กศน.พระยืนขยายผลศูนย์อินเตอร์เน็ตชุมชน ที่ ศูนย์การเรียนชุมชนตำบลขามป้อม


ศูนย์อินเตอร์เ็น็ตชุมชน เปิดโลกการเรียนรู้สู่ชุมชน

 

กศน.อำเภอพระยืน ได้ทำพิธีเปิด "กศน.ตำบลขามป้อม" เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2551 ซึ่งเป็น "วัน กศน." บริการและกิจกรรมหลัก ได้เปิดให้บริการ ศูนย์อินเตอร์เน็ตชุมชน ขึ้น เป็น แห่งที่ 3 ต่อจาก ศูนย์อินเตอร์เน็ตอำเภอพระยืน และศูนย์อินเตอร์เน็ตชุมชนตำบลพระบุ

ศูนย์อินเตอร์เน็ตชุมชนตำบลขามป้อม ติดตั้งอินเตอร์เน็ตระบบ IPSTAR เป็นห้องกระจก มีคอมพิวเตอร์ จำนวน 8 เครื่อง  มีครูศูนย์การเรียนชุมชน จำนวน 3 คนซึ่งเป็นคนในพื้นที่ตำบลขามป้อม เป็นผู้ให้บริการ แต่ละคนจะมี โน้ตบุ้ค จำนวน 3 เครื่อง มีความรู้ด้าน ict เป็นอย่างดี

ศูนย์อินเตอร์เน็ตชุมชนตำบลพระบุ ขณะนี้มีผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้น และมีคอมพิวเตอร์เพิ่ม เป็น 11 เครื่องแล้ว สำหรับศูนย์อินเตอร์เน็ตตำบลหนองแวง  กำลังพัฒนาและจะเห็นผลในเร็ววันนี้  อำเภอพระยืน จะเป็นชุมชนที่จะเรียนรูและใช้เทคโนโลยีในการพัฒนาชุมชนให้เจริญขึ้น

กศน.อำเภอพระยืน ซึ่งรับผิดชอบงานการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย ได้จัดบริการเปิดโลกการเรียนรู้อินเตอร์เน็ตสู่ชุมชน โดยแนะนำ อบรม การใช้อินเตอร์เน็ตและเทคโนโลยี เพื่อให้ประชาชนได้รับรู้ข้อมูล ข่าวสารที่ทันสมัยและรวดเร็ว สามารถสื่อสารกับโลกภายนอกชุมชนได้ เพื่อพัฒนาตนเองและชุมชนยิ่งยิ่งขึ้นไป

 

หมายเลขบันทึก: 212552เขียนเมื่อ 29 กันยายน 2008 01:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 พฤษภาคม 2012 14:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
วุฒิศักดิ์ ศรีเสมาเมือง

ขอแสดงความชื่นชม ยินดีที่สามารถฟันผ่าอุปสรรค จนเกิดนวัตกรรมการศึกษาตามอัธยาศัยได้ในชุมชน มองภาพย้อนไปน่าจะต้องใช้กำลังสติปัญญา ความสามารถ อันชาญฉลาด และสร้างความสัมพันธ์ที่ดีมากๆ จะเกิดชุมชนที่มีเครื่องมือสำหรับพัฒนาตนเองได้ โจทย์ใหญ่คือจะบริหารจัดการให้เดินหน้าที่สูสู่จุดหมาย ชุมชุมแห่งการเรียนรู้โดยมีเครื่องมือ และทรัพยากรบุคคลที่ค่อนข้างจำกัดเวลา และศักยภาพ ขอชื่นชมทีมงาน กศน. พระยืน

สวัสดีค่ะ ทำให้ประชาชนได้รับรู้ข่าวสารที่ทันสมัย ทันเหตุการณ์ เพื่อเข้าสู่สังคมฐานข้อมูล หรือสังคมอุดมปัญญาค่ะ ขอชื่นชมท่านผอ.และทีมงานทุกคนค่ะ

เป็นปลื่มแทนเด็กนักเรียน หรือผู้สนใจที่จะหาความรู้ทางอินเตอร์ มีปัญหาเรื่องคอมพิวเตอร์ติดต่อผมได้ ตามเมลครับ เต็มที่

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท