พื้นฐานการถ่ายภาพ 2 (การเลือกอุปกรณ์)


เป็นงัยบ้างครับเพื่อนๆ....เลือกกล้องได้แล้วหรือยังครับ
มันอาจจะเลือกยากหน่อยนะครับ กว่าจะได้ที่ถูกใจเรา แต่รับรองว่า มันจะเป็นส่วนนึง
ของเพื่อนๆแน่นอนครับ

วันนี้เรามาต่อเรื่องของอุปกรณ์อีกนิดละกันครับ เพราะสำหรับผมแล้วมันจะทำให้การถ่ายภาพ
สนุก และ สวยขึ้นเยอะครับ.....หลายคนมองว่า"ไม่จำเป็น" แต่สำหรับผม "ถ้ามีแล้วจะดีครับ"
มันคือ...."ขาตั้งกล้อง" นั่นเองครับ สิ่งที่เราจะได้มาคือ 
           - เราจะสามารถถ่ายรูปคู่ได้เมื่อเราไปเที่ยวกัน 2 คน
           - ภาพที่ได้จะชัดและคมขึ้น (เพราะมันจะช่วยลดการสั่น)
           - และประโยชน์ที่ผมใช้บ่อยที่สุด คือ การถ่ายภาพกลางคืน....(ใช้กับไม่ใช้ความสวยต่างกันเยอะ)

การเลือกขาตั้งกล้องสำหรับมือใหม่อย่างเราๆก้อไม่ยากครับ ผมเน้น 2 อย่าง
1. ต้องรับน้ำหนักกล้องเราได้ เพราะกล้องเราแพงกว่าขาตั้งกล้อง
2. น้ำหนักขาตั้งกล้องต้องไม่หนักเกิน เพราะ เราต้องแบกมันไปด้วยงัยครับ

เพียงเท่านี้ ผมว่ามนน่าจะพอสำหรับการเริ่มกด shutter แหลกแล้วนะครับ
ไว้ครั้งหน้า ผมจะเริ่มพื้นฐานการถ่ายแล้วครับ

คำสำคัญ (Tags): #การถ่ายภาพ
หมายเลขบันทึก: 209573เขียนเมื่อ 17 กันยายน 2008 22:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 02:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะ

- ตามมาแซวสงสัยรีบพิมพ์หรือเปล่าค่ะ "เพราะกล้องเราเพลงกว่า"

ขอบคุณมากครับคุณเพชรน้อย....

ผมจะรีบพิมพ์ไปไหนเนี่ย....

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท