บันทึกเรื่องเล่า ผอ.สพท.เพชรบุรี เขต ๒ (๒๐ - ๒๔ ตุลาคม ๒๕๕๑)


เล่าเรื่องที่เมืองเพชร

๒๔  ตุลาคม   ๒๕๕๑
เรียน  เพื่อนครู  ผู้บริหาร ที่เคารพรักทุกท่าน

วันจันทร์ที่ ๒๐ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๕๑  วันนี้ไปทำงานแต่เช้า เดินเยี่ยมกลุ่มงานต่าง ๆ ยังไม่คุ้นเคยกับกองเอกสารที่สุมอย่างไร้ระเบียบในห้องทำงาน ระเบียง รวมไปถึงด้านหลังอาคาร  คงต้องใช้สมองอย่างหนักในการหาที่อยู่ให้กับสิ่งเหล่านี้  พูดคุยกับท่านรองฯหลายท่านถึงการจัดห้องรับรองให้กับผู้มาติดต่อราชการ โดยเฉพาะผู้บริหารโรงเรียน  และครู  เดินไปด้านหลังเพื่อเยี่ยมหน่วยตรวจสอบภายใน ที่ตกแต่งอาคารด้านหลังที่ปลูกสร้างไม่แล้วเสร็จเป็นห้องทำงาน  วันนี้เป็นวันเกิดหัวหน้าหน่วย คุณพยุงศรี  คนูดเซ่น จึงอวยพรวันเกิดให้เธอด้วย   เห็นหลุมบ่อด้านหลัง ได้มอบหมายท่านรองฯบุญรอด  พุทธารักษ์ ช่วยสั่งหินคลุกมาลงเป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าไปก่อน   เชิญแม่บ้านมาให้ช่วยขัดสุขภัณฑ์ห้องน้ำให้สะอาด  หลายคนบอกว่าอยากให้รื้อส่วนต่อเติมด้านหลังออก จะดูดี ก็เห็นด้วยแต่รอก่อน เพราะยังคิดผังรวมยังไม่ลงตัว  ขึ้นห้องทำงานมีประชาชนมาร้องเรียนว่าสามีที่เคยเป็นครูนำที่ดินไปเข้าธนาคารโดยที่เธอไม่ทราบ  อยากให้ช่วยแนะนำ ก็บอกไปตามตรงว่าขณะนี้เขาพ้นจากราชการไปแล้ว  เขตไม่สามารถจะไกล่เกลี่ยได้  ขอให้ไปติดต่อขอความช่วยเหลือจากสำนักงานอัยการจังหวัดเพชรบุรี  เธอก็ลาจากไป  บ่ายเดินทางไปสมุทรสงครามเพื่อเป็นประธานงานพระราชทานเพลิงศพคุณแม่คมคาย  อินทร์เจริญ  มารดาของคุณอนิรุทธิ์  อินทร์เจริญ ข้าราชการในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเพชรบุรี เขต ๒ มีท่านรองฯประชุม  แรงกสิกรณ์  ท่านรองฯ วิสิฏฐา  อินทรสมบัติ  ท่านรองฯสมาน  คชกฤษ และท่านรองฯสุรจิต สุขกันตะ ร่วมทางไปด้วย   เสร็จพิธีขากลับแวะทานข้าวร้านเคียงน้ำริมถนนพระราม ๒  วันนี้คนเยอะมากสั่งน้ำพริกไข่ปู  ปลาทูย่าง  ต้มยำปลากะพง  ผัดเผ็ดปลาดุกทะเล  ผัดฉ่าหอยหลอด  มาทาน รสชาติปานกลาง ความจริงนัดแนะจะทานที่ร้านริมเขื่อนแต่วันนี้ร้านปิด เป็นความโชคดีของร้านเคียงน้ำซึ่งอยู่ถัดมาเพราะคนกำลังหิว


วันอังคารที่ ๒๑  ตุลาคม  ๒๕๕๑  ถึงสำนักงานแต่เช้า เดินสำรวจความเรียบร้อยของสำนักงาน  นักการภารโรงกำลังกวาดใบไม้  พบผู้บริหารมาติดต่องาน ๒- ๓ ราย  ทุกท่านบ่นให้ฟังว่าเวลามาเขตไม่มีที่จะนั่ง  คงต้องสร้างห้องรับรองขึ้นโดยเร็ว  ขึ้นไปทำงานแฟ้มเอกสารที่มีเข้ามาไม่มากนัก  ผมเองรู้สึกว่าที่เพชรบุรี เขต ๒  ทำงานน้อยกว่าตอนอยู่ชุมพร เขต ๑ เป็นครึ่ง  ส่วนสาเหตุคงต้องศึกษาต่อไป แต่คำตอบขณะนี้ต้องสรุปว่าเพราะเป็นเขต ๒   สพฐ. ก็คงสั่งการเหมือนกันทุกเขต  งานที่รับผิดชอบก็ใกล้เคียงกัน  เหตุไฉนจึงเป็นเช่นฉะนี้ก็ต้องดูกันต่อไป   นั่งพิมพ์คำสั่งแบ่งงานให้รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ปฏิบัติราชการแทน เป็นการแบ่งตามความเชื่อของผมที่ว่า  ทุกคนควรได้รับการมอบหมายงานที่เหมาะสมกับที่รัฐต้องจ่าย และภาษิตที่ว่าค่าของคนอยู่ที่ผลของงาน ก็ควรจะต้องหางานให้ทุกคนทำ  เมื่อล้อมีมากก็ควรเป็นรถไฟ แต่รถไฟจะไปได้ก็ต้องมีราง  รางเปรียบเหมือนระบบงานที่จัดวางให้ทำตามกรอบกติกา  เพื่อไม่ให้ล้อหลังและล้อหน้าแย่งกันนำ   เวลา ๑๐.๐๐ น. เป็นประธานคัดเลือกนักเรียนตามโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมที่มีธนาคารออมสินเป็นเจ้าภาพใหญ่  วันนี้มีนักเรียนเข้ารับการคัดเลือก ๓ ราย จากโรงเรียนหนองจอกวิทยา  โรงเรียนหนองชุมแสงวิทยา และโรงเรียนแก่งกระจานวิทยา  กรรมการคัดเลือกมีทั้งผู้อำนวยการโรงเรียน  สื่อมวลชน  ผู้แทนธนาคารออมสิน  หลวงพ่อ และบุคลากรในสำนักงานเขต  ผู้เข้าคัดเลือกนำเสนอประวัติเป็นเอกสาร และนำเสนอด้วยวาจา  กรรมการทั้งฟังทั้งซักจนพอใจ  ผมขอตัวไปรับแขกที่มีจากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานนทบุรี เขต ๑  คุณอรุณ  อรุณรังษี  อ.ก.ค.ศ. เขต  พาไปทานข้าวร้านลุงหลาม  อาหารวันนี้รสดีกว่าที่มาวันแรก  เป็นอาหารจานปลาบึก และหมูป่า แม่ครัวมาบอกว่าเป็นแค่มือรอง   บ่ายกลับเข้าสำนักงานนัดหมายรองฯสุทธิพงษ์  วรศานต์ และหัวหน้าสุรพล  เคยบรรจง  เพื่อติดตามงาน ๒ – ๓ เรื่อง  เป็นการเลื่อนตำแหน่งเจ้าหน้าที่ในสำนักงาน  ๒ ราย  และงานเตรียมการประชุม อ.ก.ค.ศ. เขตพื้นที่การศึกษา    บ่ายคุณชูชาติ  กาญจนธนชัย ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานนทบุรี เขต ๑ และคณะมาแวะเยี่ยม  เขานัดหมายมาประชุมสัมมนากรรมการ ๓ คณะของนนทบุรี เขต ๑ ที่บลูมารีน่ารีสอร์ท  หาดปึกเตียนวันที่ ๒๑ – ๒๒ ตุลาคม  ๒๕๕๑   เชิญผมไปร่วมงานด้วยในตอนเย็นวันนี้  จึงแวะไปร้านขนมแม่บุญล้นซื้อขนมหม้อแกงกับบ้าบิ่นไปฝากชาวนนทบุรีตามสมควร   เย็นไปร่วมพิธีเปิดและรับประทานอาหารเย็นกับคณะ  ทุกคนก็คุ้นเคยกันมาก่อนเพราะผมก็เวียนว่ายตายเกิดในเมืองนนทบุรีเกือบ ๓๐ ปี  โชคดีได้พบท่านผู้ตรวจฯวินัย  วิไลลักษณ์ มาประชุมด้วยเพราะคุ้นเคยและทำงานร่วมกับท่านมานาน  ประมาณ ๓ ทุ่มขอตัวกลับเพราะมีงานต่อเนื่องที่ต้องทำจนหลังเที่ยงคืนจึงได้เข้านอน

วันพุธที่ ๒๒  ตุลาคม  ๒๕๕๑   เช้าเข้าสำนักงานดูแลความเรียบร้อยบริเวณลานจอดรถ  หมู่นี้นักการภารโรงทำงานขยันขันแข็ง  จึงทำให้มีความสะอาดและสวยงาม   ขึ้นห้องทำงาน ให้เจ้าหน้าที่ช่วยพิสูจน์อักษร คำสั่งแบ่งงานให้รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาปฏิบัติราชการแทน  ที่ผมได้ทำคำสั่งด้วยตนเอง เพราะไม่อยากหารือใครให้ลังเล  ใช้ดุลยพินิจของตัวเองประกอบข้อมูลเท่าที่มี  ผิดถูกอย่างไรค่อยแก้ไขเอาภายหลัง   เวลา ๑๐.๐๐ น. ประชุมรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาและหัวหน้ากลุ่มที่ห้องประชุมเล็ก  เป็นการชี้แจงนโยบาย  กลยุทธ์  จุดเน้น มาตรการที่ สพฐ.กำหนดในปีงบประมาณ ๒๕๕๒  เนื้อหาสาระก็เหมือนปีที่ผ่านมา เพียงแต่กำหนดเป้าหมายให้สูงขึ้น   มอบกลุ่มนโยบายและแผนไปตั้งทีมงานเพื่อหาเจ้าภาพในแต่ละกลยุทธ์ต่อไป   จากนั้นให้ที่ประชุมได้แสดงความคิดเห็นในการพัฒนาสำนักงานและพัฒนางาน  ได้แนวทางในการทำงานที่จะไปสู่ความสำเร็จได้  เวลา ๑๑.๓๐ น. เป็นประธานปิดการประชุมสัมมนาเรื่อง “นวัตกรรมทางการบริหารยุคใหม่”  ของสมาคมรองผู้อำนวยการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานแห่งประเทศไทย ที่โรงแรมลองบีช  ชะอำ  ซึ่งเพื่อนร่วมรุ่น ป.กศ. จากวิทยาลัยครูนครศรีธรรมราช คุณอลงกรณ์  นิยะกิจ  ประสานมา นายกสมาคม คุณปณิธาน ณ นคร ก็คุ้นเคยกันมาตั้งแต่อบรมหลักสูตรผู้นำการเปลี่ยนแปลงเพื่อรองรับการกระจายอำนาจ    บ่ายเดินทางไปศาลากลางจังหวัดเพื่อแสดงความยินดีกับผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรีท่านใหม่ นายชาย  พานิชพรพันธุ์ ที่เพิ่งเดินทางมารับตำแหน่ง มีท่านรองผู้อำนวยการเขตฯและเจ้าหน้าที่ร่วมด้วย ๑๐ กว่าคน ท่านบอกพวกเราว่าไม่รู้จักใครเลยที่เพชรบุรี มากันก็ดีแล้วจะได้ไว้เป็นพวก ผมก็ไม่ได้เรียนท่านว่าตัวเองก็เพิ่มมาอยู่ ๒๒ วันเหมือนกัน แต่มีพวกมากแล้ว  เวลา ๑๗.๐๐ น. เดินทางไปศูนย์พัฒนาผู้เรียนและบุคลากร  เพื่อร่วมพิธีเปิดงานชุมนุมลูกเสือวิสามัญแห่งประเทศไทย  ตามที่ได้รับมอบหมายจากเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน มีลูกเสือวิสามัญจากทั่วประเทศมาชุมนุม และมีจากต่างประเทศอีก ๗ ประเทศ ผมนั่งคุยกับท่านนายอำเภอชะอำ เพราะเดิมท่านเคยดำรงตำแหน่งนายอำเภอปะทิว  จังหวัดชุมพร เสร็จพิธีเปิดค่ายชุมนุมจึงเดินทางกลับที่พัก  เย็นนักการภารโรงช่วยกันปลูกต้นไม้ ที่ไปขุดกันมาจากสวนของ ผอ.ธนพล  เจ็กภู่ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านห้วยตะแกะ   ท่านมีรีสอร์ทและแปลงขยายพันธุ์ไม้ที่อำเภอหนองหญ้าปล้อง เป็นต้นฟอกซ์เทล เกือบ ๒๐ ต้น  มาถึงก็ขุดปลูกเป็นปฐมฤกษ์ ๖ ต้น พรุ่งนี้จะมาปลูกกันต่อ  เป็นธรรมเนียมของบ้านนี้ไปแล้วหลังจากงานต้องมีคาราโอเกะเคลื่อนที่จะคลายเหนื่อย  แต่ละคนระดับนักร้องอาชีพทั้งนั้น  ผมจึงต้องอยู่ในพวกคนฟังที่ดี  สี่ทุ่มก็แยกย้ายกันไป


วันที่ ๒๓  ตุลาคม  ๒๕๕๑  แต่งชุดปกติขาวแต่เช้า เพื่อไปถวายพวงมาลาและร่วมพิธีวันปิยมหาราชของจังหวัดเพชรบุรี ที่พระรามราชนิเวศน์หรือพระราชวังบ้านปืน  เนื่องจากไปเช้าจึงมีเวลาเดินชมสถานที่ รวมทั้งแม่น้ำเพชรบุรี  รับประทานอาหารเช้าที่จังหวัดทหารบกเพชรบุรีจัดไว้รับรอง   มีท่านรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตและเจ้าหน้าที่ไปร่วมพิธีกันมาก  ผมเองก็ได้พบเพื่อนเก่าหลายท่านทั้งสมัยเป็นศึกษานิเทศก์ที่นนทบุรี และสมัยเป็นผู้ช่วยศึกษาธิการจังหวัดสมุทรสงคราม  ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี  นายชาย  พานิชพรพันธุ์ เป็นประธานในพิธี  เสร็จพิธีกลับที่พักท่ายาง ขับรถเที่ยวโดยยึดเอาเหมืองน้ำที่แยกมาจากเขื่อนเพชรเป็นหลัก  ไปสุดท้ายเอาที่สวนเพชรรีสอร์ท ผู้จัดการธนาคารกรุงไทย สาขาท่ายางเคยแนะนำไว้ว่าพอจะรับแขกได้และจัดประชุมได้  วันนี้จึงไปนั่งทานกาแฟคุยกับผู้จัดการฝ่ายการตลาด คุณสายัณห์ สิทธิโชคธรรม  เขาบอกว่าเขต ๒ มาใช้บริการบ่อย  หากจัดประชุมเขาเหมาจ่ายค่าเบรก ๒ มื้อ อาหารกลางวัน หัวละ ๒๐๐ บาท ค่าสถานที่ไม่คิด  หากประชุมผู้บริหารโรงเรียนรวมแล้ว ๑๕๐ คน ครั้งหนึ่งมีค่าใช้จ่ายประมาณ  ๓๐,๐๐๐ บาท  จุดเด่นของรีสอร์ทแห่งนี้คือทางเข้าเป็นสวนผลไม้ มีทั้งชมพู่และกล้วยน้ำว้า บริเวณรีสอร์ทมีต้นไม้ขนาดใหญ่ มีแม่น้ำไหลผ่านกลางรีสอร์ท    ออกจากรีสอร์ทลัดเลาะมาเรื่อย ๆ เจอเขาเผาข้าวหลามแวะอุดหนุนเสียหน่อย เขาขาย  ๖ กระบอก ๑๐๐ บาท  หลังบ้านเลี้ยงแพะไว้อีก ๑ ฝูง  เวลาโตเต็มที่เขาจะขายโดยการชั่งกิโลทั้งเป็น  ตกราคากิโลกรัมละ ๗๐ บาท  ตัวหนึ่งน้ำหนักประมาณ ๓๐ กิโลกรัม  อาหารการกินก็กินทุกอย่าง  แม้แต่กางเกงในหากลืมไว้แพะเก็บกินหมด คนเลี้ยงเล่าให้ฟัง  กลับลงมาตลาดท่ายางแวะซื้อของใช้เล็ก ๆ น้อย ๆ ก่อนเข้าบ้านทำงานที่ค้างไว้  ท่ามกลางความร้อนของเปลวแดด ประมาณ ๑๖.๐๐ น. ทีมงานปลูกต้นไม้ทยอยกันมาขุดหลุมปลูกต้นไม้ที่เหลือจนแล้วเสร็จ   กองเสบียง กองบันเทิงเริ่มสนับสนุนจนเต็มอัตรา   ประธาน อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่การศึกษาเพชรบุรี เขต ๒ คุณยิ่ง  ทัศน์แก้ว แวะมาเยี่ยม เลยชวนกินข้าวเย็นด้วยกัน  มีผู้บริหารโรงเรียนและชาวเขตแวะมาเยี่ยมอีก ๔ – ๕ ราย   ฝ่ายบันเทิงอยู่กันจน  ๔ ทุ่มจึงแยกย้ายกันไปพักผ่อน   ผมนั่งศึกษารายงานการประชุมต่าง ๆ ต่อ หมู่นี้มีผู้สอบถามมามากเรื่องการย้าย เรื่องวิทยฐานะ ขอเรียนว่ากำลังเร่งรัดดำเนินการให้แล้วเสร็จในเรื่องที่ควรจะเสร็จได้ในการประชุม อ.ก.ค.ศ. เขตพื้นที่การศึกษา นัดต่อไปในวันที่ ๓๑  ตุลาคม ๒๕๕๑ เลยเที่ยงคืนเล็กน้อยจึงได้พักผ่อน 

ันที่  ๒๔  ตุลาคม  ๒๕๕๑   เช้านี้ดูเงียบเหงากว่าทุกวัน เพราะเจ้าหน้าที่ลากันมาก  ต่อไปคงต้องงด เพราะเป็นการลาต่อเนื่อง  เดินดูความเรียบร้อยของบริเวณหนึ่งรอบก่อนขึ้นไปทำงาน  ผู้รักษาการผู้อำนวยการกองการศึกษาเทศบาลเมืองชะอำ  มาหาเพราะท่านกำลังจะรับการคัดเลือกเข้าดำรงตำแหน่งเต็มตัว  ผมเป็นกรรมการด้วยคนหนึ่ง  ผู้อำนวยการ สกสค.จังหวัดสมุรสงคราม และผู้บริหารที่จะสมัครเข้ารับการคัดเลือกในตำแหน่งนี้ มาให้รับรองเงินเดือนให้  ก็รับรองไปทุกราย แถมอวยพรให้ได้ตำแหน่ง  เจ้าหน้าที่ในเขตก็มาขอความอนุเคราะห์เรื่องการเลื่อนตำแหน่ง  ๒ - ๓ ราย ดูเอกสารเบื้องต้นน่าจะเลื่อนได้  บอกให้ไปทำรายละเอียดมาในในวันจันทร์ที่จะถึง  ทีม ICT ของเขตมาปรีกษาเรื่องระบบรับส่งให้นโยบายไปว่าทำอย่างไรก็ได้ ให้สามารถสื่อสารกันได้แบบ Two Ways  แฟ้มเอกสารเริ่มทยอยมามากขึ้นกว่าวันก่อน   เที่ยงสั่งข้าวมาทานที่ห้อง บ่ายมีครูมาหาเพื่อปรึกษาเรื่องส่วนตัว ๒ - ๓ ราย ลงไปเดินเยี่ยมกลุ่มงานต่าง ๆ พบปัญหาเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็ช่วยแก้ไขให้ทุกราย   เย็นเดินทางกลับบ้านพักที่นนทบุรี  พร้อมการบ้านแฟ้มใหญ่เรื่องโรงเรียนบ้านท่ายาง  เพราะทาง ดร.พิษณุ  ตุลสุข ผอ.สพร. สพฐ. ให้ผมนำเครื่องลงเองในฐานะกัปตัน ยังไม่รู้ว่าผลจะเป็นอย่างไร ต้องคอยติดตามตอนต่อไป               

 

นายกำจัด  คงหนู

ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเพชรบุรี เขต ๒

หมายเลขบันทึก: 218380เขียนเมื่อ 23 ตุลาคม 2008 17:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (17)
  • มาทักทาย ผอ
  • ไม่ค่อยได้มีโอกาสไปเพชรบุรีเขต 2
  • มากนัก
  • งานเยอะจริงๆๆด้วยมาให้กำลังใจก่อนครับ
  • สบายดีไหมครับ
  • เอามาแจม

รูปสวย เล่าแบบวิชาการเลยน๊ะครับ อิอิ

  • มาชื่นชมท่านผอ.สพท พบ.๒ คนขยัน
  • เป็นกำลังใจให้ท่านค่ะ

มีผอ.มาทำงานเช้า ๆ อย่างนี้ ลูกน้องคงผวา

ประทับใจท่านมากเหลือเกิน โชคดีมากที่ได้เป็นลูกน้องของท่านคนหนึ่ง

และจะเป็นกำลังใจให้เสมอและตลอดไป สักวันหนึ่งหนูตัวเล็ก ๆ อาจจะมีโอกาสได้รับใช้ท่านได้บ้าง (รักสายันน้อย ๆ แต่ขอให้รักนาน ๆ )

ผอ.มาอยู่พ.บ. 2 ได้อ่านเรื่องเล่าทันใจ ชอบมากติดตามมาตลอดตั้งแต่อยู่ชุมพร เวบสวยมากค่ะ

เมื่อไรจะประกาศผลการประเมินครูชำนาญการพิเศษคะ จังหวัดอื่นๆเขาประกาศกันแล้ว

ได้ข่าวมาว่า ต้องไปขอดูเป็นรายบุคคลไม่ทราบว่าจริงหรือเปล่าคะ เปิดเน็ตดูทุกวันแต่ก็เห็นแต่ของจังหวัดอื่น มันทรมานจริงๆ ขณะที่ต้องรอผล หายใจไม่คล่องเลย ขอรบกวนท่านฯ ช่วยเร่งหน่วยงานที่รับผิดชอบให้ดำเนินการให้แล้วเสร็จในเร็ววันด้วย สงสารครูที่เขาตั้งใจทำงานส่งเป็นเวลานานแล้วต้องรอฟังผลโดยไม่รู้ว่าเมื่อไร อย่างไร ต้องแก้ไข หรือตก หรือผ่าน คิดไปสารพัด ทรมานจริงๆ

ยินดีด้วยค่ะท่านผอ.ขา ที่ท่านมีความสุขในการเปลี่ยนแปลงที่อยู่แล้ว สักวัน พบ.2 คงเป็นสทพ.ที่น่าอยู่นะค่ะ คิดถึงคนที่เคยร่วมโอเกะบ้างนะ เพราะตอนนี้เฉากันจัง เปรี้ยวปาก ฮิฮิ

เช้าวันนี้(27 ตุลาคม)เข้ามาที่สำนักเขต เห็นความเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัด การเปลี่ยนแปลงเป็นไปในทางที่ดีคะ เจ้าหน้าที่ทำงานกันทุกคน อยากเรียนถามท่านผอ.เขตว่า มีนโยบายในการแต่งกายมาปฏิบัติหน้าที่ราชการอย่างไรคะ เช่น วันจันทร์แต่งเครื่องแบบหรือเสื้อเหลือง ฯลฯ เพื่อว่าจะได้เป็นมาตรฐานเดียวกัน

เห็นด้วยกับความเห็นที่ 9 เรื่องการแต่งกายของครูไปปฏิบัติหน้าที่การสอน จันทร์ถึงศุกร์ ตอนนี้ครูไม่ใส่เครื่องแบบกันเสียแล้ว ชอบแต่งกายสบายๆ เลยแยกไม่ออกว่าครูหรือใคร ความเห็นส่วนตัวของผู้เขียนซึ่งเป็นครูมา 27ปี อยากให้ครูแต่งกายด้วยเครื่องแบบอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1วัน และควรปฏิบัติวันเดียวกันทั้งเขตแสดงพลังของอาชีพ แม้กระทั่งไปร่วมงานพิธีวันครูก็อยากให้ครูที่เข้าร่วมทุกคนแต่งเครื่องแบบ คุณธรรมจริยธรรมของครูจะได้ไม่ย่อหย่อนลงไป จะทำอะไรผิดจรรยาบรรณครู เกิดความตระหนักขึ้นมาเมื่อหยิบเครื่องแบบมาสวมใส่ เราคือใคร ครูใช่ไหม ครูควรปฏิบัติอย่างไร ทำตัวให้เป็นเยี่ยงอย่างในทางที่ดีแกลูกศิษย์และบุคคลในชุมชน เป็นการช่วยให้สังคมแยกคนดีคนเลว อย่าเอาอาชีพครูของพวกเราไปปะปนกับคนเลวๆ ขอวอนให้คุณครูทุกท่านตระหนักด้วย ครูทำดีนักเรียนและคนในชุมชนก็นับถือ แต่ถ้าครูปฏิบัติผิดๆ ....จะเกิด

จึงอยากให้ท่าน ผอ.ให้ครูแต่งเครื่องแบบสัก 1 วัน

เห็นด้วยค่ะ เราเป็นครูนะคะควรแต่งกายให้เป็นตัวอย่างแก่เด็กและที่สำคัญเป็นการให้เกีรติตัวเองค่ะ

ขอพูดด้วยคน

ฟังข่าวจากพวกพ้องน้องพี่ว่าท่านผอ.เป็นคนตรงมากและเชี่ยวชาญเรื่องกฎหมายดีมากๆ เพื่อนผมหลายคนชื่นชมท่านมาก แต่มีเรื่องหนึ่งที่ทุกคนจับตาดูท่าน เรื่องย้ายผู้บริหารร.ร.บ้านท่ายาง ว่าจะลงเอยอย่างไร อ่านเรื่องเล่าวันที่ ๒๗ต.ค.แล้วท่านบอกว่าท่านพิษณุให้เดินเครื่องเอง แต่อ่านแล้วเหมือนได้รับใบสั่งจากท่านพิษณุ(เพราะคนในวงการครูรู้ๆกันอยู่ว่าท่านพิษณุ อยู่ข้างใด) ผมว่างานนี้สนุกแน่มีลุ้น ผมขอให้ท่านยึดหลักธรรมมาภิบาล ยึดคุณธรรม จริยธรรมและยึดกฎ หลักเกณฑ์ ความเที่ยงธรรม ขอให้ความดีของท่านที่สั่งสมมานานประดุจเกลือรักษาความเค็ม จงปกครองผู้ใต้บังคับบัญชาโดยใจเป็นธรรม

ซื่อกินไม่หมดคดกินไม่นาน ครับท่าน

ขอให้ท่าน ผอ. เปิดกระดานข่าวอ่านหน่อย ผุ้เขียนฝากเรื่องถึง ผอ.ไว้ที่กระดานข่าว เรื่องครู คศ.3 28 ตค.51

  • ผอ ครับ
  • ถ้า ผอ ว่างมาตอบคุณครูที่ถามบ้างนะครับ
  • ขอบคุณครับ

ชาวชุมพร 2 ให้กำลังใจท่านตลอดเวลา เชื่อว่าท่านทำเรื่องยากเป็นเรื่องง่าย/ดี ได้อย่างสบาย ๆ เพราะท่าน ผอ.กำจัด มีความรู้ มีคุณธรรม มีหลักในการคิดที่ไม่มีใครเหมือนและไม่เหมือนใคร จากการติดตามข่าวทราบว่า ชาวเพชรบุรี 2 พร้อมที่จะร่วมขบวนกับท่านผอ. โดยมีท่าน ผอ.เป็นคนขับ ระดับ วี ไอ พี อยู่แล้ว ผู้ร่วมขบวนหรือผู้โดยสาร คงชอบและมีความสุข ในการเดินทางสู่เป้าหมายปลายทางอย่างแน่นอน

โปรดอย่าลืมดูแลสุขภาพตัวเองด้วยนะคะ คิดถึงและเป็นห่วงท่าน สว.

สอบถามท่าน ผอ.คนใหม่ ไม่ทราบว่า อีกนานแค่ไหน ผลชำนาญการพิเศษจะออกสักที  ช่วยตอบให้แน่ชัดได้ไหมคะ  บางคนเขาก้รุ้แล้ว(ในเขตเดียวกันนี้)  คนที่ไม่มีเส้นมีสายก็ต้องรอไปตามยถากรรมอย่างนั้นหรือ โดยไม่ทราบชะตากรรม  ทำไมมีอย่างนี้ทุกที่ ทำไมถึงไม่ทำตามระเบียบ กฎเกณฑ์ ทำไมไม่ทำให้เสมอภาคกัน แค่หน่วยงานย่อยๆยังมีเหตุการณ์เช่นนี้  ไม่แปลกใจเลยที่หน่วยงานใหญ่ๆระดัประเทศ จะแบ่งพรรคแบ่งพวก

ไม่อนุญาตให้แสดงความเห็น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท