บริโภคเวลา


คิดแล้วเหนื่อย....ลงมือทำแล้วก็คุ้ม...เห็นผลงานก็ภูมิใจ

     ในช่วง 1-2 เดือนนี้ มีความรู้สึกว่า เวลาช่างหมุนไปรวดเร็วมาก เหลืออีก 8 วัน ก็จะสิ้นปีงบประมาณ 2551 อีกแล้ว ซึ่งหมายความว่า ถึงเวลาที่เราก็จะต้องเขียนสรุปงานที่ได้ปฏิบัติประจำปี นั่นเอง

     บันทึกการปฏิบัติงานต่าง ๆ ที่ได้จัดเก็บไว้ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2550 ถึงเดือนกันยายน 2551 เริ่มมีการค้นหาและหยิบยกขึ้นมาเรียบเรียงและจัดหมวดหมู่ข้อมูลทั้งที่เป็น รายงานผลการไปปฏิบัติราชการ  งานเขียนประสบการณ์ผ่าน Gotoknow.org  บันทึกการปฏิบัติงานวิจัย  รายงานผลการปฏิบัติงาน  และอื่น ๆ  โดยในปีนี้ได้กำหนดเป้าหมายของการเขียนไว้ก็คือ จะเขียนเป็น "รายงานผลการดำเนินงาน" เป็นหลัก  ส่วนเค้าโครงก็ได้กำหนดคร่าว ๆ ก็คือ  ความเป็นมา  เนื้อหาสาระ/งานที่ทำ  ผลสรุปที่เกิดขึ้น  และข้อเสนอแนะเพื่อดำเนินงานต่อไป (ต่อเนื่อง)

     ดังนั้น จึงเป็นช่วงเวลาของการ "สะสางงาน" ที่สื่อสารผ่านผลงานเขียน ซึ่งเป็นความยากลำบากสำหรับจัดสรรเวลาเพื่อคงไว้ซึ่งสมาธิให้ตนเองอดทนและทำงานให้เสร็จ  และปีนี้จะมีความพิเศษก็คือ งานที่ดำเนินการบางชิ้นก็จะเขียนสรุปโดยใช้ "แนวคิดการวิจัย" โดยถือว่าเป็นมือใหม่ในเรื่องดังกล่าวด้วยเช่นกันค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #คุณลิขิต#บันทึก
หมายเลขบันทึก: 210797เขียนเมื่อ 22 กันยายน 2008 19:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 02:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

P ขอบคุณที่มาเยี่ยมเยียน และให้กำลังใจสม่ำเสมอค่ะ

  • สวัสดีครับอ.ศิริวรรณ
  • เห็นด้วยอย่างยิ่งที่ว่า  ถึงเวลาที่เราก็จะต้องเขียนสรุปงานที่ได้ปฏิบัติประจำปี นั่นเอง และปีนี้จะมีความพิเศษก็คือ งานที่ดำเนินการบางชิ้นก็จะเขียนสรุปโดยใช้ "แนวคิดการวิจัย"
  • เป็นยังไงบ้างครับ คงสบายดีนะ
  • ขอให้มีความสุขกับงานที่ทำนะครับอาจารย์
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท