข้าถนนสาย11 เดินทางยาวไปถึง อ.วังทอง พิษณุโลก เป็นเวลาบ่ายแวะทางข้าวกลางวัน

ได้พักทั้งคนและรถ ระหว่างนั้นก็โทรหาพี่ทรงศักดิ์ เฮงสุนทร ผู้อำนวยการฝ่ายบริการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 2 ภาคเหนือ ว่าได้เดินทางไปญี่ปุ่นตามประสงค์หรือเปล่า  พบว่ามิสามารถเดินทางได้ด้วยเหตุการณ์ปิดสนามปิด เมื่อได้ทราบความดังนั้นจึงบึ่งไปหา ที่ทำงานทันที่

แวะทักทาย อยู่ครึ่งชั่วโมงก็ขอตัวเดินทางต่อ วันนี้เป็นวันแรกในการเดินทาง จึงไม่ค่อยขับเร็วมากนัก แต่รถระหว่างทางก็มีน้อยนัก ไปมากก็ช่วง เลยอุตรดิต ที่มีช่วงทำถนน และถนน2เลนสวนกัน เป็นช่วงถนนขึ้นเขาลงเขาตลอด แต่ก็ไม่ลาดชันมากนัก
แต่การขับรถของผมก็ยังไปเรื่อยๆ ถึงพะเยาก็หมดแสงตะวันไปนานแล้ว รอบกว๊านพะเยาจึงมืดมิด มีแต่แสงสว่างของร้านอาหารมากน้อย
ท้องก็ส่งเสียงร้องระงมกันทั่วเหนือสะดือ เลยหยุดรถเพื่อเดินหาอาหารเย็นรับประทาน พอเปิดประตูรถลมเย็นริมกว๊านก็มาประทะหน้าให้สะดุ้งจนต้องหาผ้ามาพันคอ
อาหารรอบกว๊านพะเยาส่วนใหญ่จะมีแต่กุ้ง เลยสั่งต้มยำกุ้ง กับกุ้งทอดกินกับข้าว อาหารหมดไปอย่างรวดเร็ว จนไม่มีภาพให้เห็นกันเลย
หลังจากอิ่มท้องก็เดินทางหาโรงแรมที่มีเพื่อนได้จองไว้ให้ แต่ก็วนหาอยู่พักใหญ่ ถามใครก็บอกกันคนละทางสองทาง หาเองออกจะง่ายกว่า
เข้าที่พัก ก็สองทุ่มครึ่ง แอบน้ำเสร็จ ก็หลับเป็นตายเลยครับ
คืนนี้ไม่ฝันอะไรครับ

ติดตามต่อที่ บันทึกการเดินทาง 4-10 ธ.ค.51 ภาคเหนือ  ตอน 2

คำสำคัญ (Tags): #ตาหยู
หมายเลขบันทึก: 229626เขียนเมื่อ 15 ธันวาคม 2008 08:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:01 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

ขอติดท้ายรถไปเที่ยวด้วยคน

• อิจฉาจังเลยครับ
  • ไม่ได้เจอพี่ศักดิ์นานนนนนนนมาก...คิดถึงมากกกก
  • ดีใจที่ไปเที่ยว+ฉลองครบรอบอย่างมีความสุขและปลอดภัยกลับบ้าน
  • ทริปนี้น่าจะได้แวะเจอเพื่อน สจว.๑๐๓ หลายคน
  • ขอทำลิงค์จาก api.103 มาให้เพื่อนๆได้รับรู้ข่าวความเคลื่อนไหวนะครับ
  • ตาหยูไปภาคตะวันออก-ภาคตะวันออกเฉียงหเนือ-ภาคเหนือ มาแล้ว
  • คงเหลือภาคใต้ น่าไปแถว ๓ จังหวัดชายแดนดูบ้าง
  • สุขสันต์ครบรอบแต่งงาน ๑ ปี นะครับ

• ได้เจอ คนดอย-ตำรวจเอ-ปลัดวิเชียร หรือเปล่าครับ

คุณทิพ~~natadee~~  ครับ

อย่าติดท้ายเลยครับ ผมให้ขึ้นหลังคาเลยครับอิอิ

ท่านพี่ ทอ.ขนย. เที่ยวอย่างสนุกสนานเลยครับ คราวหน้าไปด้วยกันนะครับ ขอบคุณครับ ที่ให้ความระลึกถึง และห่วงใยครับ

ท่านพี่ liverbird ไปใต้ คงใช้เวลานานพอควร ขอวางแผนท่องเที่ยวก่อนนะครับ

ไปเหนือได้พบ คนดอย กับปลัดวิเชียร 2 คนครับ

ส่วนตำรวจเอ ไม่เจอกันครับ

คราวหน้าไปเหนือ ไปด้วยกันนะครับท่านพี่

เยี่ยมมิตรรายทาง...อบอุ่นดีแท้ ^_^

มาร่วมเดินทางด้วยครับ

แวะกระชับมิตร...รายทางก็ว่าได้