เรื่องเล่าของเพื่อน


ก็กลัวไปต่างๆ นานา เลยตัดสินใจต่างคนต่างไปดีกว่า ยอมจ่ายได้ค่าซ่อมรถ เพื่อความปลอดภัยในชีวิต

          เมื่อวานได้เจอเพื่อนสมัยเรียนมัธยม แล้วเพื่อนเล่าให้ฟังว่า ขณะที่ตัวเองกำลังขับรถอยู่บนถนนเส้นหนึ่ง ตอนเวลาโพล้เพล้ และกำลังเข้าเลนเพื่อจอดให้เข้าที่ (ริมถนน) หลังจากจอดไม่ทันดับเครื่องยนต์ ก็มีรถมอเตอร์ไซค์ พุ่งเข้ามาชนท้ายรถกันชนบุบเล็กน้อย สีถลอก คนขับมอเตอร์ไซค์ ไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร แต่ที่น่าสนใจ ก็คือ คนขับมอเตอร์ไซค์ เป็นผู้ชายวัยรุ่น ที่มีกลิ่นสุรา พูดจากันไม่รู้เรื่อง แล้วมากัน 3 คน ในขณะที่เพื่อนเราเป็นผู้หญิง และมาคนเดียว เมื่อลงไปสำรวจความเสียหายแล้ว ก็พบว่าไม่มีการบาดเจ็บอะไร ก็แยกย้ายกันไป ไม่เอาความ เพื่อนเราเลยต้องจ่ายค่าซ่อมรถฟรีๆ (ดีนะที่ไม่ต้องจ่ายให้รถมอเตอร์ไซค์ด้วย)

          ที่นำประเด็นนี้มาเล่าสู่กันฟังก็ไม่อะไรหรอกค่ะ เพียงแต่สงสัย และถามเพื่อนไปว่า ทำไมไม่ให้ผู้ที่รู้กฏหมาย มาจัดการตรงนั้น (ทั้งๆ ที่เราเป็นฝ่ายเสียหาย)  เพื่อนบอกว่า เป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของตัวเอง เพราะว่า ฝ่ายมอเตอร์ไซค์ ท่าทางจะเมามาก และคุยกันไม่รู้เรื่องด้วย แล้วอีกอย่างถนนเส้นนั้น ค่อนข้างเปลี่ยว ถ้าแจ้งความ กว่าตำรวจจะมาที่เกิดเหตุ กว่าจะมีคนผ่านมาเจอ แล้วอีกย่าง ถ้าแจ้งความไปแล้วกลุ่มมอเตอร์ไซค์ เกิดความอาฆาตแค้นขึ้นมา แล้วมาทำร้ายทีหลัง ก็กลัวไปต่างๆ นานา เลยตัดสินใจต่างคนต่างไปดีกว่า ยอมจ่ายได้ค่าซ่อมรถ เพื่อความปลอดภัยในชีวิต

          คิดว่าเหตุการณ์นี้ คงเกิดมาแล้วบ้างกับคนอื่นๆ ใครเคยมีประสบการณ์แบบนี้ มาเล่าสู่กันฟังบ้างนะคะ แก้สถานการณ์กันอย่างไรคะ แล้วความยุติธรรม หรือความเป็นธรรมอยู่ตรงไหนคะ

        

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 20024เขียนเมื่อ 20 มีนาคม 2006 23:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท