ขอสัมภาษณ์ครู อาจารย์ค่ะ


ขอสัมภาษณ์ครู อาจารย์ค่ะ

สวัสดีค่ะคนทำงานทุกท่าน

         ดิฉัน นางสาวจารุภัทร มุสิกรัตน์ ขณะนี้กำลังศึกษาอยู่  มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช หลักสูตรประกาศนียบัตรบัณฑิต  คณะศึกษาศาสตร์  สาขาหลักสูตรและการสอน  หรือ วิชาชีพครูอย่างที่ใครๆ คุ้นเคยย....  ก่อนนี้เคยทำงานเป็นครูสอนคอมพิวเตอร์และบรรณารักษ์อยู่ที่โรงเรียนประถมศึกษาแห่งหนึ่ง  เป็นเวลาเกือบ 1 ปี และได้ลงทะเบียนเรียนในหลักสูตรดังกล่าวเพราะคิดว่าสามารถนำมาพัฒนาการสอนของตนได้  แต่ด้วยโชคชะตาและการตัดสินใจหลายๆประการประกอบกัน  ทำให้ดิฉันต้องเปลี่ยนมาทำงานโรงแรมเลขานุการ MD ของโรงแรม  ทั้งๆที่การเรียนก็เพิ่งเริ่ม  ถามตัวเองซ้ำๆ ว่าเราจะได้ใช้ประโยชน์อีกมั๊ย  เราจะได้ทำงานครูอีกรึเปล่า หรือเราจะทุ่มเทให้กับงานโรงแรมเพียงอย่างเดียว..ซึ่งก็ต้องใช้เวลา  การปรับตัวและการเรียนรู้อีกมาก  เพราะเป็นงานใหม่ เราไม่เคยทำ และไม่เคยเรียนมาก่อน ...เมื่อคิดแล้วคิดอีก  ก็ตัดสินใจที่จะศึกษาต่อไป เพราะคิดว่ารู้ไว้ใช่ว่าใส่บ่าแบกหาม  สักวันเราอาจจะได้กลับมาเป็นครูอีกก็ได้  ใครจะไปรู้อนาคต  เลยมุ่งมั่นและบากบั่นที่จะเรียน....แต่ด้วยลักษณะงานโรงแรมที่ทำงานวันเสาร์ด้วย  และการลางานที่ยังทำมากไม่ได้ในระยะนี้เพราะยังอยู่ในระหว่างการทดลองงาน  ทำให้การเรียนทำได้ไม่คล่องตัวนักในบางส่วน  โดยเฉพาะงานชิ้นที่ สอง ของรายวิชาพื้นฐานวิชาชีพครู  ที่ให้ผู้เรียนสัมภาษณ์ครู  ในประเด็นของ จรรณยาบรรณ วิชาชีพ  และความประพฤติของครู  ซึ่งไม่ง่ายเลยสำหรับคนทำงานโรงแรมอย่างดิฉัน  ที่เข้างาน 08.00-17.00 น. ทำงาน จันทร์ - เสาร์ และยังรับสอนพิเศษคอมพิวเตอร์นอกเวลา วันจันทร์-พฤหัสบดี 18.00-19.00 น. วันอาทิตย์ 14.00-16.00 น. เวลาดังกล่าวไม่เอื้อให้ดิฉันไปสัมภาษณ์ครูอาจารย์ที่ใหนได้เลย  เพราะต้องทำงานในเวลาราชการตลอด  จะลางานมากก็ไม่ได้  ต้องเก็บไว้ลาตอนไปสัมนากลุ่มย่อยและส่งงานชิ้นนี้  ลามากจะมีผลต่อการประเมินงานเมื่อดิฉันทำงานครบ 3 เดือน ไปแล้ว  ครูอาจารย์ทีสนิทชิดเชื้อถึงขั้นไปขอสัมภาษณ์เวลาส่วนตัวก็แทบไม่มี....ทำให้ดิฉันประสบปัญหาในส่วนนี้มาก  ไม่รู้จะหาอาจารย์ที่ใหนมาขอสัมภาษณืเพื่อให้งานชิ้นนี้เสร็จสิ้นสมบูรณ์  คิดว่ายังมีอีกทางเดียวที่อาจจะช่วยได้ดีคือ สังคมคนทำงานของ gotoknow จึงลองสร้างบล็อกนี้ขึ้นเพื่อขอรบกวนครูอาจารย์ที่ได้อ่านบล็อกและบันทึกนี้  หากท่านอยู่ในสังคมออนไลน์  และพร้อมที่จะให้ดิฉันสอบถามผ่าน E-mail หรือวิธีใดก็ตามแล้วแต่ความเหมาะสม  และความสะดวกของผู้ให้สัมภาษณ์  อยากจะขอรบกวนเวลาในการตอบคำถามดิฉันด้วยค่ะ  ขอบคุณค่ะ

หมายเลขบันทึก: 202828เขียนเมื่อ 23 สิงหาคม 2008 09:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:27 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (20)

มาเป็นกำลังใจค่ะ

พี่เป็นบรรณารักษ์ (ตลอดชีพ)

และเป็นนักศึกษษ มสธ. สาขาการจัดการ (เหลือตัวสุดท้าย)

ขอให้อาจารย์ติดต่อมาให้น้อง ป.ปัทม์ สัมภาษณ์ จนงานแล้วเสร็จนะคะ

สวัสดีครับ คุณครู ป.ปัทม์

คนที่มีความหวัง ความตั้งใจที่จะไปให้ถึงที่เป้าหมาย อย่างไรเสียก็มีความสำเร็จมากกว่าคนที่ไม่เคยมีความหวังอะไร หรือ เป้าหมายใด

:)

ครูบาอาจารย์ในนี้ ตรึม ครับ ... ว่าแต่ ขอบเขตนี้ต้องระดับไหนครับ

แนะนำ อาจารย์ขจิต ฝอยทอง ครับ ... ครูดีแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ :)

ขอบคุณครับ :)

ให้กำลังใจครูป.ปัทม์

ผมก็จบ มสธ.เหมือนกันเอกบริหารการศึกษา(ป.โท)ถ้าคิดว่าผมพอช่วยได้ติดต่อมานะครับยินดีช่วยเหลือตอนนี้ผมเป็นผู้บริหารสถานศึกษาในโรงเรียนประจำอำเภอแห่งหนึ่งเป็นกำลังใจให้ครับคุณครู...สู้ๆ

  • ตามมาดู
  • โอโห ท่านอาจารย์ wasawat แนะนำด้วย
  • ยินดีครับ ยินดี
  • ขอบคุณครับ

พอลล่าเรียน มสธ ด้วยค่ะ ไม่จบ อิอิ เป็นกำลังใจให้นะคะ

สวัสดีอีกครั้งครับ คุณครู ป.ปัทม์

แวะมาติดตามงานที่แจ้งไว้ครับ

เพราะเห็นว่า ท่านครูดี อาจารย์ ขจิต ฝอยทอง ... ยินดีช่วยเหลือแล้ว

คุณครูใช้อาจารย์ ขจิต ฝอยทอง  ให้เต็มที่ไปเลยครับ อิ อิ

รอผลนะครับ ... ขอบคุณครับ :)

ตอนนี้หนูอยากเรียนมสธ. ป.ตรี

หนูจบปวส.การตลาดแต่ไม่รู้ว่าจะต่อสาขาอะไรอีก อาจารย์ช่วยแนะนำหนูได้ไหมคะ

จบ ป.โท หลักสูตรและการสอน มสธ มีมาตรฐานแค่ไหนค่ะ สมัครเข้าไปเป็นอาจารย์มหาลัยได้มั้ยค่ะ กำลังตัดสินใจเรียนอยู่ค่ะ

-ถึงตอนนี้ผมกำลังอยู่ในขั้นแรกของ เจ้าของบล็อกคือ กำลังจะตัดสินใจเรียน ป.โท

-คงไม่สายไปนะครับ ถ้าจะบอกว่าเป็นกำลังใจให้สู้ต่อไป แต่บล็อกนี้สร้างเมื่อ ปี 2551 ผมมาเจอเอาตอน ปี 2552  ...งง..

อยากสอบข้อมูลวิชาชีพครูของ มสธ. ค่ะ รบกวนช่อยตอบหน่อนนะค่ะ

จะรบกวนขอคำปรึกษาจากผู้ที่มีประสบการณ์นะคะ เอจบปวท การตลาด และศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพอีก 2 ปี ได้วุฒิปริญาตรีสาขาบริหารธุรกิจการตลาด ตอนนี้อายุ 37 ปีค่ะ ตอนนี้รอเรียกตัวเพื่อเข้าทำงานตำแหน่งธุรการโรงเรียนอยู่ อยากเรียนวิชาชีพครูเพื่อว่าต่อไปอาจมีโอกาสได้สอนเด็กบ้าง อยากทำงานเป็นครูเหมือนกัน แต่ก็มีปัญหาเรื่องการเงินในการเรียนต่อ เพราะเคยสอบถามทางมหาวิทยาลัยราชภัฎอุตรดิตถ์ ภาคพิเศษเสาร์อาทิตย์ตกเทอมละ 14000 บาท อยากทราบว่าถ้าเลือกเรียนคณะศึกษาศาสตร์มสธ ค่าใช้จ่ายแพงมั๊ย จบแล้วมีใบประกาศวิชาชีพครูหรือเปล่า ต้องใช้เลาเรียนกี่ปี ขอความกรุณาให้คำแนะนำด้วยนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ เอ

เป็นกำลังใจให้นะค่ะ ดิฉันก็เรียน ป บัณทิตของมสธ เหมือนกัน ปัจจุบันก็บรรุจุเข้ารับราชการแล้ว ขอให้คุณมีความอดทนแล้วทุกอย่างจะประสบความสำเร็จได้

ขอผู้มีประสบการณ์ลงเรียนหลักสูตรประกาศนียบัตรบัณฑิต คณะศึกษาศาสตร์ สาขาหลักสูตรและการสอน

ว่าต้องใช้เวลาเรียนอย่างไร ต้องเข้าชั้นเรียนบ่อยแค่ไหน

เพราะดิฉันอยากเรียนต่อ แต่ไม่แน่ใจเรื่องเวลา เพราะต้องทำงาน บางวันเสาร์ก็ต้องทำงานค่ะ

รบกวนช่วยชี้แนะด้วยค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

ครสวรรค์

ประสพปัญหาเหมือนกันค่ะทำงาน จันทร์-เสาร์ เลิกงาน 5 โมงเย็น ตัดสินใจลงทะเบียนเรียน ป.บัณฑิต เพิ่งกลับจากปฐมนิเทศเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา อาจารย์ให้งานมา 1 เล่ม ยังมึนอยู่เลย ว่าจะทำอย่างไร เพราะตัวเองทำงานบริษัทเอกชน ทำงานทางด้าน ISO จบ วิทยาศาสตร์มาแต่อยากเป็น คุณครูอยู่ต่างจังหวัด ถ้าใครที่เรียนเหมือนกัน ส่งข้อมูลมาคุยกันได้ [email protected]

ผมก็เพิ่งลงเรียนในปีการศึกษา 2553 นี้เหมือนกันครับ..(ศูนย์ของยะลา) กำลังตีโจทย์อยู่ หากมีเพื่อนๆสนใจแลกเปลี่ยนข้อมูลกันก็ยินดีครับ

จบโท MBA จะไปสอนที่มหาลัยเอกชน ต้องมีความรู้เพิ่มเติมอะไรบ้าง

ผมจบป.วิชาชีพครูแล้ว แต่ตอนนี้อยากเรียนต่อป.โทหลักสูตรและการสอนมาก แต่ที่แม่สอดไม่มีเปิดเลย ทำไงดีน๊อ!

ถ้าพี่ๆน้องๆหรืออาจารย์คนไหนมีคำชี้แนะช่วยบอกผมทีนะครั๊บ ขอบคูณครับ

"ผมก็เพิ่งลงเรียนในปีการศึกษา 2553 นี้เหมือนกันครับ..(ศูนย์ของยะลา) กำลังตีโจทย์อยู่ หากมีเพื่อนๆสนใจแลกเปลี่ยนข้อมูลกันก็ยินดีครับ" คุณเรียนหลักสูตรป.บัณฑิต(การจัดการเรียนการสอน)หรือปล่าวคะ อยากทราบข้อมูลการลงทะเบียนค่ะ ต้องเสียค่าเรียนรอบแรกเท่าไหร่คะ แล้วต้องจ่ายเพิ่มอีกเท่าไหร่ อ่านในเว็บมหาลัยแล้วงงค่ะ ตอนนี้กำลังเข้าใจว่าต้องจ่ายรวดเดียวตลอดเทอมใช่ไหมคะ(สองหมื่นกว่าบาทใช่ไหมคะ) รบกวนด้วยค่ะ ปีหน้าว่าจะสมัครเรียนค่ะ

สวัสดีค่ะดิฉันเพิ่งเรียนจบ มสธ. มาเหมือนกันและก็อยากจะเรียน ป.บัณฑิต ต่อ แต่ติดตรงที่ว่าดิฉันไม่มีประสบการณ์ ทางด้านนี้เลยก็เลยกังวลใจเกี่ยวกับเรื่องนี้มากๆเลยค่ะ กลัวไปหมดยิ่งได้รู้ว่ามีการเข้าอบรม สัมนา และทำรายงานเสมือนจริงเกี่ยวกับการเรียนการสอนยิ่งทำให้กังวลไปใหญ่เพราะไม่รู้จักกับอาจารย์หรือคุณครูที่พอจะให้คำปรึกษาได้เลยค่ะ ก็เลยอยากจะขอความกรุณาท่านอาจารย์หรือท่านผู้รู้ที่เคยผ่านหลักสูตรนี้มาแล้วช่วยแนะนำตั้งแต่ขั้นตอนการสมัครและรายละเอียดของวิชาทั้งหมดในหลักสูตรด้วยค่ะส่งทางอีเมลล์ของดิฉันค่ะ [email protected]. ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ (แล้วโอกาสหน้าจะขอรบกวนใหม่ค่ะ )

คือผมจาเรียน มสธ แต่อยากเป้นครุครับอยากรุ้ว่าจบ มสธ เป้นครุได้ไหม แล้วต้องเรียนสาขาไรถึงเป้นครุได้ แล้วใบวิชาชีบครุเรียนของ มสธได้ป่าวคับ ขอบคุณคับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท