โรงเรียนวัดทุ่งคอก : โรงเรียน9สุดยอด


โรงเรียนวัดทุ่งคอก ประเมินโรงเรียนต้นแบบในฝัน คณะผู้นิเทศโรงเรียนในฝัน ระดับเขตตรวจราชการ Roving Team โรงเรียน9ดี

         คณะผู้นิเทศโรงเรียนในฝัน ระดับเขตตรวจราชการ เขตตรวราชการที่ 7 รับผิดชอบโรงเรียนในฝันจังหวัดนครปฐม และจังหวัดสุพรรณบุรี มีนายกิตติ กสิณธารา เป็นหัวหน้าคณะ พร้อมด้วย ดร.พิเชฎฐ์ ศรีเมฆ ศึกษานิเทศก์ สพท.นครปฐม เขต 1  นายสันติ ทองประเสริฐ นางวิไลวรรณ ตรีชั้น นายอนนท์  ศรีพิพัฒน์ ศึกษานิเทศก์ สพท.นครปฐม เขต 2 นางลำดวน ไกรคุณาศัย นางจิราธร สามารถ ศึกษานิเทศก์ สพท.สุพรรณบุรี เขต 2  นายอามณ์ โพธ์ดี ศึกษานิเทศก์ สพท.สุพรรณบุรี เขต 3 น.ส.เสาวณีย์ สุภรสุข สพฐ. โดยมีนางพวงเพชร กันยาบาล เป็นประธานการประเมิน ทำการประเมินโรงเรียนวัดทุ่งคอก สพท.สุพรรณบุรี เขต 2 เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2551
          โรงเรียนวัดทุ่งคอกได้นำเสนอตนว่าเป็นโรงเรียน 9 สุดยอดคือเป็นสดุดยอด (1) โรงเรียนสะอาด (2) โรงเรียนผู้นำการเปลี่ยนแปลง (3) การบริหารจัดการโรงเรียนด้วย ICT (4) ครูมืออาชีพ (5) การเรียนรู้ด้วย ICT (6) แหล่งเรียนรู้และเทคโนโลยี (7) นักเรียนดี เด่งและมีความสุข (8) โรงเรียนดีมีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาชาติ (9) เยาวชนคนดีศรีสุพรรณ
          ผลจากการประเมินพบว่าโรงเรียนวัดทุ่งคอกมีการพัฒนาบรรยากาศ สิ่งแวดล้อมและสิ่งแวดล้อมที่ดี มีการพัฒนาไปอย่างมาภายหลังจากการนิเทศครั้งแรกและการนิเทศของคณะ Roving Team
          ระดับปฐมวัยมีการนำเสนอกิจกรรมที่หลากหลาย นักเรียนท่ให้การต้อนรับมีความยิ้มแย้มแจ่มใส มีการเชียร์ต้อนรับ Amazing Suphanburi การละเล่นไทย สารพัดอาหารฟักทอง ไข่ในฝัน ฝันที่เป็นจริง (ไข่ตุ๋น) วุ่นวาย 5 รส (ส้มตำ) กรอบหวานย็น
          ระดับช่วงชั้น 1-3 มีการนำเสนอ Caravan วิชาการ การนำภูมิปัญญามาสอนวิชาการตัดผมชาย ดนตรีไทย การทำบายศรี อาหารประเภทฟักทองอย่างหลากหลาย ชุมชนเครือข่ายให้การสนับสนุนโรงเรียนดี ได้นำโครงการเยาวชนคนดีศรีสุพรรณบูรณาการเข้าไว้ในหลักสูตรและมีการประเมินโครงการ
ห้องสมุด สหกรณ์เยี่ยมได้นำระบบการซื้อการขายของระบบ 7 - Eleven มาใช้ในโรงเรียน การนำเสนอของกลุ่มสาระต่าง ๆ ทำได้ดี จัดระบบสารสนเทศมาสรุปผลการดำเนินงานต่าง ๆ ได้ดี มีการนำเสนอกิจกรรมการละภาวะโลกร้อนทำได้ดี เหมาะสมกับเด็กประถม
          อย่างไรก็ตามคณะกรรมการประเมินได้ให้ข้อสังเกตบางประการเพื่อการพัฒนาคือการออกแบบต่าง ๆ ในสาระการงานและวิชาชีพ โดยเฉพาะโปรแกรม ProDesktop ควรนำปสู่การผลิตช้นงาน และการคำนวณต้นทุนผลผลิต เพื่อนำไปสู่การปฏิบัติจริงในชีวิตประวัน ซึ่งแสดงให้เห็นถึงโรงเรียนต้องพัฒนากระบวนการจัดการเรียนการสอนของครูและให้โรงเรียนจัดทำแผนการพัฒนาครู.......ยินดีด้วยครับ

          ดูภาพกิจกรรมการประเมินได้ที่  หรือ http://www.kasinthara.multiply.com

        

หมายเลขบันทึก: 215096เขียนเมื่อ 9 ตุลาคม 2008 06:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 17:01 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีเจ้าค่ะ

    น้องจิแวะมาเป็นกำลังใจและแวะมาเยี่ยมบันทึกเจ้าค่ะ รักษาสุขภาพด้วยนะเจ้าค่ะ เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ...น้องจิ

  • สวัสดีค่ะอ.กิตติ
  • โรงเรียนวัดทุ่งคอก มีการพัฒนาที่ดีขึ้นเรื่อยๆค่ะ
  • โรงเรียนมีพื้นที่กว้าง แต่พัฒนาสิ่งแวดล้อมได้ดีและทั่วถึง
  • ชื่นชมผู้บริหารและครูใจสู้ค่ะ
  • เสียดายไม่ไป ชื่นชม
  • อยากดูรูปจัง
  • รร.นี้ทีมงานยอดเยี่ยมอยู่แล้ว
  • 487c9c2d3c7e55656

มีการเปิดรับสมัครครูอัตราจ้างช่วยส่งเมลบอกด้วยนะคะ อยากสอน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท