หนู...ครู..เราเรียนรู้พร้อมกัน


เป็น Excel เพราะหนูนะจ๊ะ

...คอมพิวเตอร์...มีหลายโปรแกรมมาก  ..ถึงอย่างไรก็ตาม แม้แต่โปรแกรมที่ต้องใช้งานอยู่ประจำก็ยังไม่คล่องเอาซะเลย....(Word  Excel  Power point  อื่น ๆ อีกมากมายนับไม่หวาดไม่ไหว)
   ...เมื่อมารับหน้าที่ที่โรงเรียนภูมิวิทยา ประมาณเมษายน ..พอเปิดภาคเรียน  16 พฤษภาคม 2551 ได้รับมอบหมายให้สอนคอมพิวเตอร์ (ตายแน่ ๆ ...แค่พิมพ์สัมผัสได้ ต้องรับภาระอันยิ่งใหญ่นี้แล้วเหรอ..)

  ผู้บริหารท่านมีความคาดหวัง..สูงมาก พูดย้ำอยู่บ่อย ๆ ว่า เราน่าจะมีโอกาสได้รับรางวัลระดับเขตพื้นที่ฯในเรื่องของคอมพิวเตอร์บ้างนะ ..เพราะอยู่ใกล้เขตมากที่สุด (ทำยังไงดีนะ...ทุกข์เหลือเกินในตอนนั้น )

  เมื่อมอบให้ .....สอนคอม ฯ 
  ก็ต้อง...สอนคอมฯ (โปรแกรมที่จะต้องแข่งขันในช่วงชั้นที่2 ที่รับผิดชอบมี 1.Word  2.Excel  3.Power point  และ 4. การสืบค้นข้อมูลทางอินเตอร์เน็ต 
   (ตายเป็นตาย (วะ)ค่ะ)... นักเรียนที่โตสุดก็ ป.6(เลือกเป็นที่พึ่งไว้ก่อน) ดำเนินการเร้ว...

    1. รับสมัครคนที่เคยเรียนในแต่ละโปรแกรม พอทำได้  ทำเป็น 
    2. นำมาแข่งขันเพื่อหาสุดยอด 1-3  มอบรางวัลเป็นกำลังใจ
    3. ดำเนินการฝึกซ้อมผู้ชนะเลิศ  เข้าแข่งขัน

    แต่ท่านขา...โปรแกรม Excel ลงชื่อมา 1 คน ได้รับรางวัลชนะเลิศไปเลย เป็นเด็กผู้หญิงซะด้วย (ฮิ ๆ เหมือนเราไง) ทราบมาเลา ๆคุณพ่อของหนูคนนี้เก่งคอมพิวเตอร์มาก (มีที่พึ่งแล้วเรา) เวลาที่เราต้องสอนอันไหนที่เราไม่รู้(ท่องเน็ต ฯ ค้นเยอะมาก(กลัวไม่ทันเด็ก)..ก็บอกให้เด็กลองทำดู(เราก็แอบเรียนรู้ไปพร้อม กับเขา
...ถึงวันแข่งขัน เทคนิคต่าง ๆ เราได้เพิ่มจากหนูมากมาย...(เอ๊ย! ไม่ใช่สิ หนูได้เพิ่มจากครูมากมาย ฮิ ๆ )และชัยชนะก็เป็นของภูมิวิทยา
    ได้รับรางวัลชนะเลิศ โปรแกรม Excel ระดับเขตพื้นที่การศึกษาชัยภูมิ เขต  2 (ภูมิใจ๊  ภูมิใจ) แต่กิจกรรมนี้สิ้นสุดที่เขต ไม่ได้ไปแข่งขันต่อที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ครั้งต่อไป จะเล่าความเป็นมาของตัวแทนระดับเขตฯ เข้าแข่งขันระดับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในวันที่  19 - 21 ธันวาคม ปีนี้ ใน เรื่อง การสืบค้นข้อมูลทางอินเตอร์เน็ต)อย่าลืมแวะมาเป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ ....
   เอ!....ชักไม่มั่นใจ เด็กชนะเพราะเรา หรือ เพราะพ่อเขาน๊า

คำสำคัญ (Tags): #excel
หมายเลขบันทึก: 221903เขียนเมื่อ 10 พฤศจิกายน 2008 10:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 03:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

สวัสดีค่ะ

  • ครูอ้อย มาเป็นกำลังใจให้คนแรกเลยค่ะ

สู้สู้

* กำลังใจที่ดี ได้จากพี่สาวคนนี้เสมอ

* ขอบคุณมากค่ะ...เราคนแซ่เฮ..

* บทความคุณครูพี่อ้อยกว่า 3000 หนู กว่า 10 ฮิ ๆ ใกล้เคียงกันจังเลยค่ะ

  • ตามมาให้กำลังใจ
  • เอาโปรแกรมแต่งรูปมาฝากคุณครูครับ
  • ตกแต่งบล็อก

    http://gotoknow.org/blog/katti/199894

    ย่อรูปแต่งรูปพี่ดาวคนสวยใจดี

สวัสดีครับ ... เข้ามาเป็นกำลังใจให้ครับ จาก ... ผู้สร้างสถานการณ์ทางการเรียนการสอน

  • มาเป็นกำลังใจให้คุณครูค่ะ

สู้ๆๆๆๆ ครูไทยใจสู้

ขอเป็นกำลังใจด้วยคนครับ

* คุณ ขจิต ฝอยทองที่ปรึกษา~natadee,~natachoei(หน้าตาเฉย),~ natamaidee - - But narak...นำความรู้ที่ทรงคุณค่ามามอบให้ด้วย ขอบพระคุณจากใจค่ะ

* ขอบคุณคุณฮาร์ท... ผู้ทำการสอนค่ะ

* ขอบคุณท่านศึกษานิเทศก์ ...ป้าดวน ..มาก ๆ ค่ะ

* ขอบคุณ..เอ.. ผอ.แห่ง Wangmanow

ยังหวังว่าโอกาสหน้าทุกท่านจะแวะมาเยี่ยมกันอีกค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท