เหนื่อยนัก ขอลาพักก่อนนะ...การงานที่รัก


เหนื่อยนัก ขอลาพักก่อนนะ...

                ประมาณ 1 เดือนเต็มๆ สำหรับตุลา-ย่างพฤศจิกายน 51 ที่ถูกรุมเร้าอย่างหนักทั้งด้วยงานราษฎร์ งานหลวง ประชุม อบรม หามรุ่งหามค่ำ ทั้งในจังหวัดทั้งต่างจังหวัด จนไม่มีเวลาพักผ่อน ดูแลตนเองและครอบครัว  ความเครียดสะสมเพิ่มขึ้นทีละเล็กทีละน้อย จนถึงขีดสุด...เมื่อมีปัจจัยบางอย่างมากระตุ้น ความเครียดที่เปรียบเหมือนน้ำที่ปริ่มเขื่อน ก็พังครืนลงมา...ก็ให้ได้น้ำตาไหลพรากกันละคราวนี้...จริงๆแล้วก็ไม่ใช่ครั้งแรกของเดือนนะที่ร้องไห้ ...คงเป็นครั้งที่ 2 ของเดือนนี้มั๊ง!  หลังจากที่เป็นคนเข้มแข็ง  ไม่ได้ร้องไห้เพราะเครียดมาเสียนาน...

                ทั้งๆที่ก็รู้นะว่าไม่ควรเครียด แต่สถานการณ์มันบีบคั้นจริงๆ  รู้นะว่าการปล่อยวาง เป็นประโยชน์ หนังสือกี่เล่มๆ ก็อ่านมาเยอะ พยายามนำมาใช้เตือนสติตัวเอง ปรับเปลี่ยนกระบวนการคิด...แต่ก็ยังทำได้เพียงเท่านี้...

                เอาละ... เอาเป็นว่าขอลาพักผ่อน อยู่กับตัวเอง  อยู่นิ่งๆ  ดูดอกไม้ใบหญ้าและธรรมะ- ธรรมชาติที่เป็นไปตามครรลองของมัน  ไม่รุมเร้า  ไม่รีบเร่ง...คงพอที่จะทำให้สามารถเรียกพลังกับมาสู่ตัวเองได้อีกครั้งนะ...Bye bye…    

คำสำคัญ (Tags): #ความเครียด#งาน
หมายเลขบันทึก: 221177เขียนเมื่อ 6 พฤศจิกายน 2008 13:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 21:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

เป็นกำลังใจคะ

ตอนนี้พี่ก็พักผ่อนอยู่บ้าน

เหนื่อยมาก ๆ ขอเวลาให้กับตัวเองบ้างก็จะดี

ได้ร้องไห้ ซักครั้งจะทำให้ความกดดันความเครียดลดลง

ดูว่าพี่จะร้องก่อนน้องอีก ตอนต้นเดือนตุลาคม

ยินดีได้รู้จัก

ขอบคุณมากนะคะ สำหรับกำลังใจ และอยากแบ่งให้พี่ประกายด้วยเช่นกัน... ถึงอย่างไรเราก็จะสู้ต่อไป หลังจากได้เรียกพลังกลับคืนมานะคะ...สู้ๆๆ...ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ...

  • พักกาย พักใจลงด้วย หากเราไม่วาง และ(จิต)จะว่างได้อย่างไร
  • การร้องไห้มิได้หมายถึงความอ่อนแอ หากแต่เป็นการรดน้ำให้กับต้นธารภายในใจให้เรากล้าแกร่งขึ้น ให้เราได้ "เปลี่ยนใจ" เปลี่ยนร้ายให้กลายเป็นดีได้
  • ดาบที่งดงามและแหลมคมนั้น ผ่านร้อน ผ่านการตี การขูด การขีด และสลักลาย จึงเป็นดายที่สวยงามได้ จิตที่กล้าแกร่งจึงเป็นจิตที่ผ่านการบ่มเพาะมาด้วยความอดทน

ขอบคุณ...พ่อน้องซอมพอP...สำหรับกำลังใจและข้อคิดดีๆ...

เพราะวันนี้ ยัง(ปล่อย)วางได้ ไม่มากพอ แต่ก็ยัง ไม่ท้อ ที่จะฝึกฝนต่อไปค่ะ...

thanks  

คนทุกคนและงานทุกงานย่อมมีเงื่อนไขไม่เหมือนกัน

หากถามว่าแล้วเราจะทำอย่างไรให้มีความสุขกับการทำงาน

คำตอบก็อยู่ที่ว่า แล้วเราเข้าใจ "เงื่อนไข"ต่างๆได้ดีหรือเปล่า

เรายอมรับตัวเองได้ดีหรือเปล่า

เราเข้าใจตัวเองดีแค่ไหน

ทำงานมาถึงขนาดนี้

พี่ว่า เล็ก "รัก"ใน "งาน" ที่เล็กทำมากนะ

เล็กอาจไม่รู้ แต่มีคนอีกมากที่เห็นและชื่นชม

ก้าวต่อไปจ้ะ

เมื่อก่อนพี่ก็เคยมีความคิดทุ่มเทกับงานมาก เครียด ผิดหวัง เสียใจเมื่อผลที่ออกมาไม่ดีเท่าที่เราตั้งใจ อาจด้วยเราไม่ฉลาดหรือเก่งพอ แต่ต่อมาเมื่อมีลูกจึงรู้ว่าสิ่งที่มีค่ากับเรามากที่สุดคือครอบครัว และลูก เรื่องงาน เมื่อไม่มีเรา ขาดเราแม้เพียง 1 วัน เขาก็หาคนอื่นมาทำต่อได้ทันที แต่เมื่อครอบครัวขาดเราละ ใครจะมาทำแทน อยากให้เล็กแยกแยะอีกนิด พี่ว่าเล็กเป็นคนเก่งมาก เก่งทั้งเรื่องงานและการดูแลครอบครัว (ลูกน่ารักมาก) แต่ปล่อยวางอีกนิดนะน้องรัก เมื่อเครียดก็ผ่อนคลายเสียบ้าง เมื่อมีพลังก็เริ่มกันใหม่ เล็กซะอย่างทำได้อยู่แล้ว ขอเป็นกำลังใจให้นะ....เมื่อเหงา โทรนะ 253 จะรอรับสาย(ในบางวัน..เพราะอยู่หลายที่จ๊ะ)

มาให้กำลังใจค่ะ

ขอให้เข้มแข็งนะคะ

ขอบพระคุณพี่แก้วเป็นอย่างสูงค่ะ กำลังใจที่ได้รับ คงจะเติมพลังให้ชีวิตก้าวสู่ความสมดุล ได้ในที่สุด...ปลื้มพี่แก้วมากค่ะ APN Model ของน้องๆ...จะติดตามผลงานและร่วมเรียนรู้อย่างเหนียวแน่นต่อไปค่ะ..

วันก่อนนั่งฟังพี่เล็ก present งาน ยังรู้สึกชื่นชม ในความสามารถ มากๆเลย ปัญหาใหญ่ อุปสรรคยากๆ จะกลายเป็นเรื่องง่าย relax....

relax....พี่เล็กสู้ได้ สบายอยู่แล้ว ยิ้มมมม ได้แล้วน้า เป็นกำลังใจให้พี่เล็กนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท