กระเทียมลดการอักเสบของสิว


ฝานกระเทียมแปะไว้บนหัวสิว จะช่วยลดการอักเสบได้

สัปดาห์นี้จะเขียนเรื่องที่เกี่ยวกับเกษตรคือ กระเทียม  สมุนไพรที่มีอยู่ในครัวแทบทุกบ้าน.. โดดเด่นมากคือ ให้กินเพื่อลดความดันโลหิตสูง..  แต่การใช้ประโยชน์ของดิฉัน  ไม่ใช้กิน..แต่ใช้ทา..

       วัยทองที่ดิฉันกำลังผจญอยู่นี้..โหดเอาเรื่อง.. ผมร่วง... นอนไม่ค่อยหลับ.. จิตฟุ้งซ่าน.. หงุดหงิด..ความอดทนต่ำ   วีนแตกบ่อย...  ขอโทษเพื่อนร่วมงานทุกคนด้วยนะคะ..

       ที่แย่กว่านั้นคือ สิวที่หายไปกลับมาอีกแล้ว... แต่ละวันจะผุดขึ้นหลายเม็ด..  คนยิ่งขี่เหล่อยู่ด้วย..

       ลองค้นเว็บเกี่ยวกับสุขภาพ พบคำแนะนำว่า ถ้าเกิดสิวอักเสบ ให้ฝานกระเทียมแปะไว้บนหัวสิว จะช่วยลดการอักเสบได้..น่าสนใจ...ทำตามได้เพราะกระเทียมอยู่ในครัวนี่เอง..

       หลังอาบน้ำ  ล้างหน้าให้สะอาด...ฝานกระเทียมเป็นแผ่นบางๆ  แปะติดไว้บนหัวสิว ( 3 เม็ด ที่หน้าผาก   ข้างแก้ม และคางใต้ริมฝีปาก) ไม่นานจะรู้สึกแสบนิดๆบริเวณที่แปะ ทิ้งไว้นอนข้ามคืน  

        ที่แย่ที่สุดคือ กลิ่น  อื้อหือ..กระเทียมที่เราเอามาวางไว้ที่หน้าแล้วนอนนั้น มันอยู่ใกล้จมูกมากเลย..เหม็นๆๆๆๆ  อดทนได้ประมาณครึ่งชั่วโมงต้องดึงเอาจุดที่อยู่คางออก  ส่วนจุดอื่นคงไว้..  ตื่นเช้ากระเทียมที่อยู่ข้างแก้มหล่นอยู่ข้างหมอน ( คงเพราะนิสัยชอบนอนคว่ำ..เลยหลุด)  ส่วนที่หน้าผากยังอยู่

      ภายหลังล้างหน้าตอนเช้า..  สิวทั้ง 3 จุด ยุบลง..และตกสะเก็ดในวันต่อมา..

     เลยนำเรื่องนี้มาเล่าต่อ.. นำความรู้ไปปฏิบัติแล้วได้ผล.. ถ้าทนกลิ่นได้..และทิ้งไว้ครึ่งชั่วโมงก็น่าจะพอ

     

      

หมายเลขบันทึก: 224353เขียนเมื่อ 20 พฤศจิกายน 2008 19:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 23:24 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ขอบคุณค่ะสาระดีๆ จาก การใช้ กระเทียมลดการอักเสบของสิว

มันลดได้ริงหรือนี่ มองข้ามไปข้ามมาแทบทุกกวัน เดี๋ยวจะลองทำตามดู ขอบคุณมากครับสำหรับความรู้

จริงด้วยครับ ของที่เห็นบ่อยๆ ในครัว ความจริงมีประโยชน์มากมาย แต่เราก็มักมองข้าม โชคดีที่ผมไม่มีสิวแล้ว แต่ไม่แน่อีก 20 ปีข้างหน้าเข้าวัยทอง หากผู้ชายเข้าวัยทองมีสิวได้ ผมคงต้องใช้ความรู้นี้ให้เกิดประโยชน์แล้ว

ขอบคุณสำหรับความรู้ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท