ดู Individual Development อีกที เพื่อให้มีความเข้าใจในการเฉลยคำตอบจากข้อสอบ


         แผนที่ความคิดตัวอย่างที่นำมาบางตอนในการสอนที่ผมได้นำเสนอไปในครั้งต้น ๆ ของการสอนวิชา HRD ในส่วนที่เกี่ยวกับการพัฒนารายบุคคล ซึ่งหากนิสิตได้ทบทวนเอกสารนี้ในมือก็จะสามารถตอบคำถามที่หลายคนเข้าใจคลาดเคลื่อนในการถูกข้อสอบทำให้งงมาแล้ว ดูภาพนี้มีคำตอบรออยู่

 

         นอกจากนี้แนวคิดทฤษฎีที่เกี่ยวข้องจากการวิจัยของ Robert L. Katz เกี่ยวกับทักษะที่เกี่ยวข้องของผู้บริหาร มี ๓ ทักษะ คือ Technical Skill , Human Skill และ Conceptual Skill นั้นเรียงตามลำดับจากผู้บริหารระดับต้นไปถึงผู้บริหารระดับสูง ระดับต้นจะใช้ Technical Skill มากที่สุด ระดับกลางจะใช้ Human Skill มากที่สุด และระดับสูง จะใช้ Conceptual Skill มากที่สุด

หมายเลขบันทึก: 229288เขียนเมื่อ 13 ธันวาคม 2008 22:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:00 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

อาจารย์หนูยังไม่ค่อยเข้าใจเท่าไรเลยคะ เลยทำให้เขียนได้น้อย

อาจารย์คะ ต่อไปหนูจะพยายามอ่านให้มากกว่านี้ค่ะ

ขอบคุณอาจารย์มากนะคะ ที่ช่วยชี้แนะให้กับพวกเรา

เมื่อวานได้รายงานเกี่ยวกับภาวะผู้นำมีเรื่อง ทักษะที่สำคัญของผู้นำด้วย เพื่อนๆ ลองไปอ่านในเอกสารที่แจกให้จะได้ความรู้เพิ่มเติมอีกทางหนึ่งค่ะ

สนใจเรียนต่อ ป.เอก และอยากสมัครเป็นลูกศิษย์ของท่าน ผอ.ค่ะว่าแต่มีหลักสูตรทางไกลแบบ e-learning หรือไม่ค่ะ

ขอบคุณครับP ฤาฟ้าจักไกล

    หลักสูตร  e learning ตอนนี้ยังไม่มีครับ การเตรียมตัวให้พร้อม ด้วยการหมั่นเรียนรู้อยู่เสมอจะทำให้เมื่อถึงคราวต้องไปเรียนแล้วจะช่วยได้มากครับ ยังมีอายุราชการอีกเยอะ เห็นด้วยที่จะเรียนต่อครับ

อาจารย์คะ หนูมีความลับจะบอกค่ะ มีคนบอกว่า...(พอดูอาจารย์ใกล้ๆ แล้วหล่อม๊าก)อิอิ

อาจารย์คะ ต่อไปหนูจะพยายามให้มากกว่านี้ค่ะ

ขอบคุณอาจารย์มากนะกั๊บ ที่ช่วยชี้แนะให้กับพวกลิงน้อย

อาจารย์เป็นบุคคลที่มีความรู้และไฮเทคโนโลยีมากเลยค่ะเหมาะสมที่จะสอนวิชานี้มากๆเพราะเป็นวิชาเกี่ยวกับการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท