เซียนดอกสร้อย ตอนที่3


คำสอนที่จำจนขึ้นใจ

   อันเนื่องมาจากการชอบอ่านตั้งแต่เด็กและเรื่องที่ทำให้อ่านหนังสือคล่องคือกลอนดอกสร้อยนี่เอง เลยลองทบทวนกลอนดอกสร้อยบันทึก ไว้ 2 ตอนก่อนหน้านี้ ตอนที่ 1 เป็นเรื่องของนก ที่สอนใจ เป็นคนชอบนก อะไรที่เราชอบก็จะจำได้ ตอนที่ 2 เป็นเรื่องสัตว์ที่ตัวเองไม่ชอบ และตอนที่ 3 เป็นเรื่อง พฤติกรรมในวิถีชีวิตค่ะ

 บทนี้จำขึ้นใจเลยค่ะเพราะชอบทำอะไรเร็วๆเคยถูกแม่ดุบ่อยๆ เตือนตัวเองให้รู้จักรอคนอื่น เวลาทำอะไรไม่เรียบร้อย รอไม่ได้ จะเตือนตัวเองด้วยบทนี้ค่ะ

                                      อิ่มก่อน

                     อิ่มเอ๋ยอิ่มก่อน  รีบจะไปดูละคอนโขนหนัง

                  ทิ้งสำรับคับค้อนไว้รุงรัง เหมาคนอ่มทีหลังให้ล้างชาม

                 การเฝ้าเอาเปรียบกันอย่างนี้ มิดีหนอเจ้าฟังเราห้าม

                 คบเพื่อนฝูงจงอุตส่าห์พยายาม รักษาความสามัคคีจงดีเอย

(กรมพระยาดำรงฯทรงนิพนธ์)

 บทนี้ก็ดีนะคงเคยได้ยิน ได้ฟังและพูดว่า จบเห่ ลองทบทวนโอละเห่

                                          โอละเห่

                    โอเอ๋ยโอละเห่  คิดถ่ายเทตื่นก่อนนอนแต่ก่อนไก่

                    ทำขนมแชงมาหากำไร เกิดขัดใจกันในครัวทั้งผัวเมีย

                    ผัวตีเมียด่าท้าขรม     ลืมขนมทิ้งไว้ไม่คนเขี่ย

               ก้นหม้อเกรียมใหม้ไฟลวกเลีย ขนมเสียเพราะวิวาทขาดทุนเอย    

....อุตส่าห์ตั้งใจดี ..ไม่น่าโมโหเลย ต้องเตือน..อีกมีแต่เสียกับเสีย...ที่พระท่านบอกโมโหเป็นบ้า  .....

(กรมพระยาดำรงฯทรงพระนิพนธ์ )       

หาภาพที่เหมาะกับเรื่องไม่ได้เลยนำภาพอุทยานประวัติศาสตร์กรุงสุโทยมาให้ชมนะคะ

                 ต่อนะคะ

                   บทนี้ทุกคนต้องเคยได้ยิน

                                 ตั้งไข่ล้มต้มไข่กิน

                    ตั้งเอ๋ยตั้งไข่         จะตั้งไยไข่กลมก็ล้มสิ้น

                    ถึงว่าไข่ล้มจะต้มกิน  ถ้าตกดินเสียก็อดหมอฝีมือ

                   ตั้งใจเรานี้จะดีกว่า  อุตส่าห์อ่านเขียนเรียนหนัง

                   ทั้งวิชาสารพัดเพียรห้ดปรือ อย่าดึ้งดือตั้งไข่รำไรเอย

หมายเลขบันทึก: 223044เขียนเมื่อ 15 พฤศจิกายน 2008 10:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:51 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (75)

สวัสดีค่ะอาจารย์

  • ครูอ้อยชอบแต่งกลอนค่ะ ส่วนใหญ่จะเป็นกลอนตลาด  ไม่ค่อยมีรูปแบบเฉพาะค่ะ..... หากสนใจเรียนเชิญคลิก ... คำประพันธ์ 

ครูอ้อยจะรออ่านต่อไปนะคะ...

เรียน ท่านชัดเจนที่เคารพ

ส่ง file รายชื่อ roving team มาแล้วค่ะทาง เมลด้วย

 รายชื่อ

 

 

นางสาว นงคราญ นวสุจินดา

เรียน อาจารย์ ดร.ชัดเจน ที่เคารพ

ดิฉัน นางนงคราญ นวสุจินดา ครูผู้รับผิดชอบห้องปฎิบัติการวิทยาศาตร์โรงเรียนชุมชุนกระนวน อ.กระนวน จ.ขอนแก่น ทางโรงเรียนได้ฝึกฝนการทดลองเพื่อเตรียมความพร้อม รอรับการประเมินโรงเรียนดีใกล้บ้านโดยใช้หลักการ 4 ข้อ จากข้อชี้แนะใน "ตาสว่าง" เพื่อเตรียมการประเมินในห้องปฎิบัติการทางวิทยาศาตร์

ซึ่งได้รับคำแนะนำจากท่านคุณครู ยุวดี พลพิทักษ์ โรงเรียนน้ำพองศึกษา จังหวัดขอนแก่น ในการปฎิบัติการทดลองให้สมบูรณ์ โดยมีกิจกรรม 3 LAP ด้วยกันที่จะเรียนเสนอท่าน ดังนี้นะคะ

Lap 1.เรื่อง การศึกษาเอนไซม์จากพืชที่มีผลต่อการเปื่อยยุ่ยของเนื้อสัตว์

LaP 2.เรื่อง เปลือกไข่ ไล่มด

Lap 3.เรื่อง การต่อวงจรไฟฟ้า

Lap1 มีลำดับขั้นตอนดังนี้นะคะ

- นักเรียนร่วมสืบค้นข้อมูลทาง อินเทอร์เน็ต และภูมิปัญญาชาวบ้านเกี่ยวกับสารธรรมชาติที่ทำให้เนื้อเปื่อย คือ มะละกอ และสับปะรด

- ร่วมกันทดลองศึกษาสารจากพืชคือมะละกอ และ สับปะรด ที่ทำให้เนื้อเปื่อย โดยสกัดเอาน้ำจากเปลือกและเนื้อที่มีปริมาณต่างกัน

- นำเนื้อมาหั่นเป็นลูกเต๋าความ กว้าง ยาว หนา เท่ากันแล้ว นำมาแช่ในน้ำทีสกัดจากเปลือก,เนื้อของมะละกอและสับปะรด ประมาณ 5 นาที

- สังเกตผลการทดลองโดยการสัมผัสดูความนุ่มของเนื้อ

- ผลการทดลองพบว่าน้ำจากเปลือกมะละกอและสับปะรด ทำให้เนื้อนุ่มมากกว่าน้ำจากเนื้อมะละกอ และสับปะรด

จากนั้นได้ศึกษาสารที่มีอยู่ในเปลือกมะละกอ คือ เอนไซม์ ปาเปน และเปลือก สับปะรด คือ เอนไซม์ โบรมีเลนที่ทำให้เนื้อเปื่อยและศึกษาสมบัติของเอนไซม์

ศึกษาชนิดและหน้าที่ของโปรตีนที่เร่งปฎิกิริยา(เอนไซม์)

- นำเอนไซม์ปาเปนมาแปรรูปผลิตภัณฑ์เป็นผงนุ่มจากสารธรรมชาติที่ให้คุณค่า

1.ประหยัดเวลาในการหุงต้ม

2.ทำให้สุขภาพฟันดี

3.ลดภาวะโลกร้อน

ดิฉันขออนุญาติรบกวนปรึกษาและขอคำแนะนำจากอาจารย์ คะ ว่าทั้งหมดที่เตรียมไว้นี้เหมาะสมหรือยังและต้องปรับปรุงเพิ่มเติมอะไรบ้างค่ะ

ด้วยความนับถือ

ดิฉันนาง นงคราญ นวสุจินดา

โรงเรียนชุมชนกระนวน สพท. ขก. เขต4

นาง นิศากร โคตรคำ

เรียน อาจารย์ ดร.ชัดเจน ที่มเคารพ

ดิฉัน นางนิศากร โคตรคำ เป็นครูรับผิดชอบห้องปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์ โรงเรียนบ้านวานิวาส(ราษฎร์บำรุง)อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร เขต3 ทางโรงเรียนของเราได้จัดกิจกรรมการทดลองเพื่อมเตรียมความพร้อม เพื่อรอรับการประเมิน โรงเรียน ดีใกล้บ้าน เพื่อรอรับการประเมินใน วันที่ 20 มีนาคม พ.ศ.2552นี้

ทางห้องปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์ได้จัดกิจกรรมออกเป็ร 4 Lab ดังนี้

Lab1 เรื่อง การทำน้ำยาจากมะกรูด

Lab2 เรื่อง มหัศจรรย์อัญชัน 7 สี

Lab3 เรื่อง ปากใบของพืช

Lab4 เรื่อง แสงเดินทางเป็นเส้นตรง

Lab1เรื่อง การทำน้ำยาจากมะกรูด มีจุดประสงค์ดังนี้

- ทำน้ำยาล้างจานสมุนไพรจากมะกรูดที่ได้จากท้องถิ่น

- เพื่อเปรียบเทียบประสิทธิภาพการเกิดฟองและประสิทธิภาพในการขจัดคราบไขมันแล้วเปรียบกับน้ำยาซัลไลด์

- เพื่อใช้น้ำยาล้างจานสมุนไพรจากมะกรูดจากสูตรที่ผลิตขึ้นแทนน้ำยาล้างจานที่ขายตามท้องตลาด

ประโยชน์คาดว่าจะได้รับ

พวกเราได้ทำน้ำยาล้างจานสมุนไพรจากมะกรูดได้ใช้เองแทนน้ำยาล้างจานที่ขายตามท้องตลาด

Lab2เรื่อง มหัศจรรย์อัญชัน 7 สี จุดประสงค์ดังนี้

-เพื่อศึกษาสังเกตและทดลองการเปลี่ยนสีของน้ำดอกอัญชันเมื่อทำปฏิกิริยากับสารเคมีที่ใช้ภายในบ้าน

-ทำกระดาษลิสมัตจากดอกอัญชันได้

ประโยชน์คาดว่าจะได้รับ

พวกเราได้ทราบสีจากการเปลี่ยนแปลงของน้ำดอกอัญชันเมื่อทำปฏิกิริยากับสารเคมีที่ใช้ภายในบ้านทั้ง 7 สีและยังได้กระดาษลิสมัตที่ทำขึ้นไว้ใช้เพื่อทดสอบความเป็นกรด-เบสของสารในห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ต่อไป

Lab3เรื่อง ปากใบของพืช มีจุดประสงค์ดังนี้

ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ

-เพื่อศึกษาส่วนประกอบและหน้าที่ของปากใบได้

-เพื่อสามารถเตรียมสไลด์เซลล์ปากและส่องดูด้วยกล้องจุลทรรศน์ได้

ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ

ได้ความรู้ในการใช้กล้องจุลทรรศน์และนำความรู้ที่ได้ในเรื่องปากใบของพืชไปใช้ประโยชน์ในชั้นสูงขึ้นไป

Lab4 เรื่อง แสงเดินทางเป็นเส้นตรงมีจุดประสงค์ดังนี้

-เพื่อทดลองและสรุปได้ว่า แสงเดินทางออกจากแหล่งกำเนิดทุกทิศทุกทาง และเคลื่อนที่เป็นเส้นตรง

-เพื่ออภิปรายได้ว่าการเดินทางของแสงจากแหล่งกำเนิดเดินทางเป็นเส้นตรง

ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ

สามารถนำไปต่อยอดสืบค้นเรื่องการเกิดสุริยุปราคาจากแหล่งเรียนรู้ทางอินเตอร์เน็ต

โดยใช้โปรแกรมStellarium

ดิฉันขออนุญาตรบกวนปรึกษาและขอคำแนะนำจากอาจารย์ คะ ว่าทั้งหมดที่เตรียมไว้นี้เหมาะสมหรือยังและต้องปรับปรุงเพิ่มเติมอะไรบ้างค่ะ

ด้วยความนับถือ

ดิฉันนาง นิศากร โคตรคำ

โรงเรียนบ้านวานรนิวาส(ราษฎร์บำรุง)สพท.สกลนคร เขต3

เรียน อาจารย์ ดร.ชัดเจน ที่เคารพ

ดิฉัน นางนิศากร โคตรคำ เป็นครูรับผิดชอบห้องปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์ โรงเรียนบ้านวานิวาส(ราษฎร์บำรุง)อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร เขต3 ทางโรงเรียนของเราได้จัดกิจกรรมการทดลองเพื่อเตรียมความพร้อม เพื่อรอรับการประเมิน โรงเรียน ดีใกล้บ้าน เพื่อรอรับการประเมินใน วันที่ 20 มีนาคม พ.ศ.2552นี้

ทางห้องปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์ได้จัดกิจกรรมออกเป็ร 4 Lab ดังนี้

Lab1 เรื่อง การทำน้ำยาจานสมุนไพรจากมะกรูด

Lab2 เรื่อง มหัศจรรย์อัญชัน 7 สี

Lab3 เรื่อง ปากใบของพืช

Lab4 เรื่อง แสงเดินทางเป็นเส้นตรง

Lab1เรื่อง การทำน้ำยาจากมะกรูด มีจุดประสงค์ดังนี้

- ทำน้ำยาล้างจานสมุนไพรจากมะกรูดที่ได้จากท้องถิ่น

- เพื่อเปรียบเทียบประสิทธิภาพการเกิดฟองและประสิทธิภาพในการขจัดคราบไขมันแล้วเปรียบกับน้ำยาซันไลด์

- เพื่อใช้น้ำยาล้างจานสมุนไพรจากมะกรูดจากสูตรที่ผลิตขึ้นแทนน้ำยาล้างจานที่ขายตามท้องตลาด

ประโยชน์คาดว่าจะได้รับ

พวกเราได้ทำน้ำยาล้างจานสมุนไพรจากมะกรูดได้ใช้เองแทนน้ำยาล้างจานที่ขายตามท้องตลาด

Lab2เรื่อง มหัศจรรย์อัญชัน 7 สี จุดประสงค์ดังนี้

-เพื่อศึกษาสังเกตและทดลองการเปลี่ยนสีของน้ำดอกอัญชันเมื่อทำปฏิกิริยากับสารเคมีที่ใช้ภายในบ้าน

-ทำกระดาษลิสมัตจากดอกอัญชันได้

ประโยชน์คาดว่าจะได้รับ

พวกเราได้ทราบสีจากการเปลี่ยนแปลงของน้ำดอกอัญชันเมื่อทำปฏิกิริยากับสารเคมีที่ใช้ภายในบ้านทั้ง 7 สี และยังได้กระดาษลิสมัตที่ทำขึ้นไว้ใช้เพื่อทดสอบความเป็น

กรด-เบสของสารในห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ต่อไป

Lab3เรื่อง ปากใบของพืช มีจุดประสงค์ดังนี้

ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ

-เพื่อศึกษาส่วนประกอบและหน้าที่ของปากใบได้

-เพื่อสามารถเตรียมสไลด์เซลล์ปากและส่องดูด้วยกล้องจุลทรรศน์ได้

ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ

ได้ความรู้ในการใช้กล้องจุลทรรศน์และนำความรู้ที่ได้ในเรื่องปากใบของพืชไปใช้ประโยชน์ในชั้นสูงขึ้นไป

Lab4 เรื่อง แสงเดินทางเป็นเส้นตรง มีจุดประสงค์ดังนี้

-เพื่อทดลองและสรุปได้ว่า แสงเดินทางออกจากแหล่งกำเนิดทุกทิศทุกทาง และเคลื่อนที่เป็นเส้นตรง

-เพื่ออภิปรายได้ว่าการเดินทางของแสงจากแหล่งกำเนิดเดินทางเป็นเส้นตรง

ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ

สามารถนำไปต่อยอดสืบค้นเรื่องการเกิดสุริยุปราคาจากแหล่งเรียนรู้ทางอินเตอร์เน็ต

โดยใช้โปรแกรมStellarium

ดิฉันขออนุญาตรบกวนปรึกษาและขอคำแนะนำจากอาจารย์ คะ ว่าทั้งหมดที่เตรียมไว้นี้เหมาะสมหรือยังและต้องปรับปรุงเพิ่มเติมอะไรบ้างค่ะ

ด้วยความนับถือ

ดิฉันนาง นิศากร โคตรคำ

โรงเรียนบ้านวานรนิวาส(ราษฎร์บำรุง)สพท.สกลนคร เขต3

ด.ช.ภานุวัฒน์ คณิสาร

สวสดีครับ

ผมเด็กชาย ภานุวัฒน์ คณิสาร

ผมเป็นนักเรียนโรงเรียนบ้านวานรนิวาส (ราษฎร์บำรุง)

ผมขอขอบคุณที่ ดร.ชัดเจน ไทยแท้

ที่ได้มาเยี่ยมชมโรงเรียนของผม

ผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เข้าร่วมโครงการโรงเรียนในฝัน

การที่ผมได้เข้าร่วมโครงการโรงเรียนนี้นั้นเป็นสิ่งที่ช่วยเพิ่มความรู้ในด้านต่างๆ

ซึ่งผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เข้าร่วมในโครงการนี้

..ผมขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี้ ขอบคุณครับ..

เด็กหญิง ปานตะวัน แซ่อึ้ง

กราบเรียน ท่าน ดร.ชัดเจน ที่เคารพ

หนูเด็กหญิง ปานตะวัน แซ่อึ้ง ซึ่งเรียนอยู่ที่ โรงเรียนบ้านวานรนิวาส (ราษฎร์บำรุง)

อ.วานรนิวาส ต.วานรนิวาส จ.สกลนคร หนูรู้สึกดีใจมากที่ ท่าน ดร.ชัดเจน ไทยแท้

ได้มาประเมินโรงเรียนของพวกเรา หวังว่าท่าน ดร.ชัดเจน ไทยแท้ จะเมตตาให้โรงเรียนของพวกเราผ่านการประเมิน ขอให้ท่านเมตตาโรงเรียนของพวกเราให้ผ่านการประเมินด้วยนะคะ

กราบเรียนท่าน ดร.ชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพ

หนูเด็กหญิง วิยะดา พุดชู กำลังศึกษาอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่6/2 ในนามตัวเเทน

ของห้องปฏิบัติการทางภาษา โรงเรียนสนมศึกษาคาร

ต.สนม อ.สนม จ.สุรินทร์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์เขต 2

หนูดีใจและรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ท่านจะได้มาเยี่ยมโรงเรียนของเรา

หวังว่าท่าน ดร.ชัดเจน ไทยแท้ จะเมตตาให้โรงเรียนของพวกเราผ่านการประเมิน เพราะ

พวกหนูตั้งใจมากค่ะ

ขอแสดงความนับถืออย่างสูง

วิยะดา พุดชู

เรียน ดร.ชัดเจน ไทยแท้

หนูชื่อด.ญ สุทธิดา นามภักดี นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 / 1 โรงเรียนสนมศึกษาคาร ซึ่งฝึกปฏิบัติกิจกรรมที่ห้องปฏิบัติทางภาษา และมีกิจกรรมดังนี้

1. การเล่าเรื่อง My oldgrandma

2. Jicsaw game

3. crossword game

4. Bingo Game

5. Domino Game

6. Word Imagine

ซึ่งกิจกรรมทั้งหมดนี้เป็นนักเรียนชั้นป.1-4

จึงเรียนมาเพื่อเสนอขอคําแนะนําค่ะ

ขอแสดงความนับถืออย่างสูง

สุทธิดา นามภักดี

กราบเรียนท่าน ดร.ชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพ

หนูเด็กหญิง ธิติมา บุญมี กำลังศึกษาอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่6/3ในนามตัวเเทน

ของห้องปฏิบัติการทางภาษา โรงเรียนสนมศึกษาคาร

ต.สนม อ.สนม จ.สุรินทร์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์เขต 2

หนูดีใจและรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ท่านจะได้มาเยี่ยมโรงเรียนของเรา

หวังว่าท่าน ดร.ชัดเจน ไทยแท้ จะเมตตาให้โรงเรียนของพวกเราผ่านการประเมิน เพราะ

พวกหนูตั้งใจมากค่ะ

ขอแสดงความนับถืออย่างสูง

ธิติมา บุญมี

กราบเรียนท่าน ดร.ชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพ

หนูเด็กหญิง ธิติมา บุญมี กำลังศึกษาอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่6/3ในนามตัวเเทน

ของห้องปฏิบัติการทางภาษา โรงเรียนสนมศึกษาคาร

ต.สนม อ.สนม จ.สุรินทร์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์เขต 2

หนูรู้สึกเป็นเกียรติ ทางโรงเรียนของเรา ได้จัดกิจกรรมต่างๆตั้งเเต่ชั้นปฐมวัยอนุบาล

ปีที่1-ชั้นประถมศึกษาปีที่6

และในวันที่ 14 กรกฎาคม ท่านจะได้เข้ามาประเมินโรงเรียนของเราอยากให้ท่านช่วย

พิจารณา และให้คำแนะนำแก่โรงเรียนของเราด้วยค่ะ

ขอแสดงความนับถือ

ธิติมา บุญมี

ด.ช.จีระชัย ลามจันทึก

กราบเรียนท่าน ดร.ชัดเจน ไทยเเท้ ที่เคารพ

ผมเด็กชาย จีระชัย ลามจันทึก ศึกษาอยู่ชั้น ป.6/2

ห้องปฏิบัติการทางภาษาโรงเรียนสนมศึกษาคาร

ผมดีใจมากที่ ท่าน ดร.ชัดเจน ไทยแท้

ได้มาประเมินโรงเรียนของพวกเรา หวังว่าท่าน ดร.ชัดเจน ไทยแท้ จะเมตตาให้โรงเรียน

ของพวกเราผ่านการประเมิน ขอให้ท่านเมตตาโรงเรียนของพวกเราให้ผ่านการประเมิน

ด้วยนะครับ

สวัสดีครับ ดร. ชัดเจน ไทยแท้

กราบเรียน ท่านดร.ชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพ

หนูเด็กหญิง สิมาพร พวงลำภู กำลังศึกษาอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่5/1

ในนามตัวแทนของห้องปฏิบัติการทางภาษา โรงเรียนสนมศึกษาคาร

ต.สนม อ.สนม จ.สุรินทร์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์เขต2

หนูรู้สึกเป็นเกียรติ ทางโรงเรียนของเรา ได้จัดกิจกรรมต่างๆตั้งแต่ชั้นปฐมวัยอนุบาล

ปีที่1-ชั้นประถมศึกษาปีที่6

และในวันที่ 14 กรกฎาคม ท่านจะได้เข้ามาประเมินโรงเรียนของพวกเรา

อยากให้ท่านเมตตา กรุณาให้โรงเรียนของพวกเราผ่านการประเมินด้วยค่ะ

ขอแสดงความนับถือ

สิมาพร พวงลำภู

ด.ช.จิรเดช ขุมทรัพย์

กราบเรียนท่าน ดร.ชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพ

ผมเด็กชาย จิรเดช ขุมทรัพย์ กำลังศึกษาอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่5/1ในนามตัวเเทน

ของห้องปฏิบัติการทางภาษา โรงเรียนสนมศึกษาคาร

ต.สนม อ.สนม จ.สุรินทร์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์เขต 2

ผมดีใจและรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ท่านจะได้มาเยี่ยมโรงเรียนของเรา

หวังว่าท่าน ดร.ชัดเจน ไทยแท้ จะเมตตาให้โรงเรียนของพวกเราผ่านการประเมิน เพราะ

พวกผมตั้งใจมาก

ขอแสดงความนับถืออย่างสูง

จิรเดช ขุมทรัพย์

สวสดีครับ

ผมเด็กชาย กานต์ชนก ภู่ศรีโสม ศึกษาอยู่ ป.5/1ผมเป็นนักเรียนโรงเรียนสนม

ศึกษาคาร ห้องภาษาอังกฤษโรงเรียนสนมศึกษาคาร

ผมขอขอบคุณที่ ดร.ชัดเจน ไทยแท้

จะที่ได้มาเยี่ยมชมโรงเรียนของผม

ผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้เข้าร่วมโครงการโรงเรียนในฝัน

การที่ผมได้เข้าร่วมโครงการโรงเรียนนี้นั้นเป็นสิ่งที่ช่วยเพิ่มความรู้ในด้านต่างๆ

ซึ่งผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เข้าร่วมในโครงการนี้

และขอขอบคุณ ดร.ชัดเจน ไทยแท้ เป็นอย่างยิ่ง ขอบคุณครับ

ขอกราบเรียน ด.ร.ชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพ

ผมเด็กชายภานุพงศ์ กะการดี กำลังศึกษาอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/1ในนาม

ตัวแทนของห้องภาษาอังกฤษ โรงเรียนสนมศึกษาคาร

ต.สนม อ.สนม จ.สุรินทร์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์เขต 2

ผมรู้สึกเป็นเกียรติ ทางโรงเรียนของเรา ได้จัดกิจกรรมต่างๆตั้งแต่ปฐมวัยอนุบาล

ปีที่1-ชั้นประถมศึกษาปีที่6

และในวันที่ 14 กรกฏาคม ท่านจะเข้ามาประเมินโรงเรียนของเราอยากให้ท่านช่วย

พิจารณา และให้คำแนะนำแก่โรงเรียนของด้วยครับ

ขอแสดงความนับถือ

ภานุพงศ์ กะการดี

กราบเรียน ดร.ชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพ

หนูเด็กหญิง นิตยา ศีรแสง กำลังศึกษาอยู่ชั้น 5/2

ในนามตัวแทนห้องปฏิบัติการทางภาษา โรงเรียนสนมศึกษาคาร

ต.สนม อ.สนม จ.สุรินทร์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์เขต2

หนูดีใจและร้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ท่านได้มาโรงเรียนของเรา

หวังว่าท่านจะเมตตาให้เราผ่านการประเมิน

กราบเรียน ท่านดร.ชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพ

หนูเด็กหญิง จิราธร อวยเจริญ กำลังศึกษาอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่5/1

ในนามตัวแทนของห้องปฏิบัติการทางภาษา โรงเรียนาสนมศึกษาคาร

ต. สนม อ.สนม จ.สุรินทร์ สำนักงานเขตพื้นฐานสุรินทร์เขต2

หนู

หนูรู้สึกเป็นเกียรติ ทางโรงเรียนของเรา ได้จัดกิจกรรมต่างๆตั้งแต่ชั้นปฐมวัยอนุบาล

ปีที่1-ชั้นประถมศึกษาปีที่6

และในวันที่ 14 กรกฎาคม ท่านจะได้เข้ามาประเมินโรงเรียนของพวกเรา

อยากให้ท่านเมตตา กรุณาให้โรงเรียนของพวกเราผ่านการประเมินด้วยค่ะ

ขอแสดงความนับถือ

จิราธร อวยเจริญ

กราบเรียน ดร. ชัดเจน ไทยเเท้ ที่เคารพ

ดิฉันเด็กหญิง ศศิมา ชัยช่วย กำลังศึกษาอยู่ชั้น ป5/1

ในนามห้องปฏิบัติการทางภาษา โรงเรียนสนมศึกษาคาร

ต.สนม อ.สนม จ.สุรินทร์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์เขต2

หนูดีใจและร้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ท่านได้มาโรงเรียนของเรา

หวังว่าท่านจะเมตตาให้เราผ่านการประเมิน

ค่ะ

กราบเรียน ดร.ชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพ

ผมชื่อ สรรพวิท สุจริต กำลังศึกษาอยู่ชั้น 5/1

ในนามตัวแทนห้องปฏิบัติการทางภาษา โรงเรียนสนมศึกษาคาร

ต.สนม อ.สนม จ.สุรินทร์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์เขต2

หนูดีใจและร้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ท่านได้มาโรงเรียนของเรา

หวังว่าท่านจะเมตตาให้เราผ่านการประเมิน

กราบเรียน ท่านดร.ชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพ

หนูเด็กหญิง อัจฉราพร วิรัมย์

กำลังศึกษาอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่6/3

ในนามตัวแทนของห้องปฏิบัติการทางภาษา โรงเรียนสนมศึกษาคาร

ต.สนม อ.สนม จ.สุรินทร์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์เขต2

หนูรู้สึกเป็นเกียรติ ทางโรงเรียนของเรา ได้จัดกิจกรรมต่างๆตั้งแต่ชั้นปฐมวัยอนุบาล

ปีที่1-ชั้นประถมศึกษาปีที่6

และในวันที่ 14 กรกฎาคม ท่านจะได้เข้ามาประเมินโรงเรียนของพวกเรา

อยากให้ท่านเมตตา กรุณาให้โรงเรียนของพวกเราผ่านการประเมินด้วยค่ะ

ขอแสดงความนับถือ

เด็กหญิงอัจฉราพร วิรัมย์

wiyada pudchoo ( วิยะดา พุดชู )

กราบเรียน ท่านดร.ชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพ

หนูเด็กหญิง วิยะดา พุดชู กำลังศึกษาอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่6/2

ในนามตัวแทนของห้องปฏิบัติการทางภาษา โรงเรียนสนมศึกษาคาร

ต.สนม อ.สนม จ.สุรินทร์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์เขต2

หนูรู้สึกเป็นเกียรติ ทางโรงเรียนของเรา ได้จัดกิจกรรมต่างๆตั้งแต่ชั้นปฐมวัยอนุบาล

ปีที่1-ชั้นประถมศึกษาปีที่6

และในวันที่ 14 กรกฎาคม ท่านจะได้เข้ามาประเมินโรงเรียนของพวกเรา

อยากให้ท่านเมตตา กรุณาให้โรงเรียนของพวกเราผ่านการประเมินด้วยค่ะ

ขอแสดงความนับถือ

วิยะดา พุดชู

กราบเรียน ท่าน ดร. ชัดเจน ที่เคารพ

หนูเด็กหญิง อัจฉราพร วิรัมย์ ซึ่งเรียนอยู่ที่ โรงเรียนสนมศึกษาคาร

อ.สนมต.สนม จ.สุรินทร์หนูรู้สึกดีใจมากที่ ท่าน ดร.ชัดเจน ไทยแท้

ได้มาประเมินโรงเรียนของพวกเรา หวังว่าท่าน ดร.ชัดเจน ไทยแท้ จะเมตตาให้โรงเรียนของพวกเราผ่านการประเมิน ขอให้ท่านเมตตาโรงเรียนของพวกเราให้ผ่านการประเมินด้วยนะคะ

ด.ญ.อัจฉราพร วิรัมย์

สวัดดีค่ะหนูชื่อด.ญ.อัจฉราพร วิรัมย์ ตอนนี้โรงเรียนสนมศึกษาคารได้ผ่านการประเมินแล้วค่ะหนูขอขอบคุณท่านคณะกรรมการทุกท่านค่ะ ขอขอบคุณคณะกรรมการอีกครั้งคะที่ให้เป็นโรงเรียนในฝันค่ะ

เด็กหญิง ไพรินทร์ ดวงสี

กราบเรียนท่าน ดร.ชัดเจน ที่เคารพ

หนูชื่อเด็กหญิง ไพรินทร์ ดวงสี กำลังศึกษาอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/3

ในนามตัวแทนของห้องสมุด รู้สึกเป็นเกียรติมากที่ท่านมาเยี่ยมชมโรงเรียนของพวกหนู

และให้พวกหนูผ่านการประเมินในครั้งนี้ ขอขอบคุณท่าน ดร.ชัดเจนอีกครั้งนะคะที่มาเยี่ยมชมโรงเรียนของพวกหนูในครั้งนี้ ขอบคุณคะ

สวัดดีค่ะหนูชื่อ ด.ญ .ภัทฐิดา ชาวนา ตอนนี้โรงเรียนสนมศึกษาคารได้ผ่านการประเมินแล้วค่ะหนูขอขอบค่ะ คณะกรรมการที่ให้โรงเรียนสนมศึกษาคารเป็นโรงเรียนในฝัน

ขอขอบคุณอีกครั้งค่ะ

เด็กหญิง สุฑารัตน์ อิ่มเหม็น

กราบเรียนท่าน ดร.ชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพ

หนูเด็กหญิง สุฑารัตน์ อิ่มเหม็น กำลังศึกษาอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/3

โรงเรียน สนมศึกษาคาร

หนูในนามตัวแทนของห้องปฏิบัติการทางคณิตศาสตร์ มีความเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ท่านได้มาเยี่ยมชมโรงเรียน สนมศึกษาคาร และให้โรงเรียนของพวกเราผ่านเกณฑ์การประเมินเป็นโรงเรียนต้นแบบ 1อำเภอ 1โรงเรียนในฝัน หนูรู้สึกดีใจมากค่ะ หนูขอขอบพระคุณท่านมากค่ะ

เด็กหญิง ศศิธร หางสลัด

กราบเรียน ท่าน ตร. ชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพ

หนูเด็กหญิง ศศิธร หางสลัด ซึ่งหนูเรียนอยู่โรงเรียนสนมศึกษาคาร และหนูอยู่ห้องพิเศษคณิตศาสตร์ หนูรู้สึกดีใจมากตอนที่ท่านมอบป้าย โรงเรียนต้นแบบ ๑ อำเภอ ๑

โรงเรียนในฝัน และตอนนี้โรงเรียนของพวกเราได้เป็นโรงเรียนในฝันแล้ว

หนูขอขอบพระคุณท่าน ตร. ชัดเจน ไทยแท้ มากๆนะค่ะ

หนูเด็กหญิง ธิติมา บุญมี กำลังศึกษาอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่6/3ในนามตัวเเทน

ของห้องปฏิบัติการทางภาษา โรงเรียนสนมศึกษาคาร

ต.สนม อ.สนม จ.สุรินทร์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์เขต 2

หนูขอขอบคุณท่าน ดร.ชัดเจน ไทยแท้ ที่เมตตาโรงเรียนสนมศึกษาคารให้ผ่านการ

ประเมินและได้ลงทะเบียนให้โรงเรียนสนมศึกษาคารเป็นโรงเรียนต้นเเบบ

๑ อำเภอ ๑ โรงเรียนในฝันโรงเรียนดีใกล้บ้าน

ขอแสดงความนับถือ

เด็กหญิงธิติมา บุญมี

สวัสดีค่ะ

หนูเด็กหญิงวิยะดา พุดชู

หนูขอขอบพระคุณท่านเป็นอย่างยิ่งที่ได้เมตตาให้โรงเรียนสนมศึกษาคาร

ให้ได้เป็นโรงเรียน ๑ อำเภอ ๑ โรงเรียนในฝัน โรงเรียนดีใกล้บ้าน

หนูขอขอบคุรอีกครั้งค่ะ

ขอบพระคุณท่านอาจารย์ชัดเจน ไทยแท้ เป็นอย่างสูงยิ่งที่ให้คำแนะนำเกี่ยวกับการจัดการเรียนการสอนวิทยาสาสตร์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาโรงเรียนสนมศึกษาคารดิฉันจะพยายามหาโปรแกรมใหม่ ๆ เกี่ยวกับการเรียนรู้วิทยาสาสตร์มาใช้เพื่อพัฒนาผู้เรียนให้มีคุณภาพมากขึ้นค่ะและขอบพระเป็นอย่างสูงยิ่งอีกครั้งหนึ่งที่ประเมินและรับรองโรงเรียนสนมศึกษาคารเป็นโรงเรียนต้นแบบ 1อำเภอ 1โรงเรียนในฝัน โรงเรียนดีใกล้บ้าน ขอให้อาจารย์มีสุขภาพที่แข็งแรงพลานามัยสมบูรณ์เป็นที่พึ่งของวงการศึกษาไทยต่อไปนาน ๆ ค่ะ

ด.ช ยุทธศักดิ์ ทอนชัย

สวัสดีครับ คุณครูชัดเจน ไทยแท้ ผมขอขอบคุณที่มาแนะนำการเรียนวิทยาศาสตร์

และรับรองโรงเรียนสนมศึกษาคาร เป็นโรงเรียนต้นแบบ ๑ อำเภอ ๑โรงเรียนในฝัน

โรงเรียนดีใกล้บ้าน ขอบคุณครับ

เด็กหญิงปาริตร เจริญพร

สวัสดีค่ะ คุณครูชัดเจน ไทยแท้ หนูขอขอบคุณที่มาให้แนะนำการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์

และรองรับโรงเรียนสนมศึกษาคาร เป็นโรงเรียนต้นแบบ ๑ อำเภอ ๑ โรงเรียนในฝัน

โรงเรียนดีใกล้บ้าน ขอขอบพระคุณมากค่ะ

เด็กหญิงณัฏฐณิชา สิงหะ

กราบเรียนคุณครูชัดเจน ไทยแท้ หนูชื่อ เด็กหญิง ณัฏฐณิชา สิงหะ ห้องวิทยาศาสตร์ โรงเรียน สนมศึกษาคาร ขอขอบคุณครูที่รับรองโรงเรียนสนมศึกษา ให้เป็นโรงเรียนต้นแบบ ๑ อำเภอ ๑ โรงเรียนในฝัน และขอขอบคุณที่ให้คำแนะนำให้หนูนำไปแก้ไขต่อไปค่ะ ขอขอบพระคุณมากค่ะ

เด็กชายศุภชัย บุญสุข

สวัสดีครับ คุณครูชัดเจน ไทยแท้ ผมขอขอบคุณมากครับที่มาให้แนะนำการเรียน วิชาวิทยาศาสตร์

และรองรับโรงเรียนสนมศึกษาคาร เป็นโรงเรียนต้นแบบ ๑ อำเภอ ๑ โรงเรียนในฝัน

โรงเรียนดีใกล้บ้าน ขอขอบพระคุณมากครับ

นางสาวพิไลวรรณ คำพันธ์

สวัสดีค่ะ ดร.ชัดเจน หนูมีเรื่องที่ไม่ค่อยเข้าใจเกี่ยวกับเคมีนิดหน่อยค่ะ ตอนนี้หนูทำเกี่ยวกับปฏิกืริยา sponification เพื่อเตรียมการประเมินโรงเรียนในฝันที่ท่านจะมาประเมินในเร็วๆนี้ หนูอยู่โรงเรียนกาบเชิงวิทยา อยู่ห้องปฏิบัติการเคมี อยากทราบว่าปฏิกิริยา sponification เกิดขึ้นได้อย่างไรคะ ขอแบบละเอียดด้วยนะคะ

นางสาวจารุพร นนทะภา

กราบเรียนท่าน ดร.ชัดเจน

หนูเป็นนักเรียนชั้นม.6โรงเรียนเทอดไทยวิทยาคม อำเภอทุ่เขาหลวง จังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งโรงเรียนของหนูคาดว่าจะเข้ารับการประเมิณใน2เดือนนี้แต่ดูท่าทีแล้วหนูคิดว่าโรงเรียนของหนูยังไม่พร้อมเลยค่ะ หนูขอความกรุณาขอคำปรึกษาจากท่านด้วยค่ะ

หนูศิตเก่าจร้า ดีจายด้วย หนูได้ย้ายมาเรียนที่เชียงใหม่ ตอนนี้ อยู่ชั้น ม.2 น้ำคะ ถ้าอยากเข้ามาดูร.ร เรเข้ามาได้ที่ ร.รบ้านป่าไม้เเดง

หนูศิตเก่าดีจายด้วย อยู่ ม.2 เเล้วคะ ถ้าอยากเข้ามาดูร.ร. ก็เขามาได้ที่ร.ร. บ้านป่าไม้แดงนะคะ บายค้า คิดถึงเพื่อนทุกคนเลย น้ำกมลมาศ หอยทอง นามสกุลเก่าบาย จากศิตเก่าคะ

เรียนท่าน ดร. ชัดเจน

โรงเรียนบรบือ กำลังรอรับการประเมินโรงเรยนในฝันรุ่น 2 ในการดำเนินงานของกลุ่มสาระสังคมศึกษาฯ อยากขอคำแนะนำจากท่านด้วยครับ

ดารารัตน์ สีหะวงษ์

กราบเรียน คุณป้าชัดเจน ไทยแท้

หนูเป็นตัวแทนของห้องปฏิบัติการคณิตศาสตร์ โรงเรียนอนุบาลยางชุมน้อย (หน่วยคุรุราษฎร์รังสรรค์) จ.ศรีสะเกษ ตอนนี้พวกหนูกำลังเตรียมซ้อมอย่างเข้มข้น ขอเรียนถามจากคุณป้าใจดีว่า ในห้องคณิตศาสตร์เราได้เตรียมกิจกรรมไว้ดังนี้

1. GSP

2. เกม 24 แต้ม

3. กิจกรรมการพับกระดาษจากสี่เหลี่ยมจัตุรัส

4. โดมิโน

5. ลูกคิดญี่ปุ่น

ขอเรียนถามว่า กิจกรรมในห้องพวกหนูเป็นอย่างไร ควรจะเพิ่มเติมหรือเปลี่ยนกิจกรรมดีไหมค่ะ ขอบพระคุณค่ะ หนูจะรอคอยคุณป้าตอบกลับนะค่ะ

ยิ้ม ไหว้ ทักทาย

เรียนท่าน ชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพอย่างสูงค่ะ

ดิฉัน นางสาวศิริพร ถ่องตะคุ นักเรียนโรงเรียนนาจานศึกษา ผ่านการประเมินวันที่ 8 กันยายน ที่ผ่านมา ดิฉันขอเป็นกำลังใจให้กับผู้หญิงเก่งอย่างท่าน ชอบที่ท่านเจาะลึกทุกคำถาม ถ้าครูที่นี่เหมือนท่านคงดีมากๆเลยหละค่ะ ขอบพระคุณท่านเหลือเกินที่ให้โอกาสดิฉันได้สัมผัสกับประสบการณ์ดีๆ แม้วันประเมินดิฉันจะไม่ค่อยพูดเท่าไหร่แต่ก็ภูมิใจที่มีโอกาสกล่าวต้อนรับท่าน และติดตามท่านในการทำงานวันนั้นทำให้ทราบถึงข้อบกพร่องของตนเอง คงมีโอกาสได้พบท่านอีกนะคะ นักเรียนทุกคนประทับใจท่านมากค่ะ

ด้วยรัก ห่วงใย และเคารพเสมอ

ดูแลสุขภาพ และดีกรีความเข้มข้นของท่านไว้นานนะคะ

ฐิตาพร ธนะภูมิชัย โรงเรียนบ้านนาก้านเหลือง จ.ขอนแก่น อ.ภูเวียง

สวัสดีค่ะ คณุป้าชัดเจนที่เคารพ

ดิฉัน ด.ญ. ฐิตาพร ธนะภูมิชัย อยู่ประจำห้องภาษาไทยค่ะ หนูตื่นเต้นมากค่ะที่คณุป้าชัดเจนมาประเมินโรงเรียนในฝันหนูจะนำคำที่ท่านสอนหรือบอกมาปรับปรุงแก้ไขค่ะ

หนูเป็นกำลังใจให้นะค่ะสู้นะค่ะ

กราบเรียนท่าน ดร.ชัดเจน ไทยแท้ที่เคารพอย่างสูง

หนูชื่อด.ญ.ชลธิชา จูมทอง หนูเป็นตัวแทนห้องวิทยาศาสตร์ ประจำโรงเรียนชุมชนห้วยไผ่ ซึ่งโรงเรียนของหนูได้รับการประเมินโรงเรียนดีใกล้บ้านรุ่นที่ 2 ซึ่งโรงเรียนของหนูก็ได้ผ่านการประเมินในครั้งนี้ลุล่วงไปด้วยดีและสิ่งใดที่ท่าน ดร.ได้ให้คำแนะนำแก่พวกหนูและพวกหนูก็จะขอนำคำแนะนำเหล่านี้มาปรับปรุงภายในแล็ปที่ท่านให้คำแนะนำและจะทำให้ดีที่สุด และทางห้องปฎิบัติการทางวิทยาศาสตร์ของหนูก็ขอกราบขอบพระคุณท่าน ดร.ชัดเจน เป็นอย่างยิ่งที่ท่านได้ให้ความเมตตาแก่โรงเรียนของเรา และในช่วงวันออกพรรษานี้พวกหนูก็ขอเชิญชวนคณะของท่านมาชมบั้งไฟพญานาคที่อำเภอโขงเจียมของเราซึ่งท่านจะได้ชมการไหลเรือไฟของชาวอีสานด้วยคะซึ่งในสถานที่ชมบั้งไฟพญานาคนั้นจะอยู่ภายในตำบลห้วยไผ่ของเราและใกล้กับโรงเรียนของเราอีกด้วยคะ

          กราบเรียน ท่าน ดร.ชัดเจน ไทยแท้ที่เครพ

   ดิฉัน ด.ญ.รัตนา สีชมภู กำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/1เป็นตัวแทนของห้องปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์ของโรงเรียนชุมชนไร่สีสุกดิฉันยินดีอย่างยิ่งที่ท่านจะมาดูโรงเรียนของพวกเราอีกครั้งท่านมาครั้งนี้ห้องปฏิบัติทางวิทยาศาสตร์จะทำสิ่งใหม่ๆให้มากขึ้น

   

เด็กหญิงสาวิตรี ทองโกฎิ

กราบเรียน ท่านดร.ชัดเจน ไทยแท้

หนูชื่อเด็กหญิงสาวิตรี ทองโกฎิค่ะ กำลังเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่โรงเรียนชุมชนไร่สีสุก ก่อนอื่นหนูขอกราบขอบ

พระคุณท่านมากค่ะที่เมตตาให้โรงเรียนของหนูผ่านการประเมิน ตอนนี้โรงเรียนของหนูก็กำลังเร่งพัฒนาโรงเรียนให้ดียิ่งขึ้น

เพื่อจะได้รับการลงทะเบียนเป็นโรงเรียนต้นแบบโรงเรียนดีใกล้บ้านค่ะ ซึ่งครั้งที่แล้วที่ท่านได้มาเยี่ยมโรงเรียนของหนู หนูก็ขอขอบพระคุณสำหัรบคำแนะนำของท่านมากนะค่ะ ซึ่งนับเป็นคำแนะนำที่ดีมากๆ และพวกเราก็นำคำแนะนำของท่านมาใช้พัฒนาโรงเรียนของเราให้ดียิ่งขึ้นค่ะ

ขอให้ท่านดูแลสุขภาพด้วยนะค่ะ

ด้วยความเคารพ

สาวิตรี ทองโกฎิ

สวัสดีครับ อ.ชัดเจน ผมอยู่ดรงเรียนกาบเชิงวิทยาผมจะทำอย่างไรจะให้โรงเรียนในฝันผ่าน

คณะครูทุกท่านขอขอบคุณอาจารย์เป็นอย่างยิ่ง

ขอขอบคุณที่ให้โรงเรียนสนมศึกษาคารเป็นโรงเรียนในฝันด้วยคะ

เรียนดร.ชัดเจนผมอยู่โรงเรียนบ้านทรายมูลผมชอบเรียนคอมพีวเตอมากคลับผม

สวัสดีค่ะ อาจารย์ ชัดเจน ไทยแท้

พวกเรามัคคุเทศก์โรงเรียนทุ่งไชยพิทยา รัชมังคลาภิเษก พวกเรารู้สึกตื่นเต้นมากเลยค่ะที่จะได้รับการประเมินในวันที่ 20 พ.ย 52นี้

พวกเราทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจเพื่อรอรับการประเมิน พวกเราเหนื่อยค่ะ มีท้อบ้าง แต่พวกเราไม่ถอยคะ "จากวันนี้เราจะฝัน เพื่อพรุ่งนี้สวยสดใส" พวกเราจะรออาจารย์ ที่ทุ่งไชยพิทยา รัชมังคลาภิเษก นะคะ

นางสาว นฤมล พันธศรี ม.4/4

หนูอยากได้คำแนะนำจาก ดร.ชัดเจน

ด.ญ. ณัฏฐรินทร์ ลาไม้

Hello girls Nat rules mice Name You Reap Prince's La Wood help the home school entrance as Hugo (Hugo mouth take a Sci) T. Srisgcram Srisgcram Mon Tue Nakhon Phanom.

Child of Dr.. Steep Jane has a good help. Then what a successful woman asked to help with Dr. Jane Corporation in school for over an associated preliminary associated. The dream with help. The representation of the Nu for the library school mouths Ubuntu as home help. In view newspapers help.

หนูเป็นสมาชิกในห้องสมุดโรงเรียนบ้านปากอูน(ปากอูนผดุงวิทย์) อยู่ มุม หนังสือ พิมพ์ค่ะ

ด.ญ. ณัฏฐรินทร์ ลาไม้

หนูขอให้ท่านมีความสุขมากๆนะค่ะ

ด.ญ. พรชิตา หยงสทธิ์

สวัสดีค่ะ หนู อยู่โรงเรียนบ้านปากอูน(ปากอูนผดุงวิทย์) กำลังเรียนอยู่ ชั้นประถมศึกษาปีที่5 หนูเป็นสมาชิกในห้องสมุดของรร.บ้านปากอูน อยู่มุมหนังสือพิมพ์ ค่ะ.......

ด.ช.วัชรพล ยะสุรีย์

ของให้มีความสุขมาก น่ะครับ

ศิริรักษ์ แซงบุญเรือง

เรียน ท่านดร.ชัดเจน ไทยแท้

ดิฉันเป็นครูโรงเรียนบ้านปากอูน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครพนม เขต 2 ดิฉันรับผิดชอบห้องสมุดของโรงเรียนค่ะ แต่ดิฉันไม่ได้จบเอกบรรณารักษ์นะคะ ที่รับผิดชอบเพราะได้รับมอบหมายจากผู้บริหาร ดิฉันกำลังเตรียมการรอรับการประเมินโรงเรียนดีใกล้บ้าน รุ่นที่ 2ค่ะ ดิฉันจัดกิจกรรมส่งเสริมการอ่านดังนี้ค่ะ 1. เวทีคนเก่ง 2. น้องน้อยกลอยใจ 3.สารานุกรมอุดมปัญญ 4. S.E.A.write 5. มุมเฉลิมพระเกียรติ ฯลฯ ดิฉันติดตามข่าวทาวตาสว่างเสมอค่ะ และอยากได้คำแนะนำเกี่ยวกับการจัดกิจกรรมเพิ่มเติมค่ะ

ด.ช.วัชรพล ยะสุรีย์

สวัสดีครับคุณครูชัดเจน ผมเป็นยุวบรรณรักษ์ห้องสมุดโรงเรียนบ้านปากผมดีใจมากที่คุณคูรชัดเจนจะได้มาประเมินโรงเรียนดีใกล้

บ้านโรงเรียนบ้านปากอูนพร้อมที่จะได้ประเมินโรงเรียนของพวกเราผมดีมากที่คุณคูรชัดเจนจะมาโรงเรียนของพวกเราผมดีใจมากครับ

ด.ช.วัชรพล ยะสุรีย์

ของให้คุณคูรชัดเจนมีความสุขมากๆนะครับ

tfhfghtttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttt

สวัสดีครับอาจารย์ป้าผมอยู่โรงเรียนศรีคูณวิทยบัลลังก์ ผมอยู่แล็บคณิตศาสตร์ครับผมทำหน้าที่คนหาเกี่ยวกับการสืบค้นข้อมูลเกีย่วกับวิชาคณิตศาสตร์ หวังว่าคงได้พบกันนะครับ

สวัสดีครับท่าน ด.ร.ชัดเจน วันนี้ผมตื่นเต้นมากผมจะได้ประเมินโรงเรียนอีกครัง ผมก็เลยต้องซ้อมเเรบคอมพิวเตอร์อย่างจริงจัง เเล้วผมหวังว่าครั้งนี้จะต้องได้เป็นโรงเรียนในฝันจริงๆเเน่

สวัสดีครับท่าน ด.ร.ชัดเจน วันนี้ผมตื่นเต้นมากผมจะได้ประเมินโรงเรียนอีกครัง ผมรู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้ประเมินผมจะพยายามทำให้ดีที่สุด

รักนะครับด.ร. ชัดเจน

สวัสดีครับท่าน ด.ร.ชัดเจน วันนี้ผมตื่นเต้นมากผมจะได้ประเมินโรงเรียนอีกครัง ผมก็เลยต้องซ้อมเเรบคอมพิวเตอร์อย่างจริงจัง เเล้วผมหวังว่าครั้งนี้จะต้องได้เป็นโรงเรียนในฝันจริงๆเเน่

รัึกนะ...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

นางสาวสุภาวรรณ สางาม

สวัสดีค่ะ

ด.ร ชัดเจน ไทยแท้

ดิฉันชื่อนางสาวสุภาวรรณ สางาม หนูอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4/2 โรงเรียนกระเทียมวิทยา

หนูอยู่ lab สืบค้นทางinternet หนูพิมพ์ภาษาอังกฤษภาษาไทยไม่ค่อยเร็ว เรียนไม่ค่อยเก่ง แต่หนูขยันที่จะใฝ่รู้ และวันที่14อยากให้ด.ร ชัดเจน มาที่โรงเรียนกระเทียมวิทยามากเลยคะจะได้ให้คำแนะนำแก่โรงเรียนของหนู

ถึงหนูจะเรียนไม่เก่งพิมพ์ไม่เร็วแต่หนูก็จะพยายามฝึกฝนก็ไปเพื่อให้เก่งมากกว่านี้คะ

หนูอยากทราบว่าถ้าด.ร มาจะถามเกี่ยวกับเรื่องอะไรคะ

เด็กหญิง ชุติมา บุญล้น

กราบเรียน ท่าน ดร. ชัดเจน ไทยเเท้

ดิฉัน เด็กหญิง ชุติมา บุญล้น นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2

โรงเรียนชุมชนบ้านหนองคู ( อินทร์ประชาคาร)

ที่จะรับการประเมินในวันที่ 20 กันยายน 2553 นี้

ดิฉันรับผิดชอบเป็นมัคคุเทศน์ประจำกลุ่สาระการงานอาชีพเเละเทคโนโลยี

ขณะนี้สาระของเราจัดทำกิจกรรนในกลุ่มสาระ ได้แก่ การทำวุ้นเพื่อสุขภาพ ขนมทองม้วน และน้ำกระเจี๊ยบ

ดิฉันอยากจะขอคำแนะนำว่าที่ดิฉันจัดทำขึ้นนี้ มากหรือ น้อย ไปหรือเปล่าจะต้องลดอะไรลง หรือ ต้องเพิ่มอะไรขึ้นบ้างค่ะ

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า

หวังว่าเราคงจะได้เจอกันในวันที่ 20 นะค่ะ ขอบพระคุรค่ะ

ศิรินภา จันทร์ชื่น

กราบเรียนท่าน ดร.ชัดเจน ไทยแท้ที่เคารพ

หนูชื่อ ด.ญ.ศิรินภา จันทร์ชื่น กำลังศึกษาอยู่รร.สนมศึกษาคารและหนู เป็นเจ้าหน้าที่ประจำห้องปฏิบัติการทางคณิตศาสตร์ หนูรู้สึกภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ ที่โรงเรียนของหนูได้เป็นโรงเรียนดีใกล้บ้าน หรือโรงเรียนในฝัน แด้มีโอกาสถ่ายทอดความรู้ที่ได้เรียนมา แ ละขอขอบคุณทาน ดร.ชัดเจน ไทยแท้ ที่มอบป้ายโรงเรียนในฝันให้กับโรงเรียนของหนู ขอขอบพระคุณอย่างยิ่งค่ะ

สวัสดีค่ะ

ด.ร ชัดเจน ไทยแท้

ดิฉันชื่อนางสาวอัจฉรี วงษ์แสน

โรงเรียนบ้านทุ่งนางโอก(อ่อนอำนวยศิลป์)

ขณะนี้หนูได้รับหน้าที่ประจำที่แลปวิทยาศาสตร์ปรึกษากันว่าจะทำการทดลองท่อลำเลี้ยงพืชใบเลี้ยงเดี่ยวและพืชใบเลี้ยงคู่

ถ้าเหมือนกับโรงเรียนอื่นที่ประเมินไปแล้วจะได้ไหมค่ะ

วันที่ 14 โรงเรียนของหนูก็จะได้รับการประเมินแล้วค่ะ หนูตื่นเต้นมากเลยค่ะ และก็กลัวมากด้วย เพราะพวกเราเป็นเด็กบ้านนอกที่ขี้อาย ไม่กล้าพูดหรือทำอะไร

หนูจะทำให้ได้และดีเท่าที่จะทำได้

นันทิยา ศรีรวัฒน์

เรียน..ท่านดร.ชัดเจน ไทยแท้ ดิฉัน นางนันทิยา ศรีรวัฒน์ โรงเรียนบ้านท่าสว่าง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 4 ขณะนี้ทางโรงเรียนกำลังเตรียมความพร้อมเพื่อรับการประเมิน และดิฉันรับผิดชอบกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนในกิจกรรมลูกเสือดิฉันได้เตรียมลูกเสือ-เนตรนารี นำเสนอการเดินสวนสนาม งานบุกเบิก การบริการของลูกเสือ-เนตรนารี ไม่ทราบว่ากิจกรรมน้อยไปหรือไม่ และกิจกรรมที่นำเสนอนี้ควรเพิ่มเติมในส่วนใดบ้าง...

ดิฉันใคร่เรียนขอคำปรึกษาจากท่านด้วยค่ะ

.....โรงเรียนบ้านท่าสว่าง....

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท