รัก และ ธรรม


ทรมานแต่ก็รู้สึกดี

ก้มกราบ ด้วยใจบริสุธิ์               บนโลกสมมติ ใบเก่า

หวังวอน ให้รักของเรา               ซาบซึ้ง ไปถึง แดนฟ้า

ร้อยกราบ พันกราบ หมื่นกราบ     ศิโรราบ แด่พระธรรม แสนล้ำค่า

ดั่งคำ เหนือฟ้ายังมีฟ้า               เหนือยิ่งกว่า รักฉัน นั้นยังมี

อานุภาพรักแท้ของพุทธะ           มิลดละ เสื่อมคลาย หรือ หน่ายหนี

เมตตา กรุณา และปราณี            แผ่ไมตรี สามภพ จบจักรวาล

อาศัย บารมี ศรีอาริยะ               จึงรู้ค่า ความรัก อันไฟศาล

ก้มกราบ ด้วยใจที่เบิกบาน          ทรมาน แต่ก็รู้สึกดี

หวังสักวัน ใจฉัน นั้นผ่องแผ้ว      ทั้งหวังใจ น้องแก้ว ก็ผ่องศรี

หลุดพ้น ตื่นแจ้ง จากโลกีย์         ยกชีวิตเราสองด้วยคลองธรรม

คำสำคัญ (Tags): #พุธบูชา
หมายเลขบันทึก: 212276เขียนเมื่อ 27 กันยายน 2008 16:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 02:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

มาเยี่ยมค่ะ และติดตามสิ่งที่ดีๆ

ขอบคุณมาก

เยี่ยมจริงๆ มีแต่เรื่องดี..ขอชมด้วยใจจริง...

สวัสดีครับ คุณโชคธำรงค์

ผมขอขอบคุณมากครับ ที่คุณโชคธำรงค์ แวะไปเยี่ยมชม

ทำให้ผมมีกำลังใจที่จะเขียนและเล่าเรื่องต่อไป..

และผมชอบประโยชคนี้มากครับ

" ร้อยกราบ พันกราบ หมื่นกราบ ศิโรราบ แด่พระธรรม แสนล้ำค่า"

" เมตตา กรุณา และปราณี แผ่ไมตรี สามภพ จบจักรวาล "

ขอขอบคุณครับ

นัทธี

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท