..คงไม่มีใครคิดโกงกันหรอก...


พระบารมีปกเกล้า ชาวธนาคารหมู่บ้านตามแนวพระราชดำริ

               สมาชิกธนาคารหมู่บ้านหนองกุงปาว พ่อหนูเกณฑ์   อุ่นเรือน  อาชีพ หาปลาในลำปาว  มีแพหาปลา  ในลำน้ำปาว  บ้านเดิมอยู่ภูเวียง ขอนแก่น  ญาติชวนมาเป็นักการภารโรงที่ ศรีธาตุ  พอเห็นลำน้ำปาวก็เปลี่ยนใจขอมีชีวิตอยู่กับสายน้ำปาว  หาปลาเป็นอาชีพหลัก  มีพืชผักสวนครัวที่บ้าน  งานบุญในหมู่บ้านก็เอาปลาไปช่วย  5 6 กก.

ฝากเงินกับ ธนาคารหมู่บ้าน เดือนละ  100.บาท

           พ่อจะเก็บออมเงินนี้ไว้ใช้ยามแก่ที่ทำงานไม่ได้

           ธนาคารหมู่บ้านเราร่วมกันตั้งตามแนวพระราชดำริของในหลวง  คงไม่มีใครคิดโกงกันหรอก

 แพหาปลา ที่ ลำปาว อ.ศรีธาตุ

 พ่อหนูเกณฑ์   อุ่นเรือน

หมายเลขบันทึก: 218386เขียนเมื่อ 23 ตุลาคม 2008 18:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ดีจังเลย ขนาดผมคิดจะออมเงินทุกเดือนยังทำไม่ได้เลย เฮ้อ

สวัสดีค่ะ

  • ตอนที่ครูอ้อยเป็นครูสอนที่ ตจว.ที่หมู่บ้านที่ครูอ้อยพักอยู่มีการออมเงินด้วยเรียกว่า...เงินสัจจะ  ครูอ้อยยังเป็นสมาชิกด้วยค่ะ
  • เมื่อสิ้นปี  มีการปันผล และ จับฉลาก ได้รางวัล เล็กๆน้อยๆ แต่สนุกมาก  ชาวบ้าน มีอัธยาศัย น่ารัก  ครูอ้อยยังได้เป็น พิธีกร  สนุกดีค่ะ

ขอบคุณค่ะ ยังไม่แก่ นะคะ เพียงแต่เล่าเรื่องเก่าๆเท่านั้นค่ะ

ทานข้าวแต่ละมื้อ บางวัน อร่อย บางวันไม่อร่อย ก็ไม่เป็นไร หากอาหารมีประโยชน์ ทานข้าวเพื่อให้มีชีวิตอยู่รอด สุขภาพแข็งแรง ไม่เป็นภาระของคนอื่น เงินที่เหลือ คอย เก็บออม

Chalanlala 

ทานข้าวแต่ละมื้อ บางวัน อร่อย บางวันไม่อร่อย ก็ไม่เป็นไร หากอาหารมีประโยชน์ ทานข้าวเพื่อให้มีชีวิตอยู่รอด สุขภาพแข็งแรง ไม่เป็นภาระของคนอื่น เงินที่เหลือ คอย เก็บออม

ขอบพระคุณกัลยาณมิตรจากแม่ริม เชียงใหม่ ที่แวะมาให้กำลังใจ  ครับ

รบกวนหนุ่มกร ผมอยากได้ข้อมูลโดนรวมของธนาคารหมู่บ้านตามแนวพระราชดำริ ที่มีในอำเภอศรีธาตุ ได้หรือเปล่าครับ ผมจะได้นำไปทำ link และเวป ให้ในเวปของศูนย์เครือข่ายธนาคารฯ เพราะตอนนี้ผมกำลังจะรวบรวมสมาชิก ธนาคารหมู่บ้านตามแนวพระราชดำริ ที่มีทั้งหมดนำมาไว้ใน เวปของศูนย์เครือข่ายฯ ครับ ถ้าสะดวกจะโทรหาผมก็ได้นะครับ ศักย์ศรณ์ 081-268-8943

เรียนคุณศักย์ศรณ์  คาดว่าประมาณสิ้นเดือน ก.ค.นี้ ผมจะขึ้นไปอุดร  จะรวบรวมข้อมูลมาให้ ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท