อยากบอกว่า...ขอบคุณ...ทุกมิตรภาพ (Happy Birthday to me)


ขอบคุณ ขอบคุณ และขอบคุณ จากใจจริงๆของฉัน

 

 

 

17 พฤศจิกายน 2549  

ฉัน...ครูตัวดำๆคนหนึ่งได้จับหัวใจยัดใส่กระเป๋า  และเข้ามาจับจองพื้นที่ในชุมชนแห่งนี้  ชุมชนที่ปักป้ายหน้าหมู่บ้านว่า Gotoknow  ฉันก้าวเข้ามาอย่างขาดความมั่นใจ เข้ามาอย่าง งกๆ เงิ่นๆ  (เหมือนบ้านนอกเข้ากรุงยังไงยังงั้น)

ถึงวันนี้ 

 17 พฤศจิกายน 2551  2 ปีแล้วสินะ

            แต่เป็น 2 ปีที่เต็มไปด้วยความอบอุ่น  จากมิตรภาพ  ความรัก  และ กำลังใจ ที่ฉันได้รับมาตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาจากเพื่อนบ้านของฉัน  เพื่อนบ้านที่ล้วนแต่เป็นกัลยาณมิตรที่น่ารัก

ฉัน...ได้เรียนรู้อะไรมากมายในบ้านหลังนี้  เรียนรู้และสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับลูกลิงของฉัน  และเรียนรู้ที่จะนำไปใช้ในชีวิตประจำวันของฉัน

ฉัน...ได้รู้ว่าอาการเสพติดบล็อกแบบจะลงแดงมันเป็นอย่างไร ฉันตัดอกตัดใจอยู่นานกว่าจะรักษาอาการนั้นได้  แต่ก็ไม่ได้หายขาดซะทีเดียว ยังคงเรื้อรังและเป็นๆ หายๆ อยู่ตลอด  ร่ำๆจะไปถ้ำกระบอกเสียให้ได้

ฉัน...มีอาการตื่นเต้น มือไม้สั่น ประหม่า วิตกกังวลโอ๊ย....อีกมากมายที่จะรู้สึก(มากมายเกินบรรยายจริงๆ) เรื่องอะไรน่ะหรือ  ก็ฉันมีโอกาสได้นัดพบตัวเป็นๆของกัลยาณมิตรผู้อบอุ่นและใจดีท่านหนึ่งแบบตัวต่อตัวเป็นครั้งแรก  และก็เป็นครั้งแรกในชีวิตของฉันซะด้วยที่จะได้พบกับใครสักคนหนึ่งที่ไม่เคยเห็นหน้ากันมาก่อน  (เห็นไหมว่าน่าตื่นเต้นขนาดไหน) ขอสารภาพตรงนี้เลยว่าครั้งแรกที่ได้พบหน้าน่ะตื่นเต้นจนอยากเป็นลมเลยล่ะ  แต่ก็เป็นการพบที่สร้างความประทับใจให้ฉันอย่างมากมาย  มากมายๆจริง......

และอาการนั้นยังคงอยู่เมื่อฉันได้มีโอกาสพบกัลยาณมิตรอีกหลายๆท่านในเวลาต่อมา แต่ความมากมายในอาการของฉันลดน้อยลงจากคราวแรกลงมานิดหนึ่ง เพราะคราวนี้ฉันไม่ได้พบแบบตัวต่อตัว  แต่ได้พบมากมายเหลือเกินมากมายอย่างไม่ได้นัดหมายซะด้วย  ดีใจๆๆๆๆๆๆ และสิ่งที่ช่วยให้อาการตื่นเต้นของฉันลดน้อยลงคงจะเป็น กอดๆๆๆๆๆ กอดกระจาย  และเสียงของฉันที่ดังประสานกับกัลยาณมิตรท่านหนึ่งเมื่อพบหน้ากัน  ทำให้เราทั้งสองคนกลายเป็นจุดสนใจของคนรอบข้างไปในบัดดล  (ได้ปลดปล่อยโล่งจัง อิ..อิ... ปีหน้าจะมีอีกไหมงานแบบนี้....)

       ถ้าหากฉันเกิดเป็นนกที่โผบิน ติดปีกบินไปให้ไกล ไกลแสนไกล......  อ๊ะ..อ๊ะ  อย่าคิดว่าฉันจะมาร้องเพลงให้ฟังนะ  อย่าคิดเป็นอันขาดเชียวเดี๋ยวคนรอบข้างจะอยู่กันไม่ได้ แขกจะกลับซะหมด  นั่นเป็นเสียงเรียกเข้าโทรศัพท์ของฉันเมื่อหลายเดือนก่อนต่างหาก (ตอนนี้ฉันใช้  มาทำให้รักทำไม  รู้ไหมหัวใจคนหนึ่ง  มันกำลังซึ้งกับ...........  แจ่มไหม อิ..อิ..ฮือๆ   แงๆ งืดๆๆๆ)

 แกอยู่ที่ไหน  มาที่ร้านแพกระแตเดี๋ยวนี้เลย  มีคนอยากเห็นหน้าแก  เป็นเสียงอาจารย์ย่าพรรณาส่งมาจากปลายสาย  หนูจะเข้าโรงเรียน  ไปแป๊บเดียวนะคะเดี๋ยวเข้าโรงเรียนช้า  ว่าแต่เป็นใครหรือคะ (.........) อะไรนะคะ เป็นชายหนุ่ม  งั้นเดี๋ยวหนูรีบไปเลย  และจากนั้นอีกหลายชั่วโมง  ฉันก็ยังไปไม่ถึงโรงเรียนสักที  ก็มัวแต่เม้าท์เพลิน อิ..อิ.. นั่นเป็นอีกครั้งหนึ่งที่ฉันได้พบกัลยาณมิตรที่นัดพบกับอาจารย์ย่าแต่เผื่อแผ่มิตรภาพมาถึงฉัน  ดีใจๆๆๆๆ

มาส่งความคิดถึงจ่ะ ... คิดถึงจังเลย ...  คิดถึงมากมาย ... สบายดีไหม ...รักษาสุขภาพด้วยนะ ...   กอดๆๆๆ ... จุ๊บๆๆๆ ... เป็นกำลังใจให้นะ ... หอบกำลังใจมาฝาก ... สู้ตายสู้ๆๆ  และอีกหลายๆคำพูด  หลายๆคำแนะนำ  หลายๆข้อคิดสะกิดใจ  จากกัลยาณมิตรผู้น่ารักทุกท่านที่นำมามอบให้กับฉัน  ทุกครั้งที่เข้ามาเยี่ยมเยือนบ้านทั้ง 3 หลังของฉัน  ฉันไม่รู้ว่าคนอื่นๆจะคิดอย่างไร  แต่สำหรับฉัน  ถึงแม้จะไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตา  แต่สามารถสัมผัสได้ด้วยใจ  ฉันรู้สึกว่ามีพลังกาย  พลังใจ  และอบอุ่นใจเกิดขึ้นมาอย่างประหลาดเชียวล่ะ  ใครที่ไม่เคยเข้ามาสัมผัสบรรยากาศของชุมชนแห่งนี้จะไม่อาจรับรู้และเข้าใจได้เลยว่า ความรู้สึกแบบนี้มันเป็นอย่างไร

.....วันนี้ฉันอยากบอกว่า

ขอบคุณ  มิตรภาพอันงดงามอบอุ่นจากเจ้าของเสื้อสีฟ้าตัวโปรด  หนังสืออีกกองโตๆ  และอื่นๆ อีกมากมาย  ขอบคุณจากใจจริงๆ

ขอบคุณ มิตรภาพจากเจ้าของแหนมเนือง ที่ทำให้ฉันไม่โดนรุมยำโทษฐานเข้าโรงเรียนช้า  ก็มีแหนมเนืองเป็นใบเบิกทางนี่น่า  อิ..อิ...

ขอบคุณ  มิตรภาพที่ทำให้ฉันรู้สึกอุ่นใจทุกครั้งที่ขับรถ  หลวงพ่อทวดของฝากอันเป็นมงคลยิ่งที่ฉันบูชาไว้หน้ารถ ขอบคุณที่สร้างความมั่นใจในทุกเส้นทาง

ขอบคุณ  มิตรภาพจากเจ้าของหนังสือที่ฉันมักอ่านก่อนนอนเสมอ “The Happiness ความสุขที่ไม่เคยหายไป ขอบคุณที่ทำให้ฉันฝันดีในทุกๆค่ำคืน

ขอบคุณ  มิตรภาพจากเจ้าของความรู้เรื่องงานวิจัย  ที่มอบให้ฉันและคณะครูในศูนย์เครือข่ายท่าไชย  ด้วยความตั้งใจและเต็มใจ  ทำให้ฉันรู้ว่า  ความเครียดเรื่องงานวิจัยเป็นน่าจะอย่างไร (ตอนนี้ฉันไม่เครียดหรอก  ก็ฉันยังไม่ได้ลงมือทำเลยนี่นา ห้ามทวงด้วย  อิ..อิ...)  และที่สำคัญนำภาพซุ้มหน้างานแต่งของเรา  อุ๊ย  ของฉันมาเผยแพร่ให้คนอื่นดู ( ดูสิเขาเกือบเชื่อกันหมดเลย  ถ้าแก้ข่าวไม่ทันแย่แน่ อิ..อิ..)

และขอบคุณจากใจจริงๆของฉัน  กับทุกๆมิตรภาพ  ทุกๆกำลังใจ  จากกัลยาณมิตรทุกท่านที่มอบให้ฉันมาตลอด ขอบคุณที่ต้อนรับฉันเข้าสู่ชุมชนแห่งนี้ด้วยความอบอุ่นเสมอมา 

ขอบคุณ Gotoknow ชุมชนที่อบอวลไปด้วย ผลึกแห่งความรู้  และดอกผลของมิตรภาพ

แม้วันนี้...บางเรื่องราว  อาจเหลือแค่เพียงร่องรอยของความผูกพัน  แต่จะยังคงอยู่เป็นความทรงจำที่งดงามในหัวใจฉันเสมอ

ขอบคุณ  ขอบคุณ  และขอบคุณ  จากใจจริงๆของฉัน

                                                                 ครูตุ๊กแก  ครูตัวดำๆคนหนึ่ง

 

แล้วฉันจะกลับมาใหม่  ในวันที่กายและใจแกร่งเหมือนเดิม ^_^

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 223448เขียนเมื่อ 17 พฤศจิกายน 2008 08:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (52)

สวัสดีครับ

สองปีแล้วเหรอครับ

เมื่อวานเพิ่งฉลองครบรอบปีของอาจารย์ ศน.อ้วนไป

ครูตุ๊กมาเขียนก่อนผมอีก แต่เพิ่งเห็นตอนหลังๆ ไม่ทราบช่วงแรกหายไปไหน อิๆ

ครูตุ๊กแกเล่าเรื่องสนุก โดยเฉพาะเรื่องเด็กๆ ชอบอ่านมาก ทำให้บังเอิญมาอ่านและเขียนคนแรกๆ หลายครั้ง (มีรางวัลไหม)

อ่านแล้วทราบเลยว่า เป็นครูที่รักเด็ก ทุ่มเทกับนักเรียนจริงๆ ดีใจๆๆ ประเทศไทยจะได้มีเด็กตัวดำๆ เอ๊ย เด็กเก่งๆ เหมือนครูตุ๊ก

อย่าหายไปนานๆ นะครับ รออ่านอยู่เนี่ยยยย

สวัสดีครับ ครูหน้าตาดี ครูตุ๊กแก  ขอแสดงความยินดีกับ 2 ปีที่ GTK  ขอแสดงความยินดีที่อายุมากขึ้นอีก 2 ปี  ขอแสดงความยินดีที่ยังความมั่นคงของตัวตนเองเป็นครูเนื้อหอมให้หนุ่มคิดถึงกันต่อไป....อิอิ.อิ  สวยหุ่นนางงาม รวยมากมายด้วยความมีน้ำใจ  เก่งเป็นครูคุณภาพที่สร้างสรรค์ผลงานกับโรงเรียนท่าไชยโด่งดังไปทัวประเทศ  ขอให้มีความสุข โชคดีครับ

  • ว้า คนที่สองครับ อิอิ
  • น้องใหม่อย่างผมก็เข้ามาทักทายพี่ตุ๊กแก
  • เวลาผ่านไปเร็วเหลือเกินนะครับ
  • สุขสันต์ วันโกทูโนวครับ ขอให้อยู่กันไปนานๆๆๆๆๆนะครับ
  • อิอิ มาไม่ทันจอง แต่ก็ขอพื้นที่ได้พูดแล้วกันนะครับ
  • มิตรภาพที่โกทูโนนี้ ไม่เห็นจุดสิ้นสุดเลยครับ
  • มีแต่ต่อยอดไปเรื่อยๆ
  • ขอเป็นกำลังใจให้เสมอครับ
  • สู้ๆครับ คุรพี่ตัวดำใจดีที่ชื่อ ตุ๊กคุณ(วันนี้เรียกเพราะๆครับ ครบ 2 ปีแล้ว)
  • HAPPY ANNIVERSARY 2nD
  • เย้
  • โผล่มาเป็นที่ 2 กะ ที่สี่ ซะงั้น เอิ๊กๆๆๆ
  • สุขสันต์ยามเช้าวันจันทร์ครับ

 

ถึงครูตุ๊กแก

อายุ 2 ขวบแล้วนะ ขอให้มีความสุขในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในโลกของ บล๊อก

ภูมิใจที่มีน้องสาวเก่งและหน้าตาดี หายากนะจะบอกให้

จากพี่สาวของคนหน้าตาดี

ไปเยี่ยมญาติผู้ใหญ่ด้วยที่  มันเหงานะพี่  ขอให้สดชื่นสดใสตลอดวัน โชคดีครับ

  • งานกำลังยุ่งเลยครับ
  • มาบอกว่า
  • มาเตรียมทวงงานวิจัย
  • อิอิๆๆๆๆๆๆ
  • มาแสดงความยินดีด้วยครับ
  • แต่งงานแล้ว
  • ทำไมไม่บอกเขาไปตรงๆๆ
  • ฮ่าๆๆๆๆๆๆ
  • หาๆๆๆๆๆ....ครูตุ๊กแกแต่งงานแล้วเหรอ...
  • อ.ขจิตทำซะ...เกือบแย่เดี๋ยวขายไม่ออก
  • ครบ๒ปี มีเรื่องอะไรมาเล่าอีกเรื่อยๆนะ
  • อย่าขาดหายไป พี่ และหลายๆคน คิดถึง

สวัสดีค่ะคุณครูตุ๊กแก

มาร่วมให้กำลังใจ..มอบมิตรภาพอันอบอุ่น

ขอบคุณ G2K

สวัสดีค่ะคุณครูตุ๊กแกน้องสาวที่แสนน่ารัก

คิดถึงมาก ๆๆๆๆๆๆๆๆ....ทราบแล้วเปลี่ยน....^_^....

คงสบายดีนะคะ ระยะนี้พี่ไม่ค่อยได้อยู่ดึก ๆ จึงไม่ค่อยได้เจอน้องค่ะ

แม้ไม่ได้เจอก็คิดถึงตลอดค่ะ

(^____^) 

สวัสดีค่ะพี่ครูต๊กแก ขอ HAPPY Birthday ในครอบครัว Goto know นะคะ พี่ คิดถึงมากมายเลยค่ะ

  • มาสารภาพ...
  • หลบไปไม่พ้น....เมฆบางไปหน่อย...หลบเข้ากลีบเมฆได้ไม่นาน..ใจไม่แกร่งเหมือนครูตุ๊กแก...
  • ตกผลึกทางอารมณ์....ขั้นเทพ..
  • ความสุขจากจิต...ที่เป็นผู้รับที่ดี..และความสุขในการเป็นผู้ให้ที่สุดยอด...
  • ชักจะเข้าใจที่คุยกันทางเน็ตแล้วจบที่การแต่งงาน...(แล้วครูตุ๊กแกเมื่อไหร่ละครับ)
  • พูดถึง...เสียงเรียกเข้าโทรศัพท์ของฉันเมื่อหลายเดือน วันพระจันทร์เต็มดวงเมื่อเดือนที่แล้ว....จำไม่ได้ว่าเป็นเพลงอะไร...
  • แต่วันพระจันทร์เต็มดวงเดือนนี้....แม้จะเคยเจอเธอแล้ว...แต่เธอช่างงดงาม..เย้ายวน...อดไม่ไหวแล้ว..ขอปิดไฟรถวิ่งท่ามกลางแสงจันทร์กระจ่าง....นิดหนึ่งก็ยังดี...
  • ออกนอกเรื่องไปไกล...กลับมาดีกว่า...

 ถึงแม้จะไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตา  แต่สามารถสัมผัสได้ด้วยใจ  ฉันรู้สึกว่ามีพลังกาย  พลังใจ  และอบอุ่นใจเกิดขึ้นมาอย่างประหลาดเชียวล่ะ 

อยากจะพูดความรู้สึกเหมือนครูตุ๊กแกบ้าง..กลัวพูดดีกว่าครูตุ๊กแก...โอ้ย..ดูพูดเข้า.555....ดีใจเจอครูตุ๊กแกแล้วสติแตก..ฮิฮิ..เขียนไปงานเข้าไปนะนี่..แต่คนมาคุยงานด้วย..4-5 คนก็ไม่ยอมเปลี่ยนอารมณ์สุนทรีย์ที่ได้อ่านความรู้สึกครูตุ๊กแก...

...ถามนิดหนึ่ง....สงสัยมานานแล้ว....ทำไมชื่อครูตุ๊กแก....ฮิฮิ..

....ผู้หญิงตัวเล็ก ๆ ผมสั้น ๆ ยืนอยู่ข้าง ๆ รถ ตรงที่เรากลับรถพอดี...รู้สึกคุ้นเคยอย่างบอกไม่ถูก.......คนนั้นนั่นเอง..ครูตุ๊กแก....มิน่าละ..ถูกชะตาตั้งแต่ขับรถผ่านแล้ว....

เฮ้อ.................

ภาพข้างล่างแจ๋วมาก....

ชอบองค์ประกอบภาพจัง..ตอนแรกเห็นแต่ภาพเล็กก็คิดว่าแจ๋วแล้ว..เห็นเบื้องหลังแล้วแจ๋วกว่าเดิมอีก...

สุดยอดเลยครูตัวดำน้องเรา...

เอาละนะ...มันจะยาวกว่าบันทึกแล้ว...เม้นท์อะไรกันหนักหนา...

หวัดดี..หวัดดี..

~  HAPPY ANNIVERSARY 2nD ~ ......คะพี่ตุ๊กแก...

คิดถึงที่สุดเลยค่ะ มาให้กอดซะดีๆๆๆ....อิอิ กอดๆๆๆๆๆๆๆ

สบายดีนะค่ะ ดูแลสุขภาพด้วยนะค่ะ ....จุ๊ฟๆๆ

 

มาทวงงาวิจัยด้วยคน

อ้าว

เกี่ยวอะไรกับเขาเนี้ย

อิอิ

มาแฮปปี้เบอร์ดเดย์ย้อนหลังครับปี

ขอให้มีความสุข

สุขภาพดี

อิอิ

มิตรภาพเกิดขึ้นที่นี่..และจะยืนยาวไปชั่วนิรันดร์..

ว๊าว..พูดได้ไงนั่นอิอิ""

ขอบคุณสำหรับการเป็นมิ่งมิตรที่น่ารักยิ่งจ้ะ..ครูตุ๊ก..

คิดถึงๆๆๆๆๆๆๆ..กลับมาคุยกันอีกเร็วๆน๊า..

อย่าหายไปนานนักสิ...คนแถวนี้คิดถึงงงงงง...

^^

อย่านอนดึก  พรุ่งนี้ทำงาน  รักษาสุขภาพ  พักผ่อนนอนหลับ ถ้าเห็นเลขพรุ่งนี้บอกด้วย.....อิอิ.อิ โชคดีครับ

P

       สวัสดียามดึกค่ะอาจารย์

       ว้าว...วววว   ดีใจๆๆๆๆๆๆ  และแล้วอาจารย์ก็เข้ามาเปิดบันทึกให้หนูเป็นคนแรกเหมือนที่ผ่านมา ขอบคุณๆๆๆ จริงๆค่ะ

      ครูตุ๊กแกเล่าเรื่องสนุก โดยเฉพาะเรื่องเด็กๆ ชอบอ่านมาก ทำให้บังเอิญมาอ่านและเขียนคนแรกๆ หลายครั้ง (มีรางวัลไหม)

       ว่าแต่รางวัล อะไรดีหนอ นี่แล้วกัน ยิ้มกว้างๆๆๆๆๆ จากครูตัวดำๆแบบเห็นฟันครบ 32 ซี่เลยนะคะ ยิ้มจริงจากใจค่ะ (^__________^)

     อ่านแล้วทราบเลยว่า เป็นครูที่รักเด็ก ทุ่มเทกับนักเรียนจริงๆ ดีใจๆๆ ประเทศไทยจะได้มีเด็กตัวดำๆ เอ๊ย เด็กเก่งๆ เหมือนครูตุ๊ก

      อาจารย์คะ  หนูยอมรับอย่างหน้าชื่นตาบานเลยว่า สำหรับเด็กๆแล้ว ครูตุ๊กแกรักหมดใจจริงๆค่ะ  แต่ว่าเรื่องทำให้เด็กเก่งนี่สิคะ  เป็นเรื่องกังวลมากมายสำหรับหนูค่ะ  ถ้าเป็นเรื่องสร้างความบันเทิงในห้องเรียน ป.2ข ชนะ ห้องอื่นขาดลอย อิ..อิ..

      หลังจากนี้หนูอาจหายไปอีกสักพัก  รอให้หนูปัดกวาด จัดระเบียบอะไรๆ ให้เป็นที่เป็นอย่างที่สมควรจะอยู่และเคยเป็นเรียบร้อยแล้ว หนูจะกลับมาเหมือนเดิมค่ะ

      แล้วอาจารย์อย่าลืมมาเปิดบันทึกให้หนูเป็นคนแรกอีกนะคะ ^__^

      ขอบพระคุณสำหรับมิตรภาพและกำลังใจ.....จากใจค่ะ

P

     สวัสดียามดึกค่ะ

         จองๆๆๆๆๆ

         เดี๋ยวอนุญาตไปตอบท่าน ผอ.ประจักษ์ก่อนนะคะ ^__^

P

       สวัสดีค่ะท่าน ผอ.

             ครูตุ๊กแกไม่ได้เข้า G2K มานาน  ท่านผอ.สบายดีนะคะ

    สวัสดีครับ ครูหน้าตาดี ครูตุ๊กแก  ขอแสดงความยินดีกับ 2 ปีที่ GTK  ขอแสดงความยินดีที่อายุมากขึ้นอีก 2 ปี  ขอแสดงความยินดีที่ยังความมั่นคงของตัวตนเองเป็นครูเนื้อหอมให้หนุ่มคิดถึงกันต่อไป....อิอิ.อิ  สวยหุ่นนางงาม รวยมากมายด้วยความมีน้ำใจ  เก่งเป็นครูคุณภาพที่สร้างสรรค์ผลงานกับโรงเรียนท่าไชยโด่งดังไปทัวประเทศ  ขอให้มีความสุข โชคดีครับ

        ท่านผอ. เจ้าขา ดูสิชมซะหนูตัวลอยแล้ว ถ้าเทียบกับพี่ๆในโรงเรียน หนูยังอยู่เกือบปลายแถวเลยค่ะ  เพียงแต่เวลาและโอกาสเอื้ออำนวยให้มากกว่าค่ะ 

        ว่าแต่หนุ่มๆที่ไหนคะที่จะมาคิดถึงหนู  ยังหาไม่เจอเลยอ่ะค่ะ อิ..อิ ^__^

        ขอบพระคุณนะคะสำหรับความเมตตาที่ ท่านผอ.มีให้ครูตัวดำๆอย่างหนูตลอดมา 

        อากาศเริ่มเย็นแล้วอย่าลืมรักษาสุขภาพด้วยนะคะ 

        ด้วยความเคารพค่ะ

P

      สวัสดียามดึกค่ะคุณน้อง(เห็นเรียกพี่ ^__^)

      เป็นที่หนึ่งหรือที่สองไม่สำคัญ  ความตั้งใจสำคัญที่สุด ปรบมือๆๆๆๆๆๆๆๆ

      ยิ่งอยู่ไป ยิ่งรู้สึกค่ะว่า G2K มหัศจรรย์จริงๆ

      มิตรภาพต่อยอดไปได้เรื่อยๆอย่างไม่มีทางว่าจะสิ้นสุด แถมยังสวยงามซะด้วยสิ

      ชุมชนแห่งนี้มีสมาชิกมากมาย แต่แปลกนะคะที่เราสามารถคุยกันได้อย่างไม่รู้สึกแปลกหน้ากันเลย อาจจะมีกล้าๆ กลัวบ้างสำหรับการเข้าไปทักทายครั้งแรกๆ

      ขอบคุณนะคะที่แวะเข้ามาทักทายสานต่อมิตรภาพอยู่เสมอๆ  แต่พี่ครูตุ๊กแกไม่ค่อยได้ไปทักทายคุณน้องชายเลย  ละอายใจจัง 

      อีกสักพักนะคะ  แล้วจะเข้าไปทักทายอย่างสม่ำเสมอค่ะ

      มีความสุขกับทุกวันนะคะ ^__^

 

P

    มาตอบอีกรอบซะงั้น (เห็นมาหลายรอบ)อิ..อิ.. ^__^

    สุขสันต์คืนวันจันทร์ และ เผื่อไปถึงเช้าวันพรุ่งนี้นะคะ ^__^

P

       สวัสดีค่ะพี่สาวคนงาม

       อิ..อิ..  สองขวบ  นอกจากจะเป็นอายุในG2K แล้ว  สงสัยจะเป็นอายุสมองหนูด้วยแน่เลยตอนนี้ อิ..อิ..

       ภูมิใจที่มีน้องสาวเก่งและหน้าตาดี หายากนะจะบอกให้

จากพี่สาวของคนหน้าตาดี

       แลชมแปลกๆนะคะ  แต่หนูก็ยอมรับค่ะ  แบบว่าบ้ายอมาแต่กำเนิด อิ..อิ..

       ขอบคุณนะคะพี่สาวคนดี ขอบคุณจริงๆค่ะ จุ๊บๆๆๆๆๆๆ

       บ้านเราอากาศเริ่มเย็นแล้วรักษาสุขภาพด้วยนะคะ

P

      ผอ.คะ  ไปเยี่ยมมาแล้วค่ะ  แต่ต้องรีบออกมา  กลัวจะเหงาตามค่ะ ^__^

      ขอบพระคุณค่ะ

P

      สวัสดีค่ะอาจารย์

          งานยุ่งหรือคะ  งั้นไม่ไปช่วยดีกว่า อิ..อิ..

           มาเตรียมทวงงานวิจัยใช่ไหมคะ  งั้น ถอยกลับไป 3 จังหวัดก่อนนะคะ แบบว่ายังไม่ได้เริ่มสักนิด มีเรื่องอื่นแซงทางโค้งเข้ามาเป็นระยะๆ เลยค่ะ อิ..อิ..

         แต่งงานแล้ว ทำไมไม่บอกเขาไปตรงๆๆ  อ๊ะ อ๊ะ  ก็เราตกลงกันแล้วว่าจะปิดเป็นความลับไง ฮี้วววววววววว

        ขอบคุณนะคะอาจารย์  ขอบคุณสำหรับทุกสิ่งทุกอย่างที่ตั้งใจถ่ายทอดให้พวกเรา และ ขอบคุณมิตรภาพที่ส่งถึงกันเสมอๆ

        มีความสุขกับการทำงานนะคะ ^__^

P P P P P P P P P 

     ทุกๆท่านคะ ขอติดไว้ก่อนนะคะเดี๋ยวพรุ่งนี้จะกลับมาคุยด้วยใหม่ค่ะ

     ท่านผอ.ประจักษ์Pบอกว่า อย่านอนดึก ขืนอยู่ต่อไปเดี๋ยวท่านตามมาตี อิ..อิ.. ตอนนี้เริ่มง่วงแล้วค่ะ  พบกันพรุ่งนี้นะคะ  ฝันดีทุกท่านค่ะ

ครูต๊กจ๋า...

                

     ..ดีใจด้วยค่ะ..กับ 2 ปี ที่อบอุ่น..ในครอบครัวของเรา

     ..ศน.อ้วนมี "ชีวา"เพิ่มขึ้น ณ สังคมแห่งนี้ค่ะ

     ..น่ารักจัง..ตรงเนี๊ยะ  

ฉัน...มีอาการตื่นเต้น มือไม้สั่น ประหม่า วิตกกังวลโอ๊ย....อีกมากมายที่จะรู้สึก(มากมายเกินบรรยายจริงๆ) เรื่องอะไรน่ะหรือ  ก็ฉันมีโอกาสได้นัดพบตัวเป็นๆของกัลยาณมิตรผู้อบอุ่นและใจดีท่านหนึ่งแบบตัวต่อตัวเป็นครั้งแรก  และก็เป็นครั้งแรกในชีวิตของฉันซะด้วยที่จะได้พบกับใครสักคนหนึ่งที่ไม่เคยเห็นหน้ากันมาก่อน  (เห็นไหมว่าน่าตื่นเต้นขนาดไหน) ขอสารภาพตรงนี้เลยว่าครั้งแรกที่ได้พบหน้าน่ะตื่นเต้นจนอยากเป็นลมเลยล่ะ  แต่ก็เป็นการพบที่สร้างความประทับใจให้ฉันอย่างมากมาย  มากมายๆจริง......

...ขอบคุณ  มิตรภาพอันงดงามอบอุ่นจากเจ้าของเสื้อสีฟ้าตัวโปรด  หนังสืออีกกองโตๆ  และอื่นๆ อีกมากมาย  ขอบคุณจากใจจริงๆ  ...

...อยากเห็นเสื้อสีฟ้าจัง..ก็อยากได้มั่งนิ

  • รักครูตุ๊กทุกวันค่ะ..

ขอบคุณสำหรับการเป็นน้องสาวที่แสนดีและเป็นมิตรที่แม่อยู่ไกลก็เหมือนใกล้

ขอบใจๆ  นะ..คนดีของพี่

P

        สวัสดียามค่ำคืนค่ะหัวหน้า

        ฟ้องๆๆๆๆๆๆ ก่อนค่ะ จริงด้วยดูสิ อ.ขจิตเอามาเปิดเผยซะหมดถ้าแก้ข่าวไม่หนูแย่แน่ๆ ^_^

        หัวหน้าสบายดีหรือเปล่าคะ

        หนูต้องขอบพระคุณหัวหน้าด้วยนะคะที่มีส่วนทำให้หนูได้มีโอกาสดีๆ กับการมาสัมผัสชุมชนแห่งนี้

       จริงๆแล้วหนูมีเรื่องอะไรอีกมากมายของบรรดาลูกลิงที่รัก ที่อยากเล่าให้เพื่อนๆฟัง  แต่ช่วงนี้ขอหนูได้ปรับตัว ได้จัดอะไรๆให้เข้าที่เข้าทางก่อนนะคะ  กังวลมากมายค่ะ  โดยเฉพาะเรื่องเกี่ยวกับการอ่านของเด็กๆ ฮือๆๆ

        แล้วหนูจะกลับเข้ามาเหมือนเดิมค่ะ

        รักษาสุขภาพด้วยนะคะ

        ขอบพระคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ พี่ครู ตุ๊ก แก

อิอิ โอ้โห 2 ปีแล้วเหรอค่ะ

ขอให้ มีความรัก ความอบอุ่น ตลอดไปนะค่ะ

ด้วยความคิดถึงค่ะ..พี่ สบายดีนะค่ะ

P

       สวัสดีค่ะ ศน.

              ขอบพระคุณที่มาถักทอมิตรภาพอันงดงามนี้นะคะ เสียดายจังค่ะ วันที่ ศน.พาคณะครูมาดูงานหนูไม่มีโอกาสได้คุยกับ ศน.

              วันที่ 8 นี้ก็จะมีคณะครูจากมหาสารคามมาศึกษาดูงานอีกประมาณ 50 คนค่ะ (ศน.มาด้วยหรือเปล่าหนอ)

             ขอบคุณนะคะ สำหรับกำลังใจ รับไว้เต็มหัวใจเลยค่ะ ^_^

             ก่อนไป รับกำลังใจจากคนสุพรรณตัวดำๆฝากกลับไปด้วยนะคะ 1 หอบใหญ่ๆค่ะ

            แล้วหนูจะหอบกำลังใจตามไปให้ถึงมหาสารคามเลยค่ะ อิ..อิ..(ผ่านไปทางบล็อกนี้)

            มีความสุขกับทุกๆวันนะคะ

  • สัพเพสัตตุง ยุงทั้งหลายอย่าได้กัดข้าเลย
    สุขิตาศาลาโหนตุ ทั้งอยู่บนศาลาและห้องสุขาเถิด
    อะเวรุงโหนตุ ยุงอย่ากัดแต่ข้าเลย จงกัดผู้อื่นด้วย
    อัพพะยาฝ่ามือโหนตุ เดี๋ยวก็ถูกฉีดยาและฝ่ามือข้าเลย
    อะนีคอนนอนตุ อย่าทำให้ข้าลำบากกายลำบากใจเวลานอนเลย
    สุขีอัตตะนอนหมุนหมอนโหนตุ เวลาหมุนหมอนนอนโกร๋นจงพ้นจากยุงทั้งหลายเทอญฯฯ

    แผ่เมตตาก่อนนอน นะครับ

  • P

           สวัสดีค่ะพี่สาวที่รัก

           คิดถึงๆๆๆๆๆๆๆมากมายเลยจริงค่ะ    กอดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

           ร่างกายหนูสบายดีค่ะ  พี่สาวล่ะคะ สบายดีหรือเปล่า

           แปลกนะคะ  ที่เราทั้งสองคนต่างก็ไม่ค่อยได้เข้ามาคุยกันบ่อยมากนัก แต่ทุกครั้งที่พี่สาวเข้ามา  หนูสัมผัสได้ถึงมิตรภาพที่อบอุ่นเสมอค่ะ 

          บอกตรงๆนะคะว่า คนไม่มีราก เข้ามานั่งเป็นพี่สาวที่แสนดีของ ครูตุ๊กแกได้อย่างสนิทใจนัก

          ขอบคุณนะคะ  ขอบคุณตักอุ่นๆที่เคยให้หนุนนอน

          คิดถึงทุกวันแม้มิเคยได้พบพา  ..  หวานเลี่ยนไปนิด แต่จริงใจนะคะ ^_^

    P

           น้องสาวที่รัก......

           คิดถึงๆๆๆๆๆๆ กอดๆๆๆๆๆๆๆๆๆ จุ๊บๆๆๆๆ

           ขอบคุณนะคะที่นำมิตรภาพอันงดงามมามอบให้กัน  และจะต่อสายยาวไปเรื่อยๆ 

           ช่วงนี้พี่อาจจะหายๆไปบ้าง แต่อย่าเพิ่งทิ้งกันนะคะ

           ฝากความคิดถึงเผื่อสำหรับวันที่ไม่ได้คุยกันด้วยนะคะ

           เมื่อวันที่พี่จัดการอะไรได้ลงตัวแล้ว พี่จะนำความคิดถึงไปกอดถึงบันทึกน้องสาวค่ะ

           มีความสุขกับการทำงานนะคะ  ฝันดีค่ะน้องสาวคนงาม

     

    P

          สวัสดียามดึกขอรับท่านพี่(ชอบรูปนี้จัง)

          วันนี้เสียงเรียกเข้าโทรศัพท์ คือ จันทร์คืนแรม วับแวมอยู่บนปลายฟ้า.....  มองไปบนฟ้าไม่เห็นแสงนวลของดวงจันทร์ มีเพียงแสงของดาวนับร้อยดวงที่แย่งชิงกันส่องแสงสุกสกาว

          หลังจากนี้ จันทร์ดวงนี้ก็อาจจะหายไปอีกครั้งกับคืนเดือนมืด  แล้วในคืนเดือนหงาย  ถ้าเมฆไม่บดบัง จันทร์ดวงนี้จะกลับมาทอแสงอีกครั้ง

          เอ้า...หนูก็พลอยนอกเรื่องไปด้วย กลับเข้าเรื่องเลยดีกว่า

         หลบไปไม่พ้น....เมฆบางไปหน่อย...หลบเข้ากลีบเมฆได้ไม่นาน..ใจไม่แกร่งเหมือนครูตุ๊กแก...

  • ตกผลึกทางอารมณ์....ขั้นเทพ..
  •       ชอบจังค่ะ อิ..อิ..หลังจากนี้จะกลับไปเป็นเทพอีกสักพัก ^_^

          พี่ชายขอรับ...     

              เราคงรู้สึกไม่ต่างกันในวันที่ได้พบ ต่างคนต่างไม่เคยได้คุยกันในบล็อก แต่เมื่อพบกันมิตรภาพก็ก่อตัวขึ้นอย่างงดงามท่ามกลางคนขาวๆที่รายล้อมเราอยู่ อิ..อิ..

              หนูไม่แปลกใจที่ท่านพี่เข้ามานั่งเป็นพี่ชายที่แสนดีของหนูได้อย่างสนิทใจ

             ขอบคุณนะคะ  ขอบคุณที่ส่งมอบมิตรภาพแสนดีให้น้องสาวตัวดำๆคนนี้  และวันนี้หนูก็ยังคงความเป็นผู้รับที่ดีไม่เปลี่ยนแปลง อิ..อิ..

             สำหรับรูปนี้...หนูอยากจะบอกว่า นอกจากพ่อ แม่ ญาติพี่น้อง ครูอาจารย์ ผู้มีพระคุณที่เคารพ รวมถึงบุคคลอันเป็นที่รัก ที่ทั้งหมดคือเจ้าชีวิตครูตุ๊กแก  ยังมีเจ้าตัวเล็กๆเหล่านี้ที่แฝงมาเป็นเจ้าหัวใจของครูตัวดำๆอย่างหนูค่ะ เขาคือความสุขรายวันของคนเป็นครู อิ..อิ..

            ขอบคุณนะขอรับ..พี่ชายที่แสนดี

            ^____________^

    P

          น้องก้อยที่รัก....

             คิดถึงๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ  กอดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ และก็ยืนให้กอดนิ่งนาน 3 ชั่วโมงเลย(ขาแข็งแล้วอ่ะ)

            ตอนนี้พี่ก็สบายดีมีแรง แต่ไม่ค่อยได้แปรงฟันแมงเลยกิน ปวดระบมอยู่ตอนนี้  พรุ่งนี้ต้องใช้เสียงเยอะด้วยสิจะพูดชัดไหมเรา ..อ้าว เริ่มบ่นอีกแล้ว อิ..อิ..

            น้องสาวล่ะจ๊ะ  สบายดีหรือเปล่า  ช่วงนี้พี่อาจหายๆไปบ้าง ขอเวลาจัดการอะไรๆ ให้เข้าที่เข้าทางสักพักจะได้หายกังวล แล้วพี่จะกลับเข้ามาเฝ้าบ้านประจำทุกวันเหมือนเดิม  อย่าเพิ่งทิ้งกันนะจ๊ะ

           ฝากความคิดถึงเผื่อไว้สำหรับอีกหลายๆวันที่เราไม่ได้คุยกันด้วยนะ

           ฝันดีจ่ะน้องสาว จุ๊บๆๆๆๆๆๆ

    สัวสดีค่ะน้องตุ๊กแก

    วันที่ 8 ศน.แอ้ดไม่ได้ไป..โรงเรียนที่เคยพาตัวแทนไปคราวที่แล้ว

    ท่านผอ.เขาติดใจเลยต้องพาครูทุกคนไปดูให้เห็นจะจะ..อย่างไงเสียฝากดูแลด้วยนะคะ..อ๋อลืมบอกคุณครูเขาเอารูปมาอวดศน.แอ้ดด้วยนะคะอวดว่านี่คือรูปคุณครูตุ๊กแก

    (คุณครูจากมหาสารคามที่ไปอีกคณะก่อนนี้..ที่ศน.แอ้ดเคยพาตัวแทนโรงเรียนไปดูแล้วเขาตามไปดูอีกทีทั้งโรงเรียน..)สรุปว่าคราวที่ศน.แอ้ดพาไปเป็นตัวแทนของโรงเรียน..แต่ที่ตามมาก็คือ..ครูทุกคนในแต่ละโรงเรียนได้ทยอยตามไปดู

    เยี่ยมจริงๆ..ทั้งท่านผอ.ฉลวยและคณะสุดยอดมากนะคะ

    P P

         โอ๊ยๆๆ...อ.ธวัชชัย จับมือ ครูน้องโย่ง มาทวงงานวิจัยอีกแล้ว  จุ๊ๆๆ อย่าเสียงดังขอแปะไว้ก่อนนานๆเลยนะคะ  อิ..อิ... แล้วจะกระซิบทำไมเนี่ยเรา ^__^

         ขอบคุณนะคะน้องโย่งหัวหน้าคนน่าตาดี

         สำหรับมิตรภาพที่น้องโย่งนำมามอบให้เสมอๆ จนพี่เริ่มรู้สึกละอายใจแล้วนะเนี่ยที่ไม่ค่อยได้เข้าไปทักทายท่านอื่นๆเลย

         อีกสักพักนะคะ

         ขอบคุณค่ะพี่ชายและน้องชาย   มีความสุขกับการทำงานทุกวันนะคะ

    P

          มิตรภาพเกิดขึ้นที่นี่..และจะยืนยาวไปชั่วนิรันดร์..

           ยกมือเห็นด้วยสองมือสุดแขนเลยล่ะ  

           ครูแอ๊วที่รัก.....  

           ยังจำได้ไม่เคยลืมสำหรับวันแรกที่เราพบกัน  เพราะการพบกันของเราได้สร้างคมฉงนระคนตกใจให้กับบุคคลรอบข้างได้อย่างน่าอัศจรรย์  ดีนะที่เขาไม่พาเราสองคนส่งศรีธัญญา อิ..อิ

          ถึงวันนี้ ครูแอ๊วเข้ามาเป็นมิตรรักของครูตุ๊กแกได้อย่างสนิทใจนัก  ขอบคุณที่ทำให้มิตรภาพของเรางดงาม

          ครูตุ๊กแกขอเวลาอีกนิดนะ ขอสะสางอะไรๆ(ตามที่บอกไป)ให้เข้าที่เข้าทางก่อนแล้วจะกลับมาเหมือนเดิม 

          คิดถึงๆๆๆๆๆ มากมายก่ายกอง  ฝันดีนะจ๊ะ จุ๊บๆๆๆๆๆๆๆๆ

    P

            สวัสดียามดึกค่ะ

               เมื่อคืนหนูไม่ทันได้เห็นเลขค่ะ  มัวแต่นอนนับลูกลิงกระโดดข้ามรั้ว นับได้ตั้ง 27 ตัวแน่ะค่ะ ^__^

               คืนนี้บ้านเราอากาศเริ่มเย็นอีกแล้วหลังจากที่ร้อนมาได้2 วัน ผอ. รักษาสุขภาพด้วยนะคะ เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย ^_^

               ขอบพระคุณค่ะ

    P

               รักครูตุ๊กทุกวันค่ะ..

           ศน.อ้วนเจ้าขา....

           มาหวานขนาดนี้เดี๋ยวครูตุ๊กแกก็เมา ศน.อ้วนแย่เลย ^__^

           รักแล้วรักเลยนะคะ อุ๊บอิ๊บ ห้ามเปลี่ยนใจ คริ..คริ

           .............

           มิตรภาพของผู้ที่ไม่เคยได้พบกันส่งถึงกัน นับเป็นกำไรของชีวิต

           แต่สำหรับมิตรภาพของ ศน.อ้วน นับเป็นกำไรของชีวิตที่ประเมินค่าไม่ได้ค่ะ

           ศน.อ้วน จึงเป็นพี่สาวที่น่ารักของครูตุ๊กแกได้อย่างสนิทใจนัก

           ขอบคุณ ทุกสิ่งอย่าง และทุกเรื่องราว ที่ผ่านมา

           หนูจะเก็บเป็นความทรงจำที่งดงามเสมอ

       ขอบคุณจากใจค่ะ.....

        ปล.เสื้อสีฟ้า ศน.อ้วนคงไม่ได้เห็นแน่ แบบว่าเจ้าของหวงค่ะ ^__^

                            รักศน.อ้วนทุกวันค่ะ

                      

                            ขอยืมหน่อยนะคะ ^__^

    P

         เย้ๆๆๆๆๆ  เจ๊ดัน(ฉันรักเธอ)มาแล้ว

             พี่แอนจ๋า...จากวันนั้น ถึงวันนี้พี่แอนยังคงเป็นพี่สาวแสนดีที่สนิทใจนักของหนู

             ระยะทาง ไม่ใช่อุปสรรคของมิตรภาพค่ะ

             มิตรภาพของเราจะถักทอสายใยยาวไปเรื่อยๆนะคะ

             ขอบคุณนะคะพี่สาวคนดี  ที่เป็นกำลังใจให้น้องสาวตัวดำๆคนนี้เสมอ

             ขอบคุณจากใจค่ะ  กอดๆๆๆๆ จุ๊บๆๆๆๆๆๆๆๆ

    ปล.เจ๊ดัน(ฉันรักเธอ) มาแล้ว  และ ศิราณีที่รัก ล่ะหายไปไหนทำไมไม่มาซะที

            

    P

           น้องนาจ๋า...

                คิดถึงๆๆๆๆๆๆๆ  กอดๆๆๆๆๆๆๆๆ

           พี่สบายดีค่ะ น้องนาล่ะสบายดีหรือเปล่า

           ขอบคุณนะคะน้องสาว สำหรับมิตรภาพอันงดงามของน้องสาวคนนี้

           ฝากกอดอุ่นๆ แทนคำขอบคุณนะคะ

           มีความสุขกับพรุ่งนี้นะจ๊ะ

           ฝันดีจ่ะที่รัก ....

    P

          สัพเพสัตตุง ยุงทั้งหลายอย่าได้กัดข้าเลย
    สุขิตาศาลาโหนตุ ทั้งอยู่บนศาลาและห้องสุขาเถิด
    อะเวรุงโหนตุ ยุงอย่ากัดแต่ข้าเลย จงกัดผู้อื่นด้วย
    อัพพะยาฝ่ามือโหนตุ เดี๋ยวก็ถูกฉีดยาและฝ่ามือข้าเลย
    อะนีคอนนอนตุ อย่าทำให้ข้าลำบากกายลำบากใจเวลานอนเลย
    สุขีอัตตะนอนหมุนหมอนโหนตุ เวลาหมุนหมอนนอนโกร๋นจงพ้นจากยุงทั้งหลายเทอญฯฯ

  • แผ่เมตตาก่อนนอน นะครับ

  • สงสัยคาถานี้จะได้ผล  ดูสิยุ่งที่บ้านครูตุ๊กแกไม่มารบกวนเลยคืนนี้

  • เอ๊ะ..หรือว่าไปตอมน้ำเน่าในเงาจันทร์หมด  ตอนนี้รอบบ้านมีแต่น้ำค่ะ ไม่ตกเทรนด์น้ำท่วมกะเขาด้วย อิ..อิ

  •  ขอบคุณคาถาที่ทำให้ยิ้มได้กว้าง^__________^ก่อนนอน

  • ฝันดีค่ะ

  • คุณครูครับ มาทวงงานวิจัย อิอิๆๆมาก่อกวนด้วย ขาวขึ้นตั้งเยอะ อิอิๆๆ

    P

          สวัสดียามดึกอีกรอบค่ะ

            ขออนุญาตเรียก ศน.พี่แอ๊ดนะคะ

            เสียดายจังค่ะที่วันที่ 8 นี้เราไม่ได้เจอกัน

           พี่ๆจากมหาสารคามที่มารอบล่าสุดน่ารักกันทุกคนเลยค่ะ  เป็นกันเองมาก

           ตอนแรกที่รู้ตัวว่าจะต้องไปเป็นพี่เลี้ยงประจำกลุ่ม KM ค่อนข้างกังวลมากค่ะ  แต่พอเข้ากลุ่มจริงๆพี่ๆเขาให้ความร่วมมือดีมาก ยังแอบมานั่งคุยนั่งชมกันในคณะที่เป็นพี่เลี้ยงด้วยกันเลยค่ะ (ฝากบอกพี่ๆเข้าด้วยนะคะ)

           คณะที่จะมาใหม่นี้ครูตุ๊กแกจะต้อนรับอย่างเต็มที่เลยค่ะ

    ว่าแต่ รูปที่คุณครูเขานำมาให้ศน.พี่แอ๊ดดู เขาได้ใส่แสงแฟลชให้หนูหรือเปล่าคะ กลัวเห็นแตฟันหนู แบบว่าถ่ายรูปทีไรยิ้มเห็นฟันครบ 32 ซี่เลยค่ะ ^__^

           ขอบพระคุณค่ะ

           มีความสุขกับการทำงานนะคะ  ฝันดีค่ะ

    P

           มาทวงงานวิจัย....วิจัยอะไรหรือคะ(ทำหน้าเอ๋อ หน้ามึนซะงั้น)

    แปะไว้ก่อน นานๆๆๆๆๆๆๆๆๆเลยนะคะ รับรองไม่เบี้ยวค่ะ  แบบว่าตอนนี้ แงๆๆ  ฮือๆๆๆๆ  งืดๆๆๆๆๆ โฮ่งๆๆ(กลายร่างซะแล้วเรา อิ..อิ..)

           กวนจริงๆด้วย  ง่วงนอนแล้วอ่ะรีบตอบคอมเม้นท์ให้หมด แบบว่าจะหายเข้ากลีบเมฆไปอีกสักพัก  ดูสิมีคนมาป่วนซะงั้น ^___^

           หนุกหนานกับการทำงานอยู่หรือเปล่าคะช่วงนี้

           ไปนอนก่า จบเอาดื้อๆซะงั้น ฝันดีนะคะ

    อ้าวววว พี่พลาดสุขสันต์วันเกิดสองขวบปีน้องครูตุ๊กแกไป...อีกแล้ว...Happy Birthday ย้อนหลังนะคะ

    สองปีแล้ว แก่ขึ้นหรือแก่ลงดีนะคะ

    P

           สวัสดีค่ะพี่ดาว...

                 คิดถึงๆๆๆๆ คิดถึงจริงๆค่ะ

                ครูตุ๊กแกหายไปนานเลยค่ะ  กลับมาอีกทีก็ครบสองปีพอดี แก่ขึ้น(มั๊ง)คะ

                ขอบคุณนะคะพี่ดาว  สำหรับมิตรภาพอันอบอุ่นที่มีให้น้องสาวคนนี้ตลอดมา

               กอดๆๆๆๆ  ด้วยรักจากใจค่ะ

               มีความสุขกับทุกวันนะคะ

    Happy Birthday ย้อนหลังละกัน นะคะ

    มีความสุขในทุกๆวัน  นะคะ

    P

              สวัสดีค่ะคุณครู

                   ขอบคุณสำหรับมิตรภาพที่ส่งถึงกันค่ะ

                 

  • ขอบคุณคร้าบบ..

  •                มีความสุขกับการทำงานทุกวันค่ะ ^__^            

    พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
    ClassStart
    ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
    ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
    ClassStart Books
    โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท