การจัดประชุมวันนี้...ก็ผ่านไปได้ด้วยดี...แต่ยังเหลืออีก2คร้ง


วันที่ 10,17,24กันยายน 2551 วันนี้เป็นวันแรก ...และเป็นรุ่นแรก

วันนี้ที่ รพ.ได้จัดการอบรมเรื่อง"การบริการด้วยความรัก" โดยทีมงานของศูนย์อนามัยที่8 ประกอบด้วย เรา พี่แต๋ว พี่ต๋อย พี่หน่อยวิยะดา ป้าตุ้ม และน้องนา  บรรยากาศในตอนแรก เราก็รู้สึกว่าทีมงานเราตื่นเต้น แต่ด้วยการเตรียมงาน โดยเราได้มาประชุมเตรียมงานกันก่อนเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยรูปแบบที่ใช้นั้น เป็น การใช้สุนทรียสนทนา เริ่มที่

  • กิจกรรมละลายพฤติกรรมก่อน โดยพี่ต๋อย
  • กิจกรรมการผ่อนคลาย เราเอง
  • กิจกรรมสุนทรียสนทนา พี่แต๋วและทีมงาน
  • การเปิดวีซีดี คนพิการ เพื่อสร้างกำลังใจ
  • อาหาร(ขนมลูกชุบ) กาแฟ ชา น้ำแครอท จัดวางไว้หลังห้องโดยให้ทุกคนสามารถลุกไปหยิบกินเมื่อไรก็ได้ เท่าไรก็ได้...โดยพี่หน่อยและป้าตุ้ม
  • สถานที่ ใช้ห้องประชุมในรพ. โดย เตรียมเปิดแอร์ ไว้ก่อนเลย 15นาที แล้วก็มีการจัดเก้าอี้เป็นรูปตัวยูในช่วงแรก และใช้ผ้าปูกับพื้น เราให้นั่งกับพื้นเลยเป็นกลุ่มๆ อ้อ ลืมบอกไป เราให้คนที่มาในงานนี้ ใส่เสื้อสีชมพู(ไปไงล่ะ หวานซะ)

สำหรับกิจกรรมที่เรารับผิดชอบ เป็นการทำกิจกรรมละลายพฤติกรรม นั้นเราก็ลงทุนไปหาเพลงบรรเลง โดยเลือกเพลงของคุณจำรัส เศวตาภรณ์ที่แต่งไว้ในชุด "เนรัญชลา" ซึ่งถ้าใครยังไม่เคยฟัง ก็ควรหามาฟังซะเลยทีเดียว เพราะว่าไพเราะมากๆ ทำให้จิตใจสงบ แล้วเรา ก็ลองร่างบทพูดของเรา (เนื่องจากเป็นมือใหม่) โดยยึดหลักให้ทุกคนได้ผ่อนคลาย คล้ายการทำสมาธิ แล้วเราก็ฝึกพูด โดยต้องทำเสียงให้นุ่มและสงบ

และแล้วการอบรมก็เริ่มขึ้น แท่ม แทม แท้ม ก็เริ่มกิจกรรมตามที่ได้ตกลงไว้ พวกเราสามารถรักษาเวลาได้อย่างดีเลย(ตามความรู้สึกของผู้จัดนะ)

เมื่อเสร็จสิ้น ทีมของเราก็มาทบทวนกัน AARได้ความว่า

  • อุปกรณ์ สีที่เราเตรียม ควรเป็นสีชอล์ก เพราะว่าสามารถแสดงจินตนาการได้ไร้ขอบเขต และมีความสวยงามมากกว่า
  • น่าจะมีการให้แสดงความรู้ว่าได้อะไร หรืออยากให้ปรับปรุงอะไรอีก สำหรับการจัดในครั้งต่อๆไป
  • อ้อ ที่น่าภูมิใจ คือมีคนบอกว่า ตอนที่เราทำกิจกรรมผ่อนคลายนั้น รู้สึกผ่อนคลายจริงๆ เรางี้ยิ้มน่าบานเลย(ปกติบานอยู่แล้ว) และก็บอกว่า ถ้าไม่เห็นหน้าก้นึกไม่ถึงว่าจะเป็นเรา(สงสัยภาพลักษณ์จะแสดงออกว่า ไม่เข้ากับธรรมะ)

สำหรับครั้งต่อไป จะเหลืออีก สองครั้ง วันที่ 17 ,24 ก.ย 2551 ซึ่งก็เป็นการประชุมเช่นนี้ เรื่องเดียวกันนี้ แต่คนที่เข้า แตกต่างไป ก้คงเป็นประสบการณ์อีกแบบที่แตกต่างไป เพราะ คนที่มาประชุมแตกต่างกัน

ถ้าไง ก็อยากให้ พี่ๆ น้องๆเอาใจช่วยด้วยนะจ๊ะ

ป.ล. รูปจะเอามาลงให้ทีหลังนะจ๊ะ แปะโป้งไว้ก่อน

ป.ล.(อีกครั้ง )ขอขอบคุณ อ.พอลล่าที่มาจัดกิจกรรมเป็นต้นแบบ

                  ขอขอบคุณ อ.ยงยุทธ สงวนชม ที่เอื้อเฟื้อวีซีดีคนพิการ

ขอได้รับคำขอบคุณจากทีมงานด้วยค่ะ

 

 

หมายเลขบันทึก: 207664เขียนเมื่อ 10 กันยายน 2008 22:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 02:02 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

มาให้กำลังใจค่ะ ... เขียนเรื่องเล่าด้วยสิคะ อยากอ่านค่ะ ขอรูปด้วยค่ะ ฮ่าๆๆๆ

ยินดีค่ะ

แต่ขอเป็นพรุ่งนี้นะค่ะ อิอิอิ

  • จะมีมั่งไหมนะคะ ที่จะจัดเก้าอี้เป็นรูปหัวใจ แถมสีชมพูด้วยก็อาจจะดี
  • อิอิ ... เดี๋ยวต้องไปหาเพลง ของคุณจำรัส ฟังก่อนนอนซะแล้ว
  • ขอบคุณค่ะ
  • รูปหมอเปิ้ลเปลี่ยนไป ดูแล้วเผลอเลยไปหลายรอบเลย แต่รูปนี้สวยสดใสค่ะ
  • P

ถ้า คุณหมอนนท์ มาดูตัวเป็นๆ จะไม่ค่อยเหมือนในรูปเท่าไร เพราะว่าสวยกว่าอิอิอิ

รูปนี้เป็นรูปที่ไป นครนายก กับพี่ก้องค่ะ

  • โหคุณหมอนึกว่าจะได้ดูรูป
  • มารอดูนะครับ
  • รอดูๆๆๆๆๆๆๆ
  • กดดันๆๆๆๆ

สวัสดีครับคุณ sarah

                 นึกว่าจะได้ดูรูปให้หายปวดฟันเช่นกันครับ...เขียนเยอะ ๆ นะครับ จะได้เอาไปปรับใช้ครับ

                                                              ขอบคุณครับ

  • ไม่ชวนเลยนะ หมอเปิ้ล
  • มีอะไรดี ๆ มาเล่าให้ฟัง ต้องขอขอบใจหลาย
  • หมอเปิ้ล ตอนนี้เปลี่ยนไป ทั้งผม หน้า และการแต่งตัว มีอะไรใหม่ ๆ หรือเปล่า

             

ขอขอบคุณ อ.ขจิต พี่นายช่างใหญ่ และพี่ก้องมากเลยค่ะ(เปลี่ยนรูปเหมือนกันเลย)

รอติดตามตอนต่อไปนะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท