ก.ค.ศ.มึนครูตกประเมิน "ชำนาญการพิเศษ" อื้อ


อาจจะช่วยเหลือคนกลุ่มนี้ได้หรือไม่ โดยจะมีการประชุมหารืออีกครั้งเพื่อเร่งหาข้อสรุป และต้องเร่งให้เสร็จทันเข้าที่ประชุม ก.ค.ศ. ในวันที่ 14 พ.ย.นี้

ก.ค.ศ.มึนครูตกประเมิน "ชำนาญการพิเศษ" อื้อ 

นายประเสริฐ งามพันธุ์ เลขาธิการคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) เปิดเผยว่า จากการประชุมคณะอนุกรรมการวิสามัญเฉพาะกิจ เพื่อพัฒนาหลักเกณฑ์และวิธีการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษามีและเลื่อนวิทยฐานะนัดแรก ที่มี ดร.ชินภัทร ภูมิรัตน ปลัดกระทรวงศึกษาธิการเป็นประธาน ที่ประชุมได้หารือเกี่ยวกับการกำหนดกรอบการปรับวิธีการประเมินวิทยฐานะหลักเกณฑ์ปัจจุบัน หรือ ว 25 ซึ่งได้หารือกันในประเด็นองค์ประกอบของกรรมการที่ประเมินที่มีกรรมการจากบุคคลภายนอก ไม่ได้อยู่ในสังกัดสถานศึกษาที่ครูสังกัด ระยะเวลาการประเมิน เกณฑ์การตัดสิน ซึ่งที่ประชุมมีแนวคิดว่า ควรจะไปดูข้อมูลอย่างละเอียดว่าผู้ที่ได้คะแนนใกล้เคียงเกณฑ์ เช่น ได้คะแนน 69 คะแนน มีอยู่จำนวนกี่คน เพื่อนำมาหาข้อสรุปว่าอาจจะช่วยเหลือคนกลุ่มนี้ได้หรือไม่ โดยจะมีการประชุมหารืออีกครั้งเพื่อเร่งหาข้อสรุป และต้องเร่งให้เสร็จทันเข้าที่ประชุม ก.ค.ศ. ในวันที่ 14 พ.ย.นี้

เลขาธิการ ก.ค.ศ.กล่าวต่อว่า ที่ประชุมได้นำผลข้อมูลการวิจัยของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) มาประกอบการพิจารณาพบว่าผลการประเมินวิทยฐานะชำนาญการพิเศษของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษารุ่นที่ 1 ใน 185 เขตพื้นที่การศึกษา พบว่า มีผู้ส่งผลงานทั้งหมด 62,587 ราย ประเมินเสร็จแล้ว 40,302 ราย ผ่านประเมิน 9,213 ราย ไม่ผ่าน 18,819 ราย ปรับปรุงผลงาน 12,270 ราย อยู่ระหว่างดำเนินการประเมิน 22,285 ราย.

ที่มา หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ วันที่ 6 พ.ย.2551

อ้างอิงจาก : http://www.kroobannok.com/view.php?article_id=3461

หมายเลขบันทึก: 221206เขียนเมื่อ 6 พฤศจิกายน 2008 15:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มิถุนายน 2012 19:53 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท