สวนดอกไม้ในใจเรา


จิตใจของคนเรานั้น..ถ้าอยากสร้างกำลังใจให้แก่กล้า ก็ต้องเริ่มด้วยการขุดรากถอนโคนความคิดในเชิงลบออกเสียก่อน และก็ปลูกความเชื่อดีๆและความคิดสร้างสรรค์ลงไป

จิตสำนึก

ของเรา......

เปรียบเสมือนสวนดอกไม้
    
ไม่ว่าจะเป็นสวนที่อยู่รอบ ๆ บ้านหรือสวนที่อยู่ในใจเราสิ่งสำคัญที่สุดอย่างแรกที่เราควรทำก็คือต้องเตรียมดินให้ดีเริ่มต้นโดยการถอนวัชพืช เก็บก้อนกรวดและขยะออกไป ใส่ปุ๋ยคลุกเคล้าให้ดี จากนั้นเมื่อลงมือปลูก ต้นไม้ก็จะโตเร็วและงามดี
        จิตใจคนเราก็ฉันนั้น ถ้าอยากสร้างกำลังใจให้แก่กล้า
เราก็ต้องเริ่มด้วยการขุดรากถอนโคนความคิดในเชิงลบออกเสียก่อน
      จากนั้นก็ปลูกความเชื่อดี ๆ และความคิดสร้างสรรค์ลงไป
ตอกย้ำกับตัวเองถึงสิ่งที่เราอยากให้มีในชีวิต
คราวนี้ก็จะไม่มีอะไรมาหยุดยั้งเราได้
สวนดอกไม้แห่งความคิดของเราก็จะบานสะพรั่ง

   "... การทำให้คนอื่นรัก ยากกว่าการทำให้เกลียดมากนัก
           กว่าจะเป็นที่รักของใครได้ต้องใช้เวลานาน
                    ความรักมันต้องอาศัยการซึมลึก
              ไม่เหมือนความเกลียดที่ทำง่ายแต่ซึมนาน
               เราดีใจที่รู้ว่ามีคนรักเรามากมายรอบๆตัว

          มันเป็นภูมิต้านทานความท้อแท้ที่ดีสำหรับเรา
                       เป็นเกราะคุ้มภัยให้เราอุ่นใจเสมอ
           ลองดูสิ.. ทำให้คนรอบข้างมีความสุขเวลาที่มีเรา
                    ถ้าเธอทำให้เขายิ้มได้..ทำให้เขาคิดถึง..
                         ทำให้เขาผูกพัน..เธอก็จะรู้ว่า..
          นี่คือกำลังใจที่ดีที่สุด ที่ทำให้ชีวิตเรามีความหมาย
                    ทำให้เรารักตัวเอง และทำให้เรารู้ว่า..
              ลมหายใจของเรายังมีความหมายสำหรับใคร
                                ...อีกหลายคน... "

 

...Forward  mail….

 

หมายเลขบันทึก: 208973เขียนเมื่อ 16 กันยายน 2008 04:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (27)

การฝึกเขียนและ ลปรร ใน G2K

จะทำให้เราซึมซับการมองโลกในแง่ดีอย่างช้าๆค่ะ

เพราะพี่รู้สึกแบบนี้ค่ะ

พี่แก้ว

  • การมองโลกในแง่ดี..
  • ทำให้ใจเราเป็นสุขและคิดดี...เริ่มต้นทำสิ่งดีๆ
  • ขอบคุณค่ะ

                    

เห็นด้วยครับ เราล้วนเป็นเมล็ดพันธุ์ที่ดี หากเราได้ดินดี ปุ๋ยดี และน้ำดี มีคนดูแลเอาใจใส่ (ทั้งหมดคือ ปัจจัยสิ่งแวดล้อม) ทำให้เมล็ดพันธุ์ดีๆเติบโต

เป็นสวนดอกไม้ ในใจเรา

สวยงามและกลิ่นหอม

(ความดีและชื่อเสียง)

ทักทายจากเชียงใหม่ครับผม

  • ขอบคุณ คุณเอกที่มาเติมเต็มให้เห็นความสวยงามของสวนดอกไม้ในใจเรามากขึ้น
  • เมื่อมีความสวยงามและกลิ่นหอมของดอกไม้ ทุกๆคนจะมีความพึงพอใจ
  • ความสุขจะเกิดขึ้นในสังคมนะคะ

 

  • แวะมาทักทายครับ
  • เห็นด้วยเช่นกันครับ
  • ทุกอย่างก็อยู่ที่ใจเรานี่แหละ 
  • เกิดตรงนี้และก็จบได้ที่นี่เช่นเดียวกัน

พี่ สิงห์ป่าสัก

  •  ขออภัยที่ตอบช้า  net ขัดข้องค่ะ
  •  เริ่มต้นและจบ..เพราะใจเราอยากทำค่ะ โดย  เฉพาะทำให้คนรอบข้างและตัวเราเองมีความสุข
  •  ขอบคุณค่ะ

8. ครูเอ เมื่อ ส. 27 ก.ย. 2551 @ 14:10

 คิดถึงตัวเท่าบ้านค่ะ $$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$

 - น้องสาวครูเอ-

....รู้แล้วค่ะว่า คิดถึงตัวเท่าบ้านจริงๆ....อิอิ

อรุณสวัสดิ์ครับ

  • ใครที่มีดอกไม้อยู่ในใจ
  • น่าจะทำนายทายนิสัยได้ว่า เป็นคนมีคุณธรรม รักสวยรักงาม อ่อนโอน ไม่ชอบความรุ่นแรง
  • ว่าไปนั่น...อิอิ
  • แก้ไขให้แล้วนะคะ น้องสาวครูเอ
  • สวยกว่าเก่า เพรียวขึ้นค่ะ
  • ...สงสัยเก็บกะตังค์ จนกระเป๋าหนัก ทำมาหาเก็บ...อิอิ

 

ท่านผอ.ประจักษ์ นายประจักษ์~natadee

  • คนที่มีสวนดอกไม้อยู่ในใจ ดูได้ที่นิสัยใจคอและการแสดงออกค่ะ
  • ขอบพระคุณค่ะ เข้ามาทักทายและให้กำลังใจสม่ำเสมอ

พี่ J.มรกต

  • มอบสวนดอกไม้ให้กับทุกๆคนเลยค่ะ
  • ขอบคุณสำหรับดอกไม้งาม

สวัสดีค่ะ

  • ครูอ้อย เก็บวัชชพืช ในสวนดอกไม้ของครูอ้อยทุกวัน
  • และครูอ้อย ก็ไปปลูกต้นแห่งความดี ในสวนดอกไม้ของเพื่อนๆด้วย
  • โดยเฉพาะ  สวนดอกไม้ของน้องรัก
  • คิดถึง กอด อบอุ่นที่นครสวรรค์เสมอค่ะ
  • สวนดอกไม้ในใจเรา สวยทั้งเนื้อหาและรูปภาพค่ะ
  • ขอบคุณค่ะที่นำมาแบ่งปัน

สวัสดีค่ะ

  • ขอบคุณสำหรับ forward mail จรรโลงใจในเช้าวันนี้ค่ะ
  • พี่สบายดีนะคะ
  • ไม่ได้คุยกันเลยค่ะ
  • ยุ่ง ๆ ยังไงก็ยังระลึกถึงเสมอนะคะ
  • (^__^)

 

  • สวนดอกไม้ของพี่อ.อ้อยส่งกลิ่นหอมถึงนครสวรรค์เลยค่ะ
  • ความสวยไม่คงที่ ความดีซิคงทน (ขอยืมภาษาวัยรุ่นมาใช้)
  • ขอบคุณสำหรับกอดอุ่นๆของพี่สาว..หอมด้วย..อิอิ

คุณ ไก่..กัญญา

  • รูปสวย...กลิ่นหอม  ของดอกไม้
  • เบ่งบานอยู่ในใจ สดชื่นยืนยาวค่ะ
  • ขอบคุณมากค่ะ

                         ****

  • ตามมาดู
  • ดอกไม้สวยมากเลยครับ

น้องครูปู ครูปู~natadee t'ซู้ด

  • ขอเพียงพวกเราทลายกำแพงกั้นความดีให้ได้
  • สวนดอกไม้ในใจก็เบ่งบาน ส่งกลิ่นหอมตลบอบอวลให้เราสดชื่นอยู่ตลอดเวลาค่ะ
  • บางช่วงบางเวลา ภารกิจมีมากจำเป็นต้องห่างเหินไปบ้าง แต่คิดถึงน้องครูปูเช่นกันค่ะ

อาจารย์ขจิต ขจิต ฝอยทองที่ปรึกษา~natadee

  • อาจารย์มีสวนดอกไม้ในใจ แล้วค่ะ และก็แบ่งปันให้กับทุกๆคนเรื่อยมา
  • ระลึกถึงอาจารย์เสมอนะคะ
  • ขอบคุณที่แวะมาชมดอกไม้สวยๆค่ะ

 

สวัสดีค่ะ

การมองโลกในแง่ดี เป็นเรื่องดีมากๆ อย่างน้อยก็ทำให้จิตใจดี

สุขภาพจิตดี สุขภาพกายก็ดีตามไปด้วยค่ะ

ดอกไม้สวยจังเลยค่ะ

คุณนุ้ยcsmsu

  •  เราคิดดี...ก็เลือกทำในสิ่งที่ดีๆค่ะ
  •  มีความสุขทั้งกายและใจ
  •  จิตเป็นนาย....กายเป็นบ่าว

สวัสดียามเช้าค่ะ ถ้าเราอยากให้คนรัก เราก็ต้องรักก่อน การมองโลกในเชิงบวก เราจะมีความสุขค่ะ ขอบคุณสำหรับบทความดี ๆ ค่ะ ดอกไม้สวยมากค่ะ "ยิ่งให้ ยิ่งได้ค่ะ"

แวะมาชมสวนยามเช้าครับ...

  • การมอบสิ่งดีดีให้ทุกคนเป็นสิ่งที่ดี เป็นการเติมพลังทางจิตใจ "คิดแต่สิ่งดีดี ทำในสิ่งดีดี แล้วเราจะได้สิ่งดีดีกลับมา"
  • "จิตเป็นนาย   กายเป็นบ่าว" เห็นด้วยครับ
  • สวนดอกไม้ในใจจะสดชื่นได้...ต้องดูแลใส่ปุ๋ย พรวนดิน ตลอดเวลานะครับ

 

อ.สุนันทา

P

  • ยินดีต้อนรับค่ะ
  • เราอยากได้ความรัก  เราต้องรู้จักความรักและเป็นผู้ให้ก่อน
  • ยิ่งให้ยิ่งได้ค่ะ

 

ขอบคุณพี่บ่าวอีกครั้งค่ะ

 

  P  24. Ga.mora เมื่อ จ. 20 ต.ค. 2551 @ 09:19 889127 [ลบ]

 

แวะมาชมสวนยามเช้าครับ...

การมอบสิ่งดีดีให้ทุกคนเป็นสิ่งที่ดี เป็นการเติมพลังทางจิตใจ "คิดแต่สิ่งดีดี ทำในสิ่งดีดี แล้วเราจะได้สิ่งดีดีกลับมา"

"จิตเป็นนาย กายเป็นบ่าว" เห็นด้วยครับ

สวนดอกไม้ในใจจะสดชื่นได้...ต้องดูแลใส่ปุ๋ย พรวนดิน ตลอดเวลานะครับ

กลับมาอ่านอีกครั้งหนึ่ง รู้สึกว่าชีวิตเราต้องรู้จักการปล่อยวางในเรื่องที่คิดแล้วบั่นทอนสุขภาพจิตเรา

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท