โปรแกรมไล่(อี) หนู


แนวทางใหม่ ไล่สัตว์ไม่พึงประสงค์ ด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์

เมื่อมีปัญหาสัตว์ไม่พึงประสงค์อยู่ในบ้าน ไม่ว่าจะเป็น ยุง หนู หรือ แมลงสาป ครั้นจะ ตบยุง ทำกับดักหนู หรือ แมลงสาป ก็จะเป็นการเบียดเบียนสิ่งมีชีวิตโดยไม่จำเป็น

แนวทางใหม่  ไล่สัตว์ไม่พึงประสงค์ ด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์

(ต่อไปนี้เป็นข้อความอธิบายโปรแกรมจาก thaiware.com ) โปรแกรม ไล่สัตว์ไม่พึงประสงค์ (Anti-MAL) : โปรแกรมนี้ จริงๆ แล้วเป็นโปรแกรมที่ถูกพัฒนา ต่อมาจาก โปรแกรม ไล่ยุง (Anti Mosquitoes) ของคุณ ศรัณยู บุณยรัตพันธุ์ ที่เคยโด่งดังเป็นอย่างมาก และสร้างสถิติ ของเว็บ Thaiware.com คือว่า คน ดาวน์โหลด 5 หมื่นคน ภายใน 3 วัน แต่ที่เปลี่ยนชื่อเป็น Anti-MAL ก็เพราะว่า มันไม่ได้มีอะไรไว้ไล่ยุงอย่างเดียวแล้ว ทางผู้พัฒนา ทำให้ โปรแกรมนี้ สามารถที่จะ ไล่หนู กับ ไล่แมลงสาบ รวมไปถึง ไล่ยุง ได้ด้วย เรียกได้ว่า งานนี้บริษัทกำจัดแมลง ยังอายละครับ ไม่มีสารพิษตกข้าง และ ขอยืนยันว่า โปรแกรมนี้ไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ อย่างแน่นอนครับ ... โดยโปรแกรมนี้จะให้ คอมพิวเตอร์ของท่านได้ส่งสัญญาณความถี่ ที่ สามารถไล่ยุงได้ ออกมาทางลำโพงครับ โดยในโปรแกรมมีให้เลือกหลาย Channel ครับ ก็ลองเลือกกันดู ครับ ... ข้อมูลจาก thaiware: full story

โปรแกรม : Download

 

อีกหนึ่งทางเลือกเพื่อลดการเบียดเบียนสัตว์ร่วมโลก ( ตอนนี้ผู้เขียนกำลังทดลองใช้ ได้ผลเป็นอย่างไรจะแจ้งให้ทราบ  )

หมายเลขบันทึก: 202203เขียนเมื่อ 20 สิงหาคม 2008 14:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 ธันวาคม 2014 16:43 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

ขอบคุณครับ นอกจากจะทำให้เราไม่รำคาญยังไม่บาปอีกด้วย ดีจริงๆ

สวัสดีคุณ คนพลัดถิ่น

ขอบคุณที่แวะมา

ผมทดลองโปรแกรมไปได้สองวันแล้ว

ปรากฎว่า เมาส์ลูกกลิ้งที่ต่ออยู่ก้บเครื่องคอมพ์แน่นิ่งขาดใจตายไปแล้ว

เห็นทีต้องไปซื้อใหม่ มันไล่หนู (mouse) ได้จริง!!

ส่วนหนูเป็น ๆ ที่บ้าน ยังวิ่งเล่นกันอยู่

สงสัยหนูที่อเมริกานี่มันจะทนต่อความถี่เสียง

ท่านอื่นลองทดลองดูนะครับ

ที่เมาส์ (Mouse) ของผมพังคิดว่าไม่เกี่ยวกับโปรแกรมแต่อย่าใด

มันคงถึงเวลาของมัน

แต่ ขำ ครับ ดันมาพังตอนนี้

ตกลงไม่ work เหรอครับ หนูตัวอื่นสละชีพตายแทน ขำดีครับ

ผมกะว่าจะเอามาลองใช้เหมือนกันครับ แต่ผมกลัวๆอยู่ว่าห้องผมไม่มีทางหนีให้พวกหนู กลัวมันจะมาวิ่งพล่านอยู่ตามพื้นบ้านผมครับ ผมยิ่งสยองๆมันอยู่ ถ้าเป็นแมงสาบผมยังพอต่อสู้ได้ ใช้ฝ่าเท้่าวายุจัดการได้ แต่เป็นหนูนี่... คงไม่ไหวอะครับ ทำใจใช้วิทยายุทธกับสัตว์ตัวใหญ่ไม่ได้ครับ

คุณปริญญา

ลองดูนะครับ โปรแกรมอาจจะ work กับหนูที่บ้านคุณก็ได้
อาการเมาส์พังของผมคงไม่เกี่ยวกับโปรแกรมแต่อย่างใด

:-)

 

จากการ search และวิจัยหาของผมมาระยะหนึ่ง พบว่า


หนูที่นี่ไม่ชอบกลิ่น pepermint oil นะครับ หาซื้อมาสักขวดแล้วเอาสำลีจุ่ม วางไว้ตามมุมต่าง ๆ ที่หนูมันจะเดินผ่าน มันจะหนีไปครับ

แต่วิธีที่ยั่งยืนคือ ต้องไม่ให้มีเศษอาหาร หรือถุงขนมอยู่ให้หนูมากินได้ครับ ที่บ้านผมมันกัดถุงมันฝรั่งเลย์ที่ยังไม่ได้เปิดไปกินได้เฉยเลย เลยซื้อกล่องพลาสติกใหญ่มาใส่อาหาร

เสร็จแล้วก็ไล่หารูหนูตามผนังครับ เจอรูหนูเหมือนในการ์ตูนเรื่อง Tom and Jerry ประมาณสี่ห้าจุด ก็อุดรูมันทั้งหมด

แล้วก็เปิดโปรแกรมไล่หนูทิ้งไว้ตอนกลางคืนด้วย

 

ตอนนี้ไม่เจอหนูแล้วครับ

มาม่าที่บ้านผมก็โดนไปหมดเลยครับ วางไว้ใกล้พื้นหน่อยไม่ได้เลยครับ ตอนนี้ผมก็มีกล่องพลาสติกแล้วเหมือนกันครับ

เดี๋ยวจะลองใช้ peppermint oil ดูครับ

แวะมาอ่านอะไรดีๆค่ะ

        สบายดีนะคะ

                   มีความสุขมากมายนะ    มีแต่สิ่งดีๆค่ะ  :)

                       

                           เก็บดอกแก้วที่บ้านมาฝากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท