สาวภาษาไทย
นางสาว พัชราพร สาวภาษาไทย สุขเผือก

น่ารักจัง


น่ารักจัง

น่ารักจัง...

            เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 ธันวาคม ที่ผ่านมานี้ ได้มีการจัดงานแสดงกายกรรมของฉางซาประเทศจีนมาเปิดการแสดงที่สนามโรงเรียนบางลี่วิทยา แต่ก่อนที่การแสดงจะได้เริ่มเล่น วงเพลงอีแซวของนักเรียนโรงเรียนบางลี่วิทยาก็เริ่มแสดงเปิดงาน

           เมื่อร้องเพลงเริ่มแรกไมโครโฟนไม่ค่อยดัง แต่พอนานๆก็ปรับจนใช้ได้ แต่งานนี้มีเสียงแว่วๆมาว่าหนูเปิ้ลร้องเพลงอีแซวเสียงแหบ ก็คงจะปฏิเสธไม่ได้ซะด้วยเพราะหนูเปิ้ลไม่ค่อยสบายและก็พักผ่อนน้อยด้วย

          พอร้องเพลงอีแซวจบท่อน หนูเปิ้ลก็กลับมารำต่อพลางชำเลืองมองไปทางที่พวกเด็กจีนนั่งอยู่ แล้วสิ่งที่หนูเปิ้ลไม่คาดคิดก็คือ อ๊ากกกก เด็กจีนน่าตาดีคนนั้นยิ้มให้แล้วก็ชูนิ้วให้สองนิ้ว หนูเปิ้ลถึงกับอึ้งกิมกี่เลยล่ะ จู่ๆก็มีเทพบุตร(สุดหล่อ)จากประเทศจีนมายิ้มให้หนูเปิ้ล(เอ๊ะ หรือเปล่านะ)

          รำไปก็มองไป คนนะคะไม่ใช่พระอิฐพระปูน และแล้วหนูเปิ้ลก็ออกอาการเขินแล้วก็เขิน อิอิ สิ่งที่หนูเปิ้ลประทับใจมากที่สุดก็คือการแสดงกายกรรมของหนุ่มจีนและสาวจีนจากฉางซา หนูเปิ้ลรู้สึกทึ่งมากๆเลย แต่มีอยู่ช่วงหนึ่งนะที่เขาให้ชาวคณะลงมาขายโสม ว้าววว พอเห็นใกล้ๆน่ารักจังเลย ตอนนี้หนูเปิ้ลก็เลยแอบคิดในใจว่า ทำไมเด็กไทยไม่น่าตาดีและผิวขาวสวยแบบนี้บ้างนะ (อิจฉานิดๆ)

          พอการแสดงเล่นจบก็มีคนขอถ่ายรูปบรรดาหนุ่มสาวชาวจีน มีคนขอถ่ายรูปเพียบเลย แต่ไอ้ที่แค้นใจมากที่สุดก็คือ ตอนที่คณะเพลงอีแซวนักเรียนโรงเรียนบางลี่วิทยาจะขอถ่ายรูปบ้าง พวกเขาก็รีบกลับเข้าไปหลังเวทีพอดีเลย ว้า!อดถ่ายรูปด้วยเลย แต่ไม่เป็นไรค่ะหนูเปิ้ลและพี่น้องชาวอีแซวก็จะขอจดจำความประทับใจไว้ตลอดไป..

คำสำคัญ (Tags): #น่ารักจัง
หมายเลขบันทึก: 228947เขียนเมื่อ 12 ธันวาคม 2008 13:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 03:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

ขอชื่นชมนักเรียนโรงเรียนบางลี่วิทยา เก่งจังเลย...กระทบไหล่นักแสดงระดับโลก

หวาดดี มาทักทาย เหอะๆ

อันแน่ ชอบหนุ่มจีน เหอะๆ

  • เป็นกำลังใจให้หนูเปิ้ลคนเก่งค่ะ

ขอบคุณค่ะ  หนุ่ม กร~natadee

คนเก่งๆยังมีอีกมากค่ะ

ขอบคุณค่ะ คุณน้าลำดวน

หนูเปิ้ลก็ขอเป็นกำลังใจให้เช่นกันนะคะ

น้องเปิ้ล

พี่อยากดูอีแซวอีก ทำไงดี อิอิ ร้องให้ดูด้วยนะค่ะ อ่อ ผิดๆๆๆ ให้ฟังด้วยนะ ฮิๆๆๆๆ คิดถึงๆๆๆๆ สบายดีนะค่ะ

ขอบพระคุณค่ะ คุณพ่อประจักษ์  ปานอินทร์

หนูเปิ้ลก็ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย โปรดจงดลบันดาลให้คุณพ่อประจักษ์  ปานอินทร์ มีความสุขกาย สบายใจ ไร้ทุกข์โศกโรคภัยนานับประการด้วยเทอญ.

 

จ๊ะจ้า พี่กล้วยแขก

ถ้ามาเมื่อไหร่หนูเปิ้ลจะหาเพลงอีแซวร้องโชว์พี่กล้วยแขกให้เบื่อไปเลย ส่วนตัวหนูเปิ้ลนี้ก็คิดถึงพี่กล้วยแขก คิดถึงงงง  คิดถึง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท