ปาย ตอน หัวใจมีไว้ให้เดินทาง 3


27 พฤศจิกายน    ฉันตื่นแต่เช้าตามปกติด้วยความเคยชิน    พยายามลุกขึ้นแต่ก็ไม่สำเร็จ    เลยได้แต่นอนนิ่งๆ อยู่บนเตียงอีกเนิ่นนาน    เอาหลังมือแตะหน้าผากเบาๆ ก็รู้สึกว่าตัวร้อนเหลือเกิน   อย่ากระนั้นเลย..ฝืนลุกไปอาบน้ำเย็นๆ ดีกว่า    เสร็จแล้วก็แต่งตัวออกไปนั่งที่ริมระเบียงเพื่อสัมผัสอากาศเย็นๆ อีกสักพักก่อนที่จะเดินออกไปทานมื้อเช้า    พี่กบ (เจ้าของบ้านปายตา)เตรียมข้าวต้มเห็ดหอมให้ฉัน (เพราะเป็นคนป่วย)     ฮือๆๆ อยากทานไข่ดาวมากกว่าแต่ไม่กล้าบอก    เดินไปชงกาแฟ+ไมโลมาหนึ่งถ้วย (ก็ฉันดื่มของฉันแบบนี้)    แม่บ้านทำหน้าสงสัยเล็กน้อย..คงคิดว่าฉันแปลก   นั่งทานข้าวต้มชามนั้นด้วยความเอร็ดอร่อย    ระหว่างที่ทานอยู่นั้น..ประตูบ้านข้าวหอมก็เปิดออก    คุณไก่ มีสุข นั่นเอง    พอเธอเดินมาถึงบริเวณศาลาทานข้าว..เราต่างก็ส่งยิ้มให้กัน    เธออมยิ้ม (คงเพราะนึกถึงยัยเบ๊อะที่ซิ่งมอเตอร์ไซค์แหกโค้งเมื่อวาน)    ฉันยิ้ม (แหยๆ..แล้วคิดในใจว่า อ้าวยังอยู่อีกเหรอเนี่ย  ฮือๆๆ  อายยกกำลังสองเลย)    รีบทานให้เสร็จแล้วลุกไปเติมน้ำร้อนใส่ถ้วยเครื่องดื่ม    พี่กบทักว่า "น้องต้อมเพ้นท์เสื้อเองเหรอคะ?....สวยจัง"    เปล่าหรอกค่ะ   นี่เป็นเสื้อที่ได้รับรางวัลจาการส่งภาพถ่ายในหัวข้อ "การรอคอย" ที่ฉันเคยเขียนไว้ในบันทึกเรื่องเล่า-การรอคอยต่างหากล่ะ    เป็นเสื้อสีขาวคอกลมกว้างๆ    เพ้นท์รูปดอกไม้ที่ตรงบนอกด้านซ้ายและมีที่ตรงมุมแขนขวาอีกนิดหน่อย    ฝีมือการเพ้นท์ของพี่ราชา'วดีเจ้าของเวปปิงฟ้าวิลันดา     น่ารักจริงๆ..เสื้อนะ ไม่ใช่ฉัน    แล้วพี่กบยื่นยามาให้อีกสองเม็ดพร้อมกับกำชับว่าให้ทานทีละเม็ดเพราะยาแรงมาก    ขอบคุณค่า....

 

ออกไปเดินเล่นที่หน้าบ้านปายตา   เดินดูแกลอรี่เสียให้เต็มตา-เต็มใจ    มีเสื้อกับกางเกงผ้าฝ้ายเย็บมือปักลายอาข่า  กระเป๋า  และงานสร้อยคอนกหวีดดินจากมูลนิธิกระจกเงา    รวมไปถึงงานโปสการ์ดทำมือจากเพื่อนพ้องเจ้าของบ้านตลอดจนงานศิลปะอื่นๆ ให้เลือกชม-เลือกซื้อตามอัธยาศัย   ฉันก็นั่งเล่นดูโปสการ์ดแถวนั้นอีกสักพักก่อนกลับเข้าบ้านพักเพื่อไปนั่งเขียนโปสการ์ดและนั่งวาดรูปอีกครั้ง    สายๆ ก็เดินขาเกเอาโปสการ์ดมาฝากพี่กบไปส่งที่ไปรษณีย์

 

   หน้าบ้านปายตา..

  

 

แท้งค์น้ำเทศบาลสีฟ้า..ฝีมือการวาดรูปของแขกที่มาพัก / สวนผักของบ้าน

  

 

มุมน่ารักๆ ของบ้านปายตา

  

    

                 

                 

                 

 

แกลอรี่..ที่ฉันก็อยากจะมี

                  

 

 

กล้วยนี้..มีให้หยิบทานได้ฟรีๆ กับเจ้ามอเตอร์ไซค์(ของพี่ปัน)โลโก้บ้านปายตา

                 

 

เจ้าแมวใจตัวนี้ชื่อ "ดีใจ" กำลังอาบแดดอุ่นๆ

เวลาบ่ายสองโมงที่ฉันตื่นนอนได้สักพักก็ลองขยับแขนขยับขาดู   ยังมีอาการเจ็บอยู่    แต่ก็คิดว่าถ้ากลับจากปายโดยที่ไม่ได้ไปไหนเลยก็ดูออกจะเกินไปสักหน่อย    เพราะสองครั้งก่อนหน้านั้นก็แค่เคยมาเยือนปายและก็ไม่ได้ไปไหนเลย    แต่คราวนี้เหมือนจะมีเสียงพี่ๆ ดังขึ้นมาในหัวว่า "จะรออ่านบันทึกของน้องต้อมนะคะ"    มันเลยเป็นเหตุผลที่ยังไงๆ ฉันก็ต้องออกเดินทางอีกครั้งในช่วงบ่ายนี้    ข้างนอกบ้าน..พระอาทิตย์กำลังหัวเราะร่าด้วยการเปล่งประกายฉายแสงระยิบอยู่ทีเดียว   ฉันหยิบกล้อง..มือถือ..กระเป๋าตังค์..แว่นตากันแดด และแผนที่ใส่กระเป๋าสะพาย   ตอนที่กำลังปิดประตูบ้านก็มองดูตัวเองผ่านกระจก..ดูไม่จืดเลย   น้องตัวกลมๆ ของพี่ๆ สวมแค่เสื้อยืดสีขาวเพ้นท์ลายดอกไม้  นุ่งกางเกงฝ้าฝ้ายสีเข้ม  สวมรองเท้าแตะ  เดินไปทางไหนก็จะมีเสียงกระพรวนดังกุ๊งกิ๊งๆ  เอาผ้าฝ้ายผืนใหญ่ห่มคลุม   หน้าก็ซีด    ก้มดูสารรูปตัวเองแล้วก็ถอนใจเฮือกใหญ่    เดินออกไปแถวหน้าบ้านก็นั่งบนหลังรถมอเตอร์ไซค์..นั่งอาบแดดเพื่อ "ทำใจ" สักพัก    พี่ปันเดินผ่านมาแล้วทักว่า "หน้าซีดจัง"  

เอาล่ะ(วะ) กางแผนที่ออกดู  แล้วก็คิดว่าน่าจะไปวัดน้ำฮู --> หมู่บ้านสันติชน --> น้ำตกหมอแปง    เอาหล่ะ  ออกเดินทางกันได้แล้ว   Let's go.......   

 

วัดน้ำฮู เป็นที่ประดิษฐานของพระอุ่นเมือง     ซึ่งเป็นพระพุทธรูปสิงห์สาม (ศิลปะล้านนา) ปางมารวิชัยทำด้วยโลหะทองสัมฤทธิ์     มีลักษณะพิเศษคือพระเศียรกลวง    พระโมฬีปิด-เปิดได้และมีน้ำซึมออกอยู่เสมอ    เชื่อกันว่าสร้างโดยสมเด็จพระนเรศวรมหาราชเพื่อเป็นพระราชกุศลถวายพระพี่นางพระสุพรรณกัลยา

วัดน้ำฮู

  

 

 

หมู่บ้านจีนสันติชน   เป็นหมู่บ้านชาวจีนยูนนานลูหลานชาวกองพล 93 (ทหารจีนคณะชาติ)   ที่ถอยร่นจากการสู้รบและวางปืน วางอาวุธ    มาเลือกสร้างถิ่นฐานที่หมู่บ้านแห่งนี้     ตอนนี้เลยกลายเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองปาย     ที่ใครต่อใครมักมาเยือนเพื่อทานอาหารตำรับจีนยูนนาน    ที่เลื่องชื่อเห็นจะเป็นขาหมูจีนยูนนาน

หมู่บ้านสันติชน

  

                  

 

น้ำตกหมอแปง   อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวพยายามดั้นด้นไปให้ถึง..    รวมทั้งฉันด้วยที่ต้องการไปเพื่อถ่ายรูปมาให้ได้    ในที่สุดก็มีหลักฐานมายืนยันกับพี่ๆ   

น้ำตกหมอแปง

                  

 

กลับจากการไปถ่ายรูปน้ำตกหมอแปงก็เห็นป้ายโรงเรียนหมอแปง    พยายามกดมือถือหาบล็อกเกอร์ใน G2K ที่ชื่อ Pครูแอน    แต่ติดต่อไม่ได้เพราะสัญญานเครือข่ายล่ม (มารู้ทีหลังว่าครูแอนสอนที่โรงเรียนเมืองแปงซึ่งอยู่ไกลคนละทิศเลย--น่าขายหน้าจริงๆ)  

 

ถึงบ้านปายตาก็สั่งสมู้ทตี้แก้วหนึ่งแล้วตรงดิ่งกลับเข้าห้องเลย    นอน..นอน..นอนจนตะวันใกล้จะตกดินก็..ด้วยสปิริตที่ต้องมีภาพถนนคนเดินมายืนยันกับพี่ๆ อีกให้มากกว่าเดิม    แล้วฉันจะไปยังไงคนเดียว?..ก็ตอนขากลับนี่จะทั้งมืด ทั้งเปลี่ยวเลยนะ   น่ากลัวมากๆๆ++    เดินไปนั่งทำใจบนหลังมอเตอร์ไซค์ก็พลันปิ๊งไอเดียใหม่..รีบเดินไปถามพี่ปัน(เจ้าของบ้านบ้านปายตา)ว่า "พี่ปันๆ แขกห้องนี้มาคนเดียวใช่ป่ะคะ?"   พอได้คำตอบก็เดินตรงไปหาเหยื่อ  เอ๊ย! แขกรายนั้น   แต่เธอกำลังคุยโทรศัพท์อยู่    ก็ยอมเสียมารยาทส่งเสียงถามไปว่า "สวัสดีค่ะ..เย็นนี้คุณจะเข้าเมืองไหม?  จะชวนไปด้วยกันน่ะค่ะ"    เธอถามกลับมาว่า "กลัวเหรอ?"    เออ..ฉันก้มดูตัวเองที่มีหน้าตาเป็นอาวุธแถมยังมีสรีระอันบึกบึนแล้วก็ขำนิดหน่อย    แล้วฉันก็ได้เพื่อนไปเดินถนนคนเดินด้วยกัน เย้!

ตอนแรกที่ตกลงกับคุณแต้กก็คือไปเดินหาอะไรทานกันแค่แป๊บเดียว    แต่เอาเข้าจริงๆ เราสองคนเมามันส์กับการเดินเล่นเข้าร้านโน้น-ออกร้านนี้   เดินกลับไป-กลับมา อย่างสนุกสนาน    ฉันพาเธอไปดูบ้านพักชื่อวิลล่า เดอ ปายที่พักในคืนแรกด้วย    จากนั้นก็..ตอนแรกว่าจะชวนดื่มน้ำวีทกราสแต่นึกไปนึกมาก็เปลี่ยนใจดีกว่า    เพราะจะดื่มน้ำวีทกราสไปทำไมในเมื่อก็กำลังจะไปดื่มเหล้าปั่นกันต่อ   เลยแค่ถ่ายรูปหน้าร้านเอาไว้เป็นหลักฐานว่ามาถึงแล้วจริงๆ    ไว้คราวหน้าจะมาดื่มหนึ่งช็อตจริงๆ

                 

 

ร้านขายสินค้าพื้นเมืองมีอยู่แทบจะทุกมุมบนถนนคนเดิน

                 

    

 

 แอบอมยิ้มกับร้านน่ารักๆ แบบนี้..ช่างคิดกันจัง

                 

 

 ร้านโปสการ์ดชื่อดัง  ร้านสบายดี กับร้านมิตรไทย

   

 

มาคราวที่แล้ว..ฉันฝากท้องกับร้านบะหมี่โบราณเจ้านี้  อร่อยดี

 

ร้านเช่าจักรยาน..

 

เราสองคนเดินถ่ายรูปไปเรื่อยเปื่อย   และฉันแวะซื้อหมูทอดเจ้าอร่อยร้านเดิม(มีขายอยู่ร้านเดียวบนถนนคนเดิน อิอิ)ที่มาทีไรก็ติดใจนักหนา    ชี้ชวนให้คุณแต้กลองชิมข้าวเหนียวปุกงาดำด้วย     แล้วไปเจอร้านหนึ่งที่เราหยุดเพื่อชื่นชมนานๆ ก็คือร้าน Vanfa  ฉันยืนสะกดอ่านชื่อร้านอยู่ในใจตั้งนานสองนาน..แวนฟ้า..หวานฟ้า..วานฟ้า..     อยากรู้จนต้องเอ่ยปากถามกับคุณก้อยเจ้าของร้านคนสวยว่าตกลงแล้วร้านนี้ชื่ออะไร    คุณก้อยบอกว่าชื่อร้านแว่นฟ้าค่ะ  (ไม่ได้มีเอี่ยวอะไรกับร้านเธอ   แต่รู้สึกว่าเจ้าของร้านน่ารัก  คุยสนุก  เชียร์ค่ะ  ^^ )

                  

 

เวลาผ่านไปนาน..ฉันกับคุณแต้กก็ยังนึกไม่ออกว่าจะทานมื้อค่ำที่ไหน   ฉันเลยชวนคุณแต้กไปนั่งนึกต่อที่ร้านเหล้าปั่น Pai Center   รอสักพักกว่าพี่คนขายจะกลับจากวัดมาขายเจ้าเหล้าปั่นที่ว่านี้ให้    คืนนี้ฉันสั่งเหล้าปั่นรสมะนาว..อร่อยอีกแล้วในราคา 50 บาท    นั่งละเลียดดื่มและคุยกันอย่างสนุกสนานท่ามกลางอากาสหนาวเย็น    มองดูผู้คนแปลกหน้าที่เดินผ่านไปผ่านมาอย่างคับคั่ง    ก่อนจะเดินออกไปหามื้อค่ำทานกัน(ซึ่งยังนึกไม่ออกอยู่ดีว่าจะทานอะไร)    ในที่สุด..เราสองคนก็เดินไปหยุดที่ร้านบ้านปาย(อันมีชื่อเสียง)    สังเกตได้จากจะเห็นว่ามีผู้คนนั่งอยู่เต็มร้าน   บังเอิญเหลือเกินมีโต๊ะว่างอยู่พอดี   ระหว่างนี้เราเจอคุณติ้กที่แสนจะน่ารักและอัธยาศัยดีกับแฟนชาวต่างชาติเดินถ่ายวิดีโอผ่านเราไปด้วย (เพื่อนร่วมบ้านที่บ้านบ้านปายตา)   

แก้วอร่อย..ของฉัน

 

เดินออกจากร้านบ้านปายแล้วก็เดินเตร็ดเตร่อีกสักพักแถวถนนคนเดิน    ผู้คนมากมายมาจากที่ไหนก็ไม่รู้    ต่างชาติ..ต่างศาสนา..ต่างวัฒนธรรม..มารวมตัวกัน ณ ที่แห่งนี้   และทั้งหมดนี้ก็อาจจะเป็นช่วงวินาทีแห่งความทรงจำของใครอีกหลายคน    บนถนน..ฉันรู้สึกถึงความโดดเดี่ยวของตัวเอง    ความเจ็บปวดยังคงพรั่งพรูเหมือนกับละอองหมอกเหมยที่ร่วงพราวอยู่รอบๆ ตัวฉัน    ฉันเดินทางมาไกลแสนไกล..ทั้งเหน็บหนาว..และเงียบงัน..    เพื่อค้นหาอะไร?.......

ฉันกับคุณแต้กกลับบ้านปายตาเพราะคุณแต้กจะต้องตื่นตีสี่เพื่อไปดูทะเลหมอกกับพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้ากับกรุ๊ปทัวร์ (ในราคา 200 บาท) ที่อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง    และเราสัญญากันว่าพรุ่งนี้เช้า..หลังจากเช็คเอ้าท์    เราจะไปหาอะไรอร่อยๆ ทานกัน (ตามลิสท์ที่ใครต่อใครแนะนำไว้ในหนังสือและเวบไซต์)    แจ็กพอตไปลงที่ "ส้มตำหน้าอำเภอ"   แต่คืนนี้..ฉันสลบไสลไปด้วยอาการเจ็บป่วยเหมือนเคย

 

โปรดติดตามตอนต่อไป..

หมายเลขบันทึก: 228009เขียนเมื่อ 7 ธันวาคม 2008 21:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (46)

โอ๋ย ทำไมเอามาขึ้นช้านัก...

  • ตามมาดูบรรยากาศครับ
  • น่าเที่ยวจริงๆ ครับ
  • ขอบคุณมากครับ
  • ถ้ามีโอกาส ไปเยือนแน่ๆ ครับผม

แวะมาชมเมืองปาย..

ตามติดมาทุกบันทึกเลยนะคะเนี่ย สบายดีนะคะน้องเนปาลี

สวยจัง อยากไปมากๆ เหมือนกัน แต่ไม่รู้จะมีโอกาสนั้นมั้ย เนปาลี บรรยายซะเหมือนได้ไปเอง อ่า อ่า

ถ้าไปปายแล้ว

จะได้เจอคนนี้ไหมครับ

ฮ่าๆๆๆๆ

  • ธุ อาจารย์ธวัชชัยค่ะ..

ตกลงอาจารย์ไม่ได้ไปเยือนเมืองปายหรือคะ???????  

 

  • ธุ ครูโย่ง..

อั้นแน่ะ มีกลับมาสองรอบเพราะติดใจเจ้าของร้านแว่นฟ้านี่เอง  ^^  คุณก้อยเธอพูดเก่ง คุยสนุกค่ะ   แต่ต้อมก็ไม่ได้อุดหนุนซื้อของร้านเธอเลย   ทั้งๆ ที่ก็มีแต่ของสวยๆ ทั้งนั้นเลย   โอกาสหน้าคงไม่พลาด

  • มาเที่ยวเมืองปายด้วยคนค่ะ
  • ดูแลสุขภาพด้วยนะคะ

แวะมาอ่านและมาเที่ยวเมืองปาย  อีกค่ะ

ขอบคุณนะคะ

สวยมากค่ะ

บรรยากาศดีมากๆค่ะ

มีความสุขในทุกๆวัน  นะคะ

ไม่ได้ไปปายครับ

ไปแม่ริม ก็กลับแล้ว

พกเวลาไปน้อย คราวหน้าจะเตรียมไปไว้หลายๆ วัน

  • อยากไปปายด้วยจัง
  • อากาศคงหนาวน่าดู
  • แล้วตกลงเจอน้องแอนหรือเปล่าคะ
  • แล้วจะมาติดตามตอนต่อไปนะจ๊ะ

  • สวัสดีจ๊ะเนปาลีน้องจ๊ะของพี่จ๊ะ
  • สบายดีแล้วหรือเจ๊า มานั่งบันทึกดึกแต้
  • แต่บรรยากาศคุ้นมากๆๆ
  • อย่าลืมกิ๋นยาก่อนนอนเน้อ เดี๋ยวจะบ่หายขาด
  •  กั๋วหัวใจ๋จะอ่อนแอ เพราะหัวใจ๋มีไว้แอ่ว (เดินทาง) บ่ไจ้กา
  • ธุค่ะ  พี่ศน.add ..

ขอบพระคุณที่ติดตามอ่านบันทึกปายเวอร์ชั่นโหดมันส์ฮาของต้อมนะคะ ^^   ช่วงนี้ต้อมหวัดรับประทานเสียงอมแงมค่ะ   พี่ ศน.add เองก็รักษาสุขภาพด้วยนะคะ

 

  • พี่อิง..

ชวนแล้ว..ไม่ไปกะเรา  อดๆๆๆ  ^^   คราวหน้ามาชวนต้อมไป "ปาย" สิคะ  แม่จะเล่นตัวเสียให้เข็ด

น้องจ๊ะ จ๊ะ

  • พี่มารออ่านต่อตั้งแต่เช้า...
  • ปรับๆๆๆๆ หลายคำเลย....เวป โปการ์ดทำมือ สม็ทตี้ (อันนี้ไม่รู้จัก) อ่านอีกรอบอาจเจออีก อิอิอิ
  • รีบบิวด์อารมณ์เน้อเจ๊า จะรออ่านต่อเน้อเจ๊า ม่วนแต๊ๆ ทำให้อยากไปมั่งจังเลย
  • อยากเห็นรูปน้องเบ๊อะ ไม่งั้นไม่เชื่อมีแต่ภาพวิว
  • ธุ ศน.ลำดวนค่ะ..

ยินดีเหลือเกินที่ตามไปเที่ยวด้วยกันในบันทึกนี้ค่ะ ^^  ขอบพระคุณนะคะ  และรักษาสุขภาพด้วยเช่นกัน

 

เรื่องเล่ายังไม่จบค่ะ  อิอิ  มีต่ออีก..นิ๊ด..ด..ด  ^^  ขอให้มีความสุขในทุกๆ วันเช่นกันค่ะ  ^^

สวัสดีค่ะ คุณต้อม

ไปชมนิทรรศการพระพี่นางไหมค่ะ

พอดีเราเขียนบล็อกเรื่องนี้ เมื่อวันเสาร์ไปเที่ยวงานนี้มาค่ะ

โอกาสหน้า..เผื่อเวลาให้เมืองปายสักสองวันนะคะ   ไปนอนทอดอารมณ์เอื่อยเฉื่อยท่ามกลางทุ่งกว้าง  ^^

 

ตกลงว่าไม่ได้เจอครูแอนค่ะ ^^ เพราะเวลาครูแอนว่าง..ต้อมก็รีบกลับ   พอต้อมบุกไปหา..ก็ผิดโรงเรียน  อิอิ   อดเลยค่ะ

 

ช่วยกันดูแลเมืองปายนะครับ อย่าให้เป็นเหมือน สมุย พะงัน หรือภูเก็ต

  • อา(จารย์)จ๊ะ..

นอนไข้ขึ้นทั้งคืนเลย  แถมวันนี้ก่อต้องเข้าสวนอีก   ได้เหงื่อสักครึ่งวันก่อบ่ไหวต้องหลบไปนอน   ปวดหัว..ตัวฮ้อน ตลอดทั้งวันเลยนะก่า   ตี้ลุกมาเขียนบันทึกนี่เพราะนอนบ่ได้

ตี้อา(จารย์)จ๊ะว่าบรรยากาศคุ้นๆ นี่คงเพราะไปมาบ่อยเน้อ   คงมีกิจกรรมแถวโฮงเฮียนเมืองปายบ่อยๆ ก่อเลยคุ้นตาสักน่อย

วันนี้กิ๋นยาทั้งวันเลย  อัดยาเข้าไปนักขนาดจนจะอ้วกอยุ่แล้วเจ้า T_T  บ่อยากได้ยาจะอี้  จะเอา "ยาใจ"   ฮือๆๆ

 

  • พี่จ๊ะ..

วันนี้พิมพ์ผิด แต่ไม่ยอมให้ปรับเพราะสติน้องจ๊ะไม่สมบูรณ์  และคำว่า "เวป" นี่อีกนะ  ถ้าน้องจ๊ะพิมพ์ว่า "เวบ" พี่จ๊ะก็เคยว่าผิด   พอพิมพ์เป็น "เวป" ก็ผิดอีก   แล้วจะให้พิมพ์เป็นภาษาอังกฤษทับไปเลยไหมจ๊ะ  o_O

คืนนี้คงบิ๊วด์ต่อไม่ไหวแล้ว  ฮือๆๆ  ไว้มาต่อพรุ่งนี้ก็แล้วกันนะจ๊ะ..  ทีเด็ดอยู่ที่พรุ่งนี้จ๊ะ  เรื่องที่อยากเล่ามาก

 

สวัสดีค่ะ

* ดูบรรยากาศแล้ว

* มีอาการไข้ขึ้น

* ขอไปหาน้ำล้างตาก่อนนะคะ

น้องจ๊ะ จ๊ะ

ภาพสวยงามมากครับ

อยากไปแต่รอจังหวะและโอกาส

ช่วงนี้คงหนาวมากสินะ

  • คุณวัลย์..

ไม่ได้ตามดูนิทรรศการสมเด็จพระเจ้าพี่นางฯ    เดี๋ยวจะตามไปอ่านบันทึกค่ะ ^^  คุณวัลย์สบายดีนะคะ?

 

  • คุณกระรอก..

นั่นล่ะคะ  ที่ต้อมรู้สึก "กลัว"  และไม่อยากให้เกิดขึ้นที่ปาย

  • ธุ  คุณครูพรรณาค่ะ..

ต้องไปสัมผัสด้วยตัวเองค่ะ ^^  ไม่งั้นไม่หาย "ตาร้อน"

 

  • พี่จ๊ะ..

ตามไปอ่านบันทึกแล้วจ๊ะ  และยังมึนๆ งงๆ อยู่นะเนี่ย T_T   อย่าปรับเลยนะจ๊ะ

สวัสดัครับคุณเนปาลี

บันทึกนี้ไม่อ่านเสียดายแย่

งามเมืองปายต้องอ่านติดตามแล

เป็นกระแสร่วมด้วยช่วยทำดี

สวัสดียามเช้าครับ

วันนี้วันจันทร์อีกแล้วครับ พี่น้อง

เอาสิ่งดีดีมาฝากครับ

...อย่าคิดว่าตัวท่านนั้นอ่อนแอ
หรือคิดแต่ท้อแท้และแพ้พ่าย.

...จงคิดว่าจะแข็งแกร่งขึ้นเรื่อยไป
แกร่งทั้งกายและจิตใจไม่พรั่นพรึง.

...อย่าร้อนรนค้นหาความลําบาก
จนกว่าความทุกข์ยากจะมาถึง.

...ถ้าวิตกทุกข์ร้อนนอนรําพึง
เมื่อทุกข์ถึงทุกข์ทับทวีคูณ.

...อย่าแบกโลกเอาไว้ให้หนักบ่า
อย่ากลัวว่าอนาคตไม่สดใส.

...อยู่ให้สุขแต่ละวันผันผ่านไป
เก็บแรงใจไว้แก้ไขเมื่อภัยมา.

  • ธุ พี่ไข่..

"ปาย" เมืองยูโธเปียของใครอีกหลายคนมีมนต์เสน่ห์ที่ชวนให้ใครต่อใครหลงใหลในความเป็นปายค่ะ

และช่วงนี้ที่โน่นคหนาวมากๆ ค่ะ   ก็ขนาดเราอยู่ข้างล่างยังหนาวเลยนิ  อิอิ  ^^

 

  • ธุ  คุณบังหีมค่ะ..

อยากให้บันทึกนี้อ่านสนุกค่ะ ^^  ขอบพระคุณที่แวะมานะคะ

 

 

เคยเดินชมหมู่บ้านถวาย แหล่งจำหน่ายสินค้าโอทอปของเชียงใหม่

มีกล้วยแขวนไว้ข้างทางทั้งเครือ ให้หยิบกินแก้หิวได้

ชอบๆๆๆๆ...อิอิ

  • ท่านหัวหน้าๆๆ..

เสียงน้องตัวกลมเซ็กซี่ดีไหม?   คราวก่อนโน้นที่ไปพักบ้านปายนาก็มีกล้วยให้หยิบทานได้เหมือนกัน   ตอนนั้นยังไม่ค่อยชอบทานกล้วยเลยไม่หยิบ   แต่พี่สาวคนที่ไปด้วยกันสิ..บอกว่าอยากจะทานกล้วย   ต้อมก็บอกไปว่า "ต้อมบอกว่าจะดู และจะแล  ไม่ได้บอกนี่ว่าจะหยิบกล้วยให้ทาน"   อิอิ 

ขอบคุณสำหรับข้อความดีๆ ที่นำมาฝากกันค่ะ ^^

น้องตัวกลม

  • หัวใจมีไว้เดินทางผ่านมาตอนที่ 3 แล้ว.....
  • เจอเหล้าปั่นซะ 2 ตอน
  • พี่มาววววววว แล้วนะเนี่ย
  • โดดลงน้ำดีกว่า
  • อิอิ....
  • พี่ยาหยี..

เอาความลับน้องตัวกลมมาออกอากาศงี้  คราวหน้ามีคนชวนดื่มแล้วลากน้องลงน้ำ..จะทำยังไง?  ฮือๆๆๆ

  • เออใช่...
  • เห็นด้วยกับคุณทะเลดาว...
  • เหล้าปั่นทำเอาน้องตัวกลมพารถกลิ้งนะสิ...
  • ทำเป็นอ้อนไม่สบาย..ยั้งมีแก้วที่สองอีก..ฮึ...
  • ไม่ยอมแบ่งเรามั่งเนาะ...ทะเลดาวเนาะ...

คุณต้อมเจ้า

ร้องเท้าชาวเขา...สวย..เก๋

เท่ห์ถูกใจเหลือเกิน

  • คุณเกษตรปรีดา..

จริงๆ แล้วซัดไปหลายสิบแก้วเลย  อิอิ  นับเอาแก้วเหล้าตองนะ  ^^   มาๆๆ ตั้งวงกันเถอะค่ะ   

 

  • ครูอุ๋ยขา..

ไปปายกันๆๆ ไปซื้อรองเท้าสวยเก๋ เท่ห์ถูกใจครู  ^^  ก็บอกแล้วว่าให้ไปปายกะต้อม ไม่ยอมไปนิคะ

เหล้าปั่น...แก้ว (ขอรสมะนาว นะจ๊ะ)

อ้าว...ชนแก้วกันหน่อยเร้ว

  • ธุ พี่ตุ่นค่ะ..

คราวหน้าจะไปชิมเหล้าปั่นที่ปายก็เรียกต้อมไปด้วยนะคะ  นะนะน๊า   อิอิ

  • น่าสงสารน้องต้อมจัง ขนาดป่วยยังอุตส่าห์ ปฏิบัติภารกิจให้พี่ๆ อิๆ

บันทึกนี้ ...

  • "หัวใจมีไว้เดินทาง" สรุปแล้วตามป้ายที่บอก
  • สงสารคุณแต๊ก ที่พบคนมีหน้าตาเป็นอาวุธร้าย
  • ร้านแว่นฟ้า เจ้าของน่ารักเนอะ อิ อิ ชอบ ๆ
  • โรงเรียนบ้านเมืองแปง นี่คนละทางกับน้ำตกหรือครับ เพิ่งทราบ ๆ

ขอบคุณครับ :)

  • ท่านพี่จ๊ะ..

ก็ "มันจำเป็น"  T_T  พี่ๆ น่ากลัวนี่นา  อิอิ

 

  • อาจารย์วสวัตดีมารคะ..

คือว่าต้อมจำชื่อโรงเรียนผิดค่ะ  ฮ่าๆๆ  ^^   ของครูแอนน่ะเธอสอนที่โรงเรียนบ้านเมืองแปง   แต่ต้อมดันไปที่โรงเรียนหมอกแปง   ดู๊-ดู ความโก๊ะของต้อม

ร้านแว่นฟ้า..คุณก้อย เจ้าของร้านอัธยาศัยดีนะคะ   นี่ขนาดว่าต้อมไม่ซื้อของในร้านเธอเลย    พอขอถ่ายรูป..เธอก็โพสท่าให้ถ่ายน่ารักเชียว อิอิ

อาจารย์คะ.. ก็ยอมรับว่าต้อมมีหน้าตาเป็นอาวุธ   ไม่งั้นคงไม่กล้าเดินทางคนเดียว อิอิ     และต้อมชอบคำนี้มากเลยค่ะ.."หัวใจมีไว้เดินทาง"  ^^

พี่ต้อมคร๊าบบบ..

เที่ยวไป เจ็บไป..แต่ก็สนุกใช่ไหมคับ..

ภาพสวยมาก..ชอบรูปปั้นตุ๊กตาไก่..แหงนคอ รอแขก..จังเลยคับ..น่ารักดี..

ถ้ากู๊ดดี้มีโอกาสไป ปาย จะขออนุฐาตเข้ามาขอคำปรึกษานะคับ..

คิดถึงคับ..

กลับมาอีกรอบ..

ขออนุญาต ๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ไปอ่านตอนต่อไปก่อนนะคับ..

  • กู๊ดดี้คร๊าบ..บ..บ

แหม..ม..ม มีกลับมาวิ่งแก้คำผิดได้ทันก่อนพี่ต้อมด้วยแน่ะ  ^^  เลยอดจับมาปรับเลยแฮะ     จะปรับกู๊ดดี้ให้คุณแม่เกร๋กระเป๋าฉีกเลยนะเนี่ย   

น่ารักใช่ไหมล่ะ เจ้าไก่กุ๊กๆ ตัวนี้  ^^  พี่ต้อมแนะนำบ้านปายตาให้ในคราวหน้าที่กู๊ดดี้จะไปเที่ยวปายนะครับ    นอนเล่นสักหนึ่งคืน....   สุข..สงบ..เหลือเกินค่ะ   

พี่ต้อมได้แผลเป็นมาเป็นที่ระลึกด้วยค่ะ..

สวัสดีค่ะ

  • เหมือนได้กลับไปเยือนปายอีกครั้ง
  • ยังระลึกถึงปายไม่เลือมเลือน
  • ฝากภาพมาแจมค่ะ

                    

          

ขอบคุณสำหรับภาพที่นำมาร่วมแจมกันค่ะ ^^   ปาย..หลายคนไปแล้วก็อยากจะไปอีกนะคะ..

น้องนางเอกจ๋า ติดใจรถสีเหลือง ชอบๆ บ้านปายตา มากับน้องนางเอก ครบทุกรสชาติเลย อ่านแล้วก็นึกถึงน้องอวบ กะน้องสาวอีกคน ไว้จะให้เธอเข้ามาชม คอเดียวกันเลย :)

  • ธุ พี่ปูค่ะ..
  • 

อยากไปปาย..อีกครั้ง และอีกครั้ง  แต่ยังไม่ได้ไปอีกเลย..ย..ย  ^^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท