พิมพ์ผิด!!


โปรด "ตามไปดู"
   เวลาเราไปเลือกหาสินค้าหรือของถูกใจ พอนำกลับมาบ้านแล้วพบว่าไม่ใช่ของที่เลือกไว้นี่นา... เราก็บอกว่า "หยิบผิด!"
   เวลาใครไปติ๊กช่องเลือกสถานะของตนเองไว้ในเอกสารสำคัญ  แล้วมีคนมาตรวจพบภายหลังว่าไม่ตรงกับความเป็นจริง..เขาก็จะบอกว่า "ติ๊กผิด!"
   และ..เวลาเราพิมพ์ข้อความใดๆตกหล่น (ด้วยคอมพิวเตอร์นี่แหละ)  แล้วไม่ได้ตรวจทานก่อนเผยแพร่ออกไป  พอมีคนทักมา... เราก็จะบอกว่า "พิมพ์ผิด!"
ต้องระมัดระวังหน่อยนะคะ เพราะผลของการพิมพ์ผิดนิดเดียว บางครั้งก็ทำให้ เด่น โดยไม่ได้ตั้งตัวเลยก็ได้...เชิญ "ตามไปดู"...ณ บัดนี้ค่ะ
คำสำคัญ (Tags): #มองต่างมุม
หมายเลขบันทึก: 20789เขียนเมื่อ 25 มีนาคม 2006 11:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:37 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
สุดยอด สุดยอด ผมฮาจนท้องคัดท้องแข็งแล้วนะเนี่ย น่าเห็นใจจัง ไม่รู้เมื่อไหร่จะหาย
     ผมกำลังหน้าขมึงตึงเครียดกับ "ภาระกิจ...ของเรา" เงยหน้าขึ้นอ่าน และตามไปอ่าน ที่สำคัญหากเปลี่ยนจาก "ผม" เป็น "ฉัน" ก็ยังพอขำ นี่ "ผม...ขาวมากเลย" เลยอดขำไม่ได้ ที่ขำกว่าไปอีก คือขำพี่เม่ย สุดยอดเลย พี่อารมณ์ดีจริง ๆ ขอบคุณที่ทำให้ครื้นเครงตอนเที่ยงวัน วันนี้
  • หายเครียดจากการอ่านหนังสือเลยครับ
  • เห็นความสำคัญของการพิมพ์ผิดขึ้นมากเลย
  • ขอบคุณพี่เม่ยมากที่นำมาให้อ่าน
 ผมเป็นคนหนึ่งที่พิมพ์ผิดบ่อยครับ ก็เพราะในค่อยถนัดในการพิมพ์ทำให้ผิดพลาดบ่อย เช่น"เขาคิดเป็นเรื่องเล็ก" ตกคำไปหนึ่งคำครับ ที่จริงคือ "เขาคิดว่าเป็นเรื่องเล็กๆ " ทำให้ความหมายที่ผมสื่อออกไปผิดหมดเลย แต่ต่อไปต้องไม่รีบร้อนครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท