บรรยากาศที่แสนสบายที่อำเภอปาย


ธรรมชาติ ป่าเขา ลำเนาไพร

โรงเรียนบ้านสบแพมเป็นโรงเรียนขนาดเล็กในอำเภอปายจังหวัดแม่ฮ่องสอนมีนักเรียนทั้งสิ้น 28 คน ครู 2 คน เปิดทำการสอนตั้งแต่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1- 6  อยู่ทางทิศใต้ของอำเภอปาย อยู่ห่างจากตัวอำเภอประมาณ 8 กิโลเมตรไม่ใกล้ไม่ไกลถนนหนทางค่อนข้างดีไม่ถึงกับดีมากอยากเชิญชวนให้มาสัมผัสกับบรรยากาศของโรงเรียนมาสัมผัสกับธรรมชาติของเด็กบ้านนอกที่กำลังขอกำลังใจจากท่านผู้ใจบุญมาสัมผัสกับความเป็นอยู่ของพวกเขา ได้มาเห็นวิถีชีวิตและสภาพความเป็นอยู่ พวกเรากำลังขอกำลังใจจากท่านมาเยียมเยือนและให้กำลังใจเด็กบ้านนอกอย่างพวกเรา พวกเราไม่เคยได้รับกำลังใจจากใครเลยเมื่อท่านมาสัมผัสกับกลิ่นไอของธรรมชาติ ความมีน้ำใจ ความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ความเอื้ออาทร ความรู้สึกดีดีสิ่งเหล่านี้พวกเรามีให้ท่าน มาดูความน่ารักที่มิได้เสริมแสร้งเติมแต่งของเด็กๆ อากาศตอนนี้กำลังเย็นสบายตอนเช้ามีหมอกปกคลุมบางๆ บรรยากาศดีมากๆมาสัมผัสสิคะแล้วท่านจะพบกับสิ่งดีๆเหล่านี้ ขอบคุณสำหรับการแวะเวียนมาอ่าน ขอบคุณสำหรับทุกสิ่งทุกอย่างที่ท่านให้กับพวกเรา ขอบคุณจริงๆ ขอบคุณและขอบคุณค่ะ

หมายเลขบันทึก: 218337เขียนเมื่อ 23 ตุลาคม 2008 13:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 11:53 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ดีใจที่คุณครูมาเขียนบันทึก..เป็นกำลังใจให้คุณครูและชื่นชมกับการมุ่งมั่นพัฒนาโรงเรียนเล็กๆค่ะ

ขอบคุณ ขอบคุณนะคะ ครูน้องแอนที่เป็นกำลังใจให้ตลอด เป็นกำลังใจที่ยิ่งใหญ่ที่สามารถมีกำลังที่จะสู้ต่อไป ทั้งๆที่คิดว่ามันเกือบหมดกำลังใจไปนานแล้วววววว !

ไม่ทราบว่าหากจะติดต่อไปทำกิจกรรมและสิ่งของไปช่วยเหลือต้องติดต่อที่ไหนครับ ช่วยส่งเมลตอบกลับด้วยนะครับจะได้เอาไปเข้าที่ประชุม

สวัสดีครับ

ผมและเพื่อนๆจะไปเที่ยวที่ปายวันที่ 5-7 มค นี้ครับ ไม่ทราบว่าทางคุณครู หรือ นร อยากได้อะไรเป็นพิเศษบ้างไหมครับที่จะเป็นประโยชน์ต่อทาง รร หากมีโอกาสพวกผมน่าจะมีโอกาสไปเยี่ยมคุณครูและนร

ถือว่าเที่ยวด้วยทำบุญด้วย พักในเมือง3คืน ดังนั้นมีเวลาเยอะครับ จะเช่ามอเตอร์ไซด์ขี่รอบๆเมืองครับ

ตอบไปที่เมล์นะครับ เพราะผมไม่ใช่สมาชิกประจำครับ ชุมชนใหญ่มาก จนหาไม่เจอ

(หรือผมไม่ฉลาดพอ ก็ไม่ทราบ หุหุหุ)

ชัย

เรียน คุณดิเลกและคุณชัย

อีเมลล์ที่สามารถติดต่อกับทางโรงเรียนบ้านสบแพม คือ [email protected] หรือเบอร์ 081 - 9601784 ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับความปรารถนาดี และความมีน้ำใจ เอื้ออาทรต่อเด็กนักเรียน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท