จริงหรือ ที่เสียคน เพราะสื่อลามกเป็นเหตุ


จากผลการวิจัยพบว่าสื่อลามกที่ใกล้ตัวเยาวชนมากที่สุดคือ ซีดีโป๊ เว็บโป๊ รูปภาพโป๊ หนังสือโป๊ เป็นต้น สังคมไทยเริ่มใส่ใจกับปัญหาสื่อลามกมากขึ้น มีข่าวเกี่ยวกับปัญหาทางเพศของเยาวชน หรือนักศึกษาอย่างสม่ำเสมอ มีนักวิชาการ และนักเขียนแสดงความคิดเห็นทางสื่ออย่างต่อเนื่อง ถ้าผู้ที่ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสื่อลามก เป็นเพียงคนกลุ่มหนึ่ง แล้วมีคำถามว่าสื่อลามกเป็นปัญหาสำหรับคนไทยทั้งประเทศ หรือคนทั้งโลกหรือไม่ เพราะสิ่งที่ควรเป็น อาจมิใช่สิ่งที่เป็นอยู่
จากผลการวิจัยพบว่าสื่อลามกที่ใกล้ตัวเยาวชนมากที่สุดคือ ซีดีโป๊ เว็บโป๊ รูปภาพโป๊ หนังสือโป๊ เป็นต้น สังคมไทยเริ่มใส่ใจกับปัญหาสื่อลามกมากขึ้น มีข่าวเกี่ยวกับปัญหาทางเพศของเยาวชน หรือนักศึกษาอย่างสม่ำเสมอ มีนักวิชาการ และนักเขียนแสดงความคิดเห็นทางสื่ออย่างต่อเนื่อง ถ้าผู้ที่ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสื่อลามก เป็นเพียงคนกลุ่มหนึ่ง แล้วมีคำถามว่าสื่อลามกเป็นปัญหาสำหรับคนไทยทั้งประเทศ หรือคนทั้งโลกหรือไม่ เพราะสิ่งที่ควรเป็น อาจมิใช่สิ่งที่เป็นอยู่
ผู้เขียนขอออกตัวก่อนว่า ไม่เห็นด้วยกับสื่อลามก แต่ความคิดเห็นต่อไปนี้อาจทำให้นักวิชาการหัวโบราณ หรือมนุษย์ผู้ประเสริฐบางท่านไม่เห็นด้วย เพราะโลกเราคือที่รวมของมนุษย์หลายเผ่าพันธุ์ การดำรงเผ่าพันธุ์ของมนุษย์มาจากการร่วมเพศ มิใช่การผสมเทียม และเชื่อแน่ว่ามนุษย์ส่วนใหญ่ยังชื่นชอบเพศตรงข้าม น่าจะเป็นเรื่องปกติที่ผู้ชายนิยมดูภาพเปลือยของเพศตรงข้าม เช่น มนุษย์ยืนเปลือยและมีใบไม้ปิดอวัยวะเพศ ในทางวิชาการ มีคำว่าสื่อลามก ภาพนู๊ด ศิลปะ หรืออนาจาร หากมีการถกเถียงเรื่องนี้ก็คงอีกนาน เพราะมนุษย์ส่วนหนึ่งนิยมชมชอบสื่อลามก แต่มีคนกลุ่มหนึ่งชี้ให้เห็นว่า สื่อลามกเป็นภัย
อินเทอร์เน็ตเป็นสื่อไอที ที่มาพร้อมกับคำว่าโลกไร้พรมแดน จนก่อปัญหาศรัทธาทางศาสนา และศีลธรรมของมนุษย์ลดลง แต่สื่อลามกเพิ่มสูงขึ้น เช่น ภาพนุ่งน้อยห่มน้อยของนางเอกละคร ยิ่งเผยผิวกายมากยิ่งได้รับความนิยม การชื่นชมความสวยของนางโชว์ตามสถานบันเทิง ความมีเสรีทางเพศของภาพยนต์ต่างชาติ นิตยสารดาราที่นำเสนอชีวิตดาราที่ประสบความสำเร็จจากการขายรูปร่างหน้าตา และได้ผลตอบแทนที่สูง เป็นต้น มีการยกปัญหาเรื่องสายเดี่ยว เอวลอย กระโปรงสั้น และเสื้อฟิต เป็นต้น โดยพาดพิงไปถึงสื่อต่าง ๆ ว่านำเสนอไม่เหมาะสม ทำให้เยาวชนไทยที่ขาดวิจารณญาณหลงเชื่อ และเลือกมาเป็นต้นแบบ เคยมีนักจิตวิทยา หรือนักวิชาการ ออกมาแสดงความเห็นว่า การแต่งตัวที่ไม่เหมาะสมของเยาวชน มาจากการอบรมสั่งสอน หรือปัญหาในครอบครัว หรือการป่วยทางจิต ที่ต้องได้รับการบำบัด
มนุษย์เป็นสัตว์สังคม สื่อทางอินเทอร์เน็ต เช่น เว็บไซต์ ภาพจากอีเมล หรือภาพในมือถือ เป็นเพียงส่วนน้อยนิดที่เป็นปัจจัยก่อให้เกิดปัญหาทางสังคม แต่มนุษย์ด้วยกันต่างหากที่เป็นสื่อ หรือตัวอย่างให้ปฏิบัติ การแต่งตัวของนักศึกษามาจากการเรียนแบบพฤติกรรมของคนในสังคมเดียวกัน จากละครทีวี ที่นางเอกหน้าตาดี แต่งตัวดี มักมีผู้ชายดี ๆ มาให้เลือกมากมาย ย่อมเป็นเรื่องปกติที่เยาวชนไทยเห็นเป็นแบบอย่าง ผู้ชายชอบเที่ยวกลางคืน ตามสถานบันเทิง เพื่อเลือกผู้หญิงมาเป็นคู่ หรือแนวคิดที่ว่าประเทศไทยจะเป็นศูนย์กลางแฟชั่น ล้วนส่งเสริมให้เกิดปัญหาทางเพศตามมา ถ้าจะแก้ปัญหาต้องแก้ที่ต้นเหตุ จึงขอย้อนคำถามกลับไปสู่คนในสังคมว่า ถ้าคนกลุ่มหนึ่งพอใจกับสิ่งที่เป็นอยู่ และมีอาชีพอยู่กับสิ่งเหล่านี้ แล้วจำเป็นหรือไม่ที่ต้องหยุดปัญหานี้ เพราะมนุษย์เราก็คือสัตว์สังคม อาศัยการร่วมเพศ เพื่อการดำรงเผ่าพันธุ์ของเรา แต่ไม่ขอพาดพิงไปถึงธุรกิจมอมเมาเด็ก และเยาวชน เพราะในไม่ช้าผู้มีอำนาจของบ้านเมือง กำลังจะมีมาตรการมาจัดการอย่างแน่นอน สำหรับบทความที่เกี่ยวข้อง ผู้เขียนรวบรวมไว้ที่ www.thaiall.com/sexual เพื่อให้ผู้สืบค้นหาข้อมูลอ้างอิงได้โดยง่าย
คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 20784เขียนเมื่อ 25 มีนาคม 2006 10:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 พฤษภาคม 2012 18:00 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
สัตว์โลกที่เกิดจากการผสมพันธุ์
จริงด้วย มนุษย์ไม่ได้เกิดจากการผสมเทียม ไม่ได้เกิดจากการมองตาเหมือนปลาหางนกยุง ทำให้ต้องเกิดการผสมพันธุ์ การผสมพันธุ์เพศเดียวกันผสมพันธุ์กันได้ทีไหน เป็นเรื่องปกติของสัตว์โลก ไม่เว้นแม้สัตว์เดรัจฉาน โทษแต่สื่ออย่างเดียวมันไม่ถูก มันคือปลายเหตุ คนกลับหลังมามองการดำเนินชีวิตทุกวันนี้ทุกคนต่างตั้งหน้าตั้งตาทำมาหากิน วันเกิดลูกวันที่เท่าไหร่ยังไม่รู้เลย ถ้าคุณใส่ใจครอบครัวคุณสักนิด เยาวชนที่ท่านดูแลอยู่ก้อไม่ต้องมีคอมพิวเตอร์เป็นเพื่อน โลกยุคใหม่เลี้ยงลูกต้องเป็นทั้งเพื่อนและเป็นทั้งแม่ เวลามีปัญหาอะไร เด็กจะคุยให้คุณฟัง คุณอย่ายึดติดกับโบราณมากเกินไป เพราะโลกทุกวันนี้ไม่ได้เดินไปในโลกโบราณ ไดโนเสาร์สูญพันธุ์ไปนานแล้ว สถาบันครอบครัวสำคัญที่สุด อย่าโทษแต่สื่อ อย่าโทษแต่เยาวชน มองดูตัวท่านเองก่อนว่าท่านพร้อนปลูกฝังลูกของท่านในทางที่ดีแล้วหรือยัง

ไม่น่าเชื่อว่ามีคนที่รู้ตัวเองว่าเป็นเพียงสัตว์เดรัจฉาน และยอมรับคำนี้ได้

ไม่นึกว่าเข้าใจปัญหาโดยสำนึกรู้ด้วยตนเอง มิได้ทำไป หรือพูดไป เพราะหน้าที่

ไม่น่าเชื่อว่าจะมีคนเข้าใจปัญหาสังคม และอยู่ร่วมกับปัญหาเหล่านี้ได้อย่างมีความสุข

แต่จะเป็นความทุกข์ทันที ถ้ารู้ปัญหา แต่แก้ไขอะไรไม่ได้

ทำได้เพียงมองดูมนุษย์เขามีความสุขแบบสัตว์เดรัจฉานไปวัน ๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท