6.เรียนรู้ทางออนไลน์กับอ.ขจิต ฝอยทอง


จะชี้แนะพวกเขาอย่างไร

วันนี้ไม่มีอาสาสมัครชาวต่างประเทศช่วยสอนภอ.เหมือนปีก่อนๆ พวกเขาต่างกลับไปทำงานบ้าง เรียนต่อบ้าง อาสาสมัครบางคนเรียนจบ ไฮสกูล ก็เดินทางเรียนรู้โลกภายนอก บางคนไม่เคยจากบ้านเลย เป็นคุณหนู อย่างน้องJane ชาวอังกฤษ บ้านอยู่ London คนนี้น่ารักมากอีกแบบหนึ่ง เรียนรู้วิธีสอนพร้อม krutoi เราช่วยกันทำสื่อและสอนคู่กัน มีเรื่องสนุกแล้วจะเล่าให้ฟังวันหลัง เอ๊ะ ไม่ใช่เล่าให้ฟัง เขียนให้อ่าน (เดี๋ยวคุณครูสอนภาษาไทยเอ็ดเอา) อาสาสมัครที่มาทำงานกับ krutoiบางคน ก็เจาะจงไปประเทศเดียวอย่าง Arke ก็กลับไปเรียนต่อ บ้างก็ท่องเที่ยวไปหลายประเทศ แล้วก็กลับไปทำงานที่บ้านเกิด การได้ทำงานกับอาสาสมัครต่างประเทศ ก็เป็นจุดหนึ่งที่ทำให้ทำงานอย่างสนุก ได้รู้อะไรใหม่ๆ ส่วนใหญ่ที่มาช่วยก็เป็นรุ่นลูกทั้งนั้น มีรุ่นน้องก็ Jussi ชาวฟินแลนด์เท่านั้น วันแรกที่เจอกัน อาสามักจะ ตะลึง ตะ -ลึง ที่เห็นkrutoi เขาบอกว่ารุ่นนี้ที่บ้านเขาจะพักผ่อนและท่องเที่ยวแล้ว  โถ.. โถ.. ทำไม krutoiจะไม่อยากไปเที่ยว ชอบมากก็แอบกลืนนำลายตัวเองบ่อยไป เมื่อเห็นภาพสถานที่ท่องเที่ยว ก่อนจะมีปีที่เขามีการสอบครูภาษาอังกฤษ หลังมีการฟื้นฟู ศูนย์ Eric ซึ่งตอนนั้นก็ได้รับเกียรติจากสพท สมุทรสาคร ให้ไปอบรมกับผู้ช่วยเลขาศูนย์ ที่โรงแรมเบญจาสุขุมวิท 5 กลับมาทำงานอย่างสนุกเต็มที่ แล้วสพฐ ก็ให้ครูทั้งประเทศสอบความรู้ภาษาอังกฤษ ก็สอบได้เขาก็ให้ไปสอบสัมภาษณ์เตรียมทำใบผ่านเข้าเมืองจะให้ไปนิวซีแลนด์ ก็สละสิทธิ์ไม่ไป ก็เสียดายมากแต่มันจำเป็นจริงๆ นี่แหละหนา เขาว่า มีโชคแต่ไม่มีวาสนา krutoig คิดว่าตัวเองรู้ซึ้งคำว่าวาสนาแบบชาวพุทธได้ค่อนข้างลึกซึ้ง ก็งานนี้แหละ..  อยากแทรกภาพให้ชมกันเล่น แต่...ยังไม่มั่นใจว่าจะทำได้ คุณครูขจิตยังไม่ตรวจงานให้ แต่ก็ขอบคุณ ผู้อาวุโส สะมะนึกชี้แนะให้บ้างแล้ว และบังเอิญ สมองมันไม่ยอมเข้าใจ..

หมายเลขบันทึก: 206131เขียนเมื่อ 5 กันยายน 2008 19:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 01:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ครูขจิต ไม่ค่อยว่าง เดินสายเปิดตัวอยู่ จะขายค่ะ แต่ขายไม่ออก ยิ่งเดินสาย ยิ่งขายยาก

กำลังสร้างแบบฝึกคิดแบบโยนิโสมนสิการ วิชาประวัติศาสตร์สมัยกรุงธนบุรี ชั้นมัธยมศึกษา ขอคำเสนอแนะด่วน

กำลังเลี้ยงวัวอยู่ กำลังสุมไฟให้วัว มาตรวจงาน มาลงรูปโดยไว อิอิๆๆๆๆๆ

ขอบคุณค่ะ ลงรูปเรียบร้อยแล้ว เอ...ถ้าเราจะลงรูปทีละหลายๆรูปในครั้งเดียวกันแบบที่อ.ส่งมาให้krutoi จะทำอย่างไรคะ เลี้ยงวัว ระวังวัวหายเด้อ..วัวไม่สำลักควันหรือ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท