รักเล็กๆ


ความรักนั้น มันก็เหมือนกับ "ผีเสื้อ" ยิ่งวิ่งเข้าหามันเท่าไหร่ มันก็จะห่างคุณออกไปเท่านั้น แต่ถ้าคุณปล่อยมันไป มันจะเข้ามาหาคุณเองแหล่ะ. . . ถ้าคุณไม่คาดหวังกับมันมาก ความรักสามารถทำให้คุณมีความสุข แต่มักจะทำให้คุณเจ็บปวดแต่ความรักจะเป็นสิ่งที่พิเศษ ถ้าคุณได้ให้มันกับใครสักคนที่คู่ควร

วันนี้..เราอาจจะรู้สึกผูกพันต่อสิ่งหนึ่งจนคิดว่าเราขาดเขาไม่ได้ แต่เวลาจะทำให้ทุกอย่างเปลี่ยนไป สักวันเราจะรู้ว่า สิ่งที่เราผูกพันในวันนี้ เป็นแค่ส่วนหนึ่งที่เข้ามาเติมชีวิตเราไม่ใช่ทั้งหมดของชีวิตเรา
วันหนึ่ง...หากเรามีโอกาสได้เจอสิ่งที่ถูกใจสิ่งใหม่ที่เราคิดว่าเราพึงพอใจ ปรารถนา ต้องการ ขาดไม่ได้ เราก้อจะเริ่มผูกพันกับสิ่งใหม่ได้ในเวลาไม่นานนัก
เมื่อเวลาหนึ่งผ่านไปจะสอนเราได้เองว่าความผูกพันกับสิ่งใด ๆ ในช่วงเวล่าหนึ่งจะเป็นความสุขในช่วงเวลานั้น ๆ อย่าได้ไปยึดติด อย่าได้ไปใช้ชีวิตทั้งชีวิตไปลุ่มหลง
**คิดเสียว่า...เราโชคดี...ที่มีโอกาสได้ผูกพันกับสิ่งที่เรารัก**


ถ้าคุณมีความสุขที่เห็นเค้าเดินกับคนอื่น คือ ความรัก
ถ้าคุณเศร้า เหงา อยากเจอ พูดคุย คือ ความรัก
ถ้าคุณร้อนรนที่เขาอยู่กับใคร ๆ ที่ไม่ใช่คุณ คือ ความใคร่ อยากเก็บไว้เป็นเจ้าของคนเดียว
ถ้าคุณเมามาย เค้าลูบหลัง ดูแล คือ ความรักที่บริสุทธิ์
ถ้าคุณเข้าหาแต่เค้าหนี คือ ความใคร่ที่หมดเยื่อใยแล้ว
ถ้าคุณหนีแต่เค้าวิ่งตามมา คือ ความรักที่ยังไม่มีจุดจบ
ถ้าคุณร้องไห้ให้กับคนที่ไม่มีเยื่อใยในตัวคุณ คุณคือ คนโง่และบ้าอย่างน่าอาย
แต่ถ้าคุณพอใจ...จงรักและมอบความรักให้กับเค้า แม้มันจะไม่กลับมาหาคุณก้อตาม
**จงดีใจที่ได้รักซะวันนี้ ดีกว่ามานั่งเสียใจในวันหน้า**

หมายเลขบันทึก: 199273เขียนเมื่อ 7 สิงหาคม 2008 07:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สวัสดีค่ะ

* รักเล็กๆ คือรักของลูกค่ะ

* ขอให้สุขกายสุขใจนะคะ

  • อรุณสวัสดิ์ครับ
  • มาขอรักเล็กๆด้วยคน
  • ทำท่าเหมือนคนอกหัก

ขอบคุณครับ

  • มีแซวด้วยนะครับ ท่านผอ.ประจักษ์ ไม่ได้อกหักนะครับ แต่บรรยากาศมันพาไปครับ
  • ใช่ครับ ครูพรรณา รักเล็กๆคือรักของลูกครับ

ขอให้มีความสุขกับรักที่ว่าน่ะค่ะ

 

สวัสดีค่ะ คุณ คนพลัดถิ่น

  • ร่วมมือกันนะคะ
  • สู้ สู้ ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท