ความดีเป็นมรดก


ความดีที่เหลืออยู่...เป็นมรดกล้ำค่าของตระกูล

ความดีที่เหลืออยู่...เป็นมรดกล้ำค่าของตระกูล

                ได้มีโอกาสไปงานศพของเพื่อนร่วมอาชีพในวันนี้...เห็นสภาพของคนที่เป็นพ่อเป็นแม่ต้องสูญเสียลูกสาวไปก่อนวัยอันควร...ความโศกเศร้าคงท่วมท้นในใจมากกว่าหยาดน้ำตาที่รินไหล...ต่อให้เวลาล่วงผ่านไปนานเท่าใดก็คงไม่อาจลืม...แต่ในความทรงจำที่แสนเศร้าก็มีความภาคภูมิใจแทรกอยู่...ความดีของลูก..ทำให้ผู้คนหลั่งไหลมาร่วมไว้อาลัยในงานศพมากมาย...นับเป็นเกียรติที่สูงส่ง...เป็นสิ่งล้ำค่ายิ่งกว่าสิ่งใดๆที่ลูกทิ้งไว้ให้พ่อแม่ได้จดจำและชื่นชม...ถ้อยคำอาลัยที่มีแต่คุณงามความดีของลูก..คงทำให้พ่อแม่คิดได้ว่า...ท่านได้ทำหน้าที่ได้อย่างสมบูรณ์ที่สุดแล้ว..เสียดายที่ลูกของท่านไม่มีเวลาใช้ความรู้ความสามารถในการสร้างตำนานแห่งครูผู้เสียสละทุ่มเทอีกต่อไป.....

                ขอมอบบันทึก...ที่บันทึกขึ้นด้วยความรู้สึกเคารพในความเป็นครูผู้สูงส่งและเป็นแบบอย่างที่ดีของเพื่อนร่วมอาชีพ....ด้วยความอาลัย..... แด่คุณครูทัศนีย์  พุ่มคำ  ผู้เป็นดังอัญมณีของครูและ ศิษย์โรงเรียนเฉลิมขวัญสตรีทุกคน 

คำสำคัญ (Tags): #ความดีเป็นมรดก
หมายเลขบันทึก: 205820เขียนเมื่อ 4 กันยายน 2008 23:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 01:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ขอแสดงความอาลัยด้วยครับ ครูดีมีคนอาลัย

เจริญพร โยมกิติยา

พ่อแม่ เป็นทุกข์เพราะลูกด้วยเหตุ 3 อย่าง

  1. ไม่มีลูก
  2. ลูกเสียชีวิต
  3. ลูกชั่ว
เจริญพร

นมัสการพระคุณเจ้า

น้อมรับพระธรรมอันเป็นสิริแก่ชีวิตและBLOG ดินสอค่ะ

ในฐานะที่เป็นนักเรียนของโรงเรียนเฉลิมขวัญสตรีคนหนึ่ง ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งแด่อาจารย์ทัศนีย์ พุ่มคำ อาจารย์ที่เป็นที่เคารพรักของนักเรียนทุกคน ความดีของอาจารย์จะไม่มีวันลบเลือนไปจากใจของพวกเราทุกคน

ปริยาพร โคตรพัฒน์

ขอไว้อาลัยแด่คุณครู ทัศนีย์ พุ่มคำ จากศิษย์เก่า โรงเรียนสามหมอวิทยา จ.ชัยภูมิ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท