พย.สสส. : KM การเรียนการสอนเรื่องการสร้างเสริมสุขภาพ (๑)


ปรับกำหนดการประชุมจาก ๒ วัน เป็นฉบับย่อเพียง ๑ วัน

เมื่อวันจันทร์ที่ ๑๗ พฤศจิกายน ๒๕๕๑ ดิฉันและทีมอนุกรรมการจัดการความรู้และเครือข่าย ของแผนงาน พย.สสส. ได้จัดตลาดนัดความรู้ “การเรียนการสอนเรื่องการสร้างเสริมสุขภาพ” ณ ห้องประชุม ๑ ศูนย์ประชุมสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ ถนนวิภาวดี กรุงเทพฯ

เราวางแผนที่จะจัดกิจกรรมนี้มาหลายเดือนแล้ว แต่การสื่อสารกับทีมจัดการของแผนงานขลุกขลักไปหน่อย เลยมีจดหมายไปถึงสถาบันการศึกษาพยาบาลแต่ละแห่งล่าช้า ประกอบกับกิจกรรมครั้งนี้เราขอให้ผู้เข้าประชุมเบิกค่าใช้จ่ายด้านการเดินทางและที่พักจากต้นสังกัด จึงมีผู้แจ้งความจำนงจะเข้าประชุมน้อยกว่าจำนวนที่คาดไว้มาก (ความจริงกำหนดวันประชุมได้แจ้งในที่ประชุมคณะกรรมการฯ ที่มีตัวแทนจากสถาบันต่างๆ เข้าประชุม ตั้งแต่เดือนกันยายนแล้ว)

ดิฉันลังเลว่าจะ “เลื่อน” หรือจะ “เลิก” ดี แต่น้องๆ ทีมจัดการไม่ย่อท้อ ส่งจดหมายไปยังวิทยาลัยพยาบาลในสังกัดของ สบช. และในสังกัดของกองทัพ/ตำรวจด้วย รวมทั้งโทรศัพท์ติดต่อตัวแทนสถาบันต่างๆ ที่มาเป็นคณะกรรมการแผนงาน จนในที่สุดรวมแล้วมีผู้เข้าประชุมเกือบ ๔๐ คน ใกล้ถึงวันประชุมได้ทราบข้อมูลว่ามีผู้ยกเลิกไปอีก ๒ คน ดิฉันตัดสินใจปรับกำหนดการประชุมจาก ๒ วัน เป็นฉบับย่อเพียง ๑ วัน ใช้เวลาตั้งแต่ ๐๙.๐๐-๑๘.๓๐ น.

ช่วงที่ตกลงใจว่าจะจัดการประชุมต่อ ก็ติดต่อคุณสุภาพรรณ ตันติภาสวศิน ให้มาช่วย ปรากฏว่าคุณสุภาพรรณไม่ว่าง แต่ยังโชคดีที่เมื่อติดต่อทีม สคส. ก็ได้ตัวคุณอ้อ วรรณา เลิศวิจิตรจรัส มาช่วยแทน ส่วนตัว “คุณอำนวย” ก็เลือกจากผู้เข้าประชุมที่รู้จักและคิดว่ามีแววว่าจะทำหน้าที่นี้ได้ และส่งเอกสารทาง e-mail ให้อ่านเพื่อเตรียมตัวล่วงหน้า

ได้รับเรื่องเล่าจากผู้เข้าประชุมมาล่วงหน้า ๕ เรื่อง

วัลลา ตันตโยทัย

หมายเลขบันทึก: 224574เขียนเมื่อ 21 พฤศจิกายน 2008 21:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 03:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท