บอกแล้วไง...จักรวาลนี้มีให้เธอ


เมื่อวานนี้  มีการยินดีกับตำแหน่งใหม่ของรองผู้อำนวยการที่ได้เลื่อนวิทยฐานะสู่.....ชำนาญการพิเศษ 

ครูอ้อยได้ไปแสดงความยินดีด้วยวาจาหลังจากที่โรงเรียนได้ดำเนินการตามพิธีไปแล้ว  ด้วยมีความคิดว่า  ท่านเป็นผู้บังคับบัญชา  ประสบกับความสำเร็จในการปฏิบัติงาน  ก็ต้องมีบทบาทให้ไปแสดงความยินดี 

ไม่พบใครหรอก  เห็นแต่ท่านมีแขกที่เป็นครูนั่งอยู่  ท่านจึงเอ่ยขึ้นมาประโยคหนึ่งว่า.....นี่อีกคนหนึ่ง  ไม่รู้จะช่วยอย่างไร 

ครูอ้อยก็เลยขออนุญาตร่วมสนทนาเล็กน้อยว่า.....จักรวาลนี้  มีให้ท่านไปถึงครูเชี่ยวชาญพิเศษ  เหลือแต่ท่านได้คิด ได้ทำเพื่อสิ่งที่ท่านปรารถนา.....หรือยัง

*****

จากนั้น  ครูอ้อยเดินกลับมานั่งทำงานที่ห้องต่อ  ครูอ้อยเฝ้าคิดคำนึงตลอดเวลาว่า  การทำงานหนักเป็นดอกไม้แห่งชีวิต จริงๆ

คิดถึง กฎแห่งแรงดึงดูด Law of Attraction  เป็นเรื่องของจิต  จิตของเรามีอำนาจ  มีพลังพิเศษ  ที่จะดึงดูด  สิ่งที่เราปรารถนาเข้ามาหาเรา  เข้ามาในชีวิตของเรา

เขาบอกกันว่า.....ในจักรวาลนี้  มีสิ่งที่ดีงาม สิ่งที่เราต้องการ  รอเราอยู่มากมายมหาศาล  แต่พวกเรา  ไม่ได้คิด ไม่ได้ทำ  จึงไม่ได้สิ่งเหล่านั้นมาครอบครอง  

ศรัทธา  เชื่อมั่น  ในการคิดดี  ทำดี  ท่านจะประสบกับความสำเร็จแน่นอน 

ในเรื่องของการคิด  เราน่าจะคิดในสิ่งที่เป็นบวก.....คิดว่า.....  ทุกคนรอบข้าง  ช่างเป็นคนดีเหลือเกิน  ปรารถนาดีกับเราเหลือเกิน  ยิ้มแย้มให้เรา  ศรัทธาเชื่อมั่นในตัวเรา  ยินดีกับเรา  และรักเรา....

อย่า อย่าไปคิดว่า....ใครจะมาทำร้ายเรา  ใครไม่เชื่อเรา  ใครไม่หวังดีกับเรา 

ปรับเปลี่ยนการคิดเสียใหม่ 

เริ่มตั้งแต่ดี๋ยวนี้

กฏนี้ มีจริง  ท่านลองดูสักวันหนึ่ง  ท่านจะพบกับความสุข .....เพราะจิตของท่านมีพลัง  อำนาจแห่งการดึงดูด  ตามจิตที่ท่านคิด.....ฝีกแบบนี้  ทำแบบนี้  ความดี  ความงาม ความสำเร็จจะมา  เข้ามาหาท่าน  เข้ามาสู่ชีวิตของท่าน.....เชื่อ และศรัทธาหรือยัง

*****

เรื่องของการทำผลงานของเราชาวครู  ก็เหมือนกัน  ท่านคิด  ท่านทำ  ท่านนำออกมาเขียนรายงาน 

วัฏจักรมีเพียงเท่านี้.....ท่านเขียนในสิ่งที่ท่านทำ  ศึกษาเพิ่มเติมให้ ผู้อ่านเชื่อถือ  เขียนให้ถูกต้องตามหลักการของการเขียนรายงาน  ศึกษา   พากเพียร  วันละนิด  เพิ่มพูนขึ้นมา  วันนี้ยังไม่สำเร็จ  วันพรุ่งนี้อาจจะผิด  แต่ยังมีอีกในวันต่อไป  ที่ท่านจะแก้ไข.....ท่านก็จะได้  ในสิ่งที่ท่านคิด  ท่านทำ.....

บอกแล้วไง.....จักรวาลนี้มีสิ่งต่างๆที่รอเธออยู่

บอกแล้วไง.....จักรวาลนี้มีให้เธอ

ท่านคิดดี  ทำดี หรือยัง  เท่านั้นเอง



ความเห็น (12)

สวัสดีดีครับ ครู อ้อย ศรัทธา เชื่อมั่น ในการคิดดี ทำดี ท่านจะประสบความสำเร็จแน่ยอน

ขอบคุณ เคารพในความคิด และนำไปปฎิบัติ ด้วยศรัทธาครับครู

อรุณสวัสดิ์ ครับครูอ้อย

ทำงานเพืองาน ทำดีเพือดี แค่นี้เราก็เป็นสุขแล้วนะครับ

งานนี้ขอยกให้ ครูอ้อย เป็นผู้เชียวชาญพิเศษ (สาขา Go to know) นะครับ

สวัสดียามเช้าค่ะ ปีนี้ก็จะเริ่มจัดงานให้เข้าระบบเพื่อรวบรวมผลงานค่ะ ขอให้มีความสุขน่ะค่ะ

สวัสดีตอนเช้าค่ะพี่ครูอ้อย

ความสุขกับความพึงพอใจของตนเอง น่าจะดีที่สุด แต่เวลาเห็นคนที่ไม่ต้องทำอะไร แล้วได้ขั้นพิเศษ ดูเหมือนจะทำให้ใจเศร้าๆยังไงก็ไม่รู้

สวัสดีค่ะคุณ ... บังหีม

 

ศรัทธา ในคนที่รู้คุณค่า

เชื่อ ถือ ในคนที่มีเหตุผล

เชื่อมั่น ในคนที่พูดจริง ทำจริง

มั่นใจ กับคนที่มีผลงาน

 

ขอบคุณมากค่ะ ที่เป็นกำลังใจให้เสมอมาค่ะ

ขอให้มีความสุขกับการทำงานทั้งวันนะคะ

รักษาสุขภาพค่ะ

อรุณสวัสดิ์คะ อาจารย์หมอ... recovery

  • ขอบพระคุณค่ะ ที่มอบตำแหน่งนี้ให้  จริงๆแล้ว  ครูอ้อยไม่อยากได้เป็นผู้เชี่ยวชาญ   อยากเป็น ครูเชี่ยวชาญมากค่ะ  ขอเปลี่ยนได้ไหมคะ อิอิ
  • เพราะ เรามีจริตที่ตรงกัน  เขียนอะไร  อ่านอะไร  ก็ถูกใจ ตรงใจ โดนใจไปหมด  อยากพูดด้วย อยากคุยด้วย
  • แต่ยังมีอีกกกลุ่มหนึ่ง  ที่จริตไม่ตรงกัน เขียนให้มือพัง เขาก็ยังเกลียด..เปลี่ยนใจพวกเขาไม่ได้หรอก  ต่อให้พวกเขาตายแล้วไปเกิดใหม่  ...พวกเขาและพวกเธอ ก็ยัง มีจริตไม่ตรงกันอยู่..ช่างเขา/เธอ  ปล่อน เขา/เธอไป
  • ขอบคุณมากค่ะ  ที่ส่งกำลังใจ ข้ามทวีป มาให้ครูอ้อยเช้านี้  เรียนจบ กลับมาเมื่อไร จะบุกไปขอบคุณค่ะ

รักษาสุขภาพนะคะ  จะได้หายปวดหลัง...

สวัสดียามเช้าค่ะ น้อง .... สุนันทา

  • ดีค่ะ  การเก็บงานไว้เป็นระบบ  เวลา หยิบออกมาใช้จะได้สะดวกค่ะ
  • ครูอ้อยเป็นกำลังใจให้เสมอค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะน้องรัก .... NONGYAO - CHAMCHOY

  • เวลา เราเห็นใครมีความสุข เราก็มุทิตาจิตไปกับเขาด้วย  มีความสุข  ปลาบปลื้มไปกับเขาด้วย 
  • ส่วน เห็นใคร เขาได้ขั้นพิเศษ แล้ว เราใจแป้ว เพราะเราไม่ได้  ก็ให้คิดว่า..ทีเขา ก็ต้องมีมีเรา บ้าง  แต่วันนี้ ไม่ใช่
  • เขามีอย่างนี้ เรามีอย่างนั้น ก็สุขสุข ไปคนละแบบค่ะ
  • ไม่มีใครให้ความสุขกับเรา เราก็ให้ความสุขกับตัวเราเองก็ได้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ น้องรัก

แวะมาสวัสดียามเช้ากับพี่ครูอ้อยเสียหน่อยครับ

ทำด้วยใจรักก็เพียงพอแล้วครับ

สวัสดีค่ะน้องชาย .... คนพลัดถิ่น

  • มาทักทาย ครูอ้อย ผู้เป็นพี่สาวทุกวันเลย แบบนี้ มีกำลังใจ ทำงานทั้งวันเลยค่ะ
  • ทำด้วยใจรัก ก็พอ  เยี่ยมมากเลย  หากเราทำอะไรแล้วรัก  ก้อยากจะทำ  เฝ้าทำ  เฝ้าดูความสำเร็จ
  • มีแนวความคิดที่ดี อย่าลืมรดน้ำให้รักด้วยนะคะ

รักษาสุขภาพนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ  อาจารย์หมอ.... recovery

ขออนุญาตตอบ อาจารย์หมอ 2 ครั้ง ที่ มอบตำแหน่งนี้ให้ครูอ้อย อย่าเอาคืนนะคะ ตะโกนเตือนผู้อื่น...แต่ลืมเตือนตนเอง

ขอบคุณค่ะ ที่เป็นกำลังใจให้เสมอมา

มายืนยันว่า....จักวาลนี้  มีให้เรา จริงๆ

  • เรื่องมีว่า  เมื่อเช้านี้ หงุดหงิดใจ มีบางสิ่งมากระทบ ขับรถมาถึงโรงเรียน ได้อย่างไรไม่รู้
  • เมื่อมาถึงโรงเรียน ได้ ทำ ได้เขียน ได้คิด  ในสิ่งที่ได้คิด

ขอบคุณจักรวาล ... มือ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท