การบริหารแบบลิงหลอกเจ้า


ลิงหลอกเจ้า

     นับเวลานาทีที่มารับตำแหน่งที่นี่ เริ่มมีความคุ้นเคยสนิทสนมกับเพื่อนร่วมงาน ที่เป็นน้องๆรุ่นลูกและน้อง (ลูกน้อง) ลูกที่เราจะต้องตระหนักให้ความรักความห่วงใยเหมือนลูก น้องต้องให้ความรักสนิทสนมและแบ่งปันมากกว่าจะรับ อันเป็นเจตคติส่วนตัวที่ประพฤติปฎิบัติมาตลอดแต่นานเข้า...กว่า 3 เดือน  ลูกน้องเริมแสดงธาตุแท้ออกมาแต่ละคน...มีตัวแปรเข้ามาเกี่ยวข้องมากมาย..อาทิ..หนี้สิน...การดำเนินชีวิตรายวัน..ความอัตคัดขัดสนมากมายเหลือเกิน....ภารงานในหน้าที่ประจำ..และความคิดอ่านที่จะพัฒนาสิ่งใหม่ๆกลายเป็นเรื่องแปลกแยกรับไม่ได้..ยากสำหรับเขา...การปรับเปลี่ยนค่านิยมองค์กรผู้บริหารจะต้องอยู่ติดสำนักงานเพื่อสร้าง..เจตคติในการขับเคลื่อนงานใด้ดีขึ้นเพื่อรอรับการประเมินภายในภายนอกตามสัญญาทางใจที่ให้ไว้...แต่ดูแล้วการพัฒนาบุคคลโดยการประเมินรายปีไม่มีค่าเอาเสียเลยต้องใช้ระบบพลังอำนาจทางกฏหมายมาบังคับ...น่าจะตรงใจกับความเป็นอัตลักษณ์ค่านิยมองค์กร....ประเพณีวัฒฯธรรมองค์กร..ท่านมาเรามุ่งท่านยุ่งเราอยู่..ท่านไม่อยู่หนูก็จะหายไปตามภาษา..อ้างไปปฏิบัติงานในชุมชน..แต่หมดไตรมาสแรกไม่มีกิจกรรมออกมาเลย

หมายเลขบันทึก: 228688เขียนเมื่อ 11 ธันวาคม 2008 05:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 พฤษภาคม 2012 22:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

แวะมาอ่านและทักทายค่ะ  ท่าน ผอ.

มีกำลังใจดีๆในการทำงานนะคะ

 ต้องใช้ลิงปราบลิงครับ

ลิงหลอกเจ้า ต้องปราบด้วย  ลิงสามตัว

   ตัวที่หนึ่ง   ลิงปิดหู

   ตัวที่สอง   ลิงปิดตา

   ตัวที่สาม    ลิงปิดปาก

                     ขอบคุณครับ

อิอิ.อิ.....ยอดเยี่ยมมาก  ขอให้มีความสุขกับการทำงานวันนี้นะครับ โชคดีครับ

มาสวัสดีค่ะ อาจารย์

รักษาสุขภาพนะคะ

ต้นไม้อายุวัฒนะค่ะ

Ma44

  • สวัสดีค่ะท่าน ผอ.วุฒิศักดิ์
  • มะนาวหวานเข้าใจว่าท่านคงเซ็งกับผู้ใต้บังคับบัญชาที่ "ไม่เอาถ่าน" เอาแต่เกลบ...อิอิ
  • เป็นเรื่องธรรมดาค่ะ
  • คงต้องใช้เวลาและความอดทนในการบริหารระยะนึง
  • แต่ท่าน ผอ.อย่าเพิ่งเครียดมากไปค่ะ เดี๋ยวความดันจะขึ้นนะคะ
  • เข้มแข็ง สู้ๆค่ะ
  • เพื่อการศึกษาไทย ไปสู่มาตรฐานซะที....โย้ๆ
  • รักษาสุขภาพ เพื่อปราบมารการศึกษาดีกว่านะคะ

ครับขอขอบคุณที่ส่งแรงใจและข้อคิดเห็นดีๆมีสาระมาสกิดมโนสำนึก...ให้เดินสู่ครรลอง..ขอบคุณสายธารที่เย็นฉ่ำ..ขอบคุณท่าน..ผอ.ประจักษ์..สำหรับไม้มงคล....ครูอ้อย...ที่ขยันเขียนแลกเปลี่ยนเรียนรู้..ผมเพิ่งได้..ส.ค.ส.เป็นเจ้าแรกเมื่อคืนไป รพ. ศิริราช พบเพื่อนเก่าที่เรียนประสานมิตร ตั๊กใจนึกว่าครูอ้อย.เหมือนกันเลย แต่เพื่อนเขาสอนที่ รร..วัดสุทธิวราราม..ขอบคุณน้องมะนาวหวาน..ชื่อ..มารการศึกษา0..น่ากลัวจัง...ตอนนี้ตั้งใจจะใช้ภาษากายและภาษาใจมากกว่าภาษาพูด..เพราะต้องทำให้เขาเห็นว่าเราอยู่สำนักงานและลงมือทำเองทุกอย่างๆ..ดูซิว่าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงบ้าง..อายุ 30 ต้นๆ 25 ปีก็มี จิตสำนักอักเสบกันไปหมด

สวัสดียามเช้าค่ะ ภรรยาไปพบหมอเป็นยังไงบ้างค่ะ ขอให้มีสุขภาพแข็งแรงทั้ง 2 ท่านน่ะค่ะ ความเครียดทำให้เกิดโรคภัยมากมายค่ะ

ไปแล้วหมอตรวจเต้า...คลำแล้วไม่มีอะไร..ส่วนหลอดเลือดตีบนัดเดือนพฤษภาคม 2552 เพราะต้องเฝ้าดูเมีย..ลูกชาย..ไปเยี่ยมลูกสาว..จึงต้องกลับมาอยุ่นครปฐม..แทนที่จะอยู่ชัยนาท..ต้องกลับมาราชบุรีอีกรอบ...พยายามที่จะไม่ตั้งเป้าหมาย...พบเพื่อนๆที่รพ.ศิริราช..(สว.) เคยเรียนที่ประสานมิตร เหล่..กันต้องนานจึงกล้าทักทาย..สอนอยู่ รร.วัดสุทธิ..คุยกันนานกว่า 21.30 น.จึงถึงบ้านดีที่มีเพื่อนเยอะเป็นเจ้าหน้าที่ ศิริราชอำนวยความสะดวกจัดคิวให้คนเยอะมากๆ..เดียวเอ๋ย

* ลิงหลอกเจ้านี่มีอยู่ทั่วไปทุกองค์กร คนดีๆ คนตรงๆ ลดน้อยถอยลงไปทุกที...สงสารประเทศไทย

* ขอบคุณที่แวะไปเยือนบล็อก นะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท