การเรียน ป บัณฑิต


หลักสูตรบริหารการศึกษา

วันนี้วันที่  29  พฤศจิกายน  2551  เรียนวิชาการจัดการนวัตกรรมและเทคโนโยการศึการศึกษา   กับ รศ  ดร.รสริน  พิมลบรรยงก์  อาจารย์สอนดีมากค่ะ

               การเรียนวันนี้ได้รับความรู้เรื่องการจัดการนวัตกรรมสารสนเทศ    ระบบและนวัตกรรม  การวิจัยกับนวัตกรรม   อาจารย์ได้สรุปองค์ความรู้  เพื่อเน้นย้ำ  เพิ่มเติมให้ซึ่งได้ทำให้พวกเราในห้องทุกคนให้ความสนใจ   จากหนึ่งภาคเรียนที่ผ่านมา  ทำให้เกิดมิติทางความคิดว่า  เหตุใดเพื่อนในห้องทุกคนได้ให้ความสนใจกับการเรียนวิชานี้  เพราะที่ผ่านมา  พบว่าบางคนก็หลับ  หรือไม่ก็นั่งเรียนที่มีส่วนร่วมน้อย  อาจจะเพราะเนื้อหาน่าสนใจหรือไม่ก็เพราะมีความแปลกใหม่ในวิธีการสอน  หรืออะไรก็คงต้องทำการสังเกตุต่อไป

               จากการศึกษาที่ผ่านมาหนึ่งภาคเรียน  พบว่า  องค์ความรู้ที่ตนเองได้ก็มีมาก  การเรียนรู้กระบวนการกลุ่ม  บางที่ก็ไม่สามารที่จะนำไปสู่การสังเคราะห์ความรู้เสมอไป  เพราะในบางวิชาได้จัดให้มีการเข้ากลุ่มและวิเคราะห์พร้อมนำเสนอ  แรก ๆ ก็ดี  แต่หลัง ๆ ชักมีการอาการความรู้ที่ไม่สามารถตกผลึกได้เพราะบางคนก็เบื่อ  บางคนก็ไม่สามารถรับความคิกอื่น ๆ หรือไม่ก็นั่งเฉย ๆ ดังนั้น  กระบวนการกลุ่มจึงไม่สามารถที่จะนำไปสู่การเรียนรู้ได้ทุกเนื้อหา

               

คำสำคัญ (Tags): #นวัตกรรม
หมายเลขบันทึก: 226186เขียนเมื่อ 29 พฤศจิกายน 2008 10:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 มีนาคม 2012 20:00 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

วันนี้อาจารย์สุเกษมสอนตรงเวลาดีมากค่ะ มีความสุขมาก

สวัสดีค่ะท่านรอง  ขอให้มีความสุขกับการเรียนน่ะค่ะ สุนันทา เรียนจบไปเมื่อเดือนกันยายนนี้ค่ะ  ช่วงเรียนมีความสุขมาก ๆๆ ค่ะ แต่การบ้านก็เยอะค่ะ แต่ได้เรียนรู้มากมายค่ะ

จังหวัดเพชรบุรีอากาศกำลังสบายดีค่ะ ขอบคุณค่ะหากไปอีสานจะแวะเยี่ยมค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท