...อมยิ้ม ยี่ห้อ...สามหนุ่มสามมุม ^______^


ห้องนี้...เรียนท่าจะสนุก แต่ลุกนั่งสบาย..เด้อค่า.....

 

 

 

            เคยไหมคะ...เวลาที่เรากังวลกับเรื่องใดสักเรื่องหนึ่งอย่างมากมาย  แล้วพลอยให้กำลังใจ กำลังกายหดหายไปซะดื้อๆ  แถมคิดอะไรสมองก็พาลไม่แล่นซะงั้น  ช่วงนี้ครูตุ๊กแกกำลังประสบกับความรู้สึกนั้นอยู่ค่ะ (แต่มียาดีช่วยบรรเทาแล้วค่ะ)

            เรื่องอะไรน่ะหรือคะ   คนเป็นครูคงหนีไม่พ้นเรื่องผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของเด็กๆค่ะ  ยิ่งในภาคเรียนนี้ ป.2 มีทดสอบอะไรๆมากมายหลายๆทดสอบ  ที่กังวลที่สุดเห็นจะเป็น การประเมินคุณภาพระดับท้องถิ่น และการทดสอบอ่านซึ่งเป็นนโยบายใหม่ของ สพท.  ที่มีเกณฑ์คือ  ตัวนักเรียนแต่ละคนต้องอ่านคำผ่านร้อยละ 90   จำนวนนักเรียนต้องผ่านร้อยละ 98 (ฮือๆๆ  แงๆๆๆ  งืดๆๆ)          ฉะนั้นในภาคเรียนนี้ครูตุ๊กแกจะมานั่งหายใจทิ้งไปวันๆไม่ได้แล้ว ผอ.โรงเรียนบอกว่า เราจะเดินเหมือนก่อนไม่ได้ เราต้องวิ่ง(ฮือๆๆๆ แงๆๆๆ  แฮกๆๆ)  เห็นไหมคะน่ากังวล(เครียด)ขนาดไหน  นี่แหละค่ะสาเหตุที่ครูตุ๊กแกหายหน้าหายตาไปจาก G2K กลายเป็น นินจา แวบมาแวบไปอย่างไม่ทิ้งร่องรอย คริ..คริ

            เรื่องการประเมินระดับท้องถิ่นที่น่ากังวลเพราะปีที่ผ่านๆมานักเรียนของครูตุ๊กแกทำคะแนนไว้คอนข้างดี  ถึงแม้จะไม่สูงมาก แต่ก็เป็นที่น่าพอใจ แต่ปีนี้แค่คะแนนสอบเมื่อภาคเรียนที่ผ่านมาเห็นแล้วอยากจะร้องไห้ออกมาเป็นภาษาเกาหลี(แล้วมันร้องยังไงเนี่ย) ไม่ได้ตกต่ำมากมาย  แต่ก็สู้ปีก่อนๆไม่ได้(สม......ก็ครูประจำชั้นมัวแต่ร่าเริงอยู่นี่)ภาคเรียนนี้เลยต้องออกแรงกันมากมายอีกหลายเท่าตัว ห้ามป่วยห้ามเจ็บทั้งครูทั้งเด็ก

        ส่วนเรื่องการทดสอบอ่านนักเรียนค่อนข้างจะชินเพราะเป็นหนึ่งในโครงการเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน โดยปีที่ผ่านๆกำหนดเกณฑ์ไว้ว่าจะต้องอ่านคำผ่าน ร้อยละ 80 ซึ่งได้ดำเนินการมาหลายปีแล้วเพื่อให้สอดคล้องกับการใช้บัตรคำอิเล็กทรอนิกส์  นักเรียนก็เลยไม่ตื่นเต้นเพราะโดนทดสอบมาหลายปีแล้ว  และคุณครูที่ทดสอบถึงแม้จะไม่ใช่ครูผู้สอน  แต่ก็แอบช่วยสะกด ช่วยใบ้คำให้(นึกว่ากำลังอยู่ในรายการเกมโชว์ยังไงยังงั้น) เวลาก็ไม่กำหนดบางคนใช้เวลาเป็นชั่วโมงจนครูผู้ทดสอบง่วงแล้วง่วงอีก  ในขณะที่เพื่อนคนอื่นอ่านเสร็จไปนานแล้ว(บางคนก็รอจนหลับน้ำหลายไหลไปหลายแก้วแล้ว)

            เหอะๆๆ  เหอๆๆ  แต่นักเรียนที่รักของครูหารู้ไม่ว่าการทดสอบอ่านคำคราวนี้ครูผู้ทดสอบ(น่าจะ)ไม่ใช่ครูในโรงเรียนที่นักเรียนคุ้นเคย และมีการจับเวลาในการอ่านด้วย  ที่สำคัญ ผอ.บอกว่าคำที่นำมาอ่านไม่ได้มาจากวิชาภาษาไทยอย่างเดียว น่าจะคัดคำมาจากวิชาอื่นๆด้วย  เอาล่ะสิ  นักเรียนจ๋า....สอบของโรงเรียน  นักเรียนได้สมุดบัญชีคำศัพท์ทั้งหมดไปฝึกอ่านมาก่อนหน้าเป็นปีๆ เวลาสอบก็สุ่มคำจากในนั้นมาทดสอบ(ยังไม่ค่อยจะได้เลย)  แต่คราวนี้มาทุกวิชาเลยจ่ะ คำอะไรบ้างก็ไม่รู้  แงๆๆ งืดๆๆ

            ก็บอกแล้ว ผอ.ร.ร. ให้วิ่งไม่ให้เดิน ท่านก็เลยให้แนวทางว่าครูที่สอนในแต่ละกลุ่มสาระอื่นๆที่นอกเหนือจากกลุ่มสาระภาษาไทยน่าจะคัดคำที่ยากๆ  มาให้นักเรียนฝึกอ่าน  โดยส่งมาให้ครูประจำชั้นเป็นผู้รวบรวม ประมาณว่าเก็งข้อสอบ อุ๊บ เก็งคำศัพท์ที่คิดว่า สพท.น่าจะนำมาทดสอบอ่าน  สรุปตอนนี้นักเรียนแต่ละคนจะมีสมุดคำศัพท์อยู่ในมือไม่ต่ำกว่าคนละ 3 เล่ม  ของ ป.2  มีบัญชีคำพื้นฐาน,  คลังคำจากท้ายบทเรียนภาษาพาที วรรณคดีลำนำ , คำศัพท์ตามกลุ่มสาระต่างๆ , คำศัพท์ที่แยกเป็นหมวดๆ เช่นมาตราตัวสะกด อักษรนำ, คำศัพท์ภาษาอังกฤษ รวมๆแล้วน่าจะไม่ต่ำกว่า 2,000 คำ  ยังไม่รวมถึงเนื้อหาในบทเรียนที่นักเรียนต้องอ่านประกอบการเรียนอีก

            กับเวลา 1 ภาคเรียน  ครูตุ๊กแกสงสารเด็กๆมากค่ะ เพราะครูทุกคนก็สปีดกันเต็มที่    แต่ถ้าเด็กๆสามารถสอบผ่านได้ เขาก็จะสามารถเรียนในวิชาอื่นๆได้เพราะอ่านหนังสือได้ก็มีชัยไปกว่าครึ่งใช่ไหมคะ ตอนนี้ทุกๆต้นชั่วโมงนักเรียนก็จะอ่านคำศัพท์ก่อนจะเริ่มเรียนในเนื้อหาวิชานั้นๆ เรียกว่าอ่านกันทั้งวัน ให้เสียงแหบกันไปข้างหนึ่ง  ตอนเช้าๆยังสดชื่นก็ดีอยู่หรอกค่ะ  ตอนบ่ายๆนี่สิคะ  นักเรียนชักเริ่มไม่สนใจแล้ว บางคนก็อ่าน  บางคนก็นั่งเฉย  บางคนก็เล่น  บางคนก็นอน(ซะงั้น) เลยต้องเคาะกันบ่อยๆ  .....ทำไงดีล่ะเรา.....

        ว่าแล้วก็จัดการปรับเปลี่ยนตำแหน่งโต๊ะเรียนซะใหม่  ปกติครูตุ๊กแกจะชอบจัดโต๊ะเรียนให้เด็กๆใหม่อยู่บ่อยๆ เพื่อไม่ให้จำเจ  เวลาเปลี่ยนก็จะใช้ช่วงที่เด็กๆไปเรียนตามห้องปฏิบัติการต่างๆแล้วแอบจัดอยู่คนเดียว จากนั้นก็หนีออกไปอยู่ที่อื่น  ประมาณว่ากลับมาพร้อมกับเด็กๆ  แล้วเขาจะชอบถามว่าใครจัดโต๊ะให้ใหม่(เด็กๆเขาคงนึกไม่ถึงว่า ครูตัวบางๆของเขาจะถึกและอึดขนาดจัดโต๊ะคนเดียวทั้งห้องได้ อิ..อิ..)  ครูตุ๊กแกก็จะเอ๋อ  แล้วบอกว่าไม่รู้พร้อมกับทำหน้าตกใจได้อย่างแนบเนียน(ประมาณดาราตุ๊กตาทองยังไงยังงั้น)  วันๆขอให้ได้แกล้งเด็กๆสักนิดเถอะ ไม่งั้นท้องอืด ท้องเฟ้อ เรอเหม็นเปรี้ยว  จนเดี๋ยวนี้เด็กๆเขาชินกับมุขแป๊กๆ ของครูตุ๊กแกแล้ว เลยเลิกถาม

            คราวนี้จัดใหม่จากเดิมที่เป็นกลุ่ม   เปลี่ยนมาเป็นแถวยาวๆ ฝั่งละสองแถวหันหน้าเขาตรงกลางห้องโดยเว้นช่องว่างไว้ให้ครูเดิน  หลังจากจัดแล้วก็รู้สึกสะดวกต่อการสอน  ไม่ว่าจะยืนอยู่หน้าห้องหรือหลังห้องก็สามารถจะสื่อสารกับนักเรียนได้และเห็นพฤติกรรมของนักเรียนได้ทั้งหมด และตลอดเวลา ที่สำคัญยื่นมือไปเคาะได้ทั่วถึง อิ..อิ...เด็กบอกว่าแบบนี้สวยดีค่ะ (ปลื้มๆๆๆๆ) 

            เวลาฝึกอ่านคำก็จะแบ่งฝั่งสลับกันอ่าน   เพื่อไม่ให้เขาเหนื่อยและเบื่อเสียก่อน  ปรากฏว่าทั้งสองฝ่ายแข่งกันอ่านอย่างไม่มีใครยอมใคร  อ่านๆไปก็กลายเป็นจังหวะอย่างพร้อมเพรียงเป็นที่สนุกสนาน ประมาณว่าเมื่อฝั่งหนึ่งอ่าน  อีกฝ่ายก็จะลุกมาเต้นตามจังหวะ  เมื่อถึงคิวที่ฝั่งตัวเองต้องอ่านก็รีบนั่งและอ่านอย่างพร้อมเพรียงกัน  ดีใจๆๆๆ  ปีนี้ทั้งปีเพิ่งจะเห็นเด็กๆสนุกสนานแบบออกอาการมากมายก็วันนี้แหละ  ก็เลยไม่ดุเขาที่ลุกมาเป็นลิง เอ๊ย มาเต้น  (ก็เขาไม่ได้เล่นจนเลยเถิดนี่นา)

            ขนาดสามหนุ่มสามมุมของครูตุ๊กแกที่วันๆถ้าเป็นเรื่องเรียนจะไม่หือไม่อือ  แต่ถ้าเรื่องบันเทิงล่ะก็ถนัดนัก(เหมือนครูประจำชั้นเลย)  ยังลุกขึ้นมาคั่วถั่ว คั่วงาทำปากขยับตามเพื่อนเลย  ทำเนียนว่าอ่านหนังสือได้แต่จริงๆแล้วไม่สามารถอย่างแรงค่ะ อิ..อิ... 

            ลืมแนะนำค่ะ  สามหนุ่มสามมุม คือ กบ แท่ง มอส อ้าว ไม่ใช่ มั่วอีกแล้ว อิ.อิ..  นายไก่อู  นายชินจัง   นายกำแพง อุ๊ย กำพล (ชอบตั้งฉายาให้เด็กเรื่อยเลยครูตุ๊กแกนี่) เป็นลูกรักที่ทิ้งกันไม่ได้เลยค่ะต้องดูแลเป็นพิเศษ  คงไม่ต้องบอกเดาได้นะคะว่าทำไมต้องพิเศษ  ใบ้นิดว่าคะแนนสอบในภาคเรียนที่ผ่านมาของสามคนน่ารักมากกระจุ๋มกระจิ๋มดีจัง ^__^  แต่ครูตุ๊กแกก็รักสามคนนี้นะคะ เรียกว่าเอ็นดูมากกว่าทุกคนในห้องเลยก็ได้ เรียนไม่เก่งแต่ไม่เคยเกเรใคร และไม่เคยสร้างเรื่องอื่นให้ปวดหัว  ที่สำคัญสามารถทำให้ครูตุ๊กแกยิ้มได้เวลาเครียดๆ เรียกว่าเป็นอมยิ้มของครูตุ๊กแกเลยก็ว่าได้   เวลาเครียดหรือเหนื่อยแค่เห็นหน้าสามคนนี้ก็เหมือนได้อมอมยิ้มสักสามแท่งเลยค่ะ (คราวต่อไปจะมาเล่าให้อ่านแยกเป็นรายคนเลยค่ะว่าแต่ละคนน่าหยิก อุ่ย น่ารักอย่างไร) ทะเล้นมากขอบอก เช้าๆจะมีครูชอบจับแก้มนายชินจัง กับนายไก่อู (หือ มันเคี้ยวดีจัง)

            วันนี้ทำให้ครูตุ๊กแกคลายกังวลได้เยอะอย่างน้อยก็หาทางให้เด็กไม่เบื่อกับการอ่านได้แล้ว  แต่ไม่รู้จะใช้ได้นานแค่ไหน  และผลจะเป็นอย่างไร  แต่ก็จะพยายามให้ดีที่สุดค่ะ  เป็นกำลังให้ลูกลิงและแม่ลิง อุ่ย ครูตุ๊กแกด้วยนะคะ ^______^

        สู้ตายค่ะ.....

 

หมายเลขบันทึก: 224580เขียนเมื่อ 21 พฤศจิกายน 2008 22:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:53 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (48)

       ขณะที่ยืนอมยิ้มอยู่กับความน่ารักของลูกลิงอยู่นั้น  สมองเกิดแว๊บแต่งเพลงเกี่ยวกับสามหนุ่มสามมุมขึ้นมา  ประมาณว่าตั้งใจจะประชด  กลับเป็นที่ชอบใจไปซะงั้น  ชินจังถึงกับลุกขึ้นมาเต้นประกอบเพลงอย่างเมามัน 

       ชินจัง  ไก่อู  กำพล

พวกเราวามคนเรียนอยู่ ป.2

ป.2  ป.2  ข.ไข่ (ซ้ำ)

เขาเรียนอะไรเราไม่รู้เลย

       ...ชินจังนั่งเลื้อยกับโต๊ะ

ไก่อูช่างโจ๊ะ หูกางจอมซ่า

กำแพงนั่งเบื่อระอา

ตาหรี่ ปากอ้า ว้า น้ำลายไหล

        ...เพื่อนๆอ่านหนังสือเสียงดัง

ไก่อู  ชินจัง  นั่งคุยเริงร่า

กำแพงว่าตายละหวา

ครูตุ๊กเดินมา..ตัวใครตัวมัน

( ตุ๊บ  โพละ  บึก  พลัก  แงๆๆ  งืดๆๆ โอ่งๆๆ)

    

เฮ่อ.......นี่แหละค่ะความสุขรายวันของคนเป็นครู      

 

สวัสดีครับ

ครูตุ๊กแอบซุ่มเรื่องนี้นี่เอง

สามหนุ่มสามหนุ่มน่ารักมาก อิๆ มีทำเนียนว่าอ่านหนังสือเป็นด้วย

  • แวะมาดูสามหนุ่ม สามมุม
  • หายไปนานมาก ๆ
  • คิดถึงอย่างแรงนิ
  • พี่ตุ๊กแก สบายดีไหมครับ

P

        น้องโย่ง...

    รับถ้วยทองไปครองก่อนเลย  เข้าเส้นชัยเป็นคนแรก

   อย่างนี้รักกันตาย อิ..อิ..

P

      สวัสดียามดึกค่ะอาจารย์.....

          ครูโย่งแซงทางโค้ง ^__^

          ซุ่มจริงๆค่ะตอนนี้  ยอมรับว่ากังวลมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆค่ะ

          เหมือนที่ท่าน ผอ.ร.ร.บอก เราจะเดินไม่ได้ ต้องวิ่ง เวลาเหนื่อยๆหนูก็เลยนอนซะงั้น อ้าว....

          แต่ก็รู้สึกดีค่ะ  ทำให้หนูอยู่นิ่งๆไม่ได้ ต้องหาอะไรให้เด็กๆทำตลอดเวลา เรียกว่าต้องสลัดตัวครี่เกียจออกชั่วคราวค่ะ (แลตัวเบาๆ)

           สามหนุ่มสามมุม  ฮามากค่ะ  วันหลังจะมาเล่าให้อ่านนะคะ  รับรอง สุดยอด......อ่านหนังสือไม่ค่อยได้  แต่คั่วถั่วคั่วงาเก่งชะมัด

           แบบว่า  ร้าย...เดียงสา ค่ะ 

           ขอบพระคุณค่ะอาจารย์

           มีความสุขกับการทำงานทุกวันะคะ ^____^

P

        สวัสดียามดึกจ่ะน้องโย่ง

            คิดถึงๆๆ

            พี่สบายดี  น้องโย่งล่ะซำบายดีนะ

            เป็นอย่างไร  สามหนุ่มสามมุมของพี่ สุดยอดใช่ไหมล่ะ อิ..อิ..  แค่เห็นหน้าก็ ฮาตรึม  โดยเฉพาะเจ้าชินจัง วีรกรรม(ทำเพื่อครู) เยอะมาก ..

            ขอบคุณที่แวะมาทักทาย  มีความสุขกับทุกวันนะจ๊ะ

         

สวัสดีค่ะ..สาวน้อยของพี่

  • แวะมาหา ตามคำสั่งของหัวใจที่เต็มไปด้วยความคิดถึงค่ะ
  • เหนื่อย แต่ยังยิ้ม ใสๆ อยู่เลย..นะ
  • สู้ สู้ นะ น้องคนดี..
  • พี่ก็กำลังใช้บัตรคำอิเล็กทรอนิกส์ ของน้องอยู่เหมือนกัน
  • ฝากบอกให้ชื่นใจว่า เด็กชอบ มาก ๆ
  • เหนื่อย นัก มาพักหัวใจ ที่สุโขทัย ได้นะ พี่ส้มยินดีดูแล..
  • รักนะ.

สวัสดีค่ะพี่ครูตุ๊กแก...เย้ๆๆ ได้อ่านบันทึกใหม่ๆแล้วค่ะ  ถึงแม้ว่าจะมาช้า แต่ก็ไม่ยอมแพ้ค่ะ อิอิ...งง ๆๆ ตัวเอง อิอิ มาดูสามหนุ่มสามมุมค่ะ

สวัสดีค่ะครูตุ๊ก...

เด็กๆ น่ารักดีนะคะ เมื่อก่อนที่โรงเรียนก็เครียดเรื่องการสอบของนักเรียนค่ะเพราะมันส่งผลต่อระดับการศึกษาของโรงเรียน (หน้าตาของโรงเรียน) วิธีการแก้คือมีการพูดกระตุ้นและทำความเข้าใจกับนักเรียนทุกวันพูดซ้ำบ่อยๆ และลงมือสอนอย่างจริงจังพอเด็กเห็นการทุ่มเทของเรา เขาก้จะมีความพยายามมากขึ้นและมีการจัดตารางติวให้กับนักเรียนทุกวัน ผลที่ได้คือ ผลสอบ NT กะ O-Net ของนักเรียนมีการพัฒนาแบบก้าวกระโดด คือจากระดับ E มาเป็นระดับ A โดยเฉพาะวิชาวิทยาศาสตร์ ซึ่งฝ่ายวิชาการหลายโรงเรียนก็มาถามว่ามีการจัดการยังไงเพราะประสบปัญหาเหมือนกัน ยังไงน่าจะใช้ได้นะคะ ที่สำคัญครูจะได้ไม่ต้องเครียดด้วย

มีวิธีการดีๆที่ค้นพบเลยนะนี่ ครูตุ๊กแก

ครูท่านอื่นเอาไปใช้บ้างได้เลย

แถบหนึ่งอ่าน แถบหนึ่งเต้น สนุกดีค่ะ

ลองให้อ่านทีละสามคนบ้าง สองคน หนึ่งคนบ้าง แล้วที่เหลือเต้น

จะได้แก้ไขผู้ที่มั่ว ถั่วงาไงคะ

P

       สวัสดียามดึกค่ะครูพี่ส้ม

             คิดถึงๆๆๆๆๆๆๆ  กอดๆๆๆๆๆๆๆๆ

       แวะมาหา ตามคำสั่งของหัวใจที่เต็มไปด้วยความคิดถึงค่ะ

       เหนื่อย นัก มาพักหัวใจ ที่สุโขทัย ได้นะ พี่ส้มยินดีดูแล..

  • รักนะ.
  •        พี่ส้มจ๋า........

           มาหวานขนาดนี้เดี๋ยวหนูก็ละลายกันพอดี ^___^

           เหนื่อยค่ะช่วงนี้  แต่เหนื่อยอย่างมีความสุขนะคะ  รู้สึกว่าตัวเองขยันขึ้นเยอะ แต่เหนื่อยแค่ไหนก็สู้ค่ะ มีอมยิ้มรสหวานขนาดนี้ สู้ตายอยู่แล้วค่ะ

           ดีใจจังค่ะที่เด็กๆของพี่ส้มชอบบัตรคำอิเล็กทรอนิกส์

           ตอนนี้ก็กำลังนำคำตามกลุ่มสาระอื่นๆที่รวบรวมไว้มาทำเป็นบัตรคำอิเล็กทรอนิกส์อยู่ค่ะ  แต่สงสัยจะยังไม่บันทึกเสียง  แบบว่าตอนนี้เสียงไม่ใสเหมือนก่อนแล้วค่ะ อิ..อิ..

           ขอบคุณนะคะสำหรับกำลังใจ  สู้ตายค่ะ(ชูสองนิ้ว)

           มีความสุขกับการทำงานทุกวันนะคะพี่สาวคนดี

           ฝันดีค่ะ

          

    P

           น้องพอลล่าจ๋า....

              มาช้าดีกว่าไม่มาจ่ะ ^__^

              คิดถึงๆๆๆๆๆ  กอดๆๆๆๆๆๆๆ

              ช่วงนี้พี่แปลงกายเป็นนินจาจ่ะ  มาๆหายๆ แบบไร้ร่องรอย  สงสัยจะเป็นแบบนี้จนกว่าจะปิดเทอม  อย่าเพิ่งทิ้งกันไปนะจ่ะ

              เห็นสามหนุ่มสามมุมของพี่แล้ว แก้มตุ่ยดีไหมจ๊ะ

              จริงๆตั้งใจจะเขียนถึงสามหนุ่มสามมุมแต่ไหงเกริ่นซะยาวเหลือเรื่องสามหนุ่มสามมุมแค่ตอนท้ายนิดเดียวซะงั้น ^__^

              ขอบคุณนะคะน้องสาวคนดี  ฝันดีจ่ะ จุ๊บๆๆๆ

    P

           สวัสดีค่ะคุณครู

                ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ

                ช่วงนี้ครูตุ๊กแกก็พยายามพูดให้เด็กๆเขาเห็นถึงความสำคัญของการประเมินทุกๆเรื่องในภาคเรียนนี้ทุกวัน  โดยเฉพาะให้เขาได้เห็นถึงความสำคัญของตัวเองและทำให้ดีที่สุด

                รู้สึกจะได้ผลนะคะ  สังเกตุได้จากความตั้งใจของสามหนุ่มสามมุมที่มีมากขึ้น

               เรื่องการจัดตารางการติว ครูตุ๊กแกก็คิดๆอยู่เหมือนกัน  แต่ยังไม่ได้ลงมือทำ  ดีจังค่ะที่คุณครูมาแนะนำช่วยสะกิดความคิดครูตุ๊กแกได้เยอะเชียว

               ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ ^__^

               มีความสุขกับการทำงานทุกวันนะคะ

    สวัสดีค่ะน้องตุ๊กแก

    แวะมาอ่าน..เทคนิคดีๆของน้องสาว

    ครูทุกคนในโรงเรียนรวมถึงท่านผอ.ฉลวยมีคุณภาพเยี่ยมทุกท่าน

    ขอ..ชื่นชมด้วยใจนะจ้ะ

    P

          สวัสดียามดึกค่ะหัวหน้า...

           ตอนแรกที่เห็นเขาลุกมาเต้นตามจังหวะก็กะว่าจะดุอยู่เหมือนกัน  แต่พอดูๆไปเห็นเขาตั้งใจ อ่านไป เต้นไป แข่งขันกันอย่างไม่มีฝ่ายไหนยอมฝ่านไหน  หนูก็เลยปิ๊งค่ะ

           ขนาดมีเด็กคนหนึ่งขอพักก่อนเพราะแสบคอ  อีกฝ่ายยังลุกขึ้นมาเยาะเย้ยแล้วบอกว่าแพ้  คราวนี้เลยเปิดศึกกันอีกรอบ สนุกดีค่ะ

           เป็นวิธีการที่ได้มาด้วยความบังเอิญจริงๆค่ะ

           ลองให้อ่านทีละสามคนบ้าง สองคน หนึ่งคนบ้าง แล้วที่เหลือเต้น

           จะได้แก้ไขผู้ที่มั่ว ถั่วงาไงคะ

            หนูคิดอะไรได้แล้วค่ะ  เดี๋ยวหนูจะลองนำวิธีนี้ไปดัดแปลงเป็นเกมดูค่ะ  เผื่อจะได้วิธีใหม่เพิ่มขึ้น  สามหนุ่มสามมุมหนูอาจจะได้เลิกคั่วถั่วคั่วงาก็ได้ค่ะ

             มีความสุขกับการทำงานทุกวันะคะ

            ขอบพระคุณค่ะ

           

    P

           สวัสดียามดึกค่ะพี่สาว

                ครูทุกคนในโรงเรียนรวมถึงท่านผอ.ฉลวยมีคุณภาพเยี่ยมทุกท่าน

                ขอ..ชื่นชมด้วยใจนะจ้ะ

                ผู้นำดีลูกน้องก็อุ่นใจ  มีชัยไปกว่าครึ่งค่ะ ^__^

                ขอบคุณนะคะ

                มีความสุขกับทุกๆวัน  ฝันดีค่ะ

    สวัสดียามดึกค่ะ..

    • เห็นภาพครูตุ๊ก..ชัดแจ๋วเลยเชียว
    • เห็นด้วยกับวิธีการของท่านหัวหน้าลำดวนค่ะ
    • และก็ลุ้นที่ครูตุ๊กแก้..จะหาทางไม่ให้หนุ่มๆมั่วคั่วถั่วงา
    • ครูตุ๊กซะอย่างนะคะ..เชื่อมือๆๆ
    • หลับฝันดีค่ะ..ออมแรงๆๆ

    สวัสดีค่ะ พี่สาวพี่ครูต๊กแก

     คิดถึงๆๆๆๆๆๆกอดๆๆๆๆๆ พี่สาวสบายดีนะค่ะ.......

    แวะมาดูภาพน่ารักๆๆ ของเด็กๆๆค่ะ อย่าลืมดูแลสุขภาพด้วยนะค่ะ

     

    สวัสดีครับ ชมรม คนหน้าตาดี

    โรงเรียนครูดอย

    ก็เคยถูกการประเมิน แต่เกณฑ์ ของนักเรียนก็พอใช้ได้

    สำหรับ โรงเรียนที่พึ่งเปิดมาได้ 3 ปี กว่าๆครับ

             สวัสดียามเกือบๆจะดึกค่ะ ..^___^

             อิ..อิ...เห็นภาพครูตุ๊ก  ชัดแจ๋วเลยเชียว

             สารภาพค่ะ  จริงแล้วคนที่เคาะจังหวะคนแรกคือหนูนี่แหละ กะจะให้บรรดาลูกลิงครึกครื้น  แต่ไม่นึกว่าจะครื้นเครงซะขนาดนี้ เลยได้วิธีหนุกๆๆ

            แต่ก็ไม่รู้จะใช้ได้นานสักแค่ไหนนะคะ  แบบว่าลูกลิงของหนูเบื่ออะไรง่ายๆพอกะครูประจำชั้นนั่นแหละค่ะ คริ..คริ...

            และก็ลุ้นที่ครูตุ๊กแก้..จะหาทางไม่ให้หนุ่มๆมั่วคั่วถั่วงา

            เดี๋ยวพรุ่งนี้ก็รู้ค่ะว่า กว่าถั่วจะสุก งาจะไหม้ซะก่อนหรือเปล่า (เกี่ยวกันตรงไหนเนี่ย คริ..คริ)

            หนูค่อนข้างกัลงวลมากมายกับสามหนุ่มสามมุมในการประเมินครั้งนี้ ดูเกณฑ์สิคะ

            รักษาสุขภาพด้วยนะคะ  อย่านอนดึก(ทุกวัน)

            ฝันดีค่ะ

           ยู้ฮู...น้องก้อยที่รัก

                 คิดถึงๆๆๆๆ  กอดๆๆๆๆๆๆ

                พี่สบายดีมีแฮงค่ะ  แต่ปวดฟันจังๆๆ อิ..อิ...

                น้องก้อยล่ะจ๊ะ สบายดีหรือเปล่า

               ดูสามหนุ่มสามมุมแล้ว รับอมยิ้มไปสามแท่งด้วยจ่ะ  จะได้มีความสุขเหมือนพี่ไงจ๊ะ

               ขอบคุณนะคะน้องสาวที่แวะมา

               มีความสุขกับทุกวัน และสวยวันสวยคืนนะจ๊ะ ^__^

               ฝันดีจ่ะ

    • 3 หนุ่มที่เล่าให้ฟังจริงๆๆด้วย
    • รอดตัวไป
    • ตอนไปท่าไชยไม่พบ
    • อิอิๆ

           สวัสดีครับ ชมรม คนหน้าตาดี   ชอบจริงๆคำนนี้  รู้ว่ามันขัดกับตัวจริงอย่างมากมาย  แต่ก็ยินดีจะรับไว้ อิ..อิ..

           สวัสดียามดึกค่ะคุณครู

                จริงๆแล้ว  โรงเรียนก็มีโครงการเพิ่มผลสัมฤทธิ์ และ การทดสอบการอ่านก็เป็นกิจกรรมหนึ่งในโครงการนี้ค่ะ

                เกณฑ์การอ่านต้องผ่าน ร้อยละ80 ครูผู้ทดสอบช่วยกันสุดฤทธิ์

                แต่คราวนี้เป็นของ สำนักงานเขตพื้นที่ค่ะ  ค่อนข้างกังวลกับสามหนุ่มสามมุมมากมาย  ขนาดสอบของโรงเรียนเมื่อปลายภาคเรียนที่ผ่านมา 100 คำ  นายสามคนยังอ่านได้ไม่ถึงครึ่งเลยค่ะ

                แต่ก็ยังดีกว่าเมื่อตอนขึ้นมา ป.2 ใหม่ๆ อิ..อิ..

                ขอบคุณนะคะที่แวะเข้ามา

                ส่งกำลังใจให้คุณครูกับเด็กๆบนดอยสูงด้วยนะคะ

                มีความสุขกับการทำงานทุกวันค่ะ

           สวัสดีค่ะ...

                  แค่เข้ามาทัก  ก็ดีใจมากมายแล้วค่ะ ^____^

                  มีความสุขกับทุกๆวันนะคะ

                  ฝันดีค่ะ

    • บรรยายได้เห็นภาพชัดเจนทีเดียว
    • ค่ะ เป็นครูต้องสู้ค่ะ...โดยเฉพาะครูป.2 อิ อิ
    • เป็นกำลังใจให้ค่ะ ครูตุ๊กแกสู้ สู้

           อ.ขจิตขา...

                 สามหนุ่มสามมุมของครูตุ๊กแกน่ารักนะคะ

                 ถ้าอาจารย์พบจะหลงรักเหมือนที่ครูตุ๊กแกรักอยู่ตอนนี้ค่ะ อิ..อิ..

                แต่ไม่ได้พบน่ะดีแล้ว เดี๋ยวตามมาแซว  ขนาดพี่ๆที่โรงเรียนยังบอกว่า สามหนุ่มสามมุมน่ะพฤติกรรมพอกะครูประจำชั้นเลย  อ้าว....ซะงั้น

                ขอบคุณนะคะ  ฝันดีค่ะ

    ปล. เฮ่อ...โล่ง  มาบันทึกนนี้ไม่ทวงงานวิจัย อิ..อิ..

    ชินจังน่ารักดี ไก่อู้ไม่ธรรมดา กำแพง เอ้ยกำพลก็น่าชื่นชม แต่งานหลักมาทวงงานวิจัย อิอิๆๆ

            สวัสดียามดึกค่ะคุณครู

              เป็นครูต้องสู้ค่ะ...โดยเฉพาะครูป.2 อิ อิ

              โอ๊ย...โดนใจอย่างจัง  มีคนเห็นใจครู ป.2 แล้ว  กอดๆๆๆๆๆๆ

              โดยเฉพาะปีนี้ ครู ป.2 สู้ตายค่ะ อิ..อิ..

              ขอบคุณนะคะ กำลังใจ รับไว้เต็มอ้อมแขนเลยค่ะ

              มีความสุขกับการทำงานทุกวันนะคะ  ฝันดีค่ะ

    มาทวงงานวิจัยด้วยคน

    อิอิ

          ชินจังน่ารักดี ไก่อู้ไม่ธรรมดา กำแพง เอ้ยกำพลก็น่าชื่นชม แต่งานหลักมาทวงงานวิจัย อิอิๆๆ

          น้าน...นึกว่ารอดแล้ว  ไม่น่าสะกิดเลยเรา

          หนีๆๆๆๆๆๆๆ ไปนอนกว่าเดี๋ยวตื่นสาย  ฝันดีค่ะ  อิ..อิ..

          มาทวงงานวิจัยด้วยคน

             เอ๊า... อ.ขจิต  มีตัวช่วยซะงั้น

             อยู่ไม่ได้แล้วเรา หนีๆๆๆ ไปนอนดีกว่า อิ..อิ.

             ฝันดีนะคะน้องโย่ง

    • ดีจังที่ตุ๊กแกไม่ติดกรอบ...(ไม่งั้นอึดอัดแย่เลย...)
    • ดีที่ไม่นึกว่าห้องเรียนต้องวางโต๊ะแบบธรรมดาเท่านั้น...ไม่งั้นจะเป็นห้องเรียนได้อย่างไร..
    • คราวหน้าฝั่งไหนอ่านได้เสร็จก่อนก็ให้ไปทานข้าวก่อนดีไหมนี่..
    • เดี๋ยวขออนุญาตเอาการจัดห้องครูตุ๊กแกไปเผยแพร่ต่อให้ครูตุ๊กฉันฟังบ้างนะ..

    โจ๊ก

                                             ผอมไปถึงไหนแล้วเนี่ยะ น้องสาวเรา (^___^)

    สวัสดีครับครูตุกแก ผมว่าครูคือครูโดยอาชีพ ขนาดสอนตกยังเก็บมาได้ ดีใจแทนนักเรียนด้วยครับ ขอให้มีความสุขกับอาชีพ

    ขอบคูณเจ้าคะคุณครู

    น่ารักอะคะ

    บล๊อก...ขอบคุณที่แนะนำการลงเพลง

    แหะๆๆแล้วพื้นหลังและบันทึกอื่นๆๆละคะคุณครู

    จุฟฟขอบคูณที่แนะนำเจ้าคะ

    P

          สวัสดียามดึกขอรับท่านพี่....

             พอบอกว่า ครูตุ๊กแกไม่ติดกรอบ ทำให้หนูนึกอะไรได้หลายอย่าง รู้สึกว่านอกกรอบเยอะด้วยช่วงนี้ เพียงอยากลองหาวิธีใหม่ๆให้ลูกลิงของหนูสนุกกับการเรียนรู้ที่ค่อนข้างจะหนักหนาสาหัสนักในเทอมนี้ 

             แต่การไม่ยึดกรอบของหนูก็ลบล้างบางสิ่งบางอย่างที่ทำกันมาตั้งแต่หนูเป็นนักเรียน บางเรื่องได้ผลเหมือนกันนะคะ วันหน้าจะมาเล่าให้ฟังค่ะ

            เผื่อท่าพี่จะนำไปเล่าให้ครูตุ๊กฉันฟัง เรื่องของครูตุ๊กแก 555555

            ขอบคุณนะคะขอรับ

           มีความสุขกับการทำงานทุกวันเด้อค่า...

    P

           พี่ปูทีรัก...

             คิดถึงๆๆๆๆ กอดๆๆๆๆๆๆๆ

            ผ่านไปแล้วหลายวันดีนะที่นำโจ๊กใส่ตู้เย็นไว้เลยไม่บูด เดี๋ยวพรุ่งนี้เช้านำออกมาอุ่นทานได้ต่อ

            ตอนนี้น้ำหนักขึ้นมา 2 กิโล แต่สัปดาห์ที่แล้วปวด ฟัน ไม่รู้ลดลงไปอีกหรือเปล่า ตอนนี้เจ็บคอ+เจ็บเหงือก สงสัยต้องส่งโจ๊กทุกวันแล้วค่ะ อิ..อิ..

           ขอบคุณนะคะพี่สาวคนดี  ฝันดีค่ะ จุ๊บๆๆๆๆ

    P

       สวัสดีค่ะ..

           ขอหัวเราะก่อนนะคะ

           สวัสดีครับครูตุ๊กแก ผมว่าครูคือครูโดยอาชีพ ขนาดสอนตกยังเก็บมาได้ ดีใจแทนนักเรียนด้วยครับ ขอให้มีความสุขกับอาชีพ

           ดูสิ เล่นมุขเหมือนกับพี่ชายคนข้างบนเลย

            ครูตุ๊กแกยังไม่สมควรเป็นครูมืออาชีพหรอกค่ะ ยังตกๆหล่นๆอีกเยอะ แต่วันนี้อยากทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดค่ะ

           ขอบคุณนะคะ มีความสุขกับการทำงานทุกวันค่ะ

    P

            ด้วยความยินดีค่ะ

                ถ้ามีอะไรที่ครูตุ๊กแกพอจะให้คำแนะนำได้ก็ยินดีค่ะ  ถามมาได้ แต่ช่วงนี้อาจหายๆไปบ้างนะคะ

                มีความสุขกับทุกๆวันะคะ จุ๊บๆ

    • สวัสดีคะคุณครุตุ๊กแก
    • หายไปนานเลยคะ..*-*
    • เพลงนี้พิมเป้นสมาชิกเวปเพลงของแกรมมี่อะคะ
    • คุณครูไปสามัคแล้วก๊อปโค๊ดมานะคะ
    • ไม่งั้นเค้าจะไม่ให้ก๊อปโค๊ดคะ
    • แล้วเอาโค๊ดมาวางปกติอะคะ
    • ไม่ต้องใช่โค๊ดที่เราใส่wma
    • ถ้ากล่องเพลงเหมือนอย่างเพลงทานตะวันเนี่ยจะขาดหายอะคะ
    • http://music.gmember.com/
    • คิดถึงนะคะคจุฟฟฟฟ

    สวัสดีค่ะ

    • หัวใจ สั่งให้มาอีกแล้ว  อิอิ
    • เมื่อคืน ง่วงนอนมาเยี่ยมไม่ทัน...(คำสารภาพ)
    • บ้านนี้ แขกเยอะเหมือนเคย นะ..
    • คนหน้าตาดี ก็ยังงี้แหละ  หัวกะได เอ๊ย บันได ไม่แห้ง อิอิอิ..
    • รักนะ น้องคนดี...มีความสุขมากๆๆๆๆ...
    • เหนื่อยก็บอกพี่ส้ม นะ..จะเอาน้ำเย็น ให้ดื่ม  อิอิ..

                                    ..รักและคิดถึง. อีกรอบ..

                                             

    อิอิ...อิ  โอโฮ นี่ขนาดที่ผ่านมาเดิน นะ ดังไปทั่วประเทศ โดยเฉพาะคนหน้าตาดีคนนี้ได้เป็นพรีเซนเตอร์ของ สพท.สพ.2 (VTR)ปลุกเร้าพลังในการพัฒนาคุณภาพการศึกษา ของ สพฐ.แจกจ่ายไปทั่วประเทศ นำหน้าไปไกล  แล้วถ้าเหาะ  เอ้ยวิ่ง  จะไปถึงไหน.....5555  โชคดีครับ

    P

             สวัสดีค่ะ...

                  มีแขกแวะมาหา  แต่เจ้าของบ้านหายไปไม่มาต้อนรับซะงั้น..อิ...

                  แบบว่าช่วงนี้เดินไปข้างหน้าไม่ค่อยได้ย้อนกลับมาบันทึกเก่าๆ ขอโทษด้วยนะคะ

                  ขอบคุณมากมายค่ะ  สำหรับเพลง  ตอนนี้ลูกศิษย์พิม เก่งกว่าครู(ตุ๊กแก) แล้ว

                  ฝันดีค่ะ  จุ๊บๆๆๆ

    P

               พี่ส้มจ๋า....

                     กว่าครูตุ๊กแกจะมารับความคิดถึงที่บันทึกนี้  เราก็กอดกันไปหลายรอบแล้วในบันทึกอื่นๆ  ละอายใจจังคะ  อิ...อิ...

                     คิดถึงมากมายค่ะพี่สาวคนดี กอดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ จุ๊บๆๆๆ

    P 

               สวัสดีค่ะท่านผอ.     

    อิอิ...อิ  โอโฮ นี่ขนาดที่ผ่านมาเดิน นะ ดังไปทั่วประเทศ โดยเฉพาะคนหน้าตาดีคนนี้ได้เป็นพรีเซนเตอร์ของ สพท.สพ.2 (VTR)ปลุกเร้าพลังในการพัฒนาคุณภาพการศึกษา ของ สพฐ.แจกจ่ายไปทั่วประเทศ นำหน้าไปไกล  แล้วถ้าเหาะ  เอ้ยวิ่ง  จะไปถึงไหน.....5555  โชคดีครับ

             ชมขนาดนี้ หนูตัวผอมๆแบบนี้  แทบลอยเลยค่ะ ^___^

             ผอ.ฉลวย บอกว่าต้องวิ่งค่ะ  แต่หนูก็วิ่งออกนอกลู่นอกทางซะบ่อยเลย อิ..อิ...

             รักษาสุขภาพด้วยนะคะ  ขอบพระคุณค่ะ

    บันทึกยิ้มๆของคุณครู นักเรียนตัวน้อยน่าเอ็นดู ^_^

    พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
    ClassStart
    ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
    ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
    ClassStart Books
    โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท