บางที....


ถ้าโลกยังไม่ส่งใครสักคนมาให้เรารัก

เกิดมาพอเริ่มรู้จักใครสักคน มันยาก . . .
ตั้งแต่พยายามให้เขาหันมาสนใจ หันมารักแล้ว
ใครที่โดนจีบก่อน " ความยาก " ตรงนี้อาจไม่เคยพบเจอ
ถือว่า "บุญหนัก" ได้รักคนที่เขาก็รักเราด้วย เลยไม่เหนื่อย
 
แต่สำหรับคนที่ไปรักคนที่เขาไม่รัก . . .
ไปรักคนที่เขามีเจ้าของแล้ว จะแย่งมาก็ดูไม่งาม
จะรอให้เขาเลิกกัน ก็ไม่รู้จะต้องรอจนฟันหมดปากซะก่อนรึป่าว
ทำไมมันยากนัก . . . แค่รักใครซักคน?
 
น่าจะเปลี่ยนเป็นคำว่า ทำไมมันยากนัก แค่ให้ใครสักคนมารัก?
พอเริ่มมีแฟน ที่เคยชี้นกเป็นนก ชี้ไม้เป็นไม้
กลับกลายเป็นว่า "ชี้ควายเป็นลิง"
เพราะเราใกล้ชิดกันมากขึ้น . . .
เราใช้ชีวิตร่วมกันมากขึ้น . . .
เรามาแชร์ชีวิตร่วมกัน . . .
จะมัวเอียงอาย เกร็ง ฟอร์ม ก็ผิดวิสัยการใช้ชีวิตประจำวัน
คุ้นเคยกันมากขึ้น ทำตัวตามสบายได้มากขึ้น
ทำให้เรื่องที่เคยง่าย . . . กลับยาก
 
ทำไมมันยากนัก . . . กับการดูแลความรักของกันและกัน
ความรัก . . . ไม่ใช่เรื่องเล่นขายของ
พอเย็นแล้วก็เลิกเล่นได้ . . . แยกย้ายกลับบ้าน
แต่ "ความรัก" จะตามเราไปถึงห้องนอน . . .
ตามไปถึงในฝัน . . .
และตามไปสิงสู่อยู่ในสมองและหัวใจ
จะง่ายได้ยังไง . . . จากเคยหายใจคนเดียว
กลับต้องมาแบ่งปันลมหายใจ กับใครอีกคน
 
ก่อนที่จะลองใช้ชีวิต ร่วมกับใครสักคน
ลองใช้ชีวิตร่วมกับตัวเอง ให้คุ้นเคยก่อนเป็นไง
รักตัวเอง . . . ให้เป็นเรื่องง่าย แล้วเราอาจจะพร้อมมากขึ้น
ที่จะรักใครๆ ไปพร้อมๆ กับรักตัวเอง
 
บางที . . . ถ้าโลกยังไม่ส่งใครสักคนมาให้เรารัก
อาจเป็นคำตอบที่บอกเราได้ว่า . . . เรายังรักตัวเองได้ไม่ดีพอก็ได้นะ
"ชีวิตตัวเองยังเอาตัวไม่รอด . . . แล้วจะไปดูแลใครได้วะเนี่ย"

หมายเลขบันทึก: 221453เขียนเมื่อ 7 พฤศจิกายน 2008 21:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 03:14 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

รัก..ฟังดูซึ้งนะคะ

ใช่แล้วจะรักใคร..จะยอมลงเอยใช้ชีวิตคู่กับใคร

ควรต้องถามตัวเองก่อนว่า..เราพร้อมหรือยัง

พร้อมที่จะแบ่งปันลมหายใจให้กับใครอีกคนหรือยัง

หรือยังหวงลมหายใจนั้นอยู่

ถ้ายังหวงอยู่..เป็นอิสระต่อไปเถอะ..

จนกว่าคิดว่า..ลมหายใจเราพร้อมจะแบ่งออกเป็นสองแล้ว

สุ้ๆ นะคับ ผมก็เคยเป็นแบบนี้เหมือนกัน

o                ขอบคุณค่ะคุณ add ที่เข้ามาเยี่ยม

o                จริง ๆ  ทั้งหมดนี้คือตัวเองค่ะ

o                อิอิ

o                ขอบคุณค่ะคุณ aun

o                ทุกข้อความตรงกับชีวิตจริงอ่ะ

o                ก็เลยเอามาแบ่งปันให้อ่านค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท