ชมภาพไปทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อการศึกษากันค่ะ


ทำบันทึกการเดินทางไปทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อการศึกษามาให้ชมตามสัญญาค่ะ

สวัสดีค่ะ  วันนี้ทำบันทึกการเดินทางไปทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อการศึกษามาให้ชมตามสัญญาค่ะ 

วันที่ 7 กันยายน 2551  รถออกเดินทางจากขอนแก่น เวลา 06.30 น.  ผอ.ตองอ่อน ปัตถาวโร กับคู่ชีวิต คุณอุบลรัตน์ มารับผู้เขียนที่บ้านพักใน มข. ค่ะ  พวกเรามีนัดกันกับทีมเพื่อน ๆ จากที่ต่าง ๆ  ณ ที่ศูนย์การศึกษาเขตพื้นที่ 2 อำเภอกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี  เวลา 08.00 น.  มีเพื่อนมารออยู่ก่อนเราไปถึง ประมาณ 10 ท่าน  ชวนพวกเรารับประทานอาหารเช้า มีข้าวเหนียวหมูทอด เนื้อทอด ปลาทอด แจ่วบอง  กับกาแฟ พออุ่นท้อง 

08.30 น. ก็เริ่มออกเดินทางไปยังจุดหมายปลายทาง คือ โรงเรียนบ้านหนองกุง อ.ศรีธาตุ จ.อุดรธานี  ระหว่างทางชมภาพวิวข้างทางปลูกข้าว  อ้อย  มันสำปะหลัง  กันค่ะ 

 

ถึงโรงเรียนประมาณ เวลา 09.30 น.  มีเพื่อน ๆ ส่วนอื่น ทยอยเดินทางมาถึงตามที่นัด  ที่โรงเรียนมีคณะครูนักเรียน คณะกรรมการการศึกษาของโรงเรียนมาคอยให้การต้อนรับ 

พวกเรานั่งพักบริเวณที่โรงเรียนจัดให้เป็นเต็นท์หน้าห้องประชุมที่จะจัดพิธี  ได้ดื่มน้ำ พักเหนื่อย และ เตรียมงาน ทำบัญชีเงินบริจาค และจัดต้นผ้าป่า 

ระหว่างนั้น  ผอ.ตองอ่อน ก็ทำหน้าที่เป็นพิธีกร ร่วมกับกรรมการโรงเรียน มีการเชิญพวกเราออกไปพูดกันคนละ 4 - 5 ประโยค 

ผู้เขียนก็ถูกเชิญไปพูดก่อนเพื่อน เพราะที่ผ่านมาชีวิตยุ่งยากงาน ไม่ได้มีส่วนร่วมกิจกรรมกับเพื่อน ๆ บ่อยนัก  พูดเขียนเลยเล่าเกิน 5 ประโยค ค่ะ บอกเรื่องเรียนจบ มศ. 5 แล้วไปทำอะไรบ้าง แต่ไม่ลืมบอกงานที่รับผิดชอบ  คือ รณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนน  บอกเพื่อนตั้งสติก่อนสตาร์ท  ง่วงไม่ขับ สวมหมวกกันน็อก รัดเข็มขัดนิรภัย ที่สำคัญเมาไม่ขับ  ถ้าเมามากให้คนอื่นขับให้ หรือกลับเช้า เพื่อน ๆ หัวเราะ  ท้ายสุดบอกเพื่อนให้ทราบระบบบริการการแพทย์ฉุกเฉิน  1669  และการเข้าถึงข้อมูลของเพื่อน ๆ โดยใช้อินเตอร์เน็ต ผู้เขียนก็เลยแนะนำให้รู้จักกับเว็บบล็อกใน gotoknow แห่งนี้ ค่ะ พูดจบแน่นอนทุกคนมอบหมายทันทีให้ทำให้บล็อกเพื่อนกุมภวาปี 1921 ด้วย  ต้องฝากเขตการศึกษาให้แนะนำเพื่อนครูของผู้เขียนให้รูและทำ G2K  เป็นด้วยนะคะ  เพราะทุกคนมีความรู้และประสบการณ์ทั้งชีวิตส่วนตัว และชีวิตการทำงานมากมาย จะได้นำมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันได้ต่อไปในอนาคต  ก็ประมาณนี้ค่ะที่ผู้เขียนพูด  พูดมากไปหรือเปล่าคะ        

จนประมาณ 10.30 น. พระสงฆ์ เดินทางมาถึง ก็พากันเข้าไปในห้องประชุม  มีการไหว้พระ  กราบ 3 ครั้ง  ที่ประชุมเชิญ ผอ.ตองอ่อนไปจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย  จากนั้นก็นั่งสมาธิ สวดมนต์ ฟังเทศน์ และถวายภัตตาหารเพลแด่พระภิกษุสงฆ์  5 รูป  จากนั้นมีตรวจน้ำอุทิศส่วนกุศลแด่เจ้ากรรมนายเวรทั้งหลาย รับศิลห้า และรับพร  หลังจากนั้น พวกเราก็ได้ถวายต้นผ้าป่าให้แด่พระภิกษุสงฆ์  ก็เป็นอันเสร็จพิธีการทางสงฆ์ ทุกคนยกมือพนมไหว้ลาส่งพระภิกษุสงฆ์กลับวัด 

ชมภาพช่วงนี้กันค่ะ

ต่อจากนั้นคณะกรรมการของโรงเรียนกับพวกเราก็ดำเนินการต่อ  โดยนำเงินจากต้นผ้าป่าออกมาแจงนับ รวบรวมจตุปัจจัยงบบริจาคจากต้นผ้าป่างบบริจาคของพวกเราได้ 92,729  บาท รวมเบ็ดเสร็จยังไม่ถึงแสนบาท  แต่ยังมีผ้าป่าของชาวบ้านเตรียมมาสมทบอีก 2 กอง  กองแรก 5891  บาท อีกกอง 7848 บาท ค่ะ 

ที่งานพิธีกรกิตติมศักด์มาช่วยงานนี้ด้วย ท่านตำรวจเกษียณราชการเป็นประชากรในหมู่บ้าน ท่านเป็นพิธีกรพูดเก่งมาก  จัดการให้มีการบริจาคเงินต่อยอดกองผ้าป่า  โดยท่านเริ่มบริจาคให้ก่อนเป็นตัวอย่างด้วยเงิน 500 บาท  หลังจากนั้นก็มีคนอื่นและเพื่อน ๆ ต่างควักเงินร่วมบริจาคกันอีกรอบ  ผู้เขียนก็ได้บริจาคเพิ่มต่ออีก 500 บาท

เบ็ดเสร็จนับคร่าว ๆ ได้เงินบริจาคจากการดำเนินงานครั้งนี้ ประมาณ 117,133  บาท  และได้ทำพิธีมอบให้กับครูใหญ่ หรือ ผู้อำนวยการโรงเรียน ผู้เขียนยังเรียกฝ่ายการศึกษาไม่ถูก ต้องขออภัยด้วยนะคะ 

ต่อด้วยพ่อพราหมณ์ก็เข้ามาในห้องประชุม คณะครูและคณะกรรมการได้จัดทำบายศรีมาให้ทำพิธีบายศรีสู่ขวัญ ผูกข้อต่อแขนให้กับพวกเราด้วยค่ะ 

งานนี้ทั้งอิ่มบุญ  อิ่มอกอิ่มใจกันไปตาม ๆ กันค่ะ  งานนี้ผู้เขียนทำบุญเผื่อเพื่อนสมาชิกทุกเครือข่ายทุกท่านด้วยนะคะ คงได้รับผลบุญด้วยกันนะคะ   

หลังจากนั้นก็ออกมานั่งรับประทานอาหารกันอย่างเอร็ดอร่อยค่ะ ชาวบ้านทำอาหารพื้นบ้านมาเลี้ยง ค่ะ  มีข้าวเหนียว ส้มตำลาว  ปลาดุกทอด แกงหน่อไม้  แกงหน่อโจด  ลาบเทา  ขนมจีนน้ำยากะทปลา และแกงเขียวหวานไก่ตี ของหวาน คือ กล้วยน้ำว้า ลูกอ้วนโต 

ช่วงท้าย  ผู้เขียนเห็นเด็กเดินผ่านช่วงที่พวกเรากำลังนั่งรับประทานอาหารข้ามไปเข้าห้องประชุม  พวกเขาจะมาแสดงความขอบคุณกับพวกเราด้วยการแสดงประกอบเพลงดนตรีอิสาน ส่วนใหญ่เป็นลูกทุ่งหมอลำ เช่น  เพลงอ่อมหอย ของเด็กนักเรียนชั้นอนุบาล  มีรำผู้ไทยของนักเรียนชั้นประถม 1 - 6 ต่ออีก 3 ชุด เด็กแต่งชุดสวยงามมาต้อนรับ และมีการแสดงออกอย่างน่ารักค่ะ 

ชมคริบกันค่ะ

 

เสร็จการแสดง ก็เป็นการกล่าวถึงความรู้สึกกันค่ะ  ทีมเรา ผอ.ตองอ่อน เป็นผู้กล่าว  ทีมโรงเรียนท่าน ผอ.โรงเรียนเป็นผู้กล่าว ในนามเจ้าภาพ

พ่วงท้ายก็มีสิ่งมากำนัลให้กับพวกเรานำไปแบ่งกันด้วยค่ะ  สิ่งนั้น คือ  ปลาจากลำปาวตากแดดเป็นปลาแห้ง 1 ถุง ค่ะ  ไม่ขัดน้ำใจของเจ้าภาพพวกเราจัดแจงแบ่งปันกัน คนละ 5-6 ตัว  เพื่อนกุมภวาปี 1921 ที่เป็นครูที่โรงเรียนนี้ คือ อ. สมคิด ไชยดี เจ้าภาพครั้งนี้ กล่าวขอบคุณเพื่อน  และจัดหาปลาร้าบองมาให้พวกเราเพิ่ม อีกคนละ 1 ถุง  (อร่อยค่ะ แม่บอก)   

เสร็จพิธีการทุกอย่าง  พวกเรายังนั่งพูดคุยกันต่อ ยังไม่แยกย้ายไปเลยในตอนนั้น  ใครใคร่ทำอะไรได้ทำ พูดกัน ยิ้ม หัวเราะให้กัน ถามสารทุกข์สุขดิบกัน    บางคนก็เข้าห้องประชุมไปร้องเพลงคาราโอเกะ  เพื่อนบางคนก็อยากจับสลากขอจองการนำผ้าป่าสามัคคีเพื่อการศึกษาไปทอดผ้าป่าที่โรงเรียนตัวเองสังกัดในครั้งต่อไป ผอ.ตองอ่อน หัวหน้าเราให้อุบไว้ก่อน แพลนว่าจะให้จับช่วงฉลองปีใหม่ เพราะอยากให้เพื่อนมารวมกิจกรรมกันเยอะ ๆ

จนเวลาล่วงเลยไปประมาณ 15.30 น. พวกเราทยอยลาเจ้าภาพแยกย้ายกลับบ้านกัน   ทีมเราออกจากโรงเรียนเป็นกลุ่มสุดท้าย 

ก่อนขึ้นรถ ตามระเบียบ  ก็แวะไปถ่ายรูปสถานที่ที่โรงเรียนบอกว่าจะทำเป็นห้องคอมพิวเตอร์

ดูภาพสถานที่ของโรงเรียนกันหน่อยนะคะ

นี่คือ บริเวณจัดงานวันนี้  ห้องประชุมโรงเรียน ค่ะ   

นี่คือ เรือนพยาบาล  ด้านหลังทางโรงเรียนวางแผนจัดทำห้องคอมพิวเตอร์และสารสนเทศของชุมชนหมู่บ้านหนองกุงค่ะ 

ตอนนี้ขึ้นเสาร์และโครงสร้างไว้บ้างแล้ว ได้ทุนทรัพย์ครั้งนี้อาคารต่อเติมจากห้องพยาบาลด้านหลังคงแล้วเสร็จ ส่วนอุปกรณ์ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศไม่ทราบว่าจะทำได้เท่าไหร่ งบจะเพียงพอหรือเปล่า อันนี้ก็น่าจะเป็นโจทย์ให้ผู้เกี่ยวข้องมาร่วมมือพัฒนาคุณภาพชีวิตของเด็กนักเรียนและชุมแห่งนี้กันต่อไปนะคะ 

หรือหากท่านใดใครมีอุปกรณ์คอมพิวเตอร์เก่า ล้าสมัย  ไม่ใช้แล้ว ขอให้มาร่วมบริจาคให้กับทางโรงเรียนกันดีไมหคะ ทางโรงเรียนยินดีรับไม่ขัดข้องนะคะ  ขอฝาก ขอฝาก   

งานนี้เสร็จสรรพทุกสิ่ง  เจ้าภาพก็ออกมาส่งถึงรถ โบกไม้โบกมืออำลา  เด็ก ๆ เล่นอยู่แถวนั้น ก็มาลาขอบคุณพวกเราด้วยค่ะ   

ส่วน ผอ.ตองอ่อน กับคู่ชีวิต แวะไปบ้านญาติที่ อ.ศรีธาตุ คุยเรื่องทำบุญอุทิศส่วนกุศลถึงพ่อ   เลยฝากผู้เขียนกับเพื่อน ๆ  มาส่ง  ผู้เขียนโชคดีมากเลย โดย ผอ.แหม่ม กุลสมบัติ หินซุย ผอ.อีกโรงเรียน เพื่อนสนิทขับรถมาส่งถึงขอนแก่น  ก็เดินทางกลับถึงบ้านที่ มข.เป็นที่เรียบร้อยแล้วค่ะ 

งานนี้ก็ได้ทั้งอิ่มบุญ อิ่มใจมากมายเลยค่ะ  ขอขอบคุณเพื่อนกุมภวาปี 1921 ทุกคนมากเลยนะคะ ถ้ามีโอกาสจะพยายามมีส่วนร่วมให้มากขึ้น  

จบการรายงาน 

ด้วยความขอบคุณผู้อ่านทุกท่านนะค่ะ

กัญญา

หมายเลขบันทึก: 206940เขียนเมื่อ 8 กันยายน 2008 21:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (27)
  • มาสาธุๆด้วยคน
  • รอดูรูปครับพี่ไก่

ได้บุญเยอะๆนะคะ  พี่ไก่

แวะมา  สาธุ  เช่นเดียวกันกับท่าน ดร.ค่ะ

          กุหลาบที่บ้านค่ะ

  • จัดภาพ ลงภาพ เสร็จเรียบร้อยแล้วนะคะ เหลือคริบ VDO บางส่วนค่ะ
  • ขอบคุณ อ.ขจิต  น้องสายธาร และ น้องโย่งนะคะ ที่คอยส่งเสริมและให้กำลังใจด้วยดีเสมอมา

 

ชวนชมภาพกิจกรรมทอดผ้าป่าสามัคคีกันค่ะ

ผอ.ตองอ่อน ปัดถาวโร

ขอขอบคุณเพื่อนๆ "รวมเพื่อนกุมภวาปี 1921 ทุกคน" ยอดเงินผ้าป่า 117133 บาท (หนึ่งแสนหนึ่งหมื่นเจ็ดพันหนึ่งร้อยสามสิบสามบาท) เกิดขึ้นจากแรงกายแรงใจที่เราทุกคนร่วมกันทำ ขออำนาจแห่งบุญกุศลเหล่านี้ จงหนุนส่งให้ทุกคนประสบแต่จตุรพิธพรชัย ตลอดไปเทอญ "ตอง"

ดีใจจังที่เพื่อนกุมภวาปี 1921  ผอ.ตองอ่อน ปัตถาวโร หัวหน้ากลุ่มรวมเพื่อนกุมภวาปี 1921 เข้ามาเยี่ยมและบันทึกเป็นคนแรก  อย่าลืมชวนเพื่อนคนอื่น ๆ มาร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันที่นี่นะจ๊ะ "ไก่"

สวัสดีเพื่อนๆ

จำเราได้ไหม ตองออ่น ได้โทรมาบอกเราเรื่องblog ของไก่ ดีมากเลย ดีใจที่พวกเรายังรวมกลุ่มกัน ถ้าไม่มีตองออ่น คงจะไม่เหนียวแน่นขนาดนี พอเราเรียนจบ ม.ศ.3 ก้เร่ร่อน พเนจร ไป จนขณะนี้เราจึงอาจจำหน้าเพื่อนๆไม่ได้ ต้องคิดนานๆ เพื่อนๆเข้ามาคุยกับเราได้ตาม email ข้างบนนะครับ

ขณะนี้เราทำงานที่ สพท.ตราด ตำแหน่ง หน.กลุ่มอำนวยการ(เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป 8) ภรรยารับราชการที่ ร.ร.อนุบาลตราด มีลูก 3 คนแล้ว คนโตเรียนจบวิศวกรรม คอมพิวเตอร์ หมาดๆทำงานที่ ม.สุรนารี (เป็นลูกชาย) คนเล็กเป็นลูกสาวฝาแฝด เรียน ปี 3 ที่ ม.ธรรมศาสตร์ เราเป็นคนที่เร่ร่อน ห่างบ้าน ห่างเพื่อน ไปอยู่มาทุกภาคยกเว้นภาคใต้(แต่ภรรยาเป็นคนภาคใต้) เพื่อนจะติดต่อเราได้นะครับยินดีแต่ต้องเล่าความหลังกันหน่อยจึงจะจำได้ อยากพบเพื่อนๆสนิทของเราบางคน เช่น ขัวญ ประเสริฐ(จำชื่อจริงไม่ได้) ถ้าเพื่อนติดต่อได้บอกที

ขอบคุณไก่ที่ทำwebsiteนี้จะเป็นช่องทางติดต่อกับพวกเราด้วย

ไก่

   ช่วยแนะทำวิธีเอารูปลงหน่อยซิ เผื่อเรามีรูปจะนำลง รูปเดียวเขาว่าเท่ากับเล่าเรื่อง 3 หน้า นะ

    ขอบคุณล่วงหน้า

สวัสดีค่ะ บรรจง

  • ดีใจที่เพื่อนแวะมาทักทายและร่วมใช้บันทึกในบล็อกนี้
  • เราจำชื่อเล่นของเพื่อนไม่ได้แล้ว ต้องขอเวลา Recall ย้อนกลับไปเมื่อ 30 ปี พร้อมให้ดูรูปของเพื่อนก่อนนะ
  • จะทยอยบอก เพื่อนค่อยๆเรียนรู้และฝึก ลองทำดูนะคะ

สำหรับเพื่อนๆ กุมภวาปี 1921 ที่จะเข้ามาใช้บล็อกและบันทึก ใน G2K แห่งนี้ ถ้าจะใช้บล็อกบันทึกนี้ เพื่อนต้องทำอะไรบ้าง

  1. สมัครเข้ามาเป็นสมาชิกของกลุ่มคนทำงานก่อน ให้ คลิ๊กที่นี่ http://gotoknow.org/home 
  2. จากนั้นเข้าไปแก้ไขแฟ้มประวัติ โดยให้เตรียมไฟล์รูปภาพ ขนาดไม่ใหญ่ แล้วให upload ขึ้นในแฟ้มประวัติอีกที ลองดูนะ
  3. ช่วงนี้เรียนรู้เรื่องบล็อกและบันทึกก่อน เราก็อาศัยเรียนรู้และทดลองทำด้วยตนเองก่อน แล้วทำได้มาเรื่อย ๆ ตามที่เห็น

http://gotoknow.org/blog/blogkanya

http://gotoknow.org/blog/blogkanya/186043

และเราหาครูให้นะคะ อ.ศิริพร เก่งมาก

http://gotoknow.org/blog/blog-css

การใส่รูปในบันทึก

การใส่รูปเจ้าของบล็อกที่หัวบล็อก

ลองดูนะ จะคอยพบเพื่อนกับครอบครัวในบล็อก G2K นี้นะจ๊ะ

ไก่

ตองอ่อนได้แจ้งเวปให้ทราบจึงลองเข้าดูและได้ประชาสัมพันธ์เวป ทางหน้าเวป

สพท.อด.2เพื่อให้เพื่อนที่ใช้เวปนี้ได้เข้ามาถามข่าวคราวซึ่งกันและกัน หลังจากห่างหายจากกันร่วม 30ปี วันที่ไปผ้าป่าร.ร.หนองกุง ดีใจพบเพื่อนๆมากจนทักทายกันไม่หมด

ขออนุโมทนาบุญกับเพื่อนๆอีกครั้ง โดยเฉพาะต้นผ้าป่า คุณฉ่าย คุณเฮือง และผู้ประสาน

คุณแดง มีคุณบรรจงเข้ามาพูดคุยก็ได้ทราบว่าอยู่ที่ตราด ครั้งสุดท้ายหลายปีก่อนที่รู้ทราบว่าอยู่หนองบัวลำภู นับจากนี้คงมีเพื่อนๆเข้ามาพูดคุยกันมากขึ้น ขอให้โชคดีทุกคน

จากเวชกูล

สวัสดีค่ะ เวชกูล

  • ยินดีต้อนรับเพื่อน สู่สมาชิกใหม่แห่ง gotoknow = G2K
  • ช่วงนี้ฝึกใช้บล็อกให้ถนัดก่อนนะ จะได้บอกต่อเพื่อน ๆ มาแลกเปลี่ยนเรีนยรู้โดยใช้ช่องทางนี้กันให้มากขึ้น และเพื่อนจะได้รับรู้บรรยากาศมิตรภาพที่ดีจากเพื่อนสมาชิกคนอื่น ๆ ด้วย 
  • อย่าลืมเข้าไปแก้ไขประวัติส่วนตัว และ จัดการรูปถ่ายประจำตัว เมนูขวามือบน แล้ว upload file รูปเพื่อนกับครอบครัวและเพื่อนร่วมงานมาให้ดูด้วยนะจ๊ะ
  • จะรอติดตามบันทึกจากเพื่อนนะจ๊ะ

ไก่

ดีใจมากเลยคะที่ได้ทำบุญ และอิ่มบุญกันถ้วนหน้า ขอบคุณ ไก่มากที่ทำให้ทุกคนได้ดูรูปภาพสวย ๆ มีกำลังใจขึ้นเยอะเลย และจะชวนเพื่อน ๆมาแสดงความคิดเห็นในเวปนี้คะ

จากปี้ด

น่าชื่นใจจังค่ะ...ขออนุโมทนาบุญด้วยคนนะคะ...รูปสวย หลากหลายมาก แสดงถึงฝีมือคนถ่ายและคนโพส ดูแล้วได้บรรยากาศเหมือนได้ร่วมขบวนไปด้วยเลย...ยอดเยี่ยมมากค่ะ

Hello my friend.

Now i very glad to see many friends.Sorry I can't go there at that times too busy.

ดีมาก เวปไซด์ของไก่ ทำให้เพื่อนได้ติดต่อกันและมีความสุข หวังว่าพวกเราจะได้ร่วมกิจกรรมอีก เรื่อย ๆ

Thanks เคียม

สวัสดีจ้า ปี้ด   และ เคี๊ยม

  • เพื่อนเป็นเพื่อน กว 1921 คนที่ 3 และ 4 ที่เข้ามาบันทึกบอกเรา  ดีใจมากเลย
  • อย่าลืมชวนเพื่อนคนอื่น ๆ มาใช้ด้วยนะจ๊ะ บันทึกเราจะได้ไม่เหงาอีก
  • อิอิ 

เราฝากบอกเพื่อนที่จะเข้ามาใช้บล็อกใน http://gotoknow.org

  • เพื่อนสมัคร E-mail ก่อนสมัครสมาชิก G2K นะจ๊ะ
  • สมัครใช้ mail ของ Gmail ก็ใช้ดีเหมือนกันนะจ๊ะ  http://www.google.co.th/
  • มี emial เสร็จแล้ว เพื่อนเข้ามาสมัคร ที่นี่นะจ๊ะ http://gotoknow.org

หมายเหตุ

  • การสมัครทุกอย่างเพื่อนต้องจำรายการเข้ารหัสใช้ประจำตัวให้ได้นะจ๊ะ ส่วนใหญ่เราจะบอกให้ทุกคนเขียนเอาไว้กันลืม 

ขอให้ทุกคนโชคดีนะจ๊ะ

จากไก่

 

ขอบคุณทุกคนที่งานผ้าป่าได้รับความร่วมมือร่วมใจกันทั่วหน้า ขอบคุณไก่ ที่ให้โอกาสเพื่อนได้เห็นเวปนี้และขอประชาสัมพันธ์ใครว่างขอเชิญร่วมฉลองวันเกิดคุณ เฮืองในวันที่ 27 กันยายนนี้ที่ บึงไม้หอม อุดรฯ ขอบอกเพื่อน ๆ ผ่านทางนี้นะคะ

จากแดง,ปี้ด,เฮือง

สวัสดีจ๊ะ แดง,ปี้ด,เฮือง

  • ชวนไปเจาะแจ๊ะ KU1921 ทำเพิ่มให้แล้วค่ะ ที่  บันทึกนี้  นะจ๊ะ   

ไก่จ้า

สวัสดีครับ เพื่อน 1921 ที่รักทุกคน

มีเพื่อนๆ หลายคนบอกว่าควรจะรายงานตัว แจ้งสถานะทางการงานและครอบครัวให้ทราบบ้างเผื่อจะได้มีข้อมูลที่ต้องการให้การดูแลช่วยเหลือกันในอนาคต บางทีอาจจะได้เป็นดองกันก็ไม่แน่

เวชกูล เยาวรุตม์ มศ.3 ห้อง 3/4 ม.ศ.5 ห้อง 5/1 ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านโพธิ์ศรีสำราญ อ.โนนสะอาด จ.อุดรฯ ภรรยาเป็นครูเช่นกันมีลูกชายโทนคนเดียว

เรียนปี 1 ม.ศิลปากร คณะวิทยาศาสตร์ นครปฐม

ได้พบปะพูดคุยกันบ่อยๆกับ ผอ.ตองอ่อน,ผอ.เวศน์ แก้วฯ,ผอ.ไสว หมั่นเก็บผอ.นิยม,ผอ.เต่า,ผอ.แหม่ม(กุลสมบัติ)

ได้เสนอให้จัดทำเสื้อรุ่นไว้เป็นอนุสรณ์ คุณไก่เก่งด้านคอมกรุณาออกแบบโลโก้นำเสนอเพื่อนๆบ้างน่าจะดี และน่าจะมีกิจกรรมช่วยเหลือร.ร.กุมภวาปีที่เราเคยเรียนมาบ้าง

นะครับ

เวชกูล

เพื่อนๆ

โห เวชกูล นายไปทำอะไรอยู่มีลูกคนเดียวพึ่งปี 1(แหะๆ)แชวเล่น เรา มศ.3/1 ห้องตองออ่นนะ เพื่อนๆรู้ไหมถ้าไม่มีตองออ่นเราคงลืมกันแล้ว(โดยเฉพาะเรา)คนเร่ร่อนพเนจร ตอนนี้เรากำลังโหยหาความหลังมากๆ คิดถึงโรงเรียนเก่า บ้านเก่า เพื่อนเก่าๆ ที่จากมายาวนาน ได้พบกับเฮือง เคียม ใหญ่ และอีกหลายคนแล้วเมื่อปีที่แล้ว เขามาตราด อยากให้เพื่อนๆมาเที่ยวตราดอีกนะ ปีนี้เพื่อนไปเราติดอบรมที่ กทม.เลยอดพบเลย

บรรจง(0863665047และ[email protected]

ดูรูปเพื่อนๆในงานทอดผ้าป่าแล้ว น่าดีใจที่ยังไม่แก่กันเลย หน้าตาพราวใส ยิ้มละไม สดสวย กันทุกคน KU 1921 ไม่มีใครแก่กันเลย โดยเพาะเรา "ตอง" "อ่อน" ตลอด ฮิฮิ

ตองอ่อนจ้ะ

เธอดูผิดรึป่าว

ใครกันแน่ที่ไม่แก่

มาดวนกันนะวันที่ 27 กันยายน

แล้วจะได้พบเพื่อนทุกๆคนนะจ้ะ

ถึงคุณบรรจง อิจฉานายว่ะ ลูกเต้าถึงฝั่งและใกล้ถึงฝั่งแล้วแต่เรามีคนเดียวก็คุ้มนะเพราะลูกชายเราสุดหล่อเลยนะ แฮะๆ

พูดถึงความหนุ่ม ความแก่ ต้องจัดอันดับ ดังนี้

บุรุษที่หนุ่มแน่นน่าจะเป็นเช่นนี้

1.นิยม หนุ่มเจ้าสำราญ

2.วิศิษฐ์(วิไล)หนุ่มอารมณ์ดี

3.คุณตุ้ม เจ้าพ่อหนองคาย

สตรีน่าจะเป็น

1.คุณเฮือง สาวสองพันปี

2.คุณไก่ แอคทีฟเลดี้

3.คุณชไมพร

แซววันละนิด จิตแจ่มใส

สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ ดีใจจัง มาแวะเยี่ยมบล็อกพวกเรามากขึ้นเรื่อย ๆ

เริ่มจาก ตอง  บรรจง  เวชกูล ปี้ด  แดง  เคี๊ยม  เฮือง  ชวนเพื่อนอีกหลาย ๆ คน มาเยี่ยมอีกนะจ๊ะ

ไปใช้บันทึก เจ๊าะแจ๊ะ ที่เราทำไว้ให้ก็ได้ค่ะ

ไก่

 

ผ่าน ๆ มาเห็นเว็บของคุณน่าสนใจเลยแวะมาอ่าน เพราะรู้จักคุณบรรจง ก็น่าอิจฉานะคะที่รุ่นของคุณมีคนที่ริเริ่มสร้างสรรค์

ในการรวมกลุ่มเพื่อนเก่า(จริง ๆ) ทำต่อนะคะ ขอเป็นกำลังใจให้ ขอให้พระเจ้าอวยพรนะคะ จาก ครูขอนแก่น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท